eBank X – Át chủ bài mới của TPBank

eBank X – Át chủ bài mới của TPBank
(PLVN) - Trước đây, công nghệ do con người vận hành, còn bây giờ công nghệ không những giải phóng con người khỏi công việc chân tay mà cả công việc đòi hỏi trí tuệ, sự chính xác cao…

eBank X - màn “lột xác” ấn tượng

Chị Bùi T. Nga, ở Quận Ba Đình, Hà Nội cho biết, lương của chị được cơ quan chi trả hàng tháng qua tài khoản ngân hàng nên chị sử dụng các dịch vụ đi kèm như internet banking hay được mời mở thẻ tín dụng… Chị cũng khá hài lòng vào sự hiện đại, an toàn của ngân hàng, tuy nhiên vẫn có những bất cập, có thể lấy ví dụ như thời gian trước chuyển tiền trong giờ hành chính có thể được ngay nhưng ngoài giờ hành chính là không chuyển, đến bây giờ việc chuyển tiền đã nhanh chóng hơn, giao diện đã được thay đổi nhưng vẫn khá khó sử dụng, phải chờ lâu và đặc biệt vẫn hiện hữu nỗi lo lớn là an toàn, bảo mật.

Nguyên nhân của những vấn đề này là do nhiều ngân hàng vẫn đang sử dụng hệ thống lõi mua của nước ngoài từ năm 1998 không bao gồm gói nâng cấp bảo trì, đồng thời hồ sơ thiết kế lại do nhà thầu nắm giữ nên việc quản lý hồ sơ thiết kế phần mềm, đánh giá và nâng cấp phụ thuộc vào nước ngoài, dẫn tới Ngân hàng không thực hiện được. Bên cạnh đó, một số phần mềm được Ngân hàng tự phát triển đã phát sinh nhiều vấn đề trong quá trình triển khai.

Các chuyên gia ngành ngân hàng nhận định, core - banking (ngân hàng lõi) càng hiệu quả, chi phí hoạt động của ngân hàng càng được tối ưu sẽ giúp các ngân hàng giành 50% cơ hội thành công trên thị trường. Tuy nhiên, đầu tư dài hạn vào công nghệ tốn chi phí lớn, đòi hỏi đội ngũ nhân sự phải được đào tạo, có chất lượng để khai thác có hiệu quả nên không phải ngân hàng nào cũng sẵn sàng đầu tư thích đáng vào core-banking.

Khác với khá nhiều ngân hàng, với định hướng là “Ngân hàng số hàng đầu Việt Nam”, TPBank từ lâu đã đầu tư vào công nghệ và có bước tiến khá xa so với các đối thủ bằng hệ thống LiveBank giúp Ngân hàng hoạt động 24/7, đáp ứng được cả nhu cầu giao dịch của khách hàng ngoài giờ hành chính hay ngày nghỉ, lễ, Tết. Đặc biệt, ứng dụng ngân hàng số triệu đô eBank X - phiên bản nâng cấp hơn mang đến trải nghiệm tốt hơn nhiều cho khách hàng so với phiên bản eBank hiện tại đã được TPBank chính thức ra mắt khách hàng.

Một khách hàng chia sẻ sau khi sử dụng phiên bản mới: “Với eBank X, tôi thấy hài lòng hơn rất nhiều với giao diện hiện đại, chuyên nghiệp, sử dụng dễ dàng, trực quan. Đặc biệt, tôi rất thích tính năng nạp tiền vào tài khoản thông qua cổng Napas, vừa nhanh vừa tiện không phải mất công đăng nhập vào một tài khoản ngân hàng khác để chuyển tiền sang”.

 “eBank X thực sự là màn “lột xác” ấn tượng, giao diện thoáng, hiệu ứng đẹp theo đúng xu hướng hiện tại, giờ “ngon” lại còn miễn phí nữa”, khách hàng Phan Anh Tuấn nói.

eBank X – nhiều lý do để tin tưởng

Một lãnh đạo cao cấp TPBank cho biết, công nghệ trong ứng dụng vừa được TPBank chi triệu đô nâng cấp phục vụ khách hàng đến từ Giải pháp Digital Banking Platform được đánh giá số 1 thế giới theo Gartner và Forrester (2 tổ chức uy tín nhất trên thế giới về tư vấn công nghệ). Được biết, ứng dụng đáp ứng đầy đủ 19 đặc điểm cho 1 mobile banking app tốt được đánh giá bởi Financial Brand (1 trong những tổ chức nghiên cứu và tư vấn quốc tế uy tín nhất về Ngân hàng)

Công nghệ AI hỗ trợ khách hàng bằng Chatbot 24/7, theo đó, có thể hỗ trợ hàng trăm ngàn khách hàng cùng lúc và giảm tải cho nhân viên Call Center. Phân tích dữ liệu (Data) và hiểu được hành vi khách hàng tốt hơn, từ đó đề nghị và cung cấp các dịch vụ tốt hơn. Đặc biệt, phát hiện ra các giao dịch bất thường, từ đó giảm thiểu các rủi ro và có các cảnh báo.

Bên cạnh đó, công nghệ và ứng dụng cho phép khách hàng hoàn toàn chủ động và nhanh chóng cài đặt các lệnh chuyển tiền/thanh toán hoá đơn định kỳ, thường xuyên. Khách hàng có thể cài đặt nhắc nhở về các lịch trả nợ, trả hoá đơn, hay đến hạn tiết kiệm. Cho phép khách hàng chủ động quản lý tài chính cá nhân bằng cách thống kê chi tiêu theo các danh mục như ăn uống, mua sắm, hoá đơn, chuyển tiền. Bên cạnh đó, được đặt tên các tài khoản, các gói tiết kiệm để dễ dàng trong việc ghi nhớ, quản lý các tài khoản/thẻ của mình.

“Khách hàng chủ động trong việc sử dụng các phương thức xác thực khác nhau hay điều chỉnh các hạn mức giao dịch khác nhau để tối giản các bước giao dịch cũng như phù hợp khẩu vị rủi ro của từng khách hàng. Ví dụ: với các giao dịch giá trị nhỏ, khách hàng hoàn toàn có thể dùng các yếu tố sinh trắc học như vân tay/khuôn mặt để nhanh chóng xác thực giao dịch; đối với các giao dịch lớn, để phòng ngừa rủi ro, eTOKEN - giải pháp chìa khoá số nâng cao được sử dụng để đảm bảo các yếu tố ATBM cho khách hàng”, vị lãnh đạo TPBank nhấn mạnh.

Được biết, ngoài sử dụng các yếu tố sinh trắc học thông thường như nhận diện khuôn mặt, vân tay, TPBank tiên phong trong việc sử dụng giọng nói do tính ứng dụng cao và hỗ trợ tại nhiều nền tảng (thông qua smartphone, cuộc gọi, kênh truyền thống như quầy, ATM…). Các yếu tố sinh trắc học bổ trợ cho nhau tạo nên một tệp dữ liệu khách hàng đầy đủ, đảm bảo việc nhận diện và xác thực nhanh chóng mà vẫn bảo mật. Bên cạnh đó, có thể chuyển tiền từ các ngân hàng khác vào tài khoản eBank mà không cần đăng nhập vào app banking của ngân hàng đó.

Tin cùng chuyên mục

Cuối năm rộn ràng, ngập tràn ưu đãi cùng thẻ Sacombank

Cuối năm rộn ràng, ngập tràn ưu đãi cùng thẻ Sacombank

(PLVN) - Nhu cầu chi tiêu, mua sắm dịp cuối năm ngày một tăng cao, Sacombank cùng nhiều nhãn hàng phối hợp triển khai chương trình khuyến mại ưu đãi thẻ, mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tiết kiệm khi được hoàn tiền, giảm giá, miễn lãi - phí...

Đọc thêm

Mastercard và Quỹ ASEAN ký Biên bản ghi nhớ khởi động Chương trình Nâng cao năng lực an ninh mạng trong toàn khu vực

Các đại diện theo thứ tự từ trái qua phải: Ông Rigo Van den Broeck - Phó Chủ tịch Điều hành, Giải pháp An ninh mạng, Mastercard; Ông Karthik Ramanathan - Phó Chủ tịch Cấp cao, Giải pháp An ninh mạng & Thông tin thị trường, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Mastercard; Tiến sĩ Piti Srisangnam - Giám đốc Điều hành Quỹ ASEAN; Ông Satvinder Singh - Phó Tổng Thư ký ASEAN phụ trách Cộng đồng Kinh tế ASEAN.
(PLVN) - Mastercard ký kết Biên bản ghi nhớ với Quỹ ASEAN (ASEAN Foundation), một tổ chức quốc tế thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), với mục tiêu triển khai các sáng kiến nhằm nâng cao năng lực an ninh mạng cho các cơ quan hành chính công và các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME).

FrieslandCampina chiến thắng giải thưởng 'Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024'

Đại diện FrieslandCampina (thứ 3 từ trái qua) nhận giải “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững” 2024 (Sustainovation Value Chain) do EuroCham Singapore tổ chức.
(PLVN) -  Vào đầu tháng 11 vừa qua, FrieslandCampina, tập đoàn với di sản trên 150 năm sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…, vừa được xướng tên ở hạng mục “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024 (Sustainovation Value Chain)” trong khuôn khổ giải thưởng Phát triển Bền vững do Phòng Thương mại và Công nghiệp châu Âu (EuroCham) tại Singapore tổ chức.

Ngân hàng đầu tiên phê duyệt khoản vay mua xe ô tô trên nền tảng đối tác

Ngân hàng đầu tiên phê duyệt khoản vay mua xe ô tô trên nền tảng đối tác
(PLVN) - Không cần đến showroom ô tô hay chi nhánh ngân hàng, sau khi chọn được mẫu xe mong muốn, khách hàng có thể tự đăng ký vay mua xe ngay trên website của Carmudi và nhận kết quả phê duyệt của VPBank qua email ngay sau 5 phút. Đây là tính năng mới được VPBank phối hợp với sàn mua bán ô tô trực tuyến Carmudi triển khai, giúp rút ngắn thời gian và tối giản thủ tục, mang đến trải nghiệm vay mua xe thuận tiện hơn cho khách hàng.

Nổi hạch khám không ra bệnh, xét nghiệm tại MEDLATEC phát hiện mắc ung thư

Triệu chứng thường gặp của bệnh ung thư hạch là nổi hạch ở vùng cổ, vùng nách, hạch bẹn... kéo dài trong nhiều tháng, thậm chí nhiều năm.
(PLVN) - Lo lắng vì cơ thể xuất hiện nhiều hạch, cô N. đến bệnh viện tuyến đầu về ung bướu kiểm tra, nhưng kết quả tế bào học hạch không có dấu hiệu bất thường. Gần đây, thấy hạch sưng to hơn, bệnh nhân đến MEDLATEC kiểm tra và được chẩn đoán mắc u lympho không Hodgkin tế bào B nhỏ (một loại ung thư hạch bạch huyết).

Cơ hội học tập và làm việc ở nước ngoài có dành cho tất cả?

Thiếu định hướng hay định hướng sai, các bạn trẻ thường làm trái ngành, trái nghề, thậm chí là thất nghiệp. (Nguồn: Internet)
(PLVN) - Năm 2024 có tổng số 1,07 triệu thí sinh thi tốt nghiệp THPT, nhưng chỉ hơn 60% trong số đó tốt nghiệp chọn xét tuyển vào đại học (theo số liệu của Bộ Giáo dục & Đào tạo). Như vậy ngoài cánh cổng đại học, các bạn trẻ có nhiều ngã rẽ khác như du học, học nghề , xuất khẩu lao động, đi làm , … Đứng trước một trong những lựa chọn quan trọng của cuộc đời các bạn trẻ đã có định hướng như thế nào?

Ngành Điện triển khai Tháng tri ân khách hàng năm 2024

Ngành Điện triển khai Tháng tri ân khách hàng năm 2024
(PLVN) -  Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) triển khai thực hiện chương trình Tháng tri ân khách hàng năm 2024 với chủ đề “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”.

Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024
(PLVN) - Kiên trì theo đuổi những giải pháp sáng tạo nhất trong lĩnh vực công nghệ số, chương trình Khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy được vinh danh với giải thưởng ASOCIO DX Award 2024, hạng mục Hệ sinh thái và giải pháp số (Emerging Digital Solutions & Ecosystem) trong khuôn khổ Hội nghị ASOCIO Digital Summit diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản từ ngày 6 - 8/11/2024.

FE CREDIT gặt hái thành công với cú đúp giải thưởng tại MMA Smarties 2024

FE CREDIT gặt hái thành công với cú đúp giải thưởng tại MMA Smarties 2024
(PLVN) - Năm 2024 đánh dấu những bước tiến quan trọng sau quá trình tinh chỉnh hiệu quả của FE CREDIT, khi công ty liên tiếp được vinh danh ở các hạng mục giải thưởng. Thành tựu này không chỉ ghi nhận những nỗ lực của FE CREDIT trong suốt 14 năm qua, mà còn minh chứng cho chiến lược phát triển bền vững, khả năng sáng tạo không ngừng và cam kết mang lại những giải pháp tài chính tối ưu cho người dân Việt Nam của doanh nghiệp.

Bamboo Capital và hành trình 13 năm phát triển bền vững, kiến tạo giá trị cho cộng đồng

Bamboo Capital và hành trình 13 năm phát triển bền vững, kiến tạo giá trị cho cộng đồng
(PLVN) -  Năm 2011, Bamboo Capital (HoSE: BCG) bắt đầu hành trình với một khởi đầu khiêm tốn nhưng đầy hứa hẹn, để rồi sau 13 năm, vươn mình thành một tập đoàn đa ngành mạnh mẽ. Lấy triết lý phát triển bền vững làm kim chỉ nam, Tập đoàn Bamboo Capital không chỉ chú trọng hoạt động kinh doanh mà còn đóng góp cho cộng đồng, đặt trách nhiệm xã hội lên hàng đầu.