Ecohome: 'Xanh hóa' vì sức khỏe cộng đồng

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Công nghệ sinh học tuy là khái niệm mới được biết đến rộng rãi tại Việt Nam gần đây nhưng đã phổ biến và được đón nhận tại nhiều quốc gia phát triển. Đặc biệt, sau dịch bệnh cũng như hàng loạt tác động do biến đổi khí hậu, thế giới ngày càng quan tâm hơn đến sức khoẻ cũng như môi trường. Trước tình hình đó, việc phát triển các sản phẩm sinh học như một phần của hành trình “xanh hóa” quốc gia là hướng đi được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Giải pháp cho “hành tinh xanh”

Trong những năm gần đây, công nghệ sinh học đã trở thành giải pháp “nóng” được toàn thế giới quan tâm. Riêng tại Việt Nam, từ năm 2023, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Nghị quyết số 36-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ phát triển bền vững đất nước trong tình hình mới”.

Trong cuộc chạy đua với hậu quả của biến đổi khí hậu, công nghệ sinh học được coi là lời giải cho “bài toán khó” này. Với nguồn gốc tự nhiên cùng công nghệ sản xuất tiên tiến, sản phẩm công nghệ sinh học thân thiện với cả người sử dụng và môi trường.

Với rất nhiều ưu điểm vượt trội, việc đưa các sản phẩm công nghệ sinh học phổ biến tới tay từng gia đình là con đường ngắn nhất để góp phần bảo vệ sức khoẻ người sử dụng cũng như môi trường.

Ông Vũ Văn Hạnh - CEO Ecogroup

Ông Vũ Văn Hạnh - CEO Ecogroup

Là một trong số thương hiệu quyết định xây dựng theo hướng “xanh hoá”, Ecohome cung ứng ra thị trường khoảng 100 sản phẩm tẩy rửa, hóa mỹ phẩm, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng trong gia đình cũng như sản xuất của các đơn vị và người tiêu dùng Việt. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm của Ecohome đều ứng dụng công nghệ sinh học với nguồn gốc tự nhiên, an toàn cho người sử dụng.

Ông Vũ Văn Hạnh - CEO Ecogroup, chia sẻ: “Ecohome luôn hướng đến sứ mệnh Vì sức khỏe cộng đồng - Vì môi trường xanh, sạch. Bởi vậy, thương hiệu luôn đặt yếu tố an toàn cho sức khỏe là tiêu chí hàng đầu”.

Lợi ích cộng đồng là ưu tiên hàng đầu

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, việc tiếp xúc lâu dài với các sản phẩm tạo mùi hoá học sẽ gây hại cho sức khỏe, đồng thời, chất tẩy rửa hoá học nồng độ cao ngấm qua da cũng là nguyên nhân chính của nhiều bệnh lý da liễu và các bệnh liên quan khác. Đặc biệt, đối với người già và trẻ nhỏ, tác hại của các sản phẩm này càng trở nên rõ rệt.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa sản phẩm tẩy rửa, nước giặt xả công nghệ sinh học so với các sản phẩm hoá chất chính là nguồn gốc nguyên liệu. Khác với hoá chất tổng hợp, nguyên liệu công nghệ sinh học có chiết xuất thiên nhiên, được xử lý tối ưu giúp bảo toàn tác dụng nhưng không gây hại tới sức khỏe người sử dụng.

Bên cạnh đó, sản phẩm công nghệ sinh học buộc phải trải qua nhiều quy trình thẩm định nghiêm ngặt để được công nhận. Do đó, người sử dụng có thể yên tâm về chất lượng khi sử dụng. Một điểm nữa giúp các sản phẩm này dẫn đầu xu hướng tương lai là mức độ an toàn với môi trường, giúp giải quyết các vấn đề ô nhiễm đất, nguồn nước,…

Tuy nhiên, để có thể lan tỏa dòng sản phẩm thân thiện với môi trường đến tay người tiêu dùng Việt, vai trò của các doanh nghiệp là rất lớn. Bên cạnh ưu điểm, sản phẩm này lại mang những hạn chế như giá thành sản xuất cao, chưa quen thuộc với người dùng, thông tin còn ít,... Đó cũng là lý do mà nhiều doanh nghiệp chưa mặn mà với lĩnh vực chế phẩm công nghệ sinh học. Thực tế hiện nay, những thương hiệu lựa chọn phân phối mặt hàng này đều đã có định hướng “xanh” ngay từ đầu, đặt mục tiêu kinh doanh song song với phát triển cộng đồng bền vững.

Trong năm qua, Ecohome đã nỗ lực để mang các sản phẩm công nghệ sinh học có mặt tại gần 30 tỉnh thành, chạm được đến từng bản làng, thôn xóm. Đồng thời, để góp phần xây dựng cộng đồng, đội ngũ nhân sự của thương hiệu cũng đã triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.

Ông Hạnh tâm niệm, mỗi hành động của từng cá nhân, doanh nghiệp có thể là nhỏ nhưng nếu cùng chung tay, thành quả sẽ rất lớn. Cũng vì lý do đó, trong thời gian tới, Ecohome ấp ủ mong muốn sẽ có mặt trong từng gia đình Việt, đồng hành cùng mỗi người dân trong hành trình bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình cũng như chính môi trường sống của tất cả chúng ta.

Với mục tiêu hướng đến cuộc sống thịnh vượng - hạnh phúc, Ecohome là thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm thực phẩm, hoá mỹ phẩm, chất tẩy rửa, nước giặt xả công nghệ sinh học. Nguyên liệu chính trong các sản phẩm đều có xuất xứ 70% từ thiên nhiên, đáp ứng mọi tiêu chuẩn chất lượng cao nhất.

Tin cùng chuyên mục

Dai-ichi Life Việt Nam đạt danh hiệu 'Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR' lần thứ 6 liên tiếp

Dai-ichi Life Việt Nam đạt danh hiệu 'Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR' lần thứ 6 liên tiếp

(PLVN) - Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (“Dai-ichi Life Việt Nam”) đã vinh dự đạt danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng – Saigon Times CSR 2024” trong “Lễ tôn vinh Doanh nghiệp vì cộng đồng – Saigon Times CSR 2024”, do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức tại Gem Center, TP. Hồ Chí Minh vào ngày 14/11/2024.

Đọc thêm

GELEX vượt 30 % kế hoạch lợi nhuận năm sau 10 tháng

GELEX vượt 30 % kế hoạch lợi nhuận năm sau 10 tháng
(PLVN) - GELEX đã có kết quả kinh doanh ấn tượng sau 10 tháng, với doanh thu thuần hợp nhất đạt 26.668 tỷ đồng, tương ứng hoàn thành 83% mục tiêu doanh thu cả năm. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 2.558 tỷ đồng, tương ứng 130% kế hoạch.

Mastercard và Quỹ ASEAN ký Biên bản ghi nhớ khởi động Chương trình Nâng cao năng lực an ninh mạng trong toàn khu vực

Các đại diện theo thứ tự từ trái qua phải: Ông Rigo Van den Broeck - Phó Chủ tịch Điều hành, Giải pháp An ninh mạng, Mastercard; Ông Karthik Ramanathan - Phó Chủ tịch Cấp cao, Giải pháp An ninh mạng & Thông tin thị trường, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Mastercard; Tiến sĩ Piti Srisangnam - Giám đốc Điều hành Quỹ ASEAN; Ông Satvinder Singh - Phó Tổng Thư ký ASEAN phụ trách Cộng đồng Kinh tế ASEAN.
(PLVN) - Mastercard ký kết Biên bản ghi nhớ với Quỹ ASEAN (ASEAN Foundation), một tổ chức quốc tế thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), với mục tiêu triển khai các sáng kiến nhằm nâng cao năng lực an ninh mạng cho các cơ quan hành chính công và các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME).

FrieslandCampina chiến thắng giải thưởng 'Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024'

Đại diện FrieslandCampina (thứ 3 từ trái qua) nhận giải “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững” 2024 (Sustainovation Value Chain) do EuroCham Singapore tổ chức.
(PLVN) -  Vào đầu tháng 11 vừa qua, FrieslandCampina, tập đoàn với di sản trên 150 năm sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…, vừa được xướng tên ở hạng mục “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024 (Sustainovation Value Chain)” trong khuôn khổ giải thưởng Phát triển Bền vững do Phòng Thương mại và Công nghiệp châu Âu (EuroCham) tại Singapore tổ chức.

Ngân hàng đầu tiên phê duyệt khoản vay mua xe ô tô trên nền tảng đối tác

Ngân hàng đầu tiên phê duyệt khoản vay mua xe ô tô trên nền tảng đối tác
(PLVN) - Không cần đến showroom ô tô hay chi nhánh ngân hàng, sau khi chọn được mẫu xe mong muốn, khách hàng có thể tự đăng ký vay mua xe ngay trên website của Carmudi và nhận kết quả phê duyệt của VPBank qua email ngay sau 5 phút. Đây là tính năng mới được VPBank phối hợp với sàn mua bán ô tô trực tuyến Carmudi triển khai, giúp rút ngắn thời gian và tối giản thủ tục, mang đến trải nghiệm vay mua xe thuận tiện hơn cho khách hàng.

Nổi hạch khám không ra bệnh, xét nghiệm tại MEDLATEC phát hiện mắc ung thư

Triệu chứng thường gặp của bệnh ung thư hạch là nổi hạch ở vùng cổ, vùng nách, hạch bẹn... kéo dài trong nhiều tháng, thậm chí nhiều năm.
(PLVN) - Lo lắng vì cơ thể xuất hiện nhiều hạch, cô N. đến bệnh viện tuyến đầu về ung bướu kiểm tra, nhưng kết quả tế bào học hạch không có dấu hiệu bất thường. Gần đây, thấy hạch sưng to hơn, bệnh nhân đến MEDLATEC kiểm tra và được chẩn đoán mắc u lympho không Hodgkin tế bào B nhỏ (một loại ung thư hạch bạch huyết).

Cơ hội học tập và làm việc ở nước ngoài có dành cho tất cả?

Thiếu định hướng hay định hướng sai, các bạn trẻ thường làm trái ngành, trái nghề, thậm chí là thất nghiệp. (Nguồn: Internet)
(PLVN) - Năm 2024 có tổng số 1,07 triệu thí sinh thi tốt nghiệp THPT, nhưng chỉ hơn 60% trong số đó tốt nghiệp chọn xét tuyển vào đại học (theo số liệu của Bộ Giáo dục & Đào tạo). Như vậy ngoài cánh cổng đại học, các bạn trẻ có nhiều ngã rẽ khác như du học, học nghề , xuất khẩu lao động, đi làm , … Đứng trước một trong những lựa chọn quan trọng của cuộc đời các bạn trẻ đã có định hướng như thế nào?

Ngành Điện triển khai Tháng tri ân khách hàng năm 2024

Ngành Điện triển khai Tháng tri ân khách hàng năm 2024
(PLVN) -  Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) triển khai thực hiện chương trình Tháng tri ân khách hàng năm 2024 với chủ đề “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”.

Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024
(PLVN) - Kiên trì theo đuổi những giải pháp sáng tạo nhất trong lĩnh vực công nghệ số, chương trình Khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy được vinh danh với giải thưởng ASOCIO DX Award 2024, hạng mục Hệ sinh thái và giải pháp số (Emerging Digital Solutions & Ecosystem) trong khuôn khổ Hội nghị ASOCIO Digital Summit diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản từ ngày 6 - 8/11/2024.

FE CREDIT gặt hái thành công với cú đúp giải thưởng tại MMA Smarties 2024

FE CREDIT gặt hái thành công với cú đúp giải thưởng tại MMA Smarties 2024
(PLVN) - Năm 2024 đánh dấu những bước tiến quan trọng sau quá trình tinh chỉnh hiệu quả của FE CREDIT, khi công ty liên tiếp được vinh danh ở các hạng mục giải thưởng. Thành tựu này không chỉ ghi nhận những nỗ lực của FE CREDIT trong suốt 14 năm qua, mà còn minh chứng cho chiến lược phát triển bền vững, khả năng sáng tạo không ngừng và cam kết mang lại những giải pháp tài chính tối ưu cho người dân Việt Nam của doanh nghiệp.