Êkip Sao nhập ngũ gửi thư xin lỗi khán giả

Hình ảnh trong game show Sao nhập ngũ
Hình ảnh trong game show Sao nhập ngũ
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Vừa mới phát sóng được 2 tập, trên trang fanpage, êkip sản xuất chương trình Sao nhập ngũ đã gửi thư xin lỗi khán giả với áp lực "dẫn đầu xu hướng"

Lý do là trong tập 2 đưa lên YouTube đã có lời bài hát khá phản cảm vào chương trình, một số bản nhạc được chèn vào không phù hợp với nội dung quân đội. Theo nhà sản xuất, bản phát sóng trên kênh YouTube chương trình là bản dài hơn với truyền hình và thường được biên tập theo hướng giải trí hơn.

Hai tập Sao nhập ngũ phát sóng cho thấy màn đối lập khá lớn giữa một bên là vẻ trang nghiêm của môi trường quân đội, thái độ nghiêm khắc của thủ trưởng quân đội và một bên là sự "lầy lội" của nghệ sĩ tham gia. Ở những mùa đầu, mỗi tập chương trình chỉ có 30 phút, các mùa sau này được đẩy lên thành hơn 60 phút/tập. Kết quả là ngoài việc chèn nhạc và làm hiệu ứng quá đà, một số chi tiết được đẩy lên quá mức.

Cụ thể như tập 1, câu chuyện về sự... hôi nách và băng vệ sinh lót giày của Duy Khánh được nhắc đi nhắc lại một cách kém duyên. Từ chương trình mang nhiều tính trải nghiệm về đời sống người lính và có sự nghiêm túc, các tình tiết cô đọng, Sao nhập ngũ đang dần biến thành show hài với chi tiết lố và dài lê thê...

Sự việc xảy ra với Sao nhập ngũ là một ví dụ mới nhất trong việc "mất kiểm soát" nội dung chương trình truyền hình phát lại trên YouTube với mục tiêu gây sự chú ý, thu hút khán giả online. Trước đó, một số tập trong Bạn muốn hẹn hò phát trên YouTube bị phản ứng khi đưa ra những câu thoại gây phản cảm, hoặc những chương trình ca hát lại đậm chất nhảm với màn tung hứng "tự nhiên như ở nhà" của các nghệ sĩ tham gia...

Theo một nhà sản xuất, các nhà tài trợ đang rất quan tâm đến lượt xem chương trình trên nền tảng số mà đặc biệt là YouTube. Lý do là vì với nền tảng truyền thống như tivi, lượt xem khán giả đang dần thu hẹp, rating tivi dần trở thành yếu tố phụ trong việc quyết định sự thành - bại cho một chương trình, cũng như không còn là chỉ số chính để cam kết với nhà tài trợ. Triệu view, top thịnh hành YouTube mới là thước đo chính để nhà sản xuất hoàn thành chỉ tiêu cam kết với tài trợ.

Ông Hoàng Duy, phụ trách truyền thông cho một công ty hiện đang sản xuất nhiều chương trình truyền hình, cho biết: "Thường các nhà làm show sẽ đi tìm tài trợ trước khi sản xuất. Họ sẽ cam kết một lượng view nhất định để nhãn hàng "nhảy" vào chương trình. Đôi khi nhãn hàng cũng sẽ chi phối nghệ sĩ nào xuất hiện trong show họ tài trợ. Mặt khác, nhà sản xuất cũng áp lực tìm nội dung tốt và diễn viên có khả năng kéo view để mời vào show".

Không chỉ vậy, theo ông Hoàng Duy, trong hợp đồng có điều khoản cam kết với tài trợ cả số view trên YouTube, Facebook, TikTok. Nếu thiếu so với hợp đồng, nhà sản xuất cũng phải "đền" tùy theo từng trường hợp.

Vậy làm thế nào để chương trình thu hút khán giả cả trên truyền hình lẫn YouTube mà không bị phô? Phải chăng bài toán để hài hòa cả tính giải trí cùng nội dung tiết chế, tinh tế cũng khó giải như đề bài làm sao dẫn đầu "top thịnh hành", "top trend"...

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Những tiếng ca 'tiên phong' của dòng nhạc đỏ

Những tiếng ca 'tiên phong' của dòng nhạc đỏ
(PLVN) - Giữa bom đạn chiến trường khốc liệt, vẫn còn đó khúc ca hào hùng, bi tráng của một thời kỳ kháng chiến cứu nước. Có rất nhiều ca sĩ hát dòng nhạc cách mạng được nhiều người biết đến như Trần Hiếu, Lê Dung, Tường Vi, Thanh Huyền... Nhưng có những cái tên thuộc hàng ngũ tiên phong, trở thành “bậc tiền bối”, đàn anh, đàn chị cho dòng nhạc đỏ một thời.

Hùng tráng những khúc ca khải hoàn

Chương trình Đất nước trọn niềm vui tại Thành phố Hải Phòng. (Ảnh: Hồng Nhung)
(PLVN) - Các tuyệt phẩm khải hoàn, bản tráng ca rộn ràng niềm vui mở hội mà người dân Việt Nam rất đỗi yêu thích được vang lên khắp các tỉnh, thành vào những dịp kỷ niệm các ngày chiến thắng oanh liệt, vĩ đại của dân tộc. Các chiến công thần kỳ của quân và dân ta khiến các nhạc sĩ tràn đầy niềm xúc cảm sáng tác những tuyệt phẩm bất hủ.

Đi tìm Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024

Nhiều hoa khôi, á khôi tham gia cuộc thi (ảnh H. Linh).
(PLVN) - Cuộc thi "Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024" được tổ chức nhằm mục đích tìm kiếm gương mặt Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh xứng với danh hiệu Hoa hậu Du lịch Việt Nam, góp phần quảng bá sâu rộng đến bạn bè quốc tế hình ảnh một Việt Nam hiện đại, năng động và không ngừng phát triển cùng với những cảnh quan du lịch tuyệt đẹp được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.
(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.