Êkip Sao nhập ngũ gửi thư xin lỗi khán giả

Hình ảnh trong game show Sao nhập ngũ
Hình ảnh trong game show Sao nhập ngũ
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Vừa mới phát sóng được 2 tập, trên trang fanpage, êkip sản xuất chương trình Sao nhập ngũ đã gửi thư xin lỗi khán giả với áp lực "dẫn đầu xu hướng"

Lý do là trong tập 2 đưa lên YouTube đã có lời bài hát khá phản cảm vào chương trình, một số bản nhạc được chèn vào không phù hợp với nội dung quân đội. Theo nhà sản xuất, bản phát sóng trên kênh YouTube chương trình là bản dài hơn với truyền hình và thường được biên tập theo hướng giải trí hơn.

Hai tập Sao nhập ngũ phát sóng cho thấy màn đối lập khá lớn giữa một bên là vẻ trang nghiêm của môi trường quân đội, thái độ nghiêm khắc của thủ trưởng quân đội và một bên là sự "lầy lội" của nghệ sĩ tham gia. Ở những mùa đầu, mỗi tập chương trình chỉ có 30 phút, các mùa sau này được đẩy lên thành hơn 60 phút/tập. Kết quả là ngoài việc chèn nhạc và làm hiệu ứng quá đà, một số chi tiết được đẩy lên quá mức.

Cụ thể như tập 1, câu chuyện về sự... hôi nách và băng vệ sinh lót giày của Duy Khánh được nhắc đi nhắc lại một cách kém duyên. Từ chương trình mang nhiều tính trải nghiệm về đời sống người lính và có sự nghiêm túc, các tình tiết cô đọng, Sao nhập ngũ đang dần biến thành show hài với chi tiết lố và dài lê thê...

Sự việc xảy ra với Sao nhập ngũ là một ví dụ mới nhất trong việc "mất kiểm soát" nội dung chương trình truyền hình phát lại trên YouTube với mục tiêu gây sự chú ý, thu hút khán giả online. Trước đó, một số tập trong Bạn muốn hẹn hò phát trên YouTube bị phản ứng khi đưa ra những câu thoại gây phản cảm, hoặc những chương trình ca hát lại đậm chất nhảm với màn tung hứng "tự nhiên như ở nhà" của các nghệ sĩ tham gia...

Theo một nhà sản xuất, các nhà tài trợ đang rất quan tâm đến lượt xem chương trình trên nền tảng số mà đặc biệt là YouTube. Lý do là vì với nền tảng truyền thống như tivi, lượt xem khán giả đang dần thu hẹp, rating tivi dần trở thành yếu tố phụ trong việc quyết định sự thành - bại cho một chương trình, cũng như không còn là chỉ số chính để cam kết với nhà tài trợ. Triệu view, top thịnh hành YouTube mới là thước đo chính để nhà sản xuất hoàn thành chỉ tiêu cam kết với tài trợ.

Ông Hoàng Duy, phụ trách truyền thông cho một công ty hiện đang sản xuất nhiều chương trình truyền hình, cho biết: "Thường các nhà làm show sẽ đi tìm tài trợ trước khi sản xuất. Họ sẽ cam kết một lượng view nhất định để nhãn hàng "nhảy" vào chương trình. Đôi khi nhãn hàng cũng sẽ chi phối nghệ sĩ nào xuất hiện trong show họ tài trợ. Mặt khác, nhà sản xuất cũng áp lực tìm nội dung tốt và diễn viên có khả năng kéo view để mời vào show".

Không chỉ vậy, theo ông Hoàng Duy, trong hợp đồng có điều khoản cam kết với tài trợ cả số view trên YouTube, Facebook, TikTok. Nếu thiếu so với hợp đồng, nhà sản xuất cũng phải "đền" tùy theo từng trường hợp.

Vậy làm thế nào để chương trình thu hút khán giả cả trên truyền hình lẫn YouTube mà không bị phô? Phải chăng bài toán để hài hòa cả tính giải trí cùng nội dung tiết chế, tinh tế cũng khó giải như đề bài làm sao dẫn đầu "top thịnh hành", "top trend"...

Đọc thêm

Khát khao làm phim điện ảnh “bom tấn”

Bộ phim "Khóc hay cười" thu hút nhiều khán giả.
(PLVN) - “Chúng tôi cố gắng một năm sẽ làm 3 - 4 phim chiếu rạp. Chúng tôi mong muốn làm phim điện ảnh bom tấn, kiểu Hollywood ”. Đó là lời chia sẻ của Đạo diễn Phạm Đức Dũng tại họp báo ra mắt Hãng phim Bạch Mã ngày 13/11/2024 tại Hà Nội.

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt
(PLVN) -  Xuất sắc vượt qua nhiều đại diện đến từ các quốc gia trên thế giới, Huỳnh Thị Thanh Thủy đã đăng quang ngôi vị cao nhất, mang về chiếc vương miện danh giá Hoa hậu Quốc tế đầu tiên cho Việt Nam, đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu tên tuổi Việt Nam trên bản đồ nhan sắc thế giới.

'Giọng hát hay Hà Nội năm 2024' - khơi dậy tình yêu Hà Nội

Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chính thức trở lại, tiếp tục hành trình tìm kiếm và vinh danh những giọng ca trẻ đầy tài năng của Thủ đô. (ảnh Thùy Dương)
(PLVN) - Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” không chỉ là sân chơi nghệ thuật, mà còn là dịp để các thí sinh cũng như người dân Hà Nội ôn lại những trang sử hào hùng và khơi dậy tình yêu, niềm tự hào về quê hương trong trái tim mỗi người.

Văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước

Các đại biểu thảo luận tọa đàm: "Doanh nghiệp thời 4.0: Chuyển đổi văn hóa số tạo nên sự khác biệt."(Ảnh: BTC).
(PLVN) -  “Trong giai đoạn hiện nay, trước các cơ hội và thách thức đặt ra, chúng ta đã xác định văn hóa là nguồn lực nội sinh quan trọng. Bảo vệ bản sắc văn hóa, phát huy tiềm năng sức mạnh văn hóa dân tộc trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước”.

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm gốm "Hiện Linh" mang tới công chúng, những người yêu nghệ thuật gần 200 tác phẩm lần đầu được ra mắt của Giáo sư, họa sĩ Ngô Xuân Bính. Trong không gian đương đại tại Bảo tàng Hà Nội, các tác phẩm gốm ‘Hiện Linh’ sẽ dẫn dắt người xem bước vào thế giới vừa quen thuộc, vừa mới lạ của đất Mẹ.

Huyền thoại kép độc hiếm có của làng cải lương

Vai diễn để đời Hội đồng Thăng diễn cùng NSND Bạch Tuyết (cô Lựu) trong vở Đời cô Lựu. (Ảnh: Chụp màn hình)
(PLVN) - Nhờ phong cách ca ngâm và diễn xuất tài tình, NSND Diệp Lang là một trong những huyền thoại của sân khấu cải lương Việt Nam. Đặc biệt, ông gây ấn tượng với khán giả với những vai kép độc diễn như không diễn mà đến thời điểm hiện tại chưa ai có thể thay thế được.

Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam

Lễ hội Sayangva của dân tộc Chơ Ro tỉnh Đồng Nai (ảnh Hoàng Long).
(PLVN) - Khoảng 400 nghệ nhân, nghệ sỹ, đồng bào các dân tộc sẽ tham gia Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc-Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2024 và Liên hoan nghệ thuật hát Then, đàn Tính các dân tộc Tày, Nùng, Thái lần thứ VII-năm 2024 tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam (Hà Nội) với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc.

Truyền thống - Văn hiến - Mạch dẫn không gian sáng tạo đương đại

 Các chuyên gia, các nhà quản lý cho rằng không gian sáng tạo tại Bảo tàng Hà Nội có vai trò quan trọng trong việc duy trì và phát huy bản sắc văn hóa Thủ đô (Ảnh: Xuân Thắng).
(PLVN) - Không gian sáng tạo tại Bảo tàng Hà Nội có vai trò quan trọng trong việc duy trì và phát huy bản sắc văn hóa Thủ đô. Cùng với đó là những thách thức đối với Bảo tàng Hà Nội để tăng cường sức hấp dẫn của các hoạt động sáng tạo và thu hút nhiều đối tượng khách tham quan, đặc biệt là giới trẻ.

Đa cảm xúc với 'Dù chỉ một lần thôi'

"Dù chỉ một lần thôi" của ca sĩ HÚH đa màu sắc, đa cảm xúc (ảnh Thảo Phương).
(PLVN) - “Dù chỉ một lần thôi” của ca sĩ HÚH đa màu sắc, đa cảm xúc, từ sôi động với những màn biểu diễn bốc lửa, cho đến lắng đọng, cảm động qua những bài học về đam mê, gia đình.

117 bộ phim trình chiếu Liên hoan phim quốc tế Hà Nội

Liên hoan phim sẽ trình chiếu 117 bộ phim của 51 quốc gia và vùng lãnh thổ (ảnh Thùy Dương)
(PLVN) - Với khẩu hiệu: “Điện ảnh: Sáng tạo - Cất cánh”, Liên hoan phim quốc tế Hà Nội 2024 hứa hẹn là sự kiện quan trọng không chỉ của điện ảnh mà còn góp phần quan trọng quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội, đất nước Việt Nam đến bạn bè trong nước và quốc tế. Liên hoan phim sẽ trình chiếu 117 bộ phim của 51 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ca sĩ Ngọc Châm cháy bỏng khi được hát ca khúc mình mê đắm

Ca sĩ Ngọc Châm hy vọng hát bằng trái tim thì sẽ được mọi người yêu mến. (Ảnh: Bình Quách)
(PLVN) - Trong chặng đường hoạt động nghệ thuật rất phong phú của mình, Ngọc Châm ở rất nhiều vai trò, nhưng với "Giai nhân 2", cô sẽ chỉ là ca sĩ để được sống trọn vẹn trong tình yêu âm nhạc của một người ca sĩ, để thỏa nỗi khao khát hát của cô bấy lâu nay, để được hát những gì mình thích, mình yêu, mình say đắm.