Ericsson xin lỗi về sự cố ‘sập’ nhiều mạng di động trên toàn cầu

Ericsson và nhà mạng O2 xin lỗi khách hàng về sự cố lỗi phần mềm (ảnh chụp màn hình)
Ericsson và nhà mạng O2 xin lỗi khách hàng về sự cố lỗi phần mềm (ảnh chụp màn hình)
(PLO) - Công ty Ericsson vừa lên tiếng xác nhận và xin lỗi về sự cố phần mềm xảy ra ngày 6/12 khiến hàng triệu người dùng smartphone của nhiều nhà mạng trên toàn cầu không thể sử dụng dịch vụ 3G/4G.

Theo hãng tin Reuters, Công ty Ericsson đã lên tiếng xác nhận phần mềm trong các thiết bị mạng 3G/4G mà họ cung cấp cho các nhà mạng di động bị lỗi dẫn đến sự cố "sập" mạng xảy ra tại nhiều nơi.  Công ty Ericsson xin lỗi và cho biết đang tích cực sửa lỗi phần mềm đã gây ra sự cố nói trên ảnh hưởng tới hàng triệu người dùng di động.

Ông Borje Ekholm - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Ericsson - thừa nhận: "Phần mềm bị lỗi của chúng tôi đã gây nên sự cố trên và chúng tôi xin lỗi không chỉ các khách hàng của mình (nhà mạng - NV) mà còn cả khách hàng của họ (người dùng di động - NV)".

"Chúng tôi đang tích cực làm việc để hạn chế ảnh hưởng của sự cố với các khách hàng của mình cũng như khôi phục dịch vụ của họ sớm nhất có thể" - ông Borje Ekholm cho biết thêm.

Ericsson cho hay,  mạng di động tại 11 quốc gia trên toàn cầu bị ảnh hưởng. Hiện tại, dịch vụ của nhiều nhà mạng bị ảnh hưởng đã được khôi phục thành công và Ericsson vẫn đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các nhà mạng còn bị ảnh hưởng để khắc phục sự cố.

Nhiều người dùng di động ở Việt Nam cũng bị ảnh hưởng bởi sự cố này. Hôm qua (6/12), trong khi người dùng di động ở Hà Nội, tp.HCM của mạng MobiFone phàn nàn vì không thể sử dụng dịch vụ 3G/4G và MobiFone đã phát đi lời xin lỗi về sự cố do lỗi thiết bị, thì một số nhà mạng khác ở các nước như O2 (Anh), Softbank (Nhật) cũng ra thông báo xác nhận sự cố do “một trong những nhà cung cấp bên thứ ba của chúng tôi đã gặp sự cố phần mềm trên quy mô toàn cầu đối với hệ thống của họ, và nó đã ảnh hưởng đến chúng tôi”. 

Theo Reuters, Ericsson (Thụy Điển) từng là nhà cung cấp thiết bị viễn thông di động lớn nhất toàn cầu trước khi bị Huawei (Trung Quốc) và Nokia (Phần Lan) “vượt mặt”. 

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Viettel vô địch hai năm liên tiếp tại “World Cup” của ngành

Viettel vô địch hai năm liên tiếp tại “World Cup” của ngành
(PLVN) - Đội ngũ an ninh mạng Viettel (Viettel Cyber Security - VCS) thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa xuất sắc giành ngôi vô địch tại cuộc thi Pwn2Own 2024 được tổ chức tại Ireland. Đây là lần thứ hai liên tiếp đội ngũ an ninh mạng Viettel vô địch Pwn2Own.

Smartphone AI: Xu hướng trong 5 năm tới?

Smartphone AI: Xu hướng trong 5 năm tới?
(PLVN) - Ông Cristiano Amon, CEO của Qualcomm, dự đoán rằng trong vòng 5 năm tới, tất cả chúng ta sẽ sở hữu một chiếc smartphone tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI).

Robot điều khiển từ xa khám phá Mặt Trăng và Sao Hỏa

Robot điều khiển từ xa khám phá Mặt Trăng và Sao Hỏa. (Ảnh: NASA/Daniel Rutter)
(PLVN) - Các nhà nghiên cứu tại Anh đã phát triển một hệ thống điều khiển robot từ xa đầy hứa hẹn, mở ra khả năng khám phá Mặt Trăng và Sao Hỏa hiệu quả hơn với sự kết hợp giữa công nghệ robot và khả năng điều khiển linh hoạt của con người.

Xây dựng con người và công nghệ hướng tới một Việt Nam bao trùm số

Xây dựng con người và công nghệ hướng tới một Việt Nam bao trùm số
(PLVN) -  Ngày 18/10, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với Samsung Việt Nam tổ chức Diễn đàn Đa phương (MSF) 2024, với chủ đề "Phát triển con người và công nghệ hướng tới một Việt Nam bao trùm số".

VNPT Family Safe cùng cha mẹ bảo vệ trẻ an toàn trên không gian số

VNPT Family Safe là giải pháp hữu hiệu để bảo vệ con trẻ trên không gian mạng
(PLVN) - Với tốc độ lan truyền thông tin độc hại chóng mặt trên Internet, để bảo vệ con trước những mối nguy hại, nhiều phụ huynh trăn trở giữa việc nên hay không nên cấm con sử dụng mạng. Thay vì cấm đoán, việc sử dụng dịch vụ VNPT Family Safe như một phương pháp hướng dẫn, định hình cho con cách dùng mạng an toàn đã giúp cha mẹ đồng hành cùng con trưởng thành trên không gian mạng.

Tắt sóng 2G: Các nhà mạng xử lý thế nào với hơn 700 nghìn thuê bao?

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, cho đến thời điểm hiện tại còn khoảng hơn 700.000 thuê bao 2G Only. Để xử lý các thuê bao này, các nhà mạng cho biết sẽ chặn thiết bị nhưng vẫn giữ lại tài khoản, thuê bao cho khách hàng, để khách hàng có thời gian chuyển đổi, đảm bảo bảo lưu cho tài khoản của khách hàng.

Đồng hồ thông minh thời trang tích hợp GPS với thiết kế trang nhã dành riêng cho phái đẹp

Đồng hồ thông minh thời trang tích hợp GPS với thiết kế trang nhã dành riêng cho phái đẹp
(PLVN) - Ngày 14/10, Garmin chính thức trình làng Lily 2 Active – mẫu đồng hồ thông minh mới nhất trong phân khúc sản phẩm thời trang, thiết bị được thiết kế để đáp ứng mọi nhu cầu về thẩm mỹ và phong cách sống của phái đẹp thời hiện đại với nhiều tính năng thiết yếu phục vụ cho việc theo dõi sức khỏe, thể chất toàn diện.

Chỉ còn 700.000 thuê bao 2G Only trước giờ tắt sóng 2G

Việc tắt sóng 2G sẽ triển khai chính thức từ ngày 15/10. (Ảnh T.Khang)
(PLVN) - Chiều 11/10, Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp với Báo VietNamNet và Trung tâm Thông tin tổ chức tọa đàm “Tắt sóng 2G trước giờ G” để trao đổi, thảo luận, đề xuất, kiến nghị về việc thực hiện ngừng cung cấp dịch vụ cho thuê bao 2G Only sau ngày 15/10/2024.

Sinh viên Việt Nam được vinh danh tại cuộc thi Intel® AI Global Impact Festival 2024 với phát kiến hỗ trợ cứu nạn

Sinh viên Việt Nam được vinh danh tại cuộc thi Intel® AI Global Impact Festival 2024 với phát kiến hỗ trợ cứu nạn
(PLVN) - Ngày 10/10, Intel chính thức công bố kết quả của cuộc thi thường niên AI Global Impact Festival với sự tham gia của nhiều trường đại học tại 25 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó, sinh viên Học viện Bưu chính Viễn thông (Việt Nam) đã được vinh danh với phát kiến hỗ trợ công tác cứu nạn khi xảy ra thiên tai.

Kết quả nổi bật trong công tác chuyển đổi số Ngành BHXH Việt Nam

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chỉ đạo công tác chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin.
(PLVN) - Trong những năm qua, toàn ngành BHXH Việt Nam đã triển khai mạnh mẽ và đồng bộ các giải pháp chuyển đổi số ở tất cả các lĩnh vực BHXH, BHYT và BHTN. Với 3 trọng tâm là nâng cao nhận thức chuyển đổi số; phát triển hạ tầng số, dữ liệu số, bảo đảm an ninh, an toàn thông tin; đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trên môi trường số, công tác chuyển đổi số của Ngành đã đem lại những lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp, được Chính phủ và Nhân dân ghi nhận, hưởng ứng .