Elon Musk được tạp chí Time bình chọn là "Nhân vật của năm"

Elon Musk được tạp chí Time bình chọn là "Nhân vật của năm"
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Người sáng lập Tesla, SpaceX và The Boring Company cũng trở thành người giàu nhất thế giới vào năm 2021.

Trong một bài báo nổi tiếng, Walter Isaacson của Time đã so sánh doanh nhân sinh ra ở Nam Phi với Thomas Edison, Nikola Tesla, Henry Ford, Bill Gates, Benjamin Franklin và Leonardo da Vinci.

Musk không chỉ đưa ​​giá cổ phiếu của Tesla tăng vọt trong năm nay mà còn cho xuất xưởng SpaceX khi công ty của ông hợp tác với NASA để thực hiện một loạt các sứ mệnh mới. Công ty đã chuẩn bị một sứ mệnh lên sao Hỏa.

Đó cũng là năm mà Musk đã vượt qua người sáng lập Amazon, Jeff Bezos để trở thành người giàu nhất thế giới.

Năm của Tesla

Tesla gần như đồng nghĩa là ô tô điện đối với nhiều người và giá trị của nó đã tăng vọt lên trên một nghìn tỷ đô la vào tháng 10.

"Ý định của chúng tôi với Tesla luôn là chúng tôi sẽ trở thành một tấm gương cho ngành công nghiệp xe hơi và hy vọng rằng họ cũng sản xuất ô tô điện để chúng tôi có thể đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang năng lượng bền vững", Musk nói với Time trong một cuộc phỏng vấn về "Nhân vật của năm".

Musk thường đề cập đến tính bền vững, mặc dù tên lửa SpaceX của ông cần hàng trăm nghìn lít khí để cất cánh và một số nhà khoa học nói rằng tác động tích cực đến môi trường của ô tô điện được đánh giá quá cao.

Tuy nhiên, ông cũng là người sáng lập The Boring Company, công ty có mục tiêu đưa hệ thống tàu siêu tốc độ cao đến các thành phố lớn để giảm sự phụ thuộc vào ô tô. Tuy nhiên, công nghệ này vẫn còn sơ khai.

Năm 2021, Musk trở thành một người nổi tiếng khi tổ chức chương trình Saturday Night Live và thu hút 66 triệu người theo dõi trên Twitter. Đặc biệt, Musk được biết đến là người có khả năng di chuyển thị trường chỉ với một dòng tweet.

Time vinh danh một người hoặc một nhóm là "Người đàn ông của năm" từ năm 1927 đến năm 1999, khi nó được đổi tên thành "Nhân vật của năm". Mới chỉ có 11 phụ nữ được chọn cho danh hiệu này.

Tin cùng chuyên mục

Triển lãm "Sáng đạo trong đời" diễn ra từ ngày 21-28/11/2024 tại Trung tâm triển lãm Tràng Tiền (Hà Nội). (Ảnh: Thùy Dương)

51 tác phẩm độc đáo tại triển lãm 'Sáng đạo trong đời'

(PLVN) - Bằng những nét vẽ và cách thể hiện tinh tế trên các chất liệu hội họa, 12 hoạ sỹ tham gia triển lãm “Sáng đạo trong đời” đã tái hiện lại những hình ảnh, biểu tượng quen thuộc của Phật giáo theo cách riêng, đưa người xem vào một hành trình tâm linh độc đáo và cảm xúc.

Đọc thêm

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn
(PLVN) - Trong cuộc sống, tha thứ không chỉ là cách giúp người khác có cơ hội sửa sai, mà còn là liều thuốc giúp chính chúng ta nhẹ nhõm hơn, bớt đi những gánh nặng tâm hồn.

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đạo làm người – con đường khó nhất

Đạo làm người – con đường khó nhất
(PLVN) - Mỗi tôn giáo, mỗi đạo lý đều dạy chúng ta cách sống hiền lành, tử tế, biết yêu thương và đối xử tốt với nhau. Nhưng trong tất cả các đạo, có lẽ đạo làm người là con đường khó nhất để thực hành.

Lặng lẽ với chính mình

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sau những đêm trắng sẽ luôn là ánh bình minh. Và đôi khi, chỉ cần một tia sáng nhỏ bé cũng đủ để soi rọi cả một đêm dài.

Huế thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam

Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” thu hút hàng nghìn người dân, du khách tham dự.
(PLVN) - Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã khẳng định được thương hiệu trong lòng du khách gần xa. Festival Huế đã là một sự kiện văn hóa tiêu biểu, trở thành thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế, là dịp để giới thiệu và quảng bá hình ảnh, đất nước, con người và văn hóa Việt Nam nói chung và văn hóa Huế nói riêng một cách sinh động.

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .

Nâng hình ảnh địa phương thu hút và hấp dẫn

Cuốn sách “Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc góp phần thu hút du lịch và môi trường văn hóa, kinh tế phát triển (ảnh T.T)
(PLVN) - Ngày 20/11/2024, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật giới thiệu cuốn sách “Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc” do Tiến sĩ Nguyễn Thành Trung biên soạn. Cuốn sách tập trung làm rõ nhiều nội dung và phạm trù gắn với hình ảnh và bản sắc của địa phương cũng như cách thức vận hành để đạt đến một hình ảnh địa phương thu hút và hấp dẫn.