Liên Minh Âu Châu Về Tiêu Chuẩn Quảng Cáo EASA vừa ra lệnh cấm BMW sử dụng cụm từ “không khí thải” trong tất cả các logo quảng cáo cho sản phẩm xe điện của hãng.
Trước đó, trên một tờ báo địa phương ở Anh, BMW đã đăng tải một đoạn quảng cáo về concept ActiveE chạy điện với nôi dung: “Hoạt động hoàn toàn bằng điện và không thải khí CO2, ActiveE là chiếc xe đã giúp BMW định nghĩa lại những công nghệ EfficientDynamics của hãng”.
EASA cho rằng, nhà sản xuất xe sang của Đức khẳng định ActiveE là chiếc xe “không khí thải” hoặc “không thải khí CO2” là không chính xác.
Dù chiếc xe này không trực tiếp thải khí CO2 nhưng vì hoạt động nhờ năng lượng điện nên ActiveE vẫn phải sử dụng một dụng cụ xạc điện bên ngoài. Mà dụng cụ xạc điện này vẫn thải khí CO2, vì vậy không thể nói ActiveE Concept là một chiếc xe hoàn toàn không khí thải.
“Chúng tôi cho rằng, cụm từ “không khí thải” của BMW sẽ khiến khách hàng hiểu nhầm rằng ActiveE là chiếc xe không bao giờ sinh khí CO2”, đại diện phát ngôn của EASE cho biết.
Trước lời cáo buộc đó, phía BMW biện luận: "Cụm từ "không thải khí CO2" mà hãng sử dụng trong đoạn quảng cáo nói trên chỉ muốn ám chỉ rằng khi xe hoạt động thì sẽ không sinh ra khí thải".
Tuy nhiên, EASA vẫn không đồng ý và ra lệnh cấm BMW không được sử dụng cụm từ trên trong các chiến dịch quảng cáo sản phẩm xe chạy điện mới và khẳng định tất cả xe điện dù bằng cách này hay cách khác đều thải khí CO2.
(Nguồn: Caradvice)