EVNCPC khôi phục cấp điện cho gần 1,4 triệu khách hàng miền Trung sau bão số 13
Sau bão số 13 (Kalmaegi), lực lượng ngành Điện miền Trung đang nỗ lực ngày đêm khắc phục sự cố. Đến sáng 10/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho gần 1,4 triệu khách hàng, đạt hơn 84% tổng số hộ bị ảnh hưởng.
Theo EVNCPC, tính đến 7h sáng 10/11, đơn vị đã khôi phục cấp điện cho 1.395.218 khách hàng, chiếm 84,4% tổng số bị ảnh hưởng bởi bão số 13.

Hiện còn hơn 258.000 khách hàng tại Gia Lai và Đắk Lắk (tương đương 5,2% tổng số khách hàng toàn EVNCPC) đang được các Công ty Điện lực và đội xung kích với hơn 2.300 cán bộ, kỹ sư, công nhân khẩn trương xử lý sự cố.
Toàn hệ thống ghi nhận 468 vụ sự cố lưới điện trung áp; đến nay đã khắc phục 353 vụ (75,4%). Trong số 19.563 trạm biến áp bị ảnh hưởng, 16.473 trạm (84,2%) đã được khôi phục, còn 3.090 trạm đang tiếp tục sửa chữa. Công suất mất còn khoảng 149 MW, tương đương 3,9% phụ tải cực đại toàn hệ thống.
Tại Gia Lai, còn hơn 203.000 khách hàng và 2.382 trạm biến áp mất điện, công suất mất 126,6 MW; trong khi tại Đắk Lắk, còn hơn 54.700 khách hàng và 708 trạm biến áp chưa khôi phục, công suất mất 22,3 MW.
Trên lưới điện 110kV, đến tối 9/11, tuyến Hoài Nhơn - Phù Mỹ đã được khôi phục, đưa toàn bộ lưới điện 110kV của EVNCPC vận hành ổn định, an toàn.
EVNCPC cho biết sẽ tiếp tục huy động tối đa nhân lực, phương tiện và thiết bị, phấn đấu hoàn thành khôi phục cấp điện toàn khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong thời gian sớm nhất, bảo đảm an toàn, ổn định phục vụ nhân dân sau bão.




