EuroCham đề xuất miễn thị thực Việt Nam cho 27 quốc gia thành viên EU

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - EuroCham đề xuất Việt Nam mở rộng danh sách miễn thị thực cho 27 quốc gia thành viên Liên minh Châu Âu (EU) trong bối cảnh nhận thấy sức hấp dẫn du lịch của Việt Nam ngày càng tăng.

Ghi nhận những nỗ lực gần đây của chính phủ Việt Nam nhằm hợp lý hóa hệ thống thị thực của mình, EuroCham Việt Nam đánh giá cao việc gia hạn hiệu lực của thị thực điện tử lên thời hạn 90 ngày, cho phép xuất nhập cảnh nhiều lần kể từ ngày 15/8.

Hiện nay, danh sách miễn thị thực của Việt Nam bao gồm 7 nước thành viên EU là Đức, Pháp, Italia, Tây Ban Nha, Đan Mạch, Thụy Điển và Phần Lan. Với mục tiêu thúc đẩy các cơ hội thương mại và đầu tư, EuroCham Việt Nam nhấn mạnh tầm quan trọng của việc mở rộng danh sách miễn thị thực bao gồm tất cả 27 quốc gia là thành viên của Liên minh châu Âu.

"Việc miễn thị thực mở rộng này nhằm tận dụng hết tiềm năng to lớn của mối quan hệ kinh tế EU-Việt Nam và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế giữa 2 bên. Bên cạnh đó, mang lại một lượng lớn khách từ thị trường EU với hơn 500 triệu dân. Bằng việc gỡ bỏ rào cản cho khách quốc tế - những người có nhu cầu chi tiêu cao khi đến thăm Việt Nam, chúng tôi chắc chắn sẽ mở ra những cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch Việt Nam sau những năm khó khăn vừa qua", ông Gabor Fluit, Chủ tịch EuroCham Việt Nam nói.

Dẫn Báo cáo mới nhất của Google Destination Insight, EuroCham Việt Nam khẳng định tiềm năng của Việt Nam - một địa điểm du lịch được săn đón. Cụ thể, Việt Nam nằm trong top 7 điểm đến du lịch được tìm kiếm nhiều nhất, Việt Nam là lựa chọn ưa thích của du khách toàn cầu.

Việt Nam cũng là quốc gia duy nhất của Đông Nam Á lọt vào top 20, điều này cho thấy sức hấp dẫn và sự nổi tiếng của Việt Nam.

Bên cạnh đó, Việt Nam còn là điểm đến của đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Chỉ số Môi trường Kinh doanh (BCI) mới nhất do EuroCham công bố và Decision Lab thực hiện đã làm sáng tỏ sức hấp dẫn lâu dài của Việt Nam, bất chấp những thách thức hiện nay.

Gần một nửa số người được hỏi (48%) bày tỏ sự lạc quan về sự gia tăng vốn FDI của công ty họ tại Việt Nam trong quý sắp tới. Hơn nữa, Việt Nam duy trì vị trí trong top 5 điểm đến đầu tư hàng đầu của hơn 1/3 số doanh nghiệp, càng khẳng định thêm sức hấp dẫn bền vững và danh tiếng của Việt Nam…

Đại diện EuroCham Việt Nam đánh giá, với số lượng du khách lớn, thời gian lưu trú kéo dài, cũng như sức mua đáng kể khiến nhóm khách du lịch châu Âu thực sự là nhóm khách hàng tiềm năng. Khách du lịch châu Âu có xu hướng ở lại lâu hơn, thường từ hai tuần trở lên và chính khoảng thời gian này cho phép họ đóng góp đáng kể cho nền kinh tế Việt Nam và khám phá thêm về các triển vọng kinh doanh trong thời gian đó.

Đọc thêm

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .

Khách tây thích thú trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch ở Ninh Bình

 Nhóm 17 nữ du khách người Mỹ vừa có một buổi trải nghiệm đầy hào hứng tại cánh đồng xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, Ninh Bình.
(PLVN) - Những năm gần đây, du lịch Ninh Bình đặc biệt để lại ấn tượng tốt đẹp đối với du khách từ nhiều nước trên thế giới tới tham quan, trải nghiệm. Để phát triển và thu hút khách hơn nữa, gần đây Ninh Bình đã cho triển khai các các tour dân dã khác như: tour cưỡi trâu, cấy lúa hay tour thêu thủ công truyền thống, bắt cá bằng nơm…

Mù Cang Chải, không lỡ hẹn mùa lúa vàng

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Khim Nọi - Thị trấn Mù Cang Chải. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Hàng năm vào dịp tháng 10, bước vào mùa lúa vàng, du khách thập phương rủ nhau về trẩy hội. Năm 2024, cơn bão số 3 (Yagi) đi qua khiến thiên đường ruộng bậc thang Mù Cang Chải có một mùa vàng đáng nhớ.

Cẩn trọng với những “bí kíp” du lịch mạo hiểm qua mạng

Du lịch mạo hiểm hấp dẫn, nhưng cũng đi kèm rất nhiều rủi ro. (Ảnh minh họa. Nguồn: Trekking Camping)
(PLVN) - Nghiên cứu mới nhất của nền tảng du lịch Klook chỉ ra rằng, năm 2024, mạng xã hội chính là công cụ thiết yếu để chia sẻ trải nghiệm, thúc đẩy yếu tố lan tỏa và nhu cầu du lịch. Cụ thể, hơn 80% khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương và đến 91% du khách Việt Nam đã đặt các dịch vụ du lịch dựa trên các đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung, trong đó định dạng phổ biến nhất với người Việt Nam là video (63%) vì có sức hút trực quan mạnh mẽ.

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc
(PLVN) -  Bản Cát Cát là một bản làng cổ của người Mông nằm trong thung lũng Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 2km. Nơi đây được mệnh danh là viên ngọc quý của du lịch Sapa bởi những nét đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng không kém phần độc đáo.

Rộn ràng những lễ hội hoa thu hút du khách

Các mùa Festival hoa Đà Lạt thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: Cường Bùi)
(PLVN) - Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ X với chủ đề “Miền hoa thương nhớ” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 9 - 21/11/2024 tại Quảng trường Thanh niên huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Hấp dẫn Tuần lễ Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Tuần lễ hoa dã quỳ- Núi lửa Chư Đang Ya hứa hẹn đem đến cho người dân, du khách trải nghiệm thú vị.
(PLVN) - Ngày 8/11, UBND tỉnh Gia Lai khai mạc Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 tại sân nhà Rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) với nhiều chương trình, hoạt động nghệ thuật hấp dẫn mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên.

Du lịch âm nhạc bùng nổ những tháng cuối năm

 Du lịch âm nhạc Việt Nam bùng nổ mạnh mẽ vào những tháng cuối năm. (Ảnh: GDCS)
(PLVN) - Thời gian vừa qua, du lịch âm nhạc đang trở thành một sản phẩm được đầu tư mạnh mẽ ở Việt Nam. Bằng những concert (sự kiện) hấp dẫn, độc đáo, du lịch âm nhạc đang có dấu hiệu bùng nổ vào những tháng cuối năm 2024, hứa hẹn là động lực để Việt Nam đưa du lịch âm nhạc vươn tầm quốc tế trong tương lai.