EVNCPC hoàn thành hồ sơ cấp điện mới trong 1 ngày

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Để được cấp điện mới, khách hàng chỉ cần gửi hồ sơ trực truyến đến các kênh tiếp nhận của Công ty Điện lực, Tổng công ty Điện lực miền Trung hoặc Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Sau khi được tiếp nhận, chỉ cần từ 12 - 24 giờ, hồ sơ cấp điện sẽ được gửi đến khách hàng và tiến hành ký hợp đồng.
Các kênh tiếp nhận hồ sơ như Email - Zalo - Website- Cổng DVCQG… Các kênh tiếp nhận hồ sơ như Email - Zalo - Website- Cổng DVCQG…

Ngày 26/5/2021, anh Trần Hữu Hiền - khách hàng tại quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng - đã hoàn thành hợp đồng cấp điện khi tiến hành xây nhà mới. Sau khi đăng ký mua điện ngày 25/5/2021, nhân viên Điện lực đã hoàn thành cấp điện trong ngày 26/5/2021. Sau khi hoàn tất cấp điện mới, Trung tâm chăm sóc khách hàng đã gọi điện để khảo sát chất lượng dịch vụ, anh Hiền đánh giá rất hài lòng với thời gian tiếp nhận, giải quyết của nhân viên Điện lực.

EVNCPC hoàn thành hồ sơ cấp điện mới trong 1 ngày ảnh 1

Các kênh tiếp nhận hồ sơ.

Sau khi đăng ký mua điện, tôi được nhân viên Điện lực liên hệ để xác định cụ thể địa điểm nhà tôi để lắp công tơ điện. Ngay ngày hôm sau, nhân viên đã đến lắp công tơ và ký Hợp đồng mua bán điện. Thời gian từ lúc tôi đăng ký mua điện trên trang web đến khi có điện rất nhanh chóng, nhân viên Điện lực chỉ liên hệ 1 lần để trao đổi thông tin - ông Trần Hữu Hiền cho biết thêm.

Với chương trình này, khách hàng có thêm một thuận tiện khác là khi cần bổ sung hồ sơ chỉ cần chụp hình và gửi file theo yêu cầu trên hệ thống, không mất thời gian photo, chứng thực giấy tờ như trước đây.

EVNCPC hoàn thành hồ sơ cấp điện mới trong 1 ngày ảnh 2

Giao diện màn hình một hồ sơ khách hàng thực hiện đăng ký mới.

Khi đã thống nhất với khách hàng về vị trí lắp công tơ, đơn vị sử dụng chương trình Cấp điện hiện trường để ước lượng khoảng cách từ địa điểm sử dụng điện đến vị trí lắp đặt công tơ, từ đó lập dự toán, ước lượng vật tư cần thiết.

Đơn vị Điện lực sẽ chuẩn bị vật tư thi công theo dự toán và tổ chức thi công, lắp đặt công tơ theo lịch đã thống nhất với khách hàng; hoàn thiện hồ sơ, nghiệm thu và hướng dẫn khách hàng ký hợp đồng theo phương thức điện tử bằng mã OTP gửi đến số điện thoại do khách hàng cung cấp.

EVNCPC hoàn thành hồ sơ cấp điện mới trong 1 ngày ảnh 3

Hình ảnh khảo sát hiện trường trên GoogleMap.

Như vậy, chỉ với những thao tác đơn giản, khách hàng cũng như ngành Điện đã tiết kiệm được từ 12 đến 24 giờ làm việc; rút ngắn tối đa thời gian thi công cấp điện hạ áp đối với khách hàng mua điện sinh hoạt tại thành phố, thị xã, thị trấn từ 03 ngày theo quy định của EVN xuống còn 01 ngày làm việc, đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng điện, đồng thời nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

Ông Trần Văn Gia – Trưởng Ban Kinh doanh EVNCPC - cho biết: “Trước đây khi chưa bỏ khâu khảo sát, Điện lực phải đến địa điểm cấp điện để đo đạc lập kế hoạch và nhận vật tư thi công, việc xây dựng tiện ích cấp điện không khảo sát nhằm mục đích loại bỏ khâu này nhờ tận dụng các công nghệ hiện đại, Điệc lực có thể tính toán khoảng cách từ lưới điện đến vị trí cấp điện của khách hàng và chuẩn bị các vật tư sẵn sàng thi công cấp điện, sau khi hoàn thành cấp điện cho khách hàng, Điện lực sẽ tổng hợp các vật tư thực tế và thực hiện quyết toán nội bộ. Việc bỏ khâu khảo sát giúp cho thời gian cấp điện cho khách hàng nhanh hơn so với trước đây, tiết kiệm thời gian phải làm việc tiếp xúc với khách hàng, vừa tránh gây phiền hà, vừa nâng cao thực hiện các biện pháp an toàn phòng dịch, nâng cao tính chuyên nghiệp, hiện đại của ngành điện trong việc cung cấp các dịch vụ điện đến khách hàng”.

Không cần trực tiếp đến quầy giao dịch khách hàng, tương tác hoàn hoàn trực tuyến, chỉ vài cú click chuột hoặc liên hệ qua Tổng đài 19001909, yêu cầu cấp điện mới của khách hàng sẽ được đơn vị Điện lực tiếp nhận và xử lý một cách nhanh chóng; tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức so với trước đây. Đó là những hiệu quả về phía khách hàng khi EVNCPC triển khai chương trình cấp điện hạ áp không khảo sát hiện trường, từ tháng 4/2021. Chương trình được thực hiện trên cơ sở dữ liệu thông tin hiện trường đã được EVNCPC xây dựng từ năm 2018 trên lưới điện toàn 13 tỉnh thành miền Trung – Tây Nguyên. Tính đến 25/7/2021, đã có 7.152 khách hàng được cấp điện qua chương trình này và đều có những đánh giá tích cực.

Hoàng Vũ
Cùng chuyên mục
Vedan 30 năm - chuyến xe hành trình

Vedan 30 năm - chuyến xe hành trình

(PLVN) -  Năm 1991, Công ty Cổ phần Hữu hạn Vedan Việt Nam thành lập nhà máy sản xuất đầu tiên tại Việt Nam, tạo tiền đề cho sự phát triển của công ty. Với tôn chỉ hoạt động dựa trên tiêu chí "Love & Care", thời gian qua công ty đã không ngừng phát triển bền vững mang đến nhiều giá trị trong cuộc sống.

Đọc thêm

Supe Lâm Thao đồng hành cùng người nông dân vượt qua dịch COVID-19

Việc triển khai thực hiện chương trình cung ứng phân bón trả chậm của Công ty có ý nghĩa thiết thực cho người dân trong sản xuất nông nghiệp.
(PLVN) -  Dùng công nghệ để tư vấn cho người nông dân, tiếp tục thực hiện các chương trình phân bón chậm trả và cố gắng không tăng giá sản phẩm… đây là những nỗ lực của Công ty CP Supe Phốt phát & Hóa chất Lâm Thao nhằm giúp người nông dân vượt qua khó khăn trong đại dịch.

PC Quảng Ngãi: Nỗ lực hoàn thành các công trình sửa chữa lớn, đầu tư xây dựng lưới điện 110kV

Thay sứ cách điện polymer bằng sứ thuỷ tinh thuộc đường dây 110kV Dốc Sỏi - Kỳ Hà.
(PLVN) -  Trong 8 tháng đầu năm 2021, phụ tải trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có chiều hướng tăng cao. Để đảm bảo cung cấp điện an toàn tin cậy cho khách hàng, PC Quảng Ngãi đã chủ động triển khai thi công nhiều công trình sửa chữa lớn (SCL) phần TBA 110kV và đại tu, sửa chữa nhiều cung đoạn đường dây 110kV, đồng thời đẩy mạnh công tác bảo trì, bảo dưỡng theo tình trạng vận hành (CBM), chủ động giám sát, kiểm soát tình trạng, chất lượng của thiết bị để ngăn ngừa sự cố.

EVNCPC nâng cao độ tin cậy cung cấp điện: Giảm thấp cả số lần và thời gian mất điện của khách hàng

Tăng cường công tác sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện bằng công nghệ hotline, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ khách hàng.
(PLVN) -  Mục tiêu đến 2025, các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện của lưới điện phân phối Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) dự kiến đạt được là tần suất mất điện thoáng qua bình quân (MAIFI) ≤ 2,74 lần, tổng thời gian mất điện khách hàng bình quân (SAIDI) ≤ 300 phút, tần suất mất điện bình quân (SAIFI) ≤ 2,6 lần.

PC Quảng Ngãi đẩy mạnh dịch vụ điện trực tuyến mùa dịch

Khách hàng dễ dàng tra cứu các thông tin liên quan dịch vụ điện trên ứng dụng chăm sóc khách hàng.
(PLVN) - Giãn cách nhưng sẽ không gián đoạn giao dịch các dịch vụ điện là mục tiêu mà PC Quảng Ngãi đặt ra khi dịch COVID-19 có những diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Người dân phải ở nhà nhiều hơn để phòng, chống dịch nên PC Quảng Ngãi cũng đẩy mạnh dịch vụ điện trực tuyến để chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Doanh nghiệp xuất khẩu lao động “vươn mình” bứt phá trong mùa dịch

Các nhân viên tại công ty IPM tổ chức tiệc liên hoan cuối năm
(PLVN) -  Những năm qua, xuất khẩu lao động ngày càng phổ biến đối với người dân Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lao động đã phải tạm dừng hoạt động, riêng với Công ty IPM International lại có những bước đi đột phá, vươn mình tiếp tục phát triển, mở rộng thị trường.

SCB triển khai gói cho vay siêu tốc dành cho doanh nghiệp SME

SCB triển khai gói cho vay siêu tốc dành cho doanh nghiệp SME
(PLVN) - Từ ngày 20/09/2021 đến hết ngày 19/03/2022, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) triển khai chương trình Ưu đãi lãi vay dành cho các khách hàng đã được SCB phê duyệt tham gia sản phẩm “Vay vốn siêu tốc, phát lộc kinh doanh” với lãi suất cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 6,99%/năm.

Vimedimex chính thức được Bộ y tế phê duyệt nhập khẩu phân phối 30 triệu liều vaccine Covid -19 Hayat-Vax sản xuất tại UAE về Việt Nam

Vimedimex chính thức được Bộ y tế phê duyệt nhập khẩu phân phối 30 triệu liều vaccine Covid -19 Hayat-Vax sản xuất tại UAE về Việt Nam
(PLVN) - Ngày10/9/2021, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định p hê duyệt có điều kiện vaccine COVID-19 Hayat-Vax sản xuất tại UAE cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh COVID -19  tại Việt Nam, theo quy định tại  Điều 67 , Nghị định số 54/2017/NĐ-CP  ngày 08/05/2017 của Chính phủ và ngày 16/09/2021 Cục quản lý dược đã cấp phép nhập khẩu 30 triệu liều vaccine Hayat-Vax sản xuất tại UAE cho Công ty cổ phần y dược phẩm Vimedimex.

Chào sinh nhật 26 tuổi, NCB cộng thêm lãi suất cho khách hàng gửi tiền

Từ ngày 18/9 đến ngày 8/10/2021, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc Dân (NCB) triển khai chương trình khuyến mãi “26 năm cất cánh - Sải bước trọn niềm tin” dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ gửi tiết kiệm online.
(PLVN) - Nhằm tri ân hàng triệu khách hàng tin tưởng, đồng hành cùng sự phát triển và thành công của NCB trong 26 năm qua, từ ngày 18/9 đến ngày 08/10/2021, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) triển khai chương trình khuyến mãi “26 năm cất cánh – Sải bước trọn niềm tin” dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ gửi tiết kiệm online.

T&T Group tặng 1 triệu bộ kit xét nghiệm COVID-19 cho Hà Nội

Đại diện Tập đoàn T&T Group trao tặng 1 triệu bộ kit xét nghiệm PCR cho đại diện Sở Y tế thành phố Hà Nội và UB MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội.
(PLVN) - Ngày 17/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức tiếp nhận 1 triệu bộ kit xét nghiệm Realtime RT-PCR trị giá 6 triệu Euro (tương đương 162 tỷ đồng) do Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển trao tặng nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Thủ đô.

Điện lực thành phố Quảng Ngãi: Rút ngắn thời gian cấp điện cho khách hàng

Lắp đặt công tơ mới cho khách hàng
(PLVN) -  Chỉ với những thao tác đơn giản, Điện lực thành phố Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi) đã tiết kiệm, rút ngắn tối đa thời gian thi công cấp điện hạ áp cho khách hàng mua điện sinh hoạt từ 3 ngày theo quy định của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) xuống còn 01 giờ làm việc, đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng điện; đồng thời nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Quy trình giải quyết trực tuyến này đã hạn chế tiếp xúc trực tiếp giữa khách hàng với nhân viên Điện lực trong quá trình thực hiện, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

PC Quảng Ngãi: Nỗ lực cấp điện các bệnh viện dã chiến phục vụ điều trị bệnh nhân COVID-19

Khu vực bệnh viện dã chiến số 3 tại xã Bình Hải, huyện Bình Sơn.
(PLVN) -  Ngay khi có chủ trương của UBND tỉnh Quảng Ngãi về việc thành lập các bệnh viện dã chiến trên địa bàn huyện Bình Sơn, PC Quảng Ngãi đã phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan ban ngành liên quan nhằm khẩn trương triển khai, lên phương án cấp thực hiện việc cấp điện kịp thời cho các bệnh viện dã chiến số 1 và số 3 tại xã Bình Hải, huyện Bình Sơn.