Festival Tôm Cà Mau diễn ra từ ngày 13 - 16/12/2023

(PLVN) - Thông tin từ UBND tỉnh Cà Mau, Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn OCOP Đồng bằng Sông Cửu Long 2023, với chủ đề “Nâng tầm Tôm Việt - Cùng phát triển sản phẩm OCOP', sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 16/12/2023, tại thành phố Cà Mau. 

Festival sẽ có nhiều hoạt động "định vị", tôn vinh tôm Cà Mau, qua đó góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Cà Mau, thúc đẩy kích cầu sản phẩm tôm, đặc biệt sau COVID-19.

Xây dựng thương hiệu Tôm Cà Mau

Festival Tôm Cà Mau năm 2023, với chủ đề “Nâng tầm Tôm Việt - Cùng phát triển sản phẩm OCOP”.

Festival Tôm Cà Mau năm 2023, với chủ đề “Nâng tầm Tôm Việt - Cùng phát triển sản phẩm OCOP”.

Theo đó, chương trình nghệ thuật tổng hợp Khai mạc Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn OCOP ĐBSCL 2023, diễn ra vào lúc 20h ngày 13/12/2023 tại Quảng trường Trung tâm tỉnh Cà Mau với hình thức sân khấu hóa các chương trình văn nghệ mang đậm dấu ấn, đặc trưng của vùng đất, con người Cà Mau. Đồng thời, mang lại hình ảnh đẹp, kỷ niệm trong lòng khách tham quan, du khách và bạn bè trong nước và quốc tế về một kỳ Festival Tôm, thương hiệu sản phẩm OCOP Cà Mau đầy cảm xúc và ấn tượng; thông qua việc xây dựng các thương hiệu ngành tôm, sản phẩm OCOP, đặc biệt là thương hiệu Tôm Cà Mau.

Trong khuôn khổ Festival diễn ra diễn đàn xúc tiến thương mại; Hội nghị sơ kết Chương trình liên kết thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh ĐBSCL; Diễn đàn xúc tiến Du lịch; Diễn đàn xúc tiến Đầu tư; Hội nghị “Kết nối giao thương sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL năm 2023” với hình thức trao đổi, chia sẻ các giải pháp, định hướng đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP tại thị trường trong nước và xuất khẩu...;

Các hội thảo phát triển ngành tôm, hội thảo “Xây dựng chuỗi giá trị ngành hàng tôm Cà Mau”; Hội thảo “Thực trạng và giải pháp phát triển bền vững ngành tôm”; Hội thảo chuyên đề ngành tôm, bao gồm các chuyên đề: “Quy trình công nghệ nuôi và sản xuất giống thủy sản”; “Thực trạng và giải pháp quản lý môi trường và dịch bệnh trong nuôi tôm”; “Giải pháp giảm giá thành trong nuôi tôm thâm canh, siêu thâm canh”; “Chế biến và thị trường xuất khẩu tôm”; “Giới thiệu các sản phẩm, công nghệ, thiết bị mới trong ngành tôm”; Hội thảo “Giải pháp khoa học và công nghệ phát triển thủy sản công nghệ cao, thích ứng biến đổi khí hậu”.

Nâng tầm Tôm Cà Mau với du khách trong và ngoài nước

Mô hình nuôi tôm thẻ và tôm sú, đáp ứng mọi nhu cầu chế biến, xuất khẩu.

Mô hình nuôi tôm thẻ và tôm sú, đáp ứng mọi nhu cầu chế biến, xuất khẩu.

Tại sự kiện Festival Tôm, Ban tổ chức cũng tổ chức cuộc thi sáng tác Biểu trưng (Logo), Khẩu hiệu (Slogan) Festival Tôm Cà Mau; biểu tượng vui về con Tôm và Bộ nhận diện thương hiệu OCOP tỉnh Cà Mau, cuộc thi nhằm chọn ra Biểu trưng (Logo), Khẩu hiệu (Slogan) Festival Tôm Cà Mau; biểu tượng vui về con Tôm và Bộ nhận diện thương hiệu OCOP tỉnh Cà Mau, được diễn ra từ tháng 7 đến tháng 10/2023. Đồng thời, nhằm tuyên truyền quảng bá, giới thiệu hình ảnh tiêu biểu của con Tôm Cà Mau, các sản phẩm OCOP và góp phần khơi dậy niềm tự hào, nêu cao ý thức giữ gìn và phát huy thương hiệu và giá trị tôm Cà Mau trong sự nổ lực quyết tâm nâng tầm Tôm Việt đối với du khách trong và ngoài nước.

Hội thi “Mẫu mã bao bì và câu chuyện sản phẩm OCOP” diễn ra vào ngày 31/10 tại Hội trường UBND tỉnh Cà Mau; Hội thi “Sản phẩm OCOP tiêu biểu vùng ĐBSCL năm 2023” với khoảng 300 – 400 đại biểu tham dự, được diễn ra vào lúc 8h ngày 15/12 tại Hội trường khách sạn Mường Thanh.

Ngày hội “Ẩm thực thủy sản Cà Mau” kết hợp quảng diễn tinh hoa ẩm thực Việt, diễn ra xuyên suốt thời gian tổ chức sự kiện, đón tiếp và phục vụ khách tham quan; Lễ hội diễu hành đường phố như các hoạt động văn hóa, văn nghệ, múa lân sư rồng, trống khai hội, xiếc..., hoạt động trải nghiệm văn hóa, vui chơi giải trí với các trò chơi dân gian.

Festival Tôm Cà Mau gồm nhiều nội dung đa dạng, phong phú… góp phần nâng cao giá trị sản phẩm, đưa thương hiệu tôm Việt Nam nói chung và con tôm Cà Mau nói riêng vươn tầm thế giới.

Festival Tôm Cà Mau gồm nhiều nội dung đa dạng, phong phú… góp phần nâng cao giá trị sản phẩm, đưa thương hiệu tôm Việt Nam nói chung và con tôm Cà Mau nói riêng vươn tầm thế giới.

Nằm trong chuỗi sự kiện Festival Tôm, Ban tổ chức còn tổ chức tham quan du lịch, tham quan, trải nghiệm, tour du lịch cộng đồng văn hóa vùng sông nước Cà Mau như: tour du lịch, tham quan các khu du lịch, di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh Cà Mau: Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau; Vườn Quốc gia u Minh Hạ; Hòn Đá Bạc và Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh… tham quan các mô hình nuôi tôm thâm canh, siêu thâm canh; vùng nuôi tôm có chứng nhận quốc tế, mô hình nuôi tôm thân thiện với môi trường như nuôi tôm sinh thái (tôm lúa, tôm rừng...), các cơ sở sản xuất có sản phẩm OCOP và các làng nghề ven biển.

Đặc biệt, Festival Tôm Cà Mau năm 2023 với 400 gian hàng tham gia triển lãm ẩm thực, công nghệ chế biến tôm; sản phẩm chế biến tôm công nghiệp; mô hình nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao… nhằm đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, thương hiệu Tôm Cà Mau và các sản phẩm OCOP của địa phương đến du khách trong và ngoài nước gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu sản phẩm, liên kết hợp tác.

Ông Lê Văn Sử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau nhấn mạnh: “Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP ĐBSCL 2023 nhằm quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Cà Mau về kinh tế, văn hóa, du lịch và triển vọng phát triển bền vững; mời gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đầu tư vào Cà Mau trên tinh thần hợp tác, hữu nghị, góp phần thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong xu hướng hội nhập và phát triển của cả nước.

Đồng thời, giới thiệu các sản phẩm, mô hình, kinh nghiệm tiên tiến và kết nối người sản xuất, chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu tôm; thúc đẩy nâng cao sản lượng, giá trị trong sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ, mang lại lợi ích tốt nhất cho người nuôi tôm và doanh nghiệp. Cùng với đó, giới thiệu, quảng bá sản phẩm tôm Cà Mau; giới thiệu tiềm năng phát triển ngành tôm Cà Mau; Thông tin thị trường, đánh giá cơ hội, thách thức của ngành tôm; Tọa đàm thảo luận những khó khăn của xuất khẩu tôm, đề xuất các giải pháp phát triển ngành tôm bền vững”...

Tin cùng chuyên mục

Các gian hàng đến từ nhiều tỉnh/thành phố đa dạng, phong phú sản phẩm.

Gần 300 gian hàng tại Hội chợ công thương khu vực Đồng bằng sông Hồng - Vĩnh Phúc năm 2024

Hội chợ do UBND tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức, có quy mô gần 300 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở sản xuất tới từ 17 tỉnh, thành phố trong và ngoài khu vực Đồng bằng sông Hồng. Hội chợ diễn ra từ ngày 9-15/12, tại quảng trường thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc

Đọc thêm

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt
(PLVN) - Được sản xuất từ nguyên liệu cao su thiên nhiên an toàn, sản phẩm của Nam Long không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Nỗ lực không ngừng nghỉ hơn 10 năm qua với cam kết mang lại giá trị tốt nhất, Nam Long đã và đang trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng, đồng hành cùng sự phát triển của hàng Việt.

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết
(PLVN) -  Vào những tháng cuối năm gần dịp Tết Nguyên đán, người dân làng bưởi Tân Triều đang tất bật chăm sóc vườn bưởi để cho ra những trái bưởi ngon và chất lượng nhất chuẩn bị phục vụ người tiêu dùng cùng thị trường bưởi tết năm 2025.

Giữ 'hồn' để thương hiệu bưởi Đoan Hùng vang xa

Trong vườn của gia đình ông Nguyễn Minh Mạch, cây bưởi lâu đời nhất có tuổi lên đến hơn 30 năm.

(PLVN) - Tự hào vì bưởi Đoan Hùng, đặc biệt là bưởi Sửu "vang danh" nhờ mùi thơm và vị ngon đặc biệt, suốt nhiều năm qua, người dân đất Tổ luôn cố gắng giữ gìn và phát triển sản vật mà tổ tiên để lại. Bưởi Đoan Hùng đã được dán tem, nhãn mác mang chỉ dẫn địa lý đưa ra tiêu thụ trên thị trường cả nước...

'Ửng hồng không ửng đỏ' - chung tay chăm sóc trẻ em vùng cao

Chương trình “Ửng hồng không ửng đỏ” hướng đến các mục tiêu nhân văn.
(PLVN) - “Ửng hồng không ửng đỏ” là một chương trình phi lợi nhuận do Cocoon và Trung tâm UNESCO Hợp tác Giáo dục và Văn hoá Việt Nam (UNESCO-CEP) phối hợp tổ chức, hướng đến xây dựng sân chơi an toàn, sạch sẽ, góp phần nâng cao điều kiện học tập và mang lại niềm vui cho trẻ em vùng cao.

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay
(PLVN) - Sáng 29/11, tại TP Biên Hòa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Bảo tàng tỉnh Đồng Nai tổ chức triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay.

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP
(PLVN) - Cà Mau vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường mới để thúc đẩy xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, kết nối với các kênh phân phối hiện đại và mở rộng thị trường trong thời gian tới.

“Xé màn” hậu cung cùng phấn nụ

Bà Phan Thị Tố Như chủ nhân thương hiệu phấn nụ Nhất Chi Mai
(PLVN) - Mang dáng hình của một nụ hoa, phấn nụ đã trải qua những biến cố thăng trầm của lịch sử, xé bỏ bức màn bí mật nơi chốn hậu cung để bước ra đời sống dân dã và tồn tại cho đến ngày nay. Đây được coi là một sản phẩm làm đẹp nổi tiếng của phụ nữ xứ Huế.

Khởi nghiệp từ phòng trọ 20m2: Đồ chơi gỗ Made in Vietnam "làm mưa làm gió" trên thị trường nội địa

Anh Phạm Vĩnh Hải và Phạm Công Nhất 2 nhà sáng lập Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và sản xuất Hùng Cường (HUCUCO).
(PLVN) -   Từ những ý tưởng bắt đầu từ phòng trọ 20m2, hai chàng trai cựu sinh viên Bách Khoa đã và đang phát triển thành công các dòng sản phẩm đồ chơi gỗ cho trẻ em mang thương hiệu "Made in Vietnam". Những món đồ chơi gỗ truyền thống như ô ăn quan, cờ caro, cờ cá ngựa... đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước, được nhiều gia đình Việt tin dùng.

Chàng trai Hòa Bình và hành trình nâng tầm nông sản Việt

Sản phẩm chuối Viba được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch.
(PLVN) - Nhận thấy mẹ thiên nhiên ưu ái cho Việt Nam rất nhiều loại nông sản, trái cây đặc sản có những vị thơm ngon, bổ dưỡng, nhưng chỉ theo mùa vụ, rất dễ rơi vào cảnh “được mùa, mất giá”, Trần Đức Thuận và anh trai đã cùng nhau nghiên cứu tìm hướng đi mới cho nông sản Việt, giúp người nông dân bảo đảm sản xuất bền vững.