EVNHANOI lên kế hoạch đảm bảo an toàn điện cho vùng ngập lụt

Cán bộ công nhân viên EVNHANOI sử dụng thuyền phao kiểm tra đóng, cắt điện tại vùng ngập úng.
Cán bộ công nhân viên EVNHANOI sử dụng thuyền phao kiểm tra đóng, cắt điện tại vùng ngập úng.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Để đảm bảo cung cấp điện an toàn cho những địa bàn ngập lụt, EVNHANOI đã sẵn sàng các phương án ứng phó, tăng cường lực lượng ứng trực, phát huy phương châm 4 tại chỗ.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, nhiều nơi tại huyện Chương Mỹ vẫn đang bị ngập sâu, nước không thể rút. Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (UBND huyện Chương Mỹ) thống kê, mưa lũ đã khiến 5.924m đê bao đi qua 13 xã trên địa bàn huyện Chương Mỹ bị tràn; 20m đê bao bị sạt lở; 59,1km giao thông nông thôn tại 37 thôn, xóm bị ngập, ảnh hưởng chỗ ở của nhiều hộ dân. Nhiều ngôi nhà của người dân huyện Chương Mỹ vẫn ngập trong nước với độ sâu từ 2.0 - 2,2m. Điều này dẫn đến việc cấp điện cho các hộ dân phải gián đoạn.

Đứng trước tình hình đó, EVNHANOI thực hiện kiểm tra hiện trường, đánh giá tình hình vận hành lưới điện và ảnh hưởng của mưa lũ. Với phương châm 4 tại chỗ, CBCNV các Đội quản lý điện và Đội cung kích thuộc Công ty Điện lực Chương Mỹ phối hợp với chính quyền địa phương liên tục tuần tra tuyên truyền, vận động người dân tránh xa các vùng nguy hiểm để đảm bảo an toàn cho người dân và lưới điện.

Ông Đặng Xuân Tâm - Đội trưởng Đội quản lý điện 2 Công ty Điện lực Chương Mỹ cho biết: “Ngay khi có thông tin bão về, chúng tôi đã cắt cử nhân lực ứng trực 24/24h, đảm bảo cung cấp điện an toàn phục vụ nhân dân tại chỗ. Những lúc nước dâng cao, đội xung kích của Công ty tăng cường quân số lên hơn 50 người chia 5 nhóm thực hiện theo các phương án, kịch bản đã lập sẵn. Công việc chính là sa thải các phụ tải không đảm bảo an toàn do nước ngập đồng thời cấp điện trở lại phục vụ nhân dân với phương châm nước rút đến đâu - cấp điện đến đó”.

“Với khoảng 25.000 khách hàng, vào mỗi mùa mưa bão, chúng tôi thường xuyên tổ chức kiểm tra hệ thống điện khoảng 2-3 lần/ngày. Khi người dân cần sự giúp đỡ, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ mọi lúc” - ông chí Tâm chia sẻ thêm.

Bà Nguyễn Thị Soan - người dân xã Tân Tiến cho biết: “Từ ngày nước ngập, hôm nào Điện lực cũng thông báo trên hệ thống loa phát thanh lưu ý bà con nhân dân đảm bảo an toàn điện trong mưa lũ. Đồng thời, các công nhân điện lực cũng đến từng nhà dân kiểm tra hệ thống dây điện và hướng dẫn về cách sử dụng điện an toàn”.

Theo Đại diện Công ty Điện lực Chương Mỹ: “Tính đến 18h00 ngày 26/7/2024, chúng tôi đã phải ngừng cấp điện 1.160 khách hàng (Trong đó: có 1.158 hộ dân và 2 trạm bơm tưới, do ảnh hưởng ngập úng); Khôi phục cấp điện trở lại cho 78 khách hàng đủ điều kiện. Đến thời điểm hiện tại, không có thiệt hại do thiên tai gây ra đối với hệ thống điện trên địa bàn”.

Trong những tình huống khắc nghiệt như lũ lụt, sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ cán bộ công nhân viên EVNHANOI là minh chứng rõ ràng cho tinh thần trách nhiệm và sự tận tụy với người dân. Họ đã và đang đảm bảo an toàn điện cho người dân, hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai và khôi phục cuộc sống bình thường nhanh nhất có thể.

Tin cùng chuyên mục

Khởi công dự án Parc Hà Nội

Khởi công dự án Parc Hà Nội

(PLVN) - Với dự án Parc Hà Nội, Indochina Kajima thể hiện chiến lược đáp ứng nhu cầu thuê văn phòng cao cấp ở hiện tại và đón đầu nhu cầu này trong tương lai, đồng thời duy trì cam kết về tính hiệu quả trong hoạt động vận hành, đột phá và xuất sắc trong kiến trúc, bền vững, thân thiện môi trường và có trách nhiệm với xã hội.

Đọc thêm

PTSC có tân Tổng Giám đốc

PTSC có tân Tổng Giám đốc

(PLVN) - Ông Trần Hồ Bắc làm Tổng Giám đốc Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), một đơn vị chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa mới tiên phong triển khai tính năng thanh toán “một chạm” bằng tài khoản (Pay by Account). Đây là tính năng được phát triển bởi VPBank và Tổ chức phát hành Mastercard, đón đầu xu hướng thanh toán “một chạm” mới nhất đang được triển khai rộng rãi tại nhiều quốc gia lớn trên thế giới như Mỹ, Úc, Anh…

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp
(PLVN) - Tại Hà Nội, Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, lần thứ bảy liên tiếp vinh dự được trao giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (CSR) được tổ chức ngày 4 tháng 12 năm 2024, bởi Hiệp Hội Thương Mại Mỹ (AmCham). Giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp AmCham ghi nhận và vinh danh các công ty là thành viên của AmCham thể hiện sự liên kết hiệu quả giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, đồng thời thực hiện mô hình kinh doanh theo cách tạo ra giá trị lâu dài về kinh tế và xã hội.

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật
(PLVN) - Trong chặng đường phát triển của mình từ khi thành lập đến nay, Công ty cổ phần sản xuất và thương mại eHerbal (Công ty eHerbal) vẫn luôn nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật cũng như tuân thủ nghiêm chỉnh, đầy đủ nghĩa vụ về thuế theo quy định.

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững
(PLVN) - Phát huy vai trò tiên phong trong lĩnh vực tài chính bền vững tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ra mắt sản phẩm Khoản vay Liên kết Bền vững (SLL). Sản phẩm này được thiết kế để thúc đẩy các hoạt động sản xuất và kinh doanh bền vững, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi hoạt động hướng tới giảm phát thải carbon.

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) khởi động chuỗi sự kiện Investor Days mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn dành riêng cho khách hàng cao cấp. Được tổ chức tại các không gian giao dịch ưu tiên BIDV Premier tại các chi nhánh, chương trình góp phần khẳng định vị thế tiên phong của BIDV trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính cao cấp toàn diện và chuyên nghiệp cho khách hàng.