Êkip Sao nhập ngũ gửi thư xin lỗi khán giả

Hình ảnh trong game show Sao nhập ngũ
Hình ảnh trong game show Sao nhập ngũ
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Vừa mới phát sóng được 2 tập, trên trang fanpage, êkip sản xuất chương trình Sao nhập ngũ đã gửi thư xin lỗi khán giả với áp lực "dẫn đầu xu hướng"

Lý do là trong tập 2 đưa lên YouTube đã có lời bài hát khá phản cảm vào chương trình, một số bản nhạc được chèn vào không phù hợp với nội dung quân đội. Theo nhà sản xuất, bản phát sóng trên kênh YouTube chương trình là bản dài hơn với truyền hình và thường được biên tập theo hướng giải trí hơn.

Hai tập Sao nhập ngũ phát sóng cho thấy màn đối lập khá lớn giữa một bên là vẻ trang nghiêm của môi trường quân đội, thái độ nghiêm khắc của thủ trưởng quân đội và một bên là sự "lầy lội" của nghệ sĩ tham gia. Ở những mùa đầu, mỗi tập chương trình chỉ có 30 phút, các mùa sau này được đẩy lên thành hơn 60 phút/tập. Kết quả là ngoài việc chèn nhạc và làm hiệu ứng quá đà, một số chi tiết được đẩy lên quá mức.

Cụ thể như tập 1, câu chuyện về sự... hôi nách và băng vệ sinh lót giày của Duy Khánh được nhắc đi nhắc lại một cách kém duyên. Từ chương trình mang nhiều tính trải nghiệm về đời sống người lính và có sự nghiêm túc, các tình tiết cô đọng, Sao nhập ngũ đang dần biến thành show hài với chi tiết lố và dài lê thê...

Sự việc xảy ra với Sao nhập ngũ là một ví dụ mới nhất trong việc "mất kiểm soát" nội dung chương trình truyền hình phát lại trên YouTube với mục tiêu gây sự chú ý, thu hút khán giả online. Trước đó, một số tập trong Bạn muốn hẹn hò phát trên YouTube bị phản ứng khi đưa ra những câu thoại gây phản cảm, hoặc những chương trình ca hát lại đậm chất nhảm với màn tung hứng "tự nhiên như ở nhà" của các nghệ sĩ tham gia...

Theo một nhà sản xuất, các nhà tài trợ đang rất quan tâm đến lượt xem chương trình trên nền tảng số mà đặc biệt là YouTube. Lý do là vì với nền tảng truyền thống như tivi, lượt xem khán giả đang dần thu hẹp, rating tivi dần trở thành yếu tố phụ trong việc quyết định sự thành - bại cho một chương trình, cũng như không còn là chỉ số chính để cam kết với nhà tài trợ. Triệu view, top thịnh hành YouTube mới là thước đo chính để nhà sản xuất hoàn thành chỉ tiêu cam kết với tài trợ.

Ông Hoàng Duy, phụ trách truyền thông cho một công ty hiện đang sản xuất nhiều chương trình truyền hình, cho biết: "Thường các nhà làm show sẽ đi tìm tài trợ trước khi sản xuất. Họ sẽ cam kết một lượng view nhất định để nhãn hàng "nhảy" vào chương trình. Đôi khi nhãn hàng cũng sẽ chi phối nghệ sĩ nào xuất hiện trong show họ tài trợ. Mặt khác, nhà sản xuất cũng áp lực tìm nội dung tốt và diễn viên có khả năng kéo view để mời vào show".

Không chỉ vậy, theo ông Hoàng Duy, trong hợp đồng có điều khoản cam kết với tài trợ cả số view trên YouTube, Facebook, TikTok. Nếu thiếu so với hợp đồng, nhà sản xuất cũng phải "đền" tùy theo từng trường hợp.

Vậy làm thế nào để chương trình thu hút khán giả cả trên truyền hình lẫn YouTube mà không bị phô? Phải chăng bài toán để hài hòa cả tính giải trí cùng nội dung tiết chế, tinh tế cũng khó giải như đề bài làm sao dẫn đầu "top thịnh hành", "top trend"...

Tin cùng chuyên mục

“Đám cưới chuột” đậm chất lễ hội dân gian qua ngôn ngữ xiếc (Ảnh: BTC)

Xiếc 'Đám cưới chuột' sắp 'trình làng'

(PLVN) - Chương trình xiếc tạp kỹ “Đám cưới chuột” được dàn dựng thông qua ngôn ngữ hành động của xiếc với các thể loại: nhào lộn, tung hứng, thăng bằng, ảo thuật… để kể lại một câu chuyện vừa hài hước, hóm hỉnh, vừa mang ý nghĩa giáo dục một cách hấp dẫn, đậm chất lễ hội dân gian.

Đọc thêm

Thị trường nhạc Việt trỗi dậy mạnh mẽ

Thị trường âm nhạc Việt Nam có tiềm năng rất lớn để thu hút thế hệ trẻ. (Ảnh: Mai Trang)
(PLVN) - Vừa qua, tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội, show diễn “Anh trai say hi” đã thu hút hàng chục nghìn người tham dự, theo số liệu theo Ban Tổ chức công bố. Đây là một hiện tượng đặc biệt, khi phần lớn người đến tham dự đều trong độ tuổi rất trẻ. Trong hai đêm diễn nhận được sự quan tâm lớn của nhiều người hâm mộ. Hàng nghìn khán giả xếp hàng trước cổng sân vận động từ tờ mờ sáng nhằm giành một vị trí đẹp. Vé xem chương trình liên tục cháy hàng trên mọi mức giá từ vé phổ thông đến vé hạng nhất.

Hạn chế hình ảnh diễn viên sử dụng thuốc lá để bảo vệ giới trẻ

Cảnh hút thuốc trong phim "Tháng năm rực rỡ", phim được dán nhãn cấm khán giả dưới 16 tuổi.
(PLVN) - Các diễn viên, ca sỹ sử dụng việc hút thuốc lá như một cách thể hiện tính cách nhân vật hoặc thể hiện tâm trạng trong quá trình biểu diễn. Chuyên gia cho rằng điều này ảnh hưởng rất lớn đến hành vi, lối sống của giới trẻ, do đó Thông tư 14/2024 được ban hành là kịp thời, góp phần thiết thực bảo vệ thể chất và tinh thần thế hệ tương lai của đất nước.

Hiện thực hóa giấc mơ nhạc kịch “made in Việt Nam”

Vở nhạc kịch Tấm Cám. (Ảnh: Khắc Duy)
(PLVN) - Sau nhiều năm vắng bóng tại Việt Nam, hàng loạt chương trình nhạc kịch đặc sắc mang đậm văn hóa Việt được đầu tư công phu với những tâm huyết của các nghệ sĩ nhằm thu hút khán giả yêu nghệ thuật và thực hiện hóa giấc mơ nhạc kịch Việt Nam vươn ra thế giới.

“Anh trai say hi” “Anh trai vượt ngàn chông gai” cùng dắt tay vào vòng bầu chọn Giải Mai Vàng 2024

“Anh trai say hi” đang là ứng cử viên của Giải Mai Vàng 2024 hạng mục Chương trình trên nề tảng số - truyền hình
(PLVN) -  Hội đồng Nghệ thuật Giải Mai Vàng đã chính thức công bố kết quả đề cử Giải Mai Vàng lần thứ 30. Sau hơn hai tháng tiếp nhận đề cử từ bạn đọc, từ 15/9 đến hết ngày 25/11/2024, cuộc họp của Hội đồng Nghệ thuật đã hoàn tất việc lựa chọn những ứng viên xuất sắc trong 14 hạng mục của Giải Mai Vàng năm nay.

Hé lộ sân khấu choáng ngợp của siêu nhạc hội 8WONDER Winter trước giờ G

Hé lộ sân khấu choáng ngợp của siêu nhạc hội 8WONDER Winter trước giờ G
(PLVN) -  Toàn bộ phần sân khấu “đóng băng” 8WONDER Winter đã hoàn thiện những khâu setup cuối cùng để sẵn sàng chào đón ban nhạc hàng đầu thế giới Imagine Dragons và dàn Vpop Việt đình đám trước hàng chục ngàn khán giả Sài Thành. Ban nhạc hàng đầu thế giới dự kiến sẽ đến TP.HCM chiều hôm nay để sẵn sàng cho siêu nhạc hội tại đại đô thị Vinhomes Grand Park.

Lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại

Tượng Bà Chúa Xứ được đặt ở chánh điện.
(PLVN) - Ngày 4/12/2024, tại thủ đô Asunción, Paraguay, trong khuôn khổ Kỳ họp lần thứ 19 Uỷ ban liên Chính phủ Công ước 2003 về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể, Lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam của Việt Nam chính thức được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Có gì ở 'Lật mặt 8' của Lý Hải?

Có gì ở 'Lật mặt 8' của Lý Hải?
(PLVN) - Chiều 4/12, tại TP HCM, Lý Hải công bố dự án và dàn diễn viên đóng “Lật mặt 8: Vòng tay nắng”. Trong đó, TikToker nổi tiếng Lê Tuấn Khang được quan tâm khi đảm nhận một vai trong phim.

'Thối não' là từ nổi bật nhất năm 2024

"Brain rot" (tạm dịch: thối não) được Từ điển Oxford công bố là từ của năm 2024. Ảnh: Oxford University Press.
(PLVN) - "Brain rot" (tạm dịch: thối não) được Từ điển Oxford công bố là từ của năm 2024. Từ dùng để bày tỏ lo ngại về việc tiêu thụ quá nhiều nội dung trên mạng xã hội có thể làm sa sút trí tuệ, tinh thần.