Electrolux phản hồi vụ chế độ bảo hành “rùa” của siêu thị HC

Electrolux phản hồi vụ chế độ bảo hành “rùa” của siêu thị HC
(PLO) - “Trường hợp tủ lạnh EME2600SA của khách hàng Đường Lê Hòa (Địa chỉ 73 Tôn Thất Tùng, Phường Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc), Trung tâm Bảo hành Ủy quyền của Electrolux đã khắc phục xong sáng ngày 5 tháng 9 năm 2014”. Đại diện Trung tâm Bảo hành Electrolux Việt Nam cho biết.
Ngày 4/9/2014, Báo điện tử pháp luật đã đưa thông tin về khiếu nại của khách hàng Đường Lê Hòa (Địa chỉ: số nhà 73, đường Tôn Thất Tùng, phường Liên Bảo, TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) về việc bảo hành tủ lạnh nhãn hiệu Electrolux tại siêu thị điện máy HC tại số 15, đường Trần Phú, phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.
Theo phản ánh của ông Đường Lê Hòa, ông có mua 1 chiếc tủ lạnh nhãn hiệu Electroluc của siêu thị điện máy HC tại số 15, đường Trần Phú, phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc với giá 9.490.000 đồng.
Khi mua hàng, nhân viên của Siêu thị có giao cho ông Hòa 1 liên hóa đơn màu hồng cùng 01 thẻ bảo hành sản phẩm. Tại đây, ông Hòa được hướng dẫn: Khi cần bảo hành thì xuất trình hóa đơn và thẻ bảo hành với nơi đã mua hàng, sẽ được bảo hành tại nhà.
Ngày 2/8/2014, ông Hòa thấy đèn báo của tủ lạnh không sáng, tủ lạnh không hoạt động,  nên đã đem hóa đơn và thẻ bảo hành đến bộ phận bảo hành của siêu thị trình báo và xin được bảo hành sản phẩm. Nghe ông trình bày xong, nhân viên siêu thị kiểm tra và nói thẻ bảo hành không đúng mẫu đồng thời hẹn cho người đến kiểm tra để cấp lại phiếu bảo hành.
Chia sẻ với PLVN, ông Hòa bức xúc: “Tôi mua hàng, người ta đưa cho tôi giấy tờ nào, tôi biết giấy tờ ấy. Tôi đâu có biết phiếu bảo hành có hai loại, màu xanh và loại màu vàng. Phiếu bảo hành tôi mang đến để được bảo hành là phiếu họ đưa khi mua hàng, tôi làm sao biết được cái nào đúng, cái nào không đúng mẫu”.
Chiếc tủ lạnh nhãn hiệu Electrolux gia đình ông Hòa mua tại siêu thị điện máy HC
Chiếc tủ lạnh nhãn hiệu Electrolux gia đình ông Hòa mua tại siêu thị điện máy HC 
Ông Hòa tiếp lời: “Từ lúc tôi xin bảo hành đến nay đã hơn 1 tháng, tủ lạnh nhà tôi vẫn chưa được sửa chữa”.
Cũng theo trình bày của ông Hòa, phải hai lần đề nghị được bảo hành, ông Hòa mới thấy có người tự xưng là nhân viên của siêu thị điện máy HC Vĩnh Yên đến nhà kiểm tra, chụp ảnh sản phẩm. Sau đó, người này thu lại phiếu bảo hành không đúng và hứa sẽ cấp lại phiếu bảo hành đúng mẫu và thay thế bộ phận bị hỏng của tủ lạnh.
Thế nhưng từ đó đến ngày 27/8/2014, tủ lạnh nhà ông Hòa vẫn chưa được sửa. Tiếp tục liên hệ với siêu thị HC ông Hòa chỉ nhận được câu trả lời là: Chờ hãng sản xuất linh kiện thay thế, khi nào có sẽ sửa chữa.
“Cách đây mấy hôm, có người của siêu thị HC xuống để sửa chữa lần 2. Họ tháo tủ lạnh ra kiểm tra, sau đó nói hỏng hai thứ. Tôi thấy họ gọi điện về siêu thị rồi nói với tôi là phải chờ tiếp”, ông Hòa lắc đầu ngán ngẩm.
Sau khi sự việc của ông Đường Lê Hòa được thông tin, ngày 23/9/2014, Báo Pháp luật Việt Nam nhận được phản hồi từ phía Electrolux Việt Nam. Công ty Ogilvy Việt Nam, là đại diện truyền thông của Electrolux tại Việt Nam cho biết: "Trường hợp tủ lạnh EME2600SA của khách hàng Đường Lê Hòa (Địa chỉ 73 Tôn Thất Tùng, Phường Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc), Trung tâm Bảo hành Ủy quyền của Electrolux đã khắc phục xong sáng ngày 5 tháng 9 năm 2014 (khách hàng đã xác nhận qua điện thoại)".
Và đơn vị này cũng cho rằng phía Electrolux tại Việt Nam rất lấy làm tiếc về trường hợp khiếu nại phát sinh này".
Sau khi báo thông tin, nhiều khách hàng đã liên lạc với đường dây nóng, gửi email cho biết máy giặt Electrolux chất lượng không đảm bảo, thường xuyên trục trặc khi sử dụng. Một số khách hàng cho biết khi giặt quần áo bằng máy giặt Electrolux có mùi hôi.
PLVN đang tiếp tục điều tra để thông tin tới độc giả.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).