Fiat Bravo 2007-Bản sắc Italy

(AutoNet) - Những phác thảo ban đầu của Bravo ra đời và hoàn thiện ở Trung tâm thiết kế Fiat Style. Mục tiêu là thể hiện phong cách đậm chất Italy.

Chiếc Bravo mới sẽ được Fiat chính thức ra mắt với công chúng tại Rome vào ngày 29/1/2007. Sau đó 1 tuần, chiếc xe sẽ được bán tại các đại lý của Châu Âu. Còn người tiêu dùng ở Anh chỉ có thể mua những chiếc xe này vào mùa hè 2007.

bravo_02.jpg

Những phác thảo ban đầu của Bravo ra đời và hoàn thiện ở Trung tâm thiết kế Fiat Style. Mục tiêu là thể hiện phong cách đậm chất Italy, từ những chi tiết nhỏ nhất. Chính vì vậy, tất cả các bộ phận đều thể hiện vẻ đồng nhất này.

Người Châu Âu vốn thực tế và ưa dùng những chiếc xe nhỏ gọn, tiết kiệm. Nhưng thị hiếu của khu vực Nam Âu còn đòi hỏi khắt khe hơn thế bởi phong cách ấn tượng, lãng mạn pha lẫn chút gợi cảm của chất Latino. Trên yêu cầu đó, Fiat đã chế tạo Bravo là sự kết hợp của một chiếc xe 5 cửa nhỏ với không gian nội thất khác biệt và ngoại hình đầy cảm xúc.

bravo_03.jpg

Màu đỏ “Flamenco” (đỏ đun) đậm chất la-tinh được sử dụng cho mẫu demo. Thân xe ngắn, các đường nét hướng vuốt dần lên về phía sau, đề cao tính thể thao và cảm giác khí động học. Đèn pha “hạt mít” lớn, đẹp kết hợp cùng lưới tản nhiệt nhỏ như đôi mắt ngơ ngác trên khuôn mặt với chiếc miệng chúm chím. Cản trước chìm vào thân xe tích hợp khe lấy khó làm mát nhiều nan ngang và đèn sương mù hài hòa với thiết kế cụm đèn pha. Hai đường gân vuốt lên đến chân kính chắn gió tăng thêm độ cứng cáp cho nắp ca-pô cũng như thiết kế phần đầu xe.

Các khoang bánh xe ẩn hiện trên thân xe là nét chuyển tiếp nhẹ nhàng đến thiết kế cản sau và đuôi xe. Kính chắn gió phía sau lớn tạo ra tầm quan sát tốt cho người lái. Cụm đèn hậu nhắc lại thiết kế của đèn pha với các đèn phía trong hình tròn như thiết kế của con mắt. Cản sau tiếp nối với đường nét của khoang bánh xe thành một hình thang ôm trọn khu vực lắp biển số. Nổi bật ở phần sau này chính là logo Fiat lớn hình tròn màu xanh viền crôm sắc sảo.

bravo_01.jpg

“Chiếc Bravo mới sẽ khuấy động những cảm xúc ngay từ cái nhìn đầu tiên và lôi cuốn người sử dụng với khu vực hành khách bởi sự hoàn thiện, chau chuốt trong từng chi tiết nhỏ nhất”, đại diện của Fiat phát biểu. Quả thật, mọi chi tiết của Bravo đều được chú ý trong chất lượng hoàn thiện, gây ấn tượng về đẳng cấp so với những chiếc xe cùng hạng.

Với kích thước đường bao dài 4,34m, rộng 1,79m, cao 1,49m và đặc biệt, chiều dài cơ sở 2,6m khiến nội thất cực kỳ rộng rãi cho 5 người ngồi. Khoang hành lý rộng đến 400 lít cũng là điều để Bravo nổi bật hơn so với những đối thủ cạnh tranh khác.

bravo_04.jpg

Tính năng vận hành và khả năng phản ứng nhanh nhẹn trong mọi điều kiện vận hành được đảm bảo với rất nhiều phiên bản động cơ, bao gồm động cơ turbodiesel 1.9 MultiJet (120 hoặc 150 mã lực): 1.4 lít, 90 mã lực và động cơ tăng áp T-Jet 1.4 Turbo với công suất 120 và 150 mã lực. Công nghệ động cơ T-Jet đem lại sức mạnh vượt trội trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu lại kinh tế hơn nhiều.

Theo kế hoạch, Bravo sẽ được sản xuất ở nhà máy của Fiat ở Frosinone. Tạm thời giá xe chưa được công bố chính thức nhưng theo dự kiến, mức giá sẽ không cao hơn những chiếc xe trong phân khúc hatchback hạng trung.

  • N.E.O