EVNCPC: Nhiều giải pháp đảm bảo cung cấp điện phòng chống dịch tại miền Trung – Tây Nguyên

PC Đà Nẵng vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao để bảo đảm cấp điện cho khách hàng.
PC Đà Nẵng vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao để bảo đảm cấp điện cho khách hàng.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Từ đầu năm tới nay, hệ thống phân phối ở miền Trung- Tây Nguyên luôn được vận hành an toàn, tin cậy; đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục cho các hoạt động chính trị, kinh tế, xã hội, nhất là trong thời điểm nắng nóng cao điểm kéo dài và dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay.

Để bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ tốt cho công tác phòng chống dịch, đồng thời hạn chế tác động tiêu cực của thời tiết nắng nóng cực đoan đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân, hoạt động sản xuất kinh doanh và các hoạt động phục vụ đời sống nhân dân, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã triển khai áp dụng nhiều biện pháp cấp bách về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, đặc biệt tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16-CT/TTg . Theo đó, Tổng công ty chỉ đạo các đơn vị dừng tất cả các công tác có ảnh hưởng gây mất điện khách hàng và các công tác không đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch Covid-19, ngoại trừ thực hiện các công tác đột xuất ngăn ngừa sự cố và xử lý sự cố.

Trước tình hình trên, EVNCPC đã chuẩn bị các phương án sản xuất kinh doanh để vừa chung tay phòng chống dịch bệnh, vừa đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho toàn cho nhân dân trong mọi tình huống. Đồng thời, tận dụng tối đa hạ tầng công nghệ thông tin để bố trí CBCNV làm việc từ xa đạt hiệu quả; tăng cường cung ứng các dịch vụ khách hàng qua nhiều hình thức trực tuyến như: email, website, ứng dụng chăm sóc khách hàng, zalo, tin nhắn SMS…

Công nhân Điện lực Sơn Trà (PC Đà Nẵng) khắc phục xử lý sự cố do giông sét để nối lại cung cấp điện cho người dân ngay trong đêm.

Công nhân Điện lực Sơn Trà (PC Đà Nẵng) khắc phục xử lý sự cố do giông sét để nối lại cung cấp điện cho người dân ngay trong đêm.

Mặt khác, Tổng công ty yêu cầu các đơn vị tăng cường triển khai rộng rãi công nghệ sửa chữa nóng đường dây không cắt điện (hotline) trong vệ sinh, sửa chữa, bảo dưỡng, thi công công trình lưới điện. Các đơn vị bố trí tăng cường lực lượng ứng trực, sẵn sàng phương tiện, vật tư, thiết bị dự phòng, kịp thời xử lý sự cố, giảm thiểu thời gian mất điện khách hàng, giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Tại trụ sở Tổng công ty và một số địa phương đang áp dụng các biện pháp giãn cách, phong tỏa xã hội ở mức cao nhất để phòng chống dịch có diễn biến dịch bệnh phức tạp, EVNCPC đã bố trí lực lượng làm việc với phương châm “3 tại chỗ”, đồng thời yêu cầu các đơn vị trực thuộc tổ chức vận hành theo phương án chia nhóm trực, ăn nghỉ tập trung ngay tại nơi làm việc, nhằm đảm bảo an toàn cho lực lượng kỹ sư, công nhân, hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm Covid-19 trong các ca trực, tổ nhóm sửa chữa, khắc phục sự cố.

Trong những thời điểm nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tăng cao do nắng nóng, người dân ở lại nhà nhiều, EVNCPC yêu cầu các Công ty Điện lực phối hợp chặt chẽ, nhanh chóng với Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung để tiếp nhận, xử lý các thông tin về sự cố gây mất điện khi khách hàng gọi vào Tổng đài 19001909; qua đó khắc phục kịp thời, cung cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất, không kể trưa nắng, đêm khuya hay thời tiết bất lợi khác.

Công nhân PC Đắk Lắk khẩn trương đấu nối hệ thống điện phục vụ Bệnh viện dã chiến đi vào hoạt động.

Công nhân PC Đắk Lắk khẩn trương đấu nối hệ thống điện phục vụ Bệnh viện dã chiến đi vào hoạt động.

Anh Nguyễn Phan Anh, công nhân Điện lực Sơn Trà, Đà Nẵng cho biết: “Để đảm bảo dòng điện luôn được an toàn, liên tục phục vụ cho người dân, chúng tôi luôn sẵn sàng làm việc xuyên thời gian, cho dù giữa trưa nắng hay đêm khuya, bệnh dịch”.

Bên cạnh công tác sửa chữa nóng lưới điện, thời gian qua, Công ty Điện lực Đà Nẵng sử dụng máy biến áp lưu động để cấp điện phục vụ khách hàng khi thực hiện các công tác có thời gian mất điện nhiều giờ. Nhờ đó, thời gian mất điện do công tác sửa chữa, bảo dưỡng giảm xuống chỉ khoảng 30 phút. “Mùa nắng mất điện rất ảnh hưởng sinh hoạt, tôi thấy ngành điện sử dụng máy biến áp lưu động như này là rất tiện lợi, chỉ mất điện chút thôi đã có điện lại, đảm bảo điện cho phục vụ nhân dân, tôi rất hài lòng” - Ông Dương Minh Tài, người dân quận Hải Châu cho hay.

Theo Trưởng Ban Kỹ thuật EVNCPC Phạm Bá Hùng, từ đầu năm đến nay, nguồn và lưới điện của EVNCPC luôn được vận hành an toàn, tin cậy, đảm bảo cấp điện ổn định cho các hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội và sản xuất kinh doanh trên địa bàn. Đồng thời đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho các hoạt động phòng chống dịch bệnh, nhất là tại các Bệnh viện Điều trị, Bệnh viện Dã chiến, cơ sở y tế, khu cách ly điều trị Covid-19.

Bên cạnh việc bảo đảm quản lý, vận hành nguồn, lưới điện, cung cấp điện an toàn, tin cậy, EVNCPC và tất cả các đơn vị thành viên đều chủ động lập phương án, triển khai từng bước kế hoạch phòng chống lụt bão, nhằm bảo đảm việc cấp điện trong thời gian còn lại của năm, khi mùa mưa bão đang đến gần, trong đó đặc biệt chú trong phương án cấp điện an toàn, liên tục cho các bệnh viện, cơ sở y tế, khu cách ly phòng chống dịch Covid-19.

Trực vận hành hệ thống điện tại Trung tâm giám sát EVNCPC mùa dịch Covid-19.

Trực vận hành hệ thống điện tại Trung tâm giám sát EVNCPC mùa dịch Covid-19.

Vượt qua khó khăn, thách thức, EVNCPC đã và đang bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng đủ điện cho nhu cầu phát triển kinh tế của địa phương, đặc biệt là các phương án cấp điện mùa nắng, mùa mưa bão và phục vụ phòng chống bệnh đang lan rộng và diễn biến nhanh, phức tạp ở các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung- Tây Nguyên.

Tại 13 tỉnh, thành phố trong khu vực miền Trung – Tây Nguyên, tính đến ngày 23/8/2021, EVNCPC đang tập trung cấp điện ổn định, an toàn phục vụ phòng chống dịch cho 924 địa điểm, trong đó có 136 bệnh viện điều trị, 08 bệnh viện dã chiến, 180 cơ sở y tế và 600 khu cách ly.

Đọc thêm

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5
(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) EVNCPC đã có kế hoạch chi tiết và sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống để đảm bảo nguồn cung điện ổn định và an toàn cho hơn 4,7 triệu khách hàng trong dịp lễ quan trọng Giỗ Tổ Hùng Vương, Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4) và Quốc tế Lao động (01/5) năm 2024.

Lễ chào cờ đầu tuần - Nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam

Cột cờ Lũng Cú, Hà Giang
(PLVN) - Lễ chào cờ không chỉ là một nghi thức quan trọng, được xem là một nghi lễ truyền thống, mà còn là một cách thể hiện tình yêu thiêng liêng với Tổ Quốc, niềm tự hào dân tộc, tự hào về bản sắc văn hóa của mỗi người con đất Việt. Khi đứng trang nghiêm dưới lá cờ đỏ sao vàng và ngân vang lên giai điệu hùng hồn của ca khúc "Tiến Quân Ca", cảm xúc tự hào xen lẫn với tình yêu đất nước luôn trào dâng trong lòng của mỗi chúng ta.

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy
(PLVN) - Nhằm đáp ứng theo yêu cầu của pháp luật cũng như nâng cao kỹ năng ứng phó với các tình huống khẩn cấp và thực hiện theo kế hoạch an toàn vệ sinh lao động năm 2024, trong tháng 4/2024, Chi nhánh Khí Hải Phòng (PV GAS HAI PHONG) đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức diễn tập lớn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trung tâm phân phối khí Tiền Hải (PCCC&CNCH) và diễn tập phòng chống thiên tai.

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học
(PLVN) - Cụ thể hóa các tình huống tham gia giao thông, biến lý thuyết phức tạp thành hành động thực tế để học sinh tiếp thu nhanh hơn, trải nghiệm tốt hơn là mục tiêu chính của chuỗi hoạt động “30 ngày đến trường an toàn cùng Gumball” mà dự án “Đến trường An toàn” của Prudential Việt Nam ưu tiên trong năm thứ 4 triển khai.

BIDV khánh thành Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam

Cắt băng khánh thành công trình Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
(PLVN) - Ngày 15/4/2024 , Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. 

Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Đào tạo nhân lực chất lượng cao - phát triển kinh tế số

Đội ngũ giảng viên giảng dạy ngành Kinh tế số có trình độ cao và tâm huyết.
(PLVN) -  Kinh tế số - xu hướng tất yếu trong thời kỳ Cách mạng 4.0 đòi hỏi chúng ta phải có nguồn nhân lực chất lượng cao, đủ trình độ vận hành kỹ thuật hiện đại trong sản xuất - kinh doanh, đặc biệt hướng tới phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Nắm bắt xu thế này, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã quyết định phát triển ngành Kinh tế số.

Warburg Pincus đầu tư vào Bệnh viện Xuyên Á

Lễ ký kết hợp tác liên doanh giữa Warburg Pincus và Xuyên Á (Ảnh: Ông Đỗ Minh, Giám đốc quốc gia tại Việt Nam Warburg Pincus (hàng trước, bên phải) và Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch HĐQT Công ty CPĐT BVĐK Xuyên Á (hàng trước, bên trái)).
(PLVN) - Ngày 15/4, Warburg Pincus, nhà đầu tư tăng trưởng hàng đầu thế giới, đã công bố đầu tư vào hệ thống Bệnh viện Xuyên Á. Khoản đầu tư này thể hiện sự quan tâm của Warburg Pincus tới lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hiện đang phát triển mạnh mẽ của Việt Nam.

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam
(PLVN) -  Herbalife Việt Nam, một trong những công ty chuyên về sức khỏe và thể chất, đã được vinh danh thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI (Foreign Direct Investment - Doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài) Tiêu biểu tại Việt Nam Hạng mục Thương hiệu phát triển bền vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024.