EVNCPC triển khai cung cấp dịch vụ điện trên nền bản đồ số Google Maps

EVNCPC triển khai cung cấp dịch điện trên nền bản đồ số Google Maps
EVNCPC triển khai cung cấp dịch điện trên nền bản đồ số Google Maps
(PLVN) -  Tiếp tục những nỗ lực đẩy mạnh chuyển đổi số nâng cao chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, từ tháng 8/2023, EVNCPC triển khai cung cấp dịch vụ điện trên nền bản đồ số Google maps thông qua website và App EVNCPC CSKH. Bước đầu áp dụng, công nghệ này được khách hàng ghi nhận, đánh giá tốt.

EVNCPC hiện có hơn 4,6 triệu khách hàng sử dụng điện, với hơn 3,2 triệu tài khoản đã đăng ký sử dụng web, app CSKH trên thiết bị di động. Với khối lượng quản lý lớn, từ đầu năm đến nay, EVNCPC cũng đã tiếp nhận 7.600 yêu cầu liên quan đến sửa chữa điện, báo sự cố và 69.233 yêu cầu cấp điện mới thông qua Web/App chăm sóc khách hàng, trong tổng số hơn 1 triệu yêu cầu của năm 2023.

Từ tháng 8/2023, EVNCPC tích hợp công nghệ bản đồ số Google maps vào website và app CSKH, một bước tiến trong việc tạo sự thuận tiện, nâng cao trải nghiệm khách hàng và nâng cao năng suất lao động trong các nghiệp vụ liên quan.

Theo đó, chương trình được áp dụng cho 02 dịch vụ: “Cấp điện mới hạ áp” và “Thông tin xử lý sự cố điện” trên nền bản đồ Google maps thông qua ứng dụng Web/App CSKH của Tổng công ty Điện lực miền Trung. Điểm đặc biệt của chương trình là khi khách hàng chọn “Báo mất điện” hoặc “Đăng ký mua điện” từ giao diện web/app, hệ thống sẽ tự động tìm kiếm và hiển thị địa chỉ trên nền bản đồ Google maps mà khách hàng đăng ký ban đầu, từ đó xuất hiện danh sách và hình ảnh các cột điện gần nhất, tại đó, để khách hàng lựa chọn vị trí thích hợp, điền thông tin yêu cầu và làm theo trình tự được hướng dẫn để hoàn tất dịch vụ.

Các cột điện được định vị và hiển thị trực quan trên nền Google maps qua web và app EVNCPC CSKH.
Các cột điện được định vị và hiển thị trực quan trên nền Google maps qua web và app EVNCPC CSKH.

Đặc biệt, khách hàng có thể theo dõi trên bản đồ Google maps quãng đường nhân viên điện lực đang di chuyển, trạng thái đang xử lý hoặc hoàn thành công việc. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể nhắn tin trực tiếp với nhân viên trên Web/App nếu cần trao đổi thêm thông tin. Ngoài ra, khách hàng có thể xác nhận hủy yêu cầu nếu nhà khách hàng đã có điện lại hoặc không có nhu cầu cấp điện nữa.

Việc khách hàng có thể đăng ký dịch vụ, báo mất điện và tương tác, trao đổi trực tiếp qua app giúp giảm tải cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng, đồng thời khách hàng cũng sẽ là kênh cung cấp thông tin sự cố nhanh chóng, hiệu quả cho ngành điện.

Về phía đơn vị Điện lực, thông qua ứng dụng web, app CSKH có tích hợp Google maps, tổ trực sự cố dễ dàng xác nhận vị trí mất điện, phân loại tình trạng mất điện để xử lý một cách nhanh chóng nhất.

Bên cạnh đó, với ứng dụng này, Điện lực có thể tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại nơi cấp điện mà không cần khách hàng phải đến Điện lực để hoàn thiện thủ tục. Ngoài ra, từ thông tin của khách hàng cung cấp, có thể ước tính khoảng cách cấp điện để báo chi phí cho khách hàng về dịch vụ thi công đường dây sau công tơ, giúp khách hàng chủ động hơn trong công tác chuẩn bị.

Khi công nghệ Google maps được triển khai đến các Công ty Điện lực thành viên, bước đầu đã ghi nhận những phản hồi tích cực từ khách hàng về sự thuận tiện, nhanh chóng trong việc tiếp cận các dịch vụ điện lực.

Tại Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng, đơn vị được EVNCPC giao thí điểm từ năm 2022, chức năng bản đồ số trên App EVNCPC CSKH đã khá quen thuộc với khách hàng. Chị Đoàn Thị Mai Phương, trú tại phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng) chia sẻ, tháng 8/2023, cột điện gần khu vực nhà chị xảy ra sự cố. Không cần đến trụ sở Điện lực, chị Hương thực hiện đăng nhập vào App EVNCPC CSKH trên điện thoại thông minh và nhập các thông tin để báo mất điện và xử lý sự cố. Từ giao diện của app hiện thị bản đồ Google maps, chị Phương lựa chọn chính xác vị trí cột điện gần nhà mình đang bị sự cố, từ đó các thông tin này được chuyển đến Điện lực Cẩm Lệ (PC Đà Nẵng) để đơn vị bố trí nhân viên đến xử lý kịp thời.

“Khi sử dụng dịch vụ báo mất điện trên app EVNCPC CSKH, tôi thấy tiện lợi hơn rất nhiều bởi vị trí các cột điện xung quanh được hiển thị trên giao diện Google maps một cách rất trực quan, đặc biệt là thông tin nhân viên của ngành điện đến xử lý được hiển thị cụ thể, quãng đường của nhân viên điện lực khi đến nhà tôi cũng được ghi nhận thường xuyên trên app” - chị Phương chia sẻ.

Giới thiệu, hướng dẫn khách hàng cách thao tác, sử dụng các chức năng mới của App EVNCPC CSKH.
Giới thiệu, hướng dẫn khách hàng cách thao tác, sử dụng các chức năng mới của App EVNCPC CSKH.

Cũng giống như chị Phương, thông qua app EVNCPC CSKH đã được tích hợp Google maps, anh Phan Minh Long (quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) đã gởi yêu cầu cấp điện mới qua app, đặc biệt anh Long có thể tự mình lựa chọn cột điện muốn đăng ký cấp điện từ những cột điện xung quanh vị trí được định vị trên bản đồ Google maps. “Không cần trực tiếp đến quầy giao dịch khách hàng, tôi tương tác hoàn toàn trực tuyến và đã được Điện lực xử lý nhanh chóng, tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức so với trước đây”, anh Long cho biết.

Một đơn vị khác thuộc EVNCPC, Công ty Điện lực Đăk Lăk dù chỉ mới triển khai từ tháng 9/2023 nhưng nhờ tích cực truyền thông, hướng dẫn, khách hàng sử dụng điện tại địa phương cũng đã bước đầu tiếp cận và khai thác ứng dụng khá hiệu quả. Trong tháng 9/2023, PC Đắk Lắk đã tiếp nhận, xử lý được hơn 80 trường hợp khách hàng yêu cầu xử lý sự cố mất điện thông qua ứng dụng EVNCPC CSKH và Website chăm sóc khách hàng, hoàn tất dịch vụ trên App Thông tin hiện trường của Điện lực. Tuy còn khá mới mẻ, nhưng hầu hết khách hàng đều đánh giá tốt về những cải tiến của ngành điện trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ với việc cập nhật thường xuyên các tính năng mới trong công tác sửa chữa điện, cấp điện mới cho khách hàng.

Ông Lý Xuân An – Hẻm 30, đường 19/5, phường Ea Tam, thành phố Buôn Ma Thuột cho biết: “Hiện nay, Điện lực đã cho phép tra cứu thông tin về tình hình sự cố điện trên app chăm sóc khách hàng. Đặc biệt, việc tích hợp nền bản đồ Google maps giúp tra cứu được thông tin về sự cố điện rất đơn giản, trực quan. Sau khi nhận được tin báo mất điện, Điện lực Nam Buôn Ma Thuột cũng đã hỗ trợ khôi phục nhanh chóng. Tôi thấy dịch vụ điện ngày càng cải tiến, thay đổi tích cực”.

Tương tự, bà Văn Thu Hiền – 05 Hà Huy Tập, TP. Buôn Ma Thuột cũng báo sự cố, được tiếp nhận thông tin và hỗ trợ thông qua App CSKH, ghi nhận thời gian xử lý nhanh hơn so với trước. Bà Hiền cho biết cảm thấy yên tâm khi trao đổi trực tiếp với nhân viên sửa chữa qua App CSKH và hài lòng trong lúc chờ đợi khi quan sát được toàn bộ tiến trình xử lý công việc thực hiện thông qua App chăm sóc khách hàng (EVNCPC CSKH). Các thông tin minh bạch, quá trình xử lý nhanh chóng, đúng hẹn.

Với những thành công bước đầu được khách hàng ghi nhận và đánh giá tốt khi áp dụng Google maps cho các chức năng cấp điện không khảo sát, xử lý sự cố điện, thông tin hiện trường... thông qua web, app CSKH, EVNCPC sẽ tiếp tục nghiên cứu để áp dụng với các ứng dụng có lượng dữ liệu lớn (Big Data) như GIZ để nâng cao chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, nâng cao sự hài lòng của khách hàng dùng điện./.

Đọc thêm

Khai mạc giải Pickleball quốc tế tại khu phức hợp nghỉ dưỡng Hoiana

Khai mạc giải Pickleball quốc tế tại khu phức hợp nghỉ dưỡng Hoiana
(PLVN) - “Asian Pickleball Tournament – Hoiana WPC Finals” là chặng cuối cùng của mùa giải WPC Series - Asia Pacific, giải đấu Pickleball quốc tế đầu tiên và có lịch sử lâu đời nhất khu vực châu Á. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 8/1 đến ngày 19/1/2025 tại hệ thống 8 sân Pickleball đạt chuẩn quốc tế thuộc Hoiana Resort & Golf.

Tăng trưởng ấn tượng, OPES lần đầu lọt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2024

Tăng trưởng ấn tượng, OPES lần đầu lọt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2024
(PLVN) - Sau khi đạt được nhiều giải thưởng uy tín và được vinh danh tại các bảng xếp hạng danh giá trong nước và quốc tế, Công ty cổ phần bảo hiểm OPES (OPES) tiếp tục ghi dấu ấn khi lần đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500), khép lại một năm 2024 đầy ấn tượng.

MSB bổ nhiệm nhân sự cấp cao, hướng tới tăng cường chuyển đổi số mảng Tài chính tiêu dùng

 MSB bổ nhiệm nhân sự cấp cao, hướng tới tăng cường chuyển đổi số mảng Tài chính tiêu dùng
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) mới có Quyết định bổ nhiệm nhân sự cấp cao. Đây là dấu mốc quan trọng trong hành trình hiện thực hóa những kế hoạch tham vọng của MSB về định hướng chiến lược cũng như trong mảng tài chính tiêu dùng, tạo nên những kết quả đột phá tại công ty Tài chính TNHH MTV TNEX Finance, từ đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và vị thế của MSB trên thị trường.

Tân cảng Sài Gòn chăm lo Tết cho người nghèo TP Thủ Đức

Đại tá Nguyễn Năng Toàn trao quà tết tặng người nghèo phường Cát Lái
(PLVN) - Đoàn công tác của Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đã phối hợp với Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Thủ Đức mới tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết - Tết nghĩa tình”, tặng quà Tết gia đình chính sách, người nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Vedan Việt Nam 12 năm vững vàng trong 'Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam'

Đại diện Vedan Việt Nam bà Hà Thị Hòa Bình (phó Giám đốc) - nhận chứng nhận từ ban tổ chức.
(PLVN) -  Ngày 08/01, Vedan Việt Nam một lần nữa khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường khi vinh dự góp mặt trong bảng xếp hạng Top 500 Doanh Nghiệp Lớn Nhất Việt Nam (VNR500) năm 2024. Đây là lần thứ 12 liên tiếp Vedan được vinh danh, minh chứng cho sự phát triển bền vững và những đóng góp không ngừng cho nền kinh tế nước nhà.

Năm 2024: Lợi nhuận hợp nhất của BIC đạt hơn 650 tỷ đồng

Năm 2024: Lợi nhuận hợp nhất của BIC đạt hơn 650 tỷ đồng
(PLVN) - Tại Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch kinh doanh toàn hệ thống năm 2025 của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã vinh dự được trao tặng nhiều bằng khen, danh hiệu cao quý.

Vingroup phát động chiến dịch 'Vì Thủ đô trong xanh' - Kêu gọi người dân chung tay giảm phát thải

Vingroup phát động chiến dịch 'Vì Thủ đô trong xanh' - Kêu gọi người dân chung tay giảm phát thải
(PLVN) - Tập đoàn Vingroup cùng các công ty trong hệ sinh thái phát động chiến dịch “Vì Thủ đô trong xanh”, kêu gọi cộng đồng nâng cao nhận thức về môi trường và chung tay giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí tại Thủ đô. Với vai trò tiên phong, Vingroup công bố chương trình hành động quyết liệt và cụ thể các lĩnh vực hoạt động, đặc biệt là lĩnh vực giao thông đô thị.

T&T Group đầu tư dự án điện gió tại Lào

T&T Group đầu tư dự án điện gió tại Lào
(PLVN) - Ngày 9/1/2025, trong khuôn khổ Hội nghị hợp tác đầu tư Việt Nam – Lào, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone, Bộ Kế hoạch và Đầu tư Lào đã thay mặt Chính phủ Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào trao hợp đồng nhượng quyền (“Concession Agreement”) dự án điện gió Savan 1 cho Công ty TNHH MTV điện gió Savan 1 (đơn vị thành viên của T&T Group).

Công ty than Dương Huy đạt mốc lịch sử với 2,5 triệu tấn than hầm lò năm 2024

Công ty Than Dương Huy – TKV đón tấn than hầm lò thứ 2,5 triệu.
(PLVN) - Với tinh thần thép, truyền thống đoàn kết, thích ứng nhanh, “vượt nắng, thắng mưa” của thế hệ thợ mỏ công ty than Dương Huy - TKV đương đại đã biến mục tiêu tưởng như “không tưởng” trở thành hiện thực, đánh mốc son thắng lợi đạt mốc lịch sử công ty cán đích đón tấn than hầm lò thứ 2,5 triệu năm 2024.

Khai trương Nhà Phân phối Honda Ôtô Lâm Đồng – Đà Lạt

Khai trương Nhà Phân phối Honda Ôtô Lâm Đồng – Đà Lạt
(PLVN) - Honda Việt Nam (HVN) cùng Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Ôtô Lâm Đồng vừa chính thức khai trương Honda Ôtô Lâm Đồng – Đà Lạt. Đại lý đi vào hoạt động nằm trong chiến lược phát triển của HVN, mở rộng hệ thống Nhà Phân phối Honda ô tô tại khu vực miền Trung.

Agribank - TOP10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2024

Agribank - TOP10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Với vị thế ngân hàng thương mại hàng đầu, có tầm quan trọng lớn trong hệ thống với quy mô và hiệu quả hoạt động tăng trưởng bền vững, Agribank tiếp tục khẳng định 8 năm liên tiếp là ngân hàng đứng thứ Nhất trong hệ thống NHTM Việt Nam và nằm trong TOP10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam tại bảng xếp hạng 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2024.

C.P. Việt Nam: Top 10 uy tín, Top 50 doanh nghiệp xuất sắc năm 2024

C.P. Việt Nam: Top 10 uy tín, Top 50 doanh nghiệp xuất sắc năm 2024
(PLVN) - Tại Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500) và Top 10 Công ty uy tín các ngành do Vietnam Report phối hợp cùng Báo VietNamNet tổ chức, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (C.P. Việt Nam) đã vinh dự được xướng tên trong hai hạng mục, là doanh nghiệp đứng thứ nhất trong “Top 10 Công ty uy tín ngành thức ăn chăn nuôi” và nằm trong “Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam” năm 2024.

Cùng Bảo hiểm PJICO đón 'Nhịp đập tương lai'

Cùng Bảo hiểm PJICO đón 'Nhịp đập tương lai'
(PLVN) - Đại nhạc hội PJICO Fest với chủ đề “Nhịp đập tương lai” sẽ diễn ra tối ngày 12/01/2025 tại trung tâm Quảng trường Cách mạng tháng 8, Hà Nội hứa hẹn là sự kiện đặc sắc mà các fans âm nhạc không thể bỏ lỡ bởi sự xuất hiện của dàn nghệ sĩ tên tuổi hàng đầu Showbiz Việt Nam.

Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas Life lọt Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2024

Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas Life lọt Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2024
(PLVN) - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas đã được vinh danh tại Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2024. Bảng xếp hạng do Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet thực hiện, khẳng định uy tín và vị thế của doanh nghiệp trong ngành Tài chính – Bảo hiểm ở Việt Nam.

Đừng để dịp Tết làm trầm trọng bệnh lý 7 triệu người dân Việt chung sống suốt đời

Không có triệu chứng bất thường, người dân cũng nên đi khám sức khỏe định kỳ.
(PLVN) -  Nước ta hiện có khoảng 7 triệu người mắc đái tháo đường và cứ 10 người trưởng thành thì có 3 người mỡ máu cao. Đáng lo lắng đây là những bệnh mạn tính hay gặp, không chữa khỏi hoàn toàn và phải theo dõi, điều trị c ả đời, nhưng có thể kiểm soát , ngăn ngừa bằng chế độ ăn uống khoa học. Dịp Tết Ất Tỵ cận kề, bạn chớ bỏ qua những thông tin này để kiểm soát sức khỏe tốt nhất.