EVNCPC triển khai cung cấp dịch vụ điện trên nền bản đồ số Google Maps

EVNCPC triển khai cung cấp dịch điện trên nền bản đồ số Google Maps
EVNCPC triển khai cung cấp dịch điện trên nền bản đồ số Google Maps
(PLVN) -  Tiếp tục những nỗ lực đẩy mạnh chuyển đổi số nâng cao chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, từ tháng 8/2023, EVNCPC triển khai cung cấp dịch vụ điện trên nền bản đồ số Google maps thông qua website và App EVNCPC CSKH. Bước đầu áp dụng, công nghệ này được khách hàng ghi nhận, đánh giá tốt.

EVNCPC hiện có hơn 4,6 triệu khách hàng sử dụng điện, với hơn 3,2 triệu tài khoản đã đăng ký sử dụng web, app CSKH trên thiết bị di động. Với khối lượng quản lý lớn, từ đầu năm đến nay, EVNCPC cũng đã tiếp nhận 7.600 yêu cầu liên quan đến sửa chữa điện, báo sự cố và 69.233 yêu cầu cấp điện mới thông qua Web/App chăm sóc khách hàng, trong tổng số hơn 1 triệu yêu cầu của năm 2023.

Từ tháng 8/2023, EVNCPC tích hợp công nghệ bản đồ số Google maps vào website và app CSKH, một bước tiến trong việc tạo sự thuận tiện, nâng cao trải nghiệm khách hàng và nâng cao năng suất lao động trong các nghiệp vụ liên quan.

Theo đó, chương trình được áp dụng cho 02 dịch vụ: “Cấp điện mới hạ áp” và “Thông tin xử lý sự cố điện” trên nền bản đồ Google maps thông qua ứng dụng Web/App CSKH của Tổng công ty Điện lực miền Trung. Điểm đặc biệt của chương trình là khi khách hàng chọn “Báo mất điện” hoặc “Đăng ký mua điện” từ giao diện web/app, hệ thống sẽ tự động tìm kiếm và hiển thị địa chỉ trên nền bản đồ Google maps mà khách hàng đăng ký ban đầu, từ đó xuất hiện danh sách và hình ảnh các cột điện gần nhất, tại đó, để khách hàng lựa chọn vị trí thích hợp, điền thông tin yêu cầu và làm theo trình tự được hướng dẫn để hoàn tất dịch vụ.

Các cột điện được định vị và hiển thị trực quan trên nền Google maps qua web và app EVNCPC CSKH.
Các cột điện được định vị và hiển thị trực quan trên nền Google maps qua web và app EVNCPC CSKH.

Đặc biệt, khách hàng có thể theo dõi trên bản đồ Google maps quãng đường nhân viên điện lực đang di chuyển, trạng thái đang xử lý hoặc hoàn thành công việc. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể nhắn tin trực tiếp với nhân viên trên Web/App nếu cần trao đổi thêm thông tin. Ngoài ra, khách hàng có thể xác nhận hủy yêu cầu nếu nhà khách hàng đã có điện lại hoặc không có nhu cầu cấp điện nữa.

Việc khách hàng có thể đăng ký dịch vụ, báo mất điện và tương tác, trao đổi trực tiếp qua app giúp giảm tải cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng, đồng thời khách hàng cũng sẽ là kênh cung cấp thông tin sự cố nhanh chóng, hiệu quả cho ngành điện.

Về phía đơn vị Điện lực, thông qua ứng dụng web, app CSKH có tích hợp Google maps, tổ trực sự cố dễ dàng xác nhận vị trí mất điện, phân loại tình trạng mất điện để xử lý một cách nhanh chóng nhất.

Bên cạnh đó, với ứng dụng này, Điện lực có thể tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại nơi cấp điện mà không cần khách hàng phải đến Điện lực để hoàn thiện thủ tục. Ngoài ra, từ thông tin của khách hàng cung cấp, có thể ước tính khoảng cách cấp điện để báo chi phí cho khách hàng về dịch vụ thi công đường dây sau công tơ, giúp khách hàng chủ động hơn trong công tác chuẩn bị.

Khi công nghệ Google maps được triển khai đến các Công ty Điện lực thành viên, bước đầu đã ghi nhận những phản hồi tích cực từ khách hàng về sự thuận tiện, nhanh chóng trong việc tiếp cận các dịch vụ điện lực.

Tại Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng, đơn vị được EVNCPC giao thí điểm từ năm 2022, chức năng bản đồ số trên App EVNCPC CSKH đã khá quen thuộc với khách hàng. Chị Đoàn Thị Mai Phương, trú tại phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng) chia sẻ, tháng 8/2023, cột điện gần khu vực nhà chị xảy ra sự cố. Không cần đến trụ sở Điện lực, chị Hương thực hiện đăng nhập vào App EVNCPC CSKH trên điện thoại thông minh và nhập các thông tin để báo mất điện và xử lý sự cố. Từ giao diện của app hiện thị bản đồ Google maps, chị Phương lựa chọn chính xác vị trí cột điện gần nhà mình đang bị sự cố, từ đó các thông tin này được chuyển đến Điện lực Cẩm Lệ (PC Đà Nẵng) để đơn vị bố trí nhân viên đến xử lý kịp thời.

“Khi sử dụng dịch vụ báo mất điện trên app EVNCPC CSKH, tôi thấy tiện lợi hơn rất nhiều bởi vị trí các cột điện xung quanh được hiển thị trên giao diện Google maps một cách rất trực quan, đặc biệt là thông tin nhân viên của ngành điện đến xử lý được hiển thị cụ thể, quãng đường của nhân viên điện lực khi đến nhà tôi cũng được ghi nhận thường xuyên trên app” - chị Phương chia sẻ.

Giới thiệu, hướng dẫn khách hàng cách thao tác, sử dụng các chức năng mới của App EVNCPC CSKH.
Giới thiệu, hướng dẫn khách hàng cách thao tác, sử dụng các chức năng mới của App EVNCPC CSKH.

Cũng giống như chị Phương, thông qua app EVNCPC CSKH đã được tích hợp Google maps, anh Phan Minh Long (quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) đã gởi yêu cầu cấp điện mới qua app, đặc biệt anh Long có thể tự mình lựa chọn cột điện muốn đăng ký cấp điện từ những cột điện xung quanh vị trí được định vị trên bản đồ Google maps. “Không cần trực tiếp đến quầy giao dịch khách hàng, tôi tương tác hoàn toàn trực tuyến và đã được Điện lực xử lý nhanh chóng, tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức so với trước đây”, anh Long cho biết.

Một đơn vị khác thuộc EVNCPC, Công ty Điện lực Đăk Lăk dù chỉ mới triển khai từ tháng 9/2023 nhưng nhờ tích cực truyền thông, hướng dẫn, khách hàng sử dụng điện tại địa phương cũng đã bước đầu tiếp cận và khai thác ứng dụng khá hiệu quả. Trong tháng 9/2023, PC Đắk Lắk đã tiếp nhận, xử lý được hơn 80 trường hợp khách hàng yêu cầu xử lý sự cố mất điện thông qua ứng dụng EVNCPC CSKH và Website chăm sóc khách hàng, hoàn tất dịch vụ trên App Thông tin hiện trường của Điện lực. Tuy còn khá mới mẻ, nhưng hầu hết khách hàng đều đánh giá tốt về những cải tiến của ngành điện trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ với việc cập nhật thường xuyên các tính năng mới trong công tác sửa chữa điện, cấp điện mới cho khách hàng.

Ông Lý Xuân An – Hẻm 30, đường 19/5, phường Ea Tam, thành phố Buôn Ma Thuột cho biết: “Hiện nay, Điện lực đã cho phép tra cứu thông tin về tình hình sự cố điện trên app chăm sóc khách hàng. Đặc biệt, việc tích hợp nền bản đồ Google maps giúp tra cứu được thông tin về sự cố điện rất đơn giản, trực quan. Sau khi nhận được tin báo mất điện, Điện lực Nam Buôn Ma Thuột cũng đã hỗ trợ khôi phục nhanh chóng. Tôi thấy dịch vụ điện ngày càng cải tiến, thay đổi tích cực”.

Tương tự, bà Văn Thu Hiền – 05 Hà Huy Tập, TP. Buôn Ma Thuột cũng báo sự cố, được tiếp nhận thông tin và hỗ trợ thông qua App CSKH, ghi nhận thời gian xử lý nhanh hơn so với trước. Bà Hiền cho biết cảm thấy yên tâm khi trao đổi trực tiếp với nhân viên sửa chữa qua App CSKH và hài lòng trong lúc chờ đợi khi quan sát được toàn bộ tiến trình xử lý công việc thực hiện thông qua App chăm sóc khách hàng (EVNCPC CSKH). Các thông tin minh bạch, quá trình xử lý nhanh chóng, đúng hẹn.

Với những thành công bước đầu được khách hàng ghi nhận và đánh giá tốt khi áp dụng Google maps cho các chức năng cấp điện không khảo sát, xử lý sự cố điện, thông tin hiện trường... thông qua web, app CSKH, EVNCPC sẽ tiếp tục nghiên cứu để áp dụng với các ứng dụng có lượng dữ liệu lớn (Big Data) như GIZ để nâng cao chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, nâng cao sự hài lòng của khách hàng dùng điện./.

Đọc thêm

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

AEON Việt Nam 2 năm liên tiếp được vinh danh “Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" trong ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại
(PLVN) - Theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam được vinh danh Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại ở năm thứ 2 liên tiếp. Đồng thời, doanh nghiệp tiếp tục thăng hạng lên vị trí 11 trong Top 100 toàn thị trường. Kết quả dựa trên khảo sát của hơn 65.000 người đi làm có kinh nghiệm, đánh giá hơn 700 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm ngành tại Việt Nam và được kiểm chứng độc lập bởi Intage Việt Nam.

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029, đồng thời ký kết Hợp đồng tín dụng xanh tài trợ dự án Nhà máy Cơ khí công nghệ cao Nghi Sơn (Thanh Hóa).

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024
(PLVN) - Mới đây, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024. Tham dự hội nghị có sự hiện diện của bà Nguyễn Tường Vy (Chủ tịch liên đoàn lao động huyện Long thành) ông Phạm Trung Thuyên (chủ tịch công đoàn Vedan) đại diện Ban giám đốc công ty, Chủ quản các phòng ban và 100 đại biểu đại diện các xưởng phòng.

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025
(PLVN) - Đó không chỉ là nghĩa vụ trong việc tuân thủ pháp luật mà còn là phương thức để GELEX xây dựng hình ảnh doanh nghiệp minh bạch; thể hiện sự tôn trọng cổ đông, nhà đầu tư; sự chuyên nghiệp trong quản trị và là thước đo năng lực của doanh nghiệp.

NAPAS, Mastercard và Payoo tung ưu đãi khuấy động mùa khuyến mãi cuối năm

Chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách”
(PLVN) - Tiếp theo thành công từ chương trình khuyến mãi mùa hè diễn ra từ tháng 7/2024 – 09/2024, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Mastercard tiếp tục phối hợp triển khai chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách” vào dịp lễ hội cuối năm, diễn ra từ nay đến hết tháng 12/2024 nhằm thúc đẩy hình thức thanh toán không tiếp xúc, khuyến khích người dân quen thuộc với phương thức thanh toán mới.

Sacombank triển khai dịch vụ Giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp

Sacombank triển khai dịch vụ Giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp
(PLVN) - Để doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn kịp thời, Sacombank triển khai dịch vụ “Giải ngân trực tuyến” trên hệ thống Ngân hàng điện tử (Internet Banking) tại www.isacombank.com.vn, cho phép khách hàng nhận vốn vay nhanh chóng. Đây là một bước tiến mới nhằm số hóa quy trình giao dịch với khách hàng của Sacombank.

CHIN-SU mang chảo cơm có thịt đặc biệt lên vùng cao “tiếp sức học trò, tiếp lửa thầy cô” nhân dịp 20/11

CHIN-SU mang chảo cơm có thịt đặc biệt lên vùng cao “tiếp sức học trò, tiếp lửa thầy cô” nhân dịp 20/11
(PLVN) - Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 chưa bao giờ tưng bừng đến thế tại trường Tiểu học Tân Tiến, Bản Pe, Lạng Sơn, với “chảo cơm có thịt khổng lồ” – hoạt động đặc sắc, ý nghĩa nằm trong khuôn khổ chuỗi dự án vì cộng đồng “Một Triệu Bữa Cơm Có Thịt” do CHIN-SU phối hợp cùng Quỹ Trò nghèo Vùng cao và các nghệ nhân đầu bếp chuyên nghiệp thực hiện.

Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024

 Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
(PLVN) -  Với định hướng xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, chuyển đổi nhanh và hiệu quả với tinh thần đam mê, tích cực, hướng đến xây dựng môi trường làm việc vui vẻ, hạnh phúc, phát triển an toàn bền vững, Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) vừa được vinh danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 khối Doanh nghiệp vừa do Anphabe công bố vào ngày 19/11/2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

Những ấn tượng khó quên từ chương trình nghệ thuật kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ Vì Tầm Vóc Việt

Những ấn tượng khó quên từ chương trình nghệ thuật kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ Vì Tầm Vóc Việt
(PLVN) -  Ngày 15/11, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) tổ chức Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập. Bên cạnh dấu ấn những thành tựu vì cộng đồng qua suốt một thập kỷ của Quỹ từ thiện xã hội này, người tham dự còn ấn tượng với chương trình nghệ thuật chào mừng đặc sắc. Điểm đặc biệt của chương trình là 12 tiết mục nghệ thuật đều có sự tham dự không kém phần chuyên nghiệp của các nghệ sĩ “nhí” đến từ trường TH School.

PGS.TS Nguyễn Thái Sơn - gần 40 năm cùng sự phát triển chuyên ngành Xét nghiệm

PGS.TS Nguyễn Thái Sơn - gần 40 năm cùng sự phát triển chuyên ngành Xét nghiệm
(PLVN) - Để xét nghiệm mang thương hiệu MEDLATEC khẳng định được uy tín chất lượng, liên thông trong nước và được hơn 50 quốc gia trên toàn cầu thừa nhận kết quả, có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ chuyên gia cùng các cộng sự. Trong đó, có vai trò của chuyên gia PGS.TS Nguyễn Thái Sơn - Phó Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm với gần 40 năm kinh nghiệm hàng ngày miệt mài cống hiến vì sức khỏe, tính mạng người dân.

Những chiếc Omoda C5 đầu tiên đã về tới Việt Nam

Những chiếc Omoda C5 đầu tiên đã về tới Việt Nam
(PLVN) - Omoda & Jaecoo Việt Nam vừa tổ chức “Lễ đón nhận lô xe Omoda C5 đầu tiên về Việt Nam”. Đây là sự kiện quan trọng của thương hiệu, đánh dấu những bước đi chính thức đầu tiên trong hoạt động kinh doanh và phân phối sản phẩm chất lượng, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại đa dạng của khách hàng tại Việt Nam.

BIDV và VRG hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029

Ông Lê Ngọc Lâm (Tổng Giám đốc BIDV) và ông Lê Thanh Hưng (Tổng Giám đốc VRG) đại diện hai đơn vị ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện.
(PLVN) - Ngày 18/11/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong mối quan hệ giữa hai đơn vị.

Cuối năm, FE CREDIT rộn ràng tri ân khách hàng

Cuối năm, FE CREDIT rộn ràng tri ân khách hàng
(PLVN) -  Từ nay đến hết ngày 12/01/2025, FE CREDIT triển khai chuỗi chương trình ưu đãi tri ân khách hàng “Kết năm cũ, rước đủ lộc may” với nhiều quà tặng hấp dẫn như vàng, điện thoại iPhone 16, máy hút bụi và hàng ngàn thẻ quà tặng điện tử Urbox với tổng trị giá giải thưởng hơn 2,68 tỷ đồng.