Ecohome: 'Xanh hóa' vì sức khỏe cộng đồng

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Công nghệ sinh học tuy là khái niệm mới được biết đến rộng rãi tại Việt Nam gần đây nhưng đã phổ biến và được đón nhận tại nhiều quốc gia phát triển. Đặc biệt, sau dịch bệnh cũng như hàng loạt tác động do biến đổi khí hậu, thế giới ngày càng quan tâm hơn đến sức khoẻ cũng như môi trường. Trước tình hình đó, việc phát triển các sản phẩm sinh học như một phần của hành trình “xanh hóa” quốc gia là hướng đi được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Giải pháp cho “hành tinh xanh”

Trong những năm gần đây, công nghệ sinh học đã trở thành giải pháp “nóng” được toàn thế giới quan tâm. Riêng tại Việt Nam, từ năm 2023, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Nghị quyết số 36-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ phát triển bền vững đất nước trong tình hình mới”.

Trong cuộc chạy đua với hậu quả của biến đổi khí hậu, công nghệ sinh học được coi là lời giải cho “bài toán khó” này. Với nguồn gốc tự nhiên cùng công nghệ sản xuất tiên tiến, sản phẩm công nghệ sinh học thân thiện với cả người sử dụng và môi trường.

Với rất nhiều ưu điểm vượt trội, việc đưa các sản phẩm công nghệ sinh học phổ biến tới tay từng gia đình là con đường ngắn nhất để góp phần bảo vệ sức khoẻ người sử dụng cũng như môi trường.

Ông Vũ Văn Hạnh - CEO Ecogroup

Ông Vũ Văn Hạnh - CEO Ecogroup

Là một trong số thương hiệu quyết định xây dựng theo hướng “xanh hoá”, Ecohome cung ứng ra thị trường khoảng 100 sản phẩm tẩy rửa, hóa mỹ phẩm, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng trong gia đình cũng như sản xuất của các đơn vị và người tiêu dùng Việt. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm của Ecohome đều ứng dụng công nghệ sinh học với nguồn gốc tự nhiên, an toàn cho người sử dụng.

Ông Vũ Văn Hạnh - CEO Ecogroup, chia sẻ: “Ecohome luôn hướng đến sứ mệnh Vì sức khỏe cộng đồng - Vì môi trường xanh, sạch. Bởi vậy, thương hiệu luôn đặt yếu tố an toàn cho sức khỏe là tiêu chí hàng đầu”.

Lợi ích cộng đồng là ưu tiên hàng đầu

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, việc tiếp xúc lâu dài với các sản phẩm tạo mùi hoá học sẽ gây hại cho sức khỏe, đồng thời, chất tẩy rửa hoá học nồng độ cao ngấm qua da cũng là nguyên nhân chính của nhiều bệnh lý da liễu và các bệnh liên quan khác. Đặc biệt, đối với người già và trẻ nhỏ, tác hại của các sản phẩm này càng trở nên rõ rệt.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa sản phẩm tẩy rửa, nước giặt xả công nghệ sinh học so với các sản phẩm hoá chất chính là nguồn gốc nguyên liệu. Khác với hoá chất tổng hợp, nguyên liệu công nghệ sinh học có chiết xuất thiên nhiên, được xử lý tối ưu giúp bảo toàn tác dụng nhưng không gây hại tới sức khỏe người sử dụng.

Bên cạnh đó, sản phẩm công nghệ sinh học buộc phải trải qua nhiều quy trình thẩm định nghiêm ngặt để được công nhận. Do đó, người sử dụng có thể yên tâm về chất lượng khi sử dụng. Một điểm nữa giúp các sản phẩm này dẫn đầu xu hướng tương lai là mức độ an toàn với môi trường, giúp giải quyết các vấn đề ô nhiễm đất, nguồn nước,…

Tuy nhiên, để có thể lan tỏa dòng sản phẩm thân thiện với môi trường đến tay người tiêu dùng Việt, vai trò của các doanh nghiệp là rất lớn. Bên cạnh ưu điểm, sản phẩm này lại mang những hạn chế như giá thành sản xuất cao, chưa quen thuộc với người dùng, thông tin còn ít,... Đó cũng là lý do mà nhiều doanh nghiệp chưa mặn mà với lĩnh vực chế phẩm công nghệ sinh học. Thực tế hiện nay, những thương hiệu lựa chọn phân phối mặt hàng này đều đã có định hướng “xanh” ngay từ đầu, đặt mục tiêu kinh doanh song song với phát triển cộng đồng bền vững.

Trong năm qua, Ecohome đã nỗ lực để mang các sản phẩm công nghệ sinh học có mặt tại gần 30 tỉnh thành, chạm được đến từng bản làng, thôn xóm. Đồng thời, để góp phần xây dựng cộng đồng, đội ngũ nhân sự của thương hiệu cũng đã triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.

Ông Hạnh tâm niệm, mỗi hành động của từng cá nhân, doanh nghiệp có thể là nhỏ nhưng nếu cùng chung tay, thành quả sẽ rất lớn. Cũng vì lý do đó, trong thời gian tới, Ecohome ấp ủ mong muốn sẽ có mặt trong từng gia đình Việt, đồng hành cùng mỗi người dân trong hành trình bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình cũng như chính môi trường sống của tất cả chúng ta.

Với mục tiêu hướng đến cuộc sống thịnh vượng - hạnh phúc, Ecohome là thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm thực phẩm, hoá mỹ phẩm, chất tẩy rửa, nước giặt xả công nghệ sinh học. Nguyên liệu chính trong các sản phẩm đều có xuất xứ 70% từ thiên nhiên, đáp ứng mọi tiêu chuẩn chất lượng cao nhất.

Đọc thêm

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp
(PLVN) - Tại Hà Nội, Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, lần thứ bảy liên tiếp vinh dự được trao giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (CSR) được tổ chức ngày 4 tháng 12 năm 2024, bởi Hiệp Hội Thương Mại Mỹ (AmCham). Giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp AmCham ghi nhận và vinh danh các công ty là thành viên của AmCham thể hiện sự liên kết hiệu quả giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, đồng thời thực hiện mô hình kinh doanh theo cách tạo ra giá trị lâu dài về kinh tế và xã hội.

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật
(PLVN) - Trong chặng đường phát triển của mình từ khi thành lập đến nay, Công ty cổ phần sản xuất và thương mại eHerbal (Công ty eHerbal) vẫn luôn nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật cũng như tuân thủ nghiêm chỉnh, đầy đủ nghĩa vụ về thuế theo quy định.

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững
(PLVN) - Phát huy vai trò tiên phong trong lĩnh vực tài chính bền vững tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ra mắt sản phẩm Khoản vay Liên kết Bền vững (SLL). Sản phẩm này được thiết kế để thúc đẩy các hoạt động sản xuất và kinh doanh bền vững, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi hoạt động hướng tới giảm phát thải carbon.

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) khởi động chuỗi sự kiện Investor Days mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn dành riêng cho khách hàng cao cấp. Được tổ chức tại các không gian giao dịch ưu tiên BIDV Premier tại các chi nhánh, chương trình góp phần khẳng định vị thế tiên phong của BIDV trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính cao cấp toàn diện và chuyên nghiệp cho khách hàng.

Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu triển khai thi công cầu Đại Ngãi 1

Các đại biểu bấm nút triển khai thi công gói thầu 15-XL.
(PLVN) - Ngày 09/12/2024, Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông vận tải) tổ chức Lễ triển khai thi công gói thầu 15-XL thi công xây dựng cầu Đại Ngãi 1 và đường dẫn 2 đầu cầu, thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi. Đây là công trình cầu dây văng có khẩu độ nhịp lớn thứ hai ở Việt Nam, được thực hiện bởi Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu.

Sacombank chi hơn 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi

Sacombank chi hơn 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi
(PLVN) - Từ ngày 09/12 đến hết ngày 31/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Đón sinh nhật vàng - Trọn tháng tri ân” với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 33 tỷ đồng nhằm thay lời cảm ơn đến tất cả các khách hàng đã tin tưởng, đồng hành nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập Ngân hàng (21/12/1991 - 21/12/2024).

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan lan tỏa giá trị bền vững trong quy trình sản xuất sữa

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan lan tỏa giá trị bền vững trong quy trình sản xuất sữa
(PLVN) -  Hưởng ứng Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030, FrieslandCampina, tập đoàn với di sản trên 150 năm sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…, tự hào là một trong những doanh nghiệp nước ngoài tiên phong thực hiện mô hình sản xuất xanh, giảm thiểu phát thải tối đa, hướng đến tăng trưởng xanh và đóng góp cho cộng đồng tại Việt Nam.

Hé lộ công nghệ thông minh mà FPT Long Châu đầu tư để đảm bảo chất lượng từng mũi vắc xin phòng bệnh

Hé lộ công nghệ thông minh mà FPT Long Châu đầu tư để đảm bảo chất lượng từng mũi vắc xin phòng bệnh
(PLVN) - FPT Long Châu với bệ phóng sức mạnh công nghệ vượt trội từ tập đoàn FPT, đã và đang tạo nên những bước tiến mạnh mẽ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Tiêm Chủng Long Châu tiếp tục là một thành viên trong hệ sinh thái chăm sóc sức khoẻ được số hoá từ những bước đi đầu tiên, trang bị những công nghệ tiên tiến, nhằm mang đến những giá trị chất lượng và trải nghiệm tiêm chủng an toàn nhất cho người Việt.

Học bổng từ FE CREDIT: Hy vọng và động lực cho trẻ em hiếu học tại Bạc Liêu

Học bổng từ FE CREDIT: Hy vọng và động lực cho trẻ em hiếu học tại Bạc Liêu
(PLVN) -  Những câu chuyện đầy cảm xúc của các em học sinh tại buổi lễ trao học bổng do FE CREDIT đồng hành cùng chương trình “Trao học bổng báo Dân trí năm học 2024-2025” vào cuối tháng 11 vừa qua đã chạm đến trái tim của tất cả những người tham dự. Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, các em vẫn giữ vững niềm tin vào tương lai, lấy học tập làm con đường thay đổi cuộc đời mình.

LAMORI Resort & Spa - Nâng tầm phong vị ẩm thực

LAMORI Resort & Spa - Nâng tầm phong vị ẩm thực
(PLVN) -  Nếu bạn là một người yêu thích trải nghiệm và hưởng thụ cuộc sống, chắc hẳn, bạn đã từng nghe cái tên LAMORI Resort & Spa. Tuy mới đi vào hoạt động, nhưng “Thiên đường nghỉ dưỡng 4.0” đã làm “khuynh đảo” hàng triệu trái tim du khách gần xa.