Enco 550 GT Biturbo - Nền tảng của Porsche Cayenne

(AutoNet)- Từ năm 2000 đến nay, Công ty Enco nằm ở Munich, Đức luôn có phương châm đối với khách hàng của mình là phát triển, sản xuất những mẫu xe độ làm mê lòng người.

 Từ năm 2000 đến nay, Công ty độ xe Enco nằm ở Munich, Đức luôn có phương châm đối với khách hàng của mình là phát triển, sản xuất những mẫu xe độ làm mê lòng người.

1.jpg

Sản phẩm mới nhất của công ty là một mẫu Enco 550 GT Biturbo dựa trên nền tảng của chiếc Porsche Cayenne Turbo. Công nghệ tinh xảo, kỹ thuật hoàn mỹ kết hợp với bộ bodykit khí động học giúp chiếc xe gia tăng tốc độ một cách mạnh mẽ hơn. Enco 550 GT Biturbo thu hút sự quan tâm chú ý của mọi người ở bộ vành XXL màu đen lôi cuốn và hệ thống phanh thể thao với những tính năng cao cấp. Nội thất của mẫu xe độc đáo này được độ lại thêm phần thanh lịch và trẻ trung.

8.jpg

Enco 550 GT Biturbo trang bị hệ thống giám sát bổ trợ dẫn đường. Ngoài bộ Bodykit, một lưới tản nhiệt thể thao kèm theo sự thay đổi cả bộ làm mát cực lớn đáp ứng được khả năng vận hành ở tốc độ cao. Cùng với lưới tản nhiệt lớn, Enco đã khéo tạo thêm 2 hốc tản nhiệt ở 2 bên sử dụng bằng sợi các-bon siêu nhẹ. Thiết kế như vậy sẽ làm cho toàn bộ phần trước của xe luôn có được nhiều nguồn không khí đưa vào khoang máy. Những đường nét cơ bắp ở phần dưới thân xe tạo cảm giác khoảng sáng cách đất của chiếc 550 GT Biturbo trở nên thấp hơn. Bộ khuếch tán được đặt ở phía sau dung hoà thiết kế phần đuôi xe và để lộ ra 4 ống xả đen xám như nòng súng.

2.jpg

Enco từng được coi là nhà sản xuất hệ thống ống xả chuyên nghiệp và với chiếc xe được độ lại này, Enco không chỉ đem đến cho những người yêu xe những âm thanh độc đáo phát ra từ ống xả mà còn chú trọng vào tính năng hiệu quả của động cơ. Enco trang bị cho chiếc xe những bộ phận như chất xúc tác thể thao, các ống dẫn khí tính năng cao và các tính năng tối ưu hoá khả năng hoạt động của động cơ giúp công suất của chiếc xe đạt tới 550 mã lực/543Nm ở 6100v/ph trong khi mô-men xoắn cực đại có thể đạt 730Nm ở 2300-4600v/ph. Chiếc Porsche SUV sau khi được độ lại tăng tốc mạnh mẽ hơn, chỉ cần mất 4.9 giây để đạt vận tốc từ 0-100km. Tốc độ lớn nhất mà chiếc xe có được sẽ là 282km/h.

7.jpg

Ngoài sự điều chỉnh hệ thống động cơ, Enco còn sử dụng hệ thống phanh thể thao đa thể giúp Enco 550 GT Biturbo thể hiện tính năng giảm tốc một cách ưu việt. Hệ thống phanh đĩa được trang bị 6 pít tông cho đĩa phanh trước và 4 pít tông cho đĩa phanh sau. Kích thước đĩa phanh lớn: 400x36mm (trước) và 380x32mm (sau). Bộ vành kích thước 23x11J cực lớn được tô điểm bằng các đường viên trang trí màu trắng và đi kèm theo đó là bộ lốp 315/25 R23. Hơn nữa, Enco còn gia cố hệ thống khung gầm, giúp cho chiếc xe trông chắc chắn và khoẻ khoắn hơn. Hệ thống treo được các chuyên gia độ xe của Enco chăm chút bằng việc cung cấp hệ thống treo khí nén do hãng tự nghiên cứu phát triển, giúp cho người điều khiển có thế nâng cao hoặc hạ thấp xe trong phạm vi 50mm.

3.jpg

Nội thất bên trong được độ lại bằng những chất liệu cao cấp, điều đó khiến cho không gian bên trong của chiếc xe được tôn thêm sự sang trọng. Enco sử dụng da thật bọc bảng đồng hồ kết hợp với những đường khâu tỉ mỉ tạo tính trang trí cho khu vực ghế ngồi phía trước. Ghế da và nội thất cửa xe sử dụng 2 mầu cơ bản: màu sữa và đen có sự tương phản mãnh liệt, nhưng nó lại làm tăng thêm sự thú vị cho người ngồi điều khiển. Cửa sổ trời rộng hơn tạo nên một không gian tràn ngập ánh sáng. Hầu hết các thiết bị bên trong chiếc xe đã được Enco thiết kế lại. Trên phương diện nội thất, ngoài những gì đã nói ở trên, Enco cũng giới thiệu một loạt hệ thống Multimedia mới bao gồm hệ thống DVD, DVB T-tuner( truyêng hình số mặt đất) hay máy chơi game, màn hình được bố trí ngay trên phần ngối đầu trên ghế.

4.jpg

Được biết, giá của chiếc Enco 550 GT Biturbo là 170.000 Euro chưa bao gồm các khoản thuế.

  • Ngô Minh