EVNHCMC tăng cường công tác kiểm tra đảm bảo vận hành ổn định lưới điện trong mùa mưa bão

Công nhân PC Thủ Đức trực tiếp hướng dẫn người dân các biện pháp an toàn sử dụng điện ngay tại nhà.
Công nhân PC Thủ Đức trực tiếp hướng dẫn người dân các biện pháp an toàn sử dụng điện ngay tại nhà.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trong những ngày vừa qua, TP Hồ Chí Minh xuất hiện mưa lớn kèm theo dông, lốc làm cây xanh ngã đổ vào đường dây, trạm điện gây mất điện, ảnh hưởng tới an toàn hệ thống lưới điện và nguy cơ xảy ra tại nạn điện trong nhân dân.

Các sự cố điện thường gặp trong mùa mưa bão là tình trạng dông, lốc xoáy, làm cây xanh, công trình kiến trúc đổ ngã vào lưới điện, cột điện gây ra sự cố mất điện diện rộng; mưa lớn, gây ra tình trạng ngập úng, làm các thiết bị điện trong gia đình không đảm bảo an toàn, bị rò rỉ điện, gây chập cháy…

Nhằm bảo đảm an toàn cho khách hàng sử dụng điện, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) chủ động thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn điện cho người dân như: Thực hiện tuyên truyền phát tờ rơi " Đề phòng tai nạn điện khi có mưa to, bão lụt, triều cường và ngập úng" , Tờ rơi "Đề phòng tai nạn điện và hỏa hoạn khi sử dụng điện trong nhân dân", "Tờ rơi an toàn điện trong nhân dân".

Tổ chức kiểm tra, bảo trì thường xuyên đối với hệ thống điện và tăng cường kiểm tra trước mùa mưa bão và thực hiện các công tác như: Gia cố kết cấu móng trụ, trạm điện tại những khu vực có nguy cơ sạt lở; Nâng cao các tủ điện, trạm điện tại khu vực thường xuyên ngập nước; Củng cố hệ thống nối đất làm việc, nối đất an toàn hệ thống điện; Thay thế các trụ sắt bằng trụ bê tông; thay thế các thiết bị vận hành lâu năm không đảm bảo an toàn, để ngăn ngừa rò rỉ điện.

Thực hiện thống kê, theo dõi thường xuyên đối với cây xanh nằm trong và ngoài hành lang lưới điện. Đối với những cây xanh gần chạm lưới điện hoặc có khả năng đè lên lưới điện khi ngã, đổ, Công ty triển khai phối hợp với các đơn vị quản lý cây xanh trên địa bàn để khai quang mé nhánh kịp thời.

Đầu tư phát triển, nâng cấp hạ tầng cơ sở lưới điện nhằm thay thế các vật tư thiết bị cũ, lỗi thời bằng các thiết bị hiện đại, có khả năng giám sát và điều khiển từ xa để phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố trên lưới điện. Trong đó, ưu tiên lắp đặt các thiết bị đóng cắt điện tự động, điều khiển từ xa tại các khu vực dễ bị ngập lụt để nhanh chóng ngắt điện khi có sự cố.

Tổ chức tuần tra tại những khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập nước khi có mưa to, gió bão, nhằm phát hiện và cô lập kịp thời những vị trí tủ điện, trạm điện bị ngập nước, những vị trí rò rỉ điện…, để đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Xây dựng và cập nhật thường xuyên các kế hoạch, phương án đảm bảo an toàn lưới điện mùa mưa bão. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan phòng chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn để lên phương án phối hợp xử lý kịp thời các tình huống khẩn cấp, xử lý sự cố điện trong điều kiện mưa bão, ngập lụt, đảm bảo an toàn và khắc phục nhanh chóng sự cố.

Ông Trần Quốc Thắng - Phó Giám đốc Kỹ thuật PC Thủ Đức giới thiệu giải pháp tủ điện ngầm hóa lưới hạ thế khu vực ngập lụt trên địa bàn TP Thủ Đức.

Ông Trần Quốc Thắng - Phó Giám đốc Kỹ thuật PC Thủ Đức giới thiệu giải pháp tủ điện ngầm hóa lưới hạ thế khu vực ngập lụt trên địa bàn TP Thủ Đức.

Ông Trần Quốc Thắng - Phó Giám đốc Kỹ thuật PC Thủ Đức chia sẻ: “Để đảm bảo an toàn lưới điện mùa mưa bão cũng như phòng cháy chữa cháy thì PC Thủ Đức đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp như kiểm tra và bảo trì lưới điện, gia cố móng trụ và trạm gần các khu vực có nguy cơ sạt lở. Nâng cao tủ điện tại những nơi thường xuyên xảy ra ngập úng và đặc biệt rà soát các thiết bị điện mang nguy cơ rò rỉ điện để thay thế kịp thời.

Thời gian qua, PC Thủ Đức đã đầu tư nâng cấp lưới điện bằng cách kiểm tra và thay thế dần các thiết bị vận hành lâu năm bằng các thiết bị hiện đại có khả năng giám sát và điều khiển từ xa. Chúng tôi đặc biệt tập trung vào công tác khảo sát và tuyên truyền an toàn sử dụng điện đến từng hộ dân.”

Công ty Điện lực Thủ Đức (PC Thủ Đức) tăng cường thực hiện thông tin tuyên truyền và cảnh báo về an toàn điện tới người dân qua các phương tiện truyền thông, mạng xã hội. Hướng dẫn người dân về các biện pháp phòng tránh tai nạn điện trong mùa mưa bão, ngập lụt và phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện tuyên truyền rộng rãi đến quần chúng nhân dân trên địa bàn bộ tài liệu “An toàn Phòng chống cháy nổ trong quá trình sử dụng điện”.

EVNHCMC đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân các biện pháp về đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão như: Khuyến cáo người dân ngắt nguồn điện (tắt cầu dao) trong trường hợp khu vực nhà đang sinh sống bị ngập nước hoặc bị mưa làm ướt các thiết bị điện để giảm thiểu nguy cơ chập cháy cũng như tai nạn về điện; tuyên truyền vận động người dân bố trí lắp đặt đường dây dẫn, ổ cắm, thiết bị sử dụng điện trong nhà cao hơn mực nước ngập, ẩm ướt đã từng xảy ra;

Lắp đặt các thiết bị đóng, cắt có tính năng chống rò điện phù hợp. Đặc biệt, người dân cần cắt toàn bộ nguồn điện cung cấp cho các thiết bị điện lắp đặt ngoài trời như: Bảng hiệu, bảng quảng cáo… khi trời mưa to, gió lớn và kịp thời thông báo cho ngành Điện cũng như chính quyền địa phương khi phát hiện thấy hiện tượng mất an toàn cung cấp điện.

Ông Lê Quốc Vinh - người dân sống tại phường Tam Bình, TP Thủ Đức chia sẻ, việc PC Thủ Đức thực hiện công tác cắt tỉa cành, hạ độ cao, chặt hạ các cây sâu mục, chết khô nguy hiểm trên địa bàn TP Thủ Đức đã hạn chế được phần lớn thiệt hại do cây xanh bị ngã đổ trong mùa mưa bão và góp phần đảm bảo an toàn về người và tài sản của người dân.

Trong năm 2024, Công ty đã xây dựng kế hoạch khảo sát tư vấn 10.600 hộ, cơ sở trên địa bàn, tập trung chủ yếu vào các đối tượng có nguy cơ cháy nổ cao. Tính đến thời điểm hiện tại, Công ty Điện lực Thủ Đức đã thực hiện khảo sát, tư vấn cho hơn 5.800 hộ, cơ sở.

Mục tiêu năm 2024, EVNHCMC sẽ thực hiện công tác trên cho 72.000 hộ gia đình. Tính đến nay, đã thực hiện được 31.674 hộ. Đối tượng hướng đến là các hộ gia đình thuộc các khu dân cư có nguy cơ cháy nổ cao, khu phố có nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh, liền kề chợ, khu vực dân cư cũ, chung cư cũ. Theo đó, các hộ gia đình sẽ được tư vấn, phát tài liệu hướng dẫn kiến thức sử dụng điện an toàn.

Đọc thêm

MSB công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2024

MSB công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2024
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa công bố báo cáo tài chính quý 3 và 9 tháng đầu năm với các kết quả khả quan. Điểm nhấn 9 tháng đến từ tăng trưởng tín dụng tại ngân hàng mẹ, đạt 15,11%, nhờ sự đa dạng các giải pháp tín dụng, đặc biệt trên môi trường số. Ngân hàng cũng đã hoàn thành việc tăng vốn điều lệ lên 26.000 tỷ đồng.

Vietjet và Emirates hợp tác mở rộng kết nối quốc tế, thúc đẩy thương mại và du lịch

Vietjet và Emirates hợp tác mở rộng kết nối quốc tế, thúc đẩy thương mại và du lịch
(PLVN) - Vietjet và Emirates đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm mở rộng kết nối giữa các thành phố lớn của Việt Nam và Dubai, UAE, cũng như các điểm đến toàn cầu, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Tọa đàm Doanh nghiệp Việt Nam - UAE. Thỏa thuận này sẽ thúc đẩy du lịch và thương mại giữa hai quốc gia, mở ra cơ hội hợp tác kinh tế và giao thương.

Đón mùa lễ hội cuối năm, Vietjet mở lại loạt đường bay đến Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc, Cần Thơ phục vụ người dân và du khách

Đón mùa lễ hội cuối năm, Vietjet mở lại loạt đường bay đến Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc, Cần Thơ phục vụ người dân và du khách
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu du lịch cao điểm cuối năm và bay Tết, du xuân năm mới, từ ngày 7/11/2024, Vietjet mở loạt đường bay kết nối các điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Đà Nẵng - Đà Lạt, Đà Nẵng - Phú Quốc và Cần Thơ - Đà Lạt, với vé khuyến mãi chỉ từ 0 đồng (*) mở bán từ 12h - 14h mỗi ngày tại website www.vietjetair.com và ứng dụng di động Vietjet Air.

Khách hàng trải nghiệm về Sản phẩm và Dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng của Green Travel

Khách hàng trải nghiệm về Sản phẩm và Dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng của Green Travel
(PLVN) -  Trong bối cảnh du lịch nghỉ dưỡng tại Việt Nam không ngừng phát triển, Green Travel đã trở thành một trong những thương hiệu nổi bật nhờ vào chất lượng dịch vụ và sự tận tâm trong việc chăm sóc khách hàng. Dưới đây là những trải nghiệm thực tế từ khách hàng và những chia sẻ về mục tiêu phát triển của Green Travel trong tương lai.

CIC Boulevard - Nơi phồn vinh chạm ngõ tổ ấm

Dự án CIC Boulevard - Nơi phồn vinh chạm ngõ tổ ấm.
(PLVN) - Ngày 29/10, Tập đoàn Tư vấn Đầu tư xây dựng CIC Kiên Giang tổ chức Lễ ra mắt Dự án CIC Boulevard (hay còn có tên gọi khác là Tuyến dân cư Đường số 2) có tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng.

VIB: Cá nhân hóa là không có giới hạn

Diện mạo thẻ VIB được khách hàng tự thiết kế với tính năng Cá nhân hóa thiết kế thẻ theo nhu cầu.
(PLVN) - Tích hợp công nghệ AI và sự sáng tạo cá nhân sẽ giúp đổi mới và mang lại không gian sáng tạo không giới hạn trong cá nhân hóa trải nghiệm người dùng thẻ tín dụng, theo Giám đốc Khối Thẻ VIB.

Câu chuyện đặc biệt của những chiếc xe Ford Ranger

"Chiếc xe di sản" - chứng nhân cho lịch sử phát triển của Vinasoy
(PLVN) -  Sau 16 năm hoạt động với quãng đường di chuyển lên đến 600.000 km, tương đương 15 vòng quanh trái đất, Ford Ranger chính thức “nghỉ hưu” và được trưng bày trang trọng tại nhà máy Vinasoy Quảng Ngãi… 

Đẩy mạnh kinh doanh số, HDBank báo lãi vượt 12.650 tỷ, triển khai cổ tức 20%

Đẩy mạnh kinh doanh số, HDBank báo lãi vượt 12.650 tỷ, triển khai cổ tức 20%
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Phát triển TP Hồ Chí Minh (HDBank - Mã chứng khoán: HDB) công bố kết quả kinh doanh 9 tháng với lợi nhuận trước thuế đạt tới 12.655 tỷ đồng, tăng 46,6% so với cùng kỳ. Tỷ lệ ROE 26,7%, tỷ lệ nợ xấu (theo quy định của NHNN) thấp chỉ 1,46%. Ngân hàng đang triển khai chia cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 20%.

Viettel và Presight hợp tác trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo

Viettel và Presight hợp tác trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo
(PLVN) - Ngày 28/10, Trung tâm dịch vụ dữ liệu và trí tuệ nhân tạo Viettel (Viettel AI) (đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel)), đã ký Biên bản Ghi nhớ (MoU) với Presight, công ty phân tích dữ liệu lớn và AI tạo sinh hàng đầu của Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE).

Đăng ký chữ ký số cá nhân VNPT SmartCA ngay trên VNeID

Dễ dàng đăng ký chữ ký số cá nhân trên VNeID.
(PLVN) - Từ ngày 28/10/2024, công dân có thể khởi tạo chữ ký số VNPT SmartCA ngay trên ứng dụng VNeID của Bộ Công an và sử dụng chữ ký số này thực hiện ký số miễn phí hoàn toàn trên các cổng dịch vụ công. VNPT là nhà cung cấp chữ ký số đầu tiên đáp ứng quy định an toàn để kết nối với VNeID.

MSB và Baokim hợp tác thúc đẩy thanh toán xuyên biên giới

MSB và Baokim hợp tác thúc đẩy thanh toán xuyên biên giới
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) và Công ty Cổ phần TMĐT Bảo Kim (Baokim) thông báo về việc ký kết biên bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán xuyên biên giới, đáp ứng xu hướng toàn cầu hóa trong lĩnh vực tài chính.