EVNCPC chủ động các phương án đảm bảo cung cấp điện dịp Lễ Quốc khánh 2/9

EVNCPC tăng cường kiểm tra và xử lý, đảm bảo nguồn điện phục vụ các ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.
EVNCPC tăng cường kiểm tra và xử lý, đảm bảo nguồn điện phục vụ các ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã triển khai các phương án nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho các sự kiện chính trị, văn hóa - xã hội và khách hàng tại 13 tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên trong dịp kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024).

Ông Lê Hoàng Anh Dũng - Phó Tổng giám đốc EVNCPC cho biết, để đảm bảo nguồn điện phục vụ các ngày nghỉ Lễ Quốc khánh, EVNCPC đã yêu cầu các Công ty Điện lực thành viên phối hợp với Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Trung lập và thực hiện các phương án đảm bảo cung ứng điện.

Theo đó, các Công ty Điện lực đã xây dựng phương án vận hành nguồn và lưới điện hợp lý để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, tin cậy và liên tục. Đặc biệt, các đơn vị sẽ không cắt điện để thi công trong các ngày Lễ Quốc khánh, từ 0h00 ngày 31/8/2024 đến 24h00 ngày 03/9/2024, trừ khi có sự cố cần xử lý.

EVNCPC dự kiến, công suất phụ tải cực đại trong dịp Lễ là 3.678 MW (ngày 03/9/2024) tăng 16,2% so với cùng kỳ (3.164MW), nhận công suất cực đại từ hệ thống điện Quốc gia là 3.225 MW và huy động các nguồn thuộc quyền điều khiển của cấp điều độ phân phối tỉnh/thành phố với công suất cực đại nguồn thuỷ điện nhỏ khoảng 563 MW, điện mặt trời khoảng 1.334 MW. Sản lượng ngày ước đạt 75,2 triệu kWh.

Trong thời gian này, các đơn vị sẽ tăng cường kiểm tra và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, và đảm bảo an toàn hành lang tuyến. Việc tổ chức trực tăng cường cũng sẽ được thực hiện, gồm trực lãnh đạo, tổ thao tác lưu động, trực vận hành, sửa chữa điện, và xử lý sự cố hệ thống mạng viễn thông, công nghệ thông tin. Các đơn vị cũng đã chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, nhiên liệu, và phương tiện để kịp thời xử lý khi có sự cố.

Tổng đài 19001909 tiếp nhận và xử lý các thông tin liên quan, đảm bảo trả lời kịp thời cho khách hàng.

Tổng đài 19001909 tiếp nhận và xử lý các thông tin liên quan, đảm bảo trả lời kịp thời cho khách hàng.

Các Công ty Điện lực chủ động làm việc với UBND các tỉnh, thành phố để nắm bắt thông tin về thời gian và địa điểm cần đảm bảo cung cấp điện ổn định, đồng thời thực hiện tốt công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong kỳ nghỉ Lễ.

Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung cũng tăng cường lực lượng trực tổng đài 19001909 để tiếp nhận và xử lý các thông tin liên quan đến cung cấp điện, đảm bảo trả lời kịp thời cho khách hàng.

Ngoài ra, trong dịp Lễ này, các đơn vị sẽ tăng cường kỷ luật vận hành, bảo vệ an ninh, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông và phối hợp với các cơ quan chính quyền, công an, quân đội tại địa phương để xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh và an toàn cho các công trình điện và địa điểm điều hành lưới điện.

Đọc thêm

Công ty Dược AIKYA điểm sáng thu hút đối tác khách hàng tại Pharmedi VietNam 2024

Thứ trưởng Bộ Y tế tham quan khu vực trưng bày của Dược AIKYA tại Triển lãm.
(PLVN) - Tham gia Triển lãm Y Tế Quốc Tế Việt Nam (Pharmedi VietNam 2024) diễn ra từ ngày 11-14/09/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC, Công ty Cổ phần Dược Aikya (AIKYA) một trong những tập đoàn dược phẩm hàng đầu Việt Nam đã nhận được sự quan tâm đánh giá cao của lãnh đạo Bộ Y tế cùng các đối tác trong nước và quốc tế.

Ông Nguyễn Hồ Nam làm diễn giả tại Diễn đàn Tri thức Thế giới 2024

Ông Nguyễn Hồ Nam làm diễn giả tại Diễn đàn Tri thức Thế giới 2024
(PLVN) - Diễn đàn Tri thức Thế giới (World Knowledge Forum - WKF) lần thứ 25 – một trong những diễn đàn kinh tế lớn nhất thế giới – vừa diễn ra tại Incheon, Hàn Quốc từ ngày 9/9 đến 11/9. Với chủ đề "Hành trình hướng tới sự hòa hợp" (Journey towards Coexistence), Diễn đàn Tri thức Thế giới năm nay có sự tham dự của hàng trăm diễn giả và đại biểu là các chính trị gia, doanh nhân, nhà nghiên cứu, giáo sư các đại học uy tín hàng đầu thế giới.

TKV chung tay chăm lo cho người lao động, chia sẻ, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do bão số 3

TKV chung tay chăm lo cho người lao động, chia sẻ, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do bão số 3
(PLVN) - Cùng với tích cực phòng chống, ứng phó với bão số 3, khắc phục hậu quả, nhanh chóng ổn định sản xuất, Tập đoàn và Công đoàn TKV đã chỉ đạo các đơn vị bố trí ăn, nghỉ, chăm lo chu đáo cho người lao động đang tạm nghỉ việc, hỗ trợ những gia đình công nhân lao động (CNLĐ) bị thiệt hại do bão số 3.

Hướng dẫn báo hỏng dịch vụ viễn thông qua app My VNPT và ChatBot AMI

Dùng ứng dụng My VNPT để báo hỏng dịch vụ viễn thông.
(PLVN) - Trước hiện trạng bão lũ đang diễn ra trên diện rộng tại các tỉnh phía Bắc, cùng với việc gấp rút đẩy mạnh các biện pháp ứng phó, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, phục vụ người dân và chính quyền, ngoài kênh tổng đài, VNPT tăng cường tiếp nhận báo hỏng dịch vụ viễn thông qua APP My VNPT và ChatBot AMI.

Vợ chồng CEO Thẩm mỹ viện Mailisa trao trực tiếp 3 tỷ tiền mặt và 50 tấn gạo tới 5 tỉnh miền Bắc

Vợ chồng CEO Thẩm mỹ viện Mailisa trao trực tiếp 3 tỷ tiền mặt và 50 tấn gạo tới 5 tỉnh miền Bắc
(PLVN) -  Vợ chồng CEO Hoàng Kim Khánh – Phan Thị Mai cùng nhân viên hệ thống thẩm mỹ viện Mailisa phối hợp với chính quyền địa phương bắt đầu chương trình hỗ trợ các hộ dân đang bị ảnh hưởng thiên tai lũ lụt tại các tỉnh Phú Thọ, Lào Cai, Yên Bái, Cao bằng, Tuyên Quang với tổng giá trị lên tới hơn 4 tỷ đồng.

Petrolimex ủng hộ 12 tỷ đồng để khắc phục thiệt hại mưa lũ sau bão số 3 (Yagi)

Ban Lãnh đạo Petrolimex ủng hộ tại văn phòng Tập đoàn
(PLVN) - Trước những thiệt hại nặng nề đối với người, tài sản do cơn bão số 3 (Yagi) và mưa lũ kéo dài trong những ngày qua gây ra tại một số tỉnh thành phía Bắc. Ngay trong hai ngày 9-10.9.2024, Tập đoàn Xăng dầu Việt nam (Petrolimex) đã ủng hộ các tổ chức và địa phương bị thiệt hại với tổng số tiền là 12 tỷ đồng. Tập đoàn sẽ tiếp tục vận động 30 nghìn người lao động Petrolimex quyên góp, ủng hộ đến các địa phương nói trên.

Cen Academy kiến tạo hành trình đột phá - Thay đổi vị thế nguồn nhân lực Việt tại thị trường Nhật Bản

Chương trình Đi Nhật cùng Cen nhận được sự quan tâm lớn từ thị trường.
(PLVN) - Với tầm nhìn chiến lược cùng tiềm lực vững mạnh, Cen Academy đang từng bước nâng tầm vị thế lao động Việt tại Nhật Bản. Bằng định hướng đào tạo toàn diện "thành thạo ngôn ngữ - hoàn thiện kỹ năng - nhân cách tử tế", Cen Academy cam kết xây dựng nhân lực chất lượng cao, chinh phục những tiêu chuẩn khắt khe nhất của thị trường quốc tế.

EVNHANOI đã chủ động lên kế hoạch ứng phó với mưa bão

Các lực lượng ứng trực 24/24 để sẵn sàng khôi phục hệ thống điện sau khi nước rút
(PLVN) -  Dự báo hoàn lưu cơn bão số 3 sẽ tiếp tục gây mưa lớn khiến mực nước sông dâng cao lên mức báo động, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã huy động mọi nguồn lực để khắc phục hậu quả cơn bão số 3, đồng thời duy trì các lực lượng tại chỗ, tăng cường các lực lượng xung kích sẵn sàng ứng phó nguy cơ ngập lụt tại Hà Nội.