EVNCPC triển khai cung cấp dịch vụ điện trên nền bản đồ số Google Maps

EVNCPC triển khai cung cấp dịch điện trên nền bản đồ số Google Maps
EVNCPC triển khai cung cấp dịch điện trên nền bản đồ số Google Maps
(PLVN) -  Tiếp tục những nỗ lực đẩy mạnh chuyển đổi số nâng cao chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, từ tháng 8/2023, EVNCPC triển khai cung cấp dịch vụ điện trên nền bản đồ số Google maps thông qua website và App EVNCPC CSKH. Bước đầu áp dụng, công nghệ này được khách hàng ghi nhận, đánh giá tốt.

EVNCPC hiện có hơn 4,6 triệu khách hàng sử dụng điện, với hơn 3,2 triệu tài khoản đã đăng ký sử dụng web, app CSKH trên thiết bị di động. Với khối lượng quản lý lớn, từ đầu năm đến nay, EVNCPC cũng đã tiếp nhận 7.600 yêu cầu liên quan đến sửa chữa điện, báo sự cố và 69.233 yêu cầu cấp điện mới thông qua Web/App chăm sóc khách hàng, trong tổng số hơn 1 triệu yêu cầu của năm 2023.

Từ tháng 8/2023, EVNCPC tích hợp công nghệ bản đồ số Google maps vào website và app CSKH, một bước tiến trong việc tạo sự thuận tiện, nâng cao trải nghiệm khách hàng và nâng cao năng suất lao động trong các nghiệp vụ liên quan.

Theo đó, chương trình được áp dụng cho 02 dịch vụ: “Cấp điện mới hạ áp” và “Thông tin xử lý sự cố điện” trên nền bản đồ Google maps thông qua ứng dụng Web/App CSKH của Tổng công ty Điện lực miền Trung. Điểm đặc biệt của chương trình là khi khách hàng chọn “Báo mất điện” hoặc “Đăng ký mua điện” từ giao diện web/app, hệ thống sẽ tự động tìm kiếm và hiển thị địa chỉ trên nền bản đồ Google maps mà khách hàng đăng ký ban đầu, từ đó xuất hiện danh sách và hình ảnh các cột điện gần nhất, tại đó, để khách hàng lựa chọn vị trí thích hợp, điền thông tin yêu cầu và làm theo trình tự được hướng dẫn để hoàn tất dịch vụ.

Các cột điện được định vị và hiển thị trực quan trên nền Google maps qua web và app EVNCPC CSKH.
Các cột điện được định vị và hiển thị trực quan trên nền Google maps qua web và app EVNCPC CSKH.

Đặc biệt, khách hàng có thể theo dõi trên bản đồ Google maps quãng đường nhân viên điện lực đang di chuyển, trạng thái đang xử lý hoặc hoàn thành công việc. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể nhắn tin trực tiếp với nhân viên trên Web/App nếu cần trao đổi thêm thông tin. Ngoài ra, khách hàng có thể xác nhận hủy yêu cầu nếu nhà khách hàng đã có điện lại hoặc không có nhu cầu cấp điện nữa.

Việc khách hàng có thể đăng ký dịch vụ, báo mất điện và tương tác, trao đổi trực tiếp qua app giúp giảm tải cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng, đồng thời khách hàng cũng sẽ là kênh cung cấp thông tin sự cố nhanh chóng, hiệu quả cho ngành điện.

Về phía đơn vị Điện lực, thông qua ứng dụng web, app CSKH có tích hợp Google maps, tổ trực sự cố dễ dàng xác nhận vị trí mất điện, phân loại tình trạng mất điện để xử lý một cách nhanh chóng nhất.

Bên cạnh đó, với ứng dụng này, Điện lực có thể tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại nơi cấp điện mà không cần khách hàng phải đến Điện lực để hoàn thiện thủ tục. Ngoài ra, từ thông tin của khách hàng cung cấp, có thể ước tính khoảng cách cấp điện để báo chi phí cho khách hàng về dịch vụ thi công đường dây sau công tơ, giúp khách hàng chủ động hơn trong công tác chuẩn bị.

Khi công nghệ Google maps được triển khai đến các Công ty Điện lực thành viên, bước đầu đã ghi nhận những phản hồi tích cực từ khách hàng về sự thuận tiện, nhanh chóng trong việc tiếp cận các dịch vụ điện lực.

Tại Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng, đơn vị được EVNCPC giao thí điểm từ năm 2022, chức năng bản đồ số trên App EVNCPC CSKH đã khá quen thuộc với khách hàng. Chị Đoàn Thị Mai Phương, trú tại phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng) chia sẻ, tháng 8/2023, cột điện gần khu vực nhà chị xảy ra sự cố. Không cần đến trụ sở Điện lực, chị Hương thực hiện đăng nhập vào App EVNCPC CSKH trên điện thoại thông minh và nhập các thông tin để báo mất điện và xử lý sự cố. Từ giao diện của app hiện thị bản đồ Google maps, chị Phương lựa chọn chính xác vị trí cột điện gần nhà mình đang bị sự cố, từ đó các thông tin này được chuyển đến Điện lực Cẩm Lệ (PC Đà Nẵng) để đơn vị bố trí nhân viên đến xử lý kịp thời.

“Khi sử dụng dịch vụ báo mất điện trên app EVNCPC CSKH, tôi thấy tiện lợi hơn rất nhiều bởi vị trí các cột điện xung quanh được hiển thị trên giao diện Google maps một cách rất trực quan, đặc biệt là thông tin nhân viên của ngành điện đến xử lý được hiển thị cụ thể, quãng đường của nhân viên điện lực khi đến nhà tôi cũng được ghi nhận thường xuyên trên app” - chị Phương chia sẻ.

Giới thiệu, hướng dẫn khách hàng cách thao tác, sử dụng các chức năng mới của App EVNCPC CSKH.
Giới thiệu, hướng dẫn khách hàng cách thao tác, sử dụng các chức năng mới của App EVNCPC CSKH.

Cũng giống như chị Phương, thông qua app EVNCPC CSKH đã được tích hợp Google maps, anh Phan Minh Long (quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) đã gởi yêu cầu cấp điện mới qua app, đặc biệt anh Long có thể tự mình lựa chọn cột điện muốn đăng ký cấp điện từ những cột điện xung quanh vị trí được định vị trên bản đồ Google maps. “Không cần trực tiếp đến quầy giao dịch khách hàng, tôi tương tác hoàn toàn trực tuyến và đã được Điện lực xử lý nhanh chóng, tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức so với trước đây”, anh Long cho biết.

Một đơn vị khác thuộc EVNCPC, Công ty Điện lực Đăk Lăk dù chỉ mới triển khai từ tháng 9/2023 nhưng nhờ tích cực truyền thông, hướng dẫn, khách hàng sử dụng điện tại địa phương cũng đã bước đầu tiếp cận và khai thác ứng dụng khá hiệu quả. Trong tháng 9/2023, PC Đắk Lắk đã tiếp nhận, xử lý được hơn 80 trường hợp khách hàng yêu cầu xử lý sự cố mất điện thông qua ứng dụng EVNCPC CSKH và Website chăm sóc khách hàng, hoàn tất dịch vụ trên App Thông tin hiện trường của Điện lực. Tuy còn khá mới mẻ, nhưng hầu hết khách hàng đều đánh giá tốt về những cải tiến của ngành điện trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ với việc cập nhật thường xuyên các tính năng mới trong công tác sửa chữa điện, cấp điện mới cho khách hàng.

Ông Lý Xuân An – Hẻm 30, đường 19/5, phường Ea Tam, thành phố Buôn Ma Thuột cho biết: “Hiện nay, Điện lực đã cho phép tra cứu thông tin về tình hình sự cố điện trên app chăm sóc khách hàng. Đặc biệt, việc tích hợp nền bản đồ Google maps giúp tra cứu được thông tin về sự cố điện rất đơn giản, trực quan. Sau khi nhận được tin báo mất điện, Điện lực Nam Buôn Ma Thuột cũng đã hỗ trợ khôi phục nhanh chóng. Tôi thấy dịch vụ điện ngày càng cải tiến, thay đổi tích cực”.

Tương tự, bà Văn Thu Hiền – 05 Hà Huy Tập, TP. Buôn Ma Thuột cũng báo sự cố, được tiếp nhận thông tin và hỗ trợ thông qua App CSKH, ghi nhận thời gian xử lý nhanh hơn so với trước. Bà Hiền cho biết cảm thấy yên tâm khi trao đổi trực tiếp với nhân viên sửa chữa qua App CSKH và hài lòng trong lúc chờ đợi khi quan sát được toàn bộ tiến trình xử lý công việc thực hiện thông qua App chăm sóc khách hàng (EVNCPC CSKH). Các thông tin minh bạch, quá trình xử lý nhanh chóng, đúng hẹn.

Với những thành công bước đầu được khách hàng ghi nhận và đánh giá tốt khi áp dụng Google maps cho các chức năng cấp điện không khảo sát, xử lý sự cố điện, thông tin hiện trường... thông qua web, app CSKH, EVNCPC sẽ tiếp tục nghiên cứu để áp dụng với các ứng dụng có lượng dữ liệu lớn (Big Data) như GIZ để nâng cao chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, nâng cao sự hài lòng của khách hàng dùng điện./.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Khánh thành 'Trung tâm thực hành Tài chính Ngân hàng SHB – VNU' tại Đại học Quốc gia Hà Nội

Lãnh đạo SHB và ĐHQG-HN cắt băng khánh thành “Trung tâm thực hành Tài chính Ngân hàng SHB – VNU”
(PLVN) - Trong khuôn khổ Lễ Kỷ niệm 30 năm ngày Chính phủ ban hành nghị định về Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQG-HN), “Trung tâm thực hành Tài chính Ngân hàng SHB – VNU” do Ngân hàng SHB tài trợ đã chính thức được khánh thành. Sự kiện một lần nữa khẳng định cam kết mạnh mẽ của SHB trong việc phát triển giáo dục, thu hút và bồi dưỡng nhân tài.

Từ tốt đến xuất sắc – Điều gì sẽ đưa Ngân hàng Việt vươn tầm

Từ tốt đến xuất sắc – Điều gì sẽ đưa Ngân hàng Việt vươn tầm
(PLVN) - Với đôi cánh công nghệ và quyết tâm đổi mới của Ban lãnh đạo, sau hơn một thập kỷ, TPBank đã vươn mình từ một ngân hàng nhỏ nhất hệ thống trở thành định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, top 4 thương hiệu ngân hàng tư nhân giá trị nhất. Những thành tựu của TPBank trong sản phẩm, dịch vụ góp phần định nghĩa lại trải nghiệm khách hàng trong kỷ nguyên số. TPBank vẫn đang viết tiếp hành trình của người mở lối xu hướng, vươn tầm từ một ngân hàng tốt đến xuất sắc.

Triển khai chương trình Quản lý và giáo dục toàn diện Bệnh nhân Ghép tạng bằng ứng dụng di động UMC Care

Bà Karina Ng, Tổng giám đốc Novartis Việt Nam (bên trái) & TS.BS Phạm Văn Tấn – Phó Giám đốc Bệnh viện ĐHYD TP. HCM (bên phải)
(PLVN) - Công ty TNHH Novartis Việt Nam (“Novartis Việt Nam”), một thành viên của Novartis, tập đoàn chăm sóc sức khỏe toàn cầu, công bố hợp tác với Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM (UMC) triển khai Chương trình “Quản lý và giáo dục toàn diện bệnh nhân ghép tạng” được tích hợp vào ứng dụng di động UMC Care*. UMC Care là ứng dụng do Đại học Y Dược TP. HCM phát triển từ năm 2021 và đã có khoảng 80.000 người dùng.

Thaco Auto giới thiệu New Mazda CX-3

New Mazda CX-3 có giá bán cao nhất 644 triệu đồng.
(PLVN) -  THACO AUTO vừa chính thức giới thiệu New Mazda CX-3 – mẫu xe SUV cỡ B với những tinh chỉnh về thiết kế, tăng thêm trang bị tiện nghi, an toàn vượt trội cùng phiên bản 1.5 AT hoàn toàn mới với giá chỉ từ 524 triệu đồng, đáp ứng nhu cầu khách hàng trong dịp mua sắm cuối năm.

Trend Summit #02: Kiến tạo chiến lược 'chạm để chậm'

Trend Summit #02: Kiến tạo chiến lược 'chạm để chậm'
(PLVN) - “Trends Summit #02”, sự kiện thường niên về xu hướng tại Việt Nam đã diễn ra tại Hà Nội vào ngày 08 tháng 12 vừa qua. Sự kiện tập trung vào các xu hướng mới nhất về hành vi tiêu dùng, quản trị doanh nghiệp, công nghệ và Marketing, với chủ đề “MAKING THE SPOTLIGHT IN THE BIG SLOWDOWN” và slogan “Chậm để chạm - Slow for Sustainability”.

Honda Việt Nam giới thiệu WINNER X phiên bản 2024

Ban giám đốc HVN tại sự kiện giới thiệu WINNER X phiên bản 2024
(PLVN) -  WINNER X 2024 với những cải tiến vượt trội về công nghệ, khẳng định vị thế một trong những mẫu xe côn tay thể thao hàng đầu tại Việt Nam vừa được Công ty Honda Việt Nam (HVN) giới thiệu trong khuôn khổ sự kiện Honda Thanks Day 2023 đang diễn ra tại TP Hồ Chí Minh trong 2 ngày 9 và 10/12

Vietbank nhận cú đúp giải thưởng: “Top 100 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam năm 2023” và “Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2023”

Vietbank nhận cú đúp giải thưởng: “Top 100 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam năm 2023” và “Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2023”
(PLVN) -  Ngày 08/12/2023, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) vinh dự nhận 2 giải thưởng “Top 100 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam năm 2023” và “Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2023” do Công ty Nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) và Báo Đầu tư tổ chức bình chọn. Những giải thưởng này cho thấy những nỗ lực và thành tựu của Vietbank trong phát triển văn hóa doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng uy tín và cải thiện môi trường làm việc tốt nhất dành cho cán bộ nhân viên.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Nai đảm bảo tiến độ dự án trọng điểm

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Nai đảm bảo tiến độ dự án trọng điểm
(PLVN) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Nai (Ban Quản lý dự án) là đơn vị sự nghiệp công lập đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển hạ tầng giao thông, đồng thời đảm bảo sự kết nối và phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong bối cảnh nhiệm vụ ngày càng nặng nề, Ban Quản lý dự án đã đặt ra mục tiêu phấn đấu nỗ lực giải ngân nguồn vốn đầu tư công theo chỉ tiêu kế hoạch năm 2023.

Giảm đau mỏi vai gáy, đau đầu, mất ngủ nhờ Viên vai gáy Thái Dương

Viên Vai Gáy Thái Dương – Sản phẩm từ dược liệu tự nhiên đảm bảo an toàn và hiệu quả
(PLVN) -  “Viên Vai Gáy Thái Dương” được nghiên cứu và sản xuất tại nhà máy dược phẩm công nghệ cao FDA, trên dây chuyền kỹ thuật đạt chuẩn GMP. Sản phẩm chứa thành phần chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên như: Tế tân, tang ký sinh, tần giao, phòng phong, đương quy, thược dược, đỗ trọng, xuyên khung, thục địa, quế nhục, phục linh, đảng sâm, cam thảo và cao đậu tương lên men natokinase

Lạm dụng thuốc kháng sinh đường hô hấp: Đâu là giải pháp?

Thuốc thảo dược SUNKOVIR.
(PLVN) - Thuốc kháng sinh là một phát minh tuyệt vời của y học. Kháng sinh đã giúp cho con người có thể điều trị những bệnh nhiễm trùng nặng và nguy hiểm cho tính mạng. Tuy nhiên, lạm dụng thuốc kháng sinh đường hô hấp có thể dẫn đến những hậu quả đáng lo ngại. Tình trạng lạm dụng thuốc kháng sinh đường hô hấp đang trở nên ngày càng nghiêm trọng. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), sự lạm dụng kháng sinh đang gây ra nguy cơ đe dọa tới sức khỏe của cộng đồng toàn cầu. Điều này có thể dẫn đến tình trạng kháng thuốc, khi mà các loại kháng sinh trở nên không còn hiệu quả trong việc chữa trị bệnh.