Ericsson xin lỗi về sự cố ‘sập’ nhiều mạng di động trên toàn cầu

Ericsson và nhà mạng O2 xin lỗi khách hàng về sự cố lỗi phần mềm (ảnh chụp màn hình)
Ericsson và nhà mạng O2 xin lỗi khách hàng về sự cố lỗi phần mềm (ảnh chụp màn hình)
(PLO) - Công ty Ericsson vừa lên tiếng xác nhận và xin lỗi về sự cố phần mềm xảy ra ngày 6/12 khiến hàng triệu người dùng smartphone của nhiều nhà mạng trên toàn cầu không thể sử dụng dịch vụ 3G/4G.

Theo hãng tin Reuters, Công ty Ericsson đã lên tiếng xác nhận phần mềm trong các thiết bị mạng 3G/4G mà họ cung cấp cho các nhà mạng di động bị lỗi dẫn đến sự cố "sập" mạng xảy ra tại nhiều nơi.  Công ty Ericsson xin lỗi và cho biết đang tích cực sửa lỗi phần mềm đã gây ra sự cố nói trên ảnh hưởng tới hàng triệu người dùng di động.

Ông Borje Ekholm - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Ericsson - thừa nhận: "Phần mềm bị lỗi của chúng tôi đã gây nên sự cố trên và chúng tôi xin lỗi không chỉ các khách hàng của mình (nhà mạng - NV) mà còn cả khách hàng của họ (người dùng di động - NV)".

"Chúng tôi đang tích cực làm việc để hạn chế ảnh hưởng của sự cố với các khách hàng của mình cũng như khôi phục dịch vụ của họ sớm nhất có thể" - ông Borje Ekholm cho biết thêm.

Ericsson cho hay,  mạng di động tại 11 quốc gia trên toàn cầu bị ảnh hưởng. Hiện tại, dịch vụ của nhiều nhà mạng bị ảnh hưởng đã được khôi phục thành công và Ericsson vẫn đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các nhà mạng còn bị ảnh hưởng để khắc phục sự cố.

Nhiều người dùng di động ở Việt Nam cũng bị ảnh hưởng bởi sự cố này. Hôm qua (6/12), trong khi người dùng di động ở Hà Nội, tp.HCM của mạng MobiFone phàn nàn vì không thể sử dụng dịch vụ 3G/4G và MobiFone đã phát đi lời xin lỗi về sự cố do lỗi thiết bị, thì một số nhà mạng khác ở các nước như O2 (Anh), Softbank (Nhật) cũng ra thông báo xác nhận sự cố do “một trong những nhà cung cấp bên thứ ba của chúng tôi đã gặp sự cố phần mềm trên quy mô toàn cầu đối với hệ thống của họ, và nó đã ảnh hưởng đến chúng tôi”. 

Theo Reuters, Ericsson (Thụy Điển) từng là nhà cung cấp thiết bị viễn thông di động lớn nhất toàn cầu trước khi bị Huawei (Trung Quốc) và Nokia (Phần Lan) “vượt mặt”. 

Tin cùng chuyên mục

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

Đọc thêm

VNPT, VTC và Cục Công nghiệp an ninh ký kết hợp tác chuyển đổi số trong cảnh báo sự cố phòng cháy, chữa cháy

Lãnh đạo 3 bên chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ ký kết. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác chiến lược và toàn diện số 46/TTHT-BCA-VNPT giữa Bộ Công an và Tập đoàn VNPT ngày 27/4/2023, tại Hà Nội mới diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số lĩnh vực truyền tin cảnh báo sự cố trong công tác phòng cháy, chữa cháy giữa Cục Công nghiệp an ninh (Bộ Công an) và Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (Tập đoàn VNPT) và Công ty cổ phần Viễn thông VTC.

Làm sao để tội phạm mạng không 'leo thang'?

Nhiều cuộc tấn công mã hóa tống tiền đã xảy ra. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT cho biết, thời gian gần đây, đã có một số hệ thống thông tin của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam bị sự cố tấn công ransomware (mã hóa tống tiền), gây gián đoạn hoạt động và thiệt hại về vật chất, hình ảnh của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cũng như hoạt động bảo đảm an toàn không gian mạng quốc gia.

Ra mắt Cổng thông tin du lịch thông minh An Giang

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành thực hiện nhấn nút khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh An Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - VNPT An Giang phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang mới tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh An Giang (Checkin An Giang) phục vụ nhu cầu tìm hiểu về du lịch An Giang của người dân và du khách.

Việt Nam có nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên vượt 1 tỷ lượt yêu cầu

Nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC tối ưu cho ngân hàng, tổ chức tài chính (Ảnh: PV)
(PLVN) - Mới đây, nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC ghi nhận số lượt xử lý yêu cầu từ người dùng vượt ngưỡng 1 tỷ, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Qua đó, VNPT eKYC trở thành nền tảng định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam đạt quy mô này.

Hải Dương sẽ kiến tạo mô hình công dân số trong ngày Chuyển đổi số tỉnh

Ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 sẽ diễn ra nhiều sự kiện kiến tạo mô hình công dân số.
(PLVN) - Vào sáng ngày 26/3 tới đây, tại Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) sẽ diễn ra ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 với nhiều sự kiện để kiến tạo mô hình công dân số như: ra mắt ứng dụng dành cho người dân Smart – Hải Dương, triển lãm, trưng bày các giải pháp, sản phẩm về chuyển đổi số…

Nhiều nội dung thiết thực tại Hội nghị điện toán đám mây bền vững do Viettel IDC tổ chức

Đại diện Viettel IDC chia sẻ tại Hội nghị
(PLVN) - Với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”, ngày 18/3/2024, tại Hà Nội Viettel IDC đã cũng các Tập đoàn Công nghệ tổ chức Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit), Đây là năm thứ 3 Viettel IDC tổ chức hội nghị này với mục tiêu phát triển thị trường Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.