EVNCPC nâng cao độ tin cậy cung cấp điện: Giảm thấp cả số lần và thời gian mất điện của khách hàng

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Mục tiêu đến 2025, các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện của lưới điện phân phối Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) dự kiến đạt được là tần suất mất điện thoáng qua bình quân (MAIFI) ≤ 2,74 lần, tổng thời gian mất điện khách hàng bình quân (SAIDI) ≤ 300 phút, tần suất mất điện bình quân (SAIFI) ≤ 2,6 lần.
Tăng cường công tác sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện bằng công nghệ hotline, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ khách hàng. Tăng cường công tác sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện bằng công nghệ hotline, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ khách hàng.

Những năm qua, EVNCPC luôn nỗ lực đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục với chất lượng ngày càng cao, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn 13 tỉnh, thành phố miền Trung – Tây Nguyên. Đặc biệt, EVNCPC đã không ngừng đầu tư, nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, xây dựng lưới điện thông minh để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm cả về số lần và thời gian mất điện của khách hàng và nâng cao chất lượng điện năng.

Hiện nay, Tổng công ty đã kiểm soát việc cắt điện, thực hiện công tác trên lưới theo từng phút, từng giây. Bất kỳ công tác nào của các đơn vị Điện lực đều phải báo cáo trên phiếu online tới cấp Tổng công ty. Cũng nhờ chia sẻ dữ liệu trên phiếu công tác online, các đơn vị của EVNCPC có thể cùng bố trí triển khai công việc, giảm số lần, số thời gian phải cắt điện làm ảnh hưởng đến khách hàng.

EVNCPC nâng cao độ tin cậy cung cấp điện: Giảm thấp cả số lần và thời gian mất điện của khách hàng ảnh 1

Những năm qua, EVNCPC luôn nỗ lực đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục với chất lượng ngày càng cao, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn 13 tỉnh, thành phố miền Trung – Tây Nguyên.

Trong giai đoạn 2016 - 2020, nhờ tích cực thực hiện các giải pháp ngăn ngừa sự cố, đặc biệt là các sự cố trạm biến áp 110kV mà suất sự cố 110kV của Tổng công ty đã liên tục giảm. Cụ thể, suất sự cố trạm biến áp 110kV giảm từ 0,295 xuống còn 0,102 (giảm 65,4%), tương ứng với số vụ giảm từ 31 xuống còn 13 vụ trong giai đoạn này.

Kết quả ấn tượng về chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện giai đoạn 2016-2020 không ngừng được nâng cao qua việc giảm dần thời gian mất điện trung bình hàng năm. Nếu SAIDI năm 2016 là 2.309 phút/khách hàng, thì năm 2020 chỉ còn 360,6 phút/khách hàng, giảm hơn 6,4 lần/khách hàng so với 5 năm trước đó (SAIDI năm 2016 là 2.309 phút, năm 2017 là 2.820 phút/KH/năm, 2018 là 848,3 phút/KH/năm, năm 2019 là 258,1 phút/KH/năm, năm 2020 là 360,6 phút/KH/năm).

Còn về tần số mất điện bình quân toàn Tổng công ty năm 2020 cũng đã giảm hơn 4 lần so với năm 2016 (SAIFI 2016 là 9,71 lần/KH/năm, 2017 là 7,72 lần/KH/năm, 2018 là 6,59 lần/KH/năm, 2019 là 2,37 lần/KH/năm, 2020 là 2,3 lần/KH/năm) đã cho thấy mọi nỗ lực của EVNCPC đều hướng đến mang lại chất lượng điện năng cung cấp đến khách hàng.

Để có được kết quả đó, toàn Tổng công ty đã đầu tư hệ thống theo dõi số liệu về sự cố điện rất chặt chẽ qua 4 kênh chính gồm: hệ thống SCADA tại 13 tỉnh, thành phố; chương trình MDMS - hệ thống đo xa theo dõi được những vị trí điểm điện áp không ổn định; phần mềm quản lý phiếu công tác của các đơn vị và qua kênh Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung.

EVNCPC nâng cao độ tin cậy cung cấp điện: Giảm thấp cả số lần và thời gian mất điện của khách hàng ảnh 2

Một trong những nỗ lực nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện của EVNCPC là việc đưa vào vận hành công nghệ sửa chữa điện nóng (hotline).

Một trong những nỗ lực nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện của EVNCPC là việc đưa vào vận hành công nghệ sửa chữa điện nóng (hotline). Nếu như trước đây, để thực hiện phần việc này thì toàn bộ xuất tuyến tại điểm xảy ra sự cố sẽ mất điện trong thời gian thao tác tách trạm, làm ảnh hưởng đến việc sử dụng điện của khách hàng; thì nay khi áp dụng công nghệ sửa chữa điện nóng, việc sửa chữa, bảo trì hệ thống điện được thực hiện trực tiếp trên lưới điện đang vận hành, không cần phải cắt điện, các phụ tải vẫn hoạt động bình thường.

Qua thực tế hoạt động của công nghệ hotline tại 13 Công ty Điện lực và Công ty Dịch vụ Điện lực miền Trung, ngoài việc đảm bảo cung cấp điện liên tục phục vụ khách hàng, còn giúp các đơn vị nâng cao chỉ số độ tin cậy cung cấp điện, hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh hằng năm.

Theo đề án giảm sự cố, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện giai đoạn 2021-2025 của EVNCPC, mục tiêu đến 2025 các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện của lưới điện phân phối EVNCPC dự kiến đạt được là MAIFI ≤ 2,74 lần, SAIDI ≤ 300 phút, SAIFI ≤ 2,6 lần. Tổng công ty quyết tâm hoàn thành mục tiêu nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm các chỉ số SAIDI, SAIFI.

EVNCPC nâng cao độ tin cậy cung cấp điện: Giảm thấp cả số lần và thời gian mất điện của khách hàng ảnh 3

Thời gian tới, EVNCPC tiếp tục tận dụng sức mạnh công nghệ, coi đây là giải pháp quan trọng, có thể đáp ứng các yêu cầu khắt khe về độ tin cậy cung cấp điện cho phát triển kinh tế - xã hội.

Thời gian tới, EVNCPC tiếp tục tận dụng sức mạnh công nghệ, coi đây là giải pháp quan trọng, có thể đáp ứng các yêu cầu khắt khe về độ tin cậy cung cấp điện cho phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng thời, Tổng công ty tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng các công nghệ mới trong mọi hoạt động phục vụ cho công tác sản xuất kinh doanh, quản lý điều hành, như: hotline, vận hành các trung tâm điều khiển xa, khai thác hiệu quả hệ thống đo xa với các công tơ điện tử, sửa chữa bảo trì dựa trên tình trạng thiết bị CBM đối với các thiết bị chính như máy biến áp, máy cắt tự đóng lại, máy cắt phụ tải, dao cách ly trung thế…

Tất cả đều nhằm đảm bảo cung cấp điện đầy đủ, liên tục, an toàn, chất lượng ngày càng cao, đáp ứng tốt nhất nhu cầu phát triển kinh tế xã hội và đời sống nhân dân của hơn 4,5 triệu khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 13 tỉnh, thành phố miền Trung – Tây Nguyên.

Vũ Vân Anh
Cùng chuyên mục
Sacombank triển khai dịch vụ tra cứu giao dịch thanh toán quốc tế qua SWIFT GPI

Sacombank triển khai dịch vụ tra cứu giao dịch thanh toán quốc tế qua SWIFT GPI

(PLVN) -  Mới đây, Sacombank đã triển khai dịch vụ tra cứu giao dịch thanh toán quốc tế qua SWIFT GPI, giúp doanh nghiệp theo dõi trạng thái các món tiền, đảm bảo sự minh bạch thông tin, giao dịch nhanh chóng, tiết kiệm chi phí… Đây là một bước tiến của Sacombank trong việc gia tăng trải nghiệm tiện ích mới cho khách hàng trong xu hướng thanh toán toàn cầu.

Đọc thêm

Unilever Việt Nam tích cực hỗ trợ phụ nữ vươn lên phục hồi kinh tế sau đại dịch

Các diễn giả Thảo luận bàn tròn đưa ra những gợi ý, giải pháp thực tiễn để thúc đẩy phụ nữ.
(PLVN) - Mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Unilever Việt Nam phối hợp cùng Cơ quan Liên Hiệp Quốc về Phụ nữ (UN Women), Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, đại sứ quán Vương quốc Anh, ngân hàng Standard Chartered và Facebook tổ chức hội thảo trực tuyến “Phụ nữ vươn lên thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19”.

SHB được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả

SHB được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả
(PLVN) - Vừa qua, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã xuất sắc được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả và nằm trong danh sách các Doanh nghiệp tỷ đô năm 2020, khẳng định năng lực phát triển toàn diện, minh bạch và bền vững của ngân hàng.

Freeship trọn đời - Săn deal cực đã trên Sendo cùng VietinBank

Freeship trọn đời - Săn deal cực đã trên Sendo cùng VietinBank
(PLVN) -  Từ nay đến hết 31/12/2021, khách khàng khi mua sắm trên Sendo bằng thẻ Ghi nợ Quốc tế (GNQT)/Tín dụng Quốc tế (TDQT) VietinBank Mastercard Platinum VietinBank Sendo được tặng ngay mã miễn phí vận chuyển trọn đời cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn chưa từng có.

Tân Á Đại Thành: Tái cấu trúc toàn diện thực hiện mục tiêu doanh thu tỷ đô vào năm 2025

Tân Á Đại Thành: Tái cấu trúc toàn diện thực hiện mục tiêu doanh thu tỷ đô vào năm 2025
(PLVN) -Lấn sân sang lĩnh vực bất động sản với hàng loạt các dự án quy mô lớn từ Bắc tới Nam; mở rộng ngành nghề kinh doanh sau khi M&A thành công HUD Kiên Giang, Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã quyết định tái cấu trúc toàn diện, nhằm hướng tới hệ thống quản trị hiện đại và minh bạch, đạt mục tiêu doanh thu tỷ đô vào năm 2025.

Vinh danh doanh nhân hội viên VREC và HREC

Ông Nguyễn Quốc Bảo – Chủ tịch VREC & HREC; Chủ tịch Công ty CP DT24.VN
(PLVN) -  “Doanh nhân toả sáng” là chương trình truyền thống của Câu lạc bộ Bất động sản Việt Nam (VREC) và Câu lạc bộ Bất động sản TP Hồ Chí Minh (HREC) nhằm vinh danh doanh nhân Hội viên VREC & HREC tiêu biểu nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Công ty Đức Tín: Tạo niềm tin từ những công trình

Lễ khởi công tại một công trình mà Công ty Đức Tín là đơn vị thi công
(PLVN) - Công ty Cổ phần Sản xuất thương mại Dịch vụ xây dựng Đức Tín được thành lập từ năm 2015 với ngành nghề kinh doanh chính là thi công xây dựng công trình dân dụng, công nghiệp (nhẹ) hạng II, thi công xây dựng công trình đường bộ, hạ tầng kỹ thuật hạng III.

PC Quảng Ngãi đảm bảo an toàn điện trong mùa giông sét

Điện lực Quảng Ngãi tích cực phối hợp với chính quyền địa phương trong công tác phát quang hành lang tuyến
(PLVN) -Trong những ngày qua, tỉnh Quảng Ngãi thường xuyên có mưa to đến rất to. Đây là nguyên nhân của các đợt lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại khu vực dân cư. Các khu vực có mưa lớn, giông sét đi qua có thể gây sự cố và nguy cơ mất điện trên diện rộng. Để đảm bảo an toàn lưới điện và hạn chế thiệt hại mùa giông sét, PC Quảng Ngãi đã tích cực thực hiện các phương án kiểm tra, cải tạo hệ thống lưới điện, đồng thời tuyên truyền cho người dân về những nguy cơ mà hiện tượng giông sét gây ra.

Nghiệm thu đề án “Hỗ trợ kinh phí đầu tư máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất mật ong đóng chai" tại Công ty TNHH Ong Việt

Ảnh minh họa
(PLVN) -  Mới đây, Trung tâm phát triển Công thương phối hợp với Công ty TNHH Ong Việt, đã tổ chức Nghiệm thu cơ sở đề án “Hỗ trợ kinh phí đầu tư máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất mật ong đóng chai” từ nguồn kinh phí khuyến công địa phương năm 2021.

Nghiệm thu đề án “Hỗ trợ kinh phí đầu tư máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất Mộc” tại Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Trung Hiếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Mới đây, Trung tâm phát triển Công thương phối hợp với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Trung Hiếu, đã tổ chức Nghiệm thu cơ sở đề án “Hỗ trợ kinh phí đầu tư máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất Mộc” từ nguồn kinh phí khuyến công địa phương năm 2021.

Hòa Phát nộp ngân sách 8.100 tỷ trong 9 tháng, vượt xa số nộp cả năm 2020

Hòa Phát tích cực thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp với cộng đồng.
(PLVN) - Trong 9 tháng năm 2021, Tập đoàn Hòa Phát đã đóng góp vào ngân sách Nhà nước 8.106 tỷ đồng, cao hơn 11% so với số nộp cả năm 2020. Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng, Hà Giang, Bình Dương là những địa bàn Hòa Phát đóng góp nhiều nhất, bao gồm cả thuế hải quan và thuế nội địa các loại.