Duy Mạnh nhất âm nhạc, nhì gái đẹp

(PLO) - Duy Mạnh của hiện tại đã “ngoan” hơn Duy Mạnh nhiều năm trước. Duy Mạnh của tuổi 40 đã thấy mình chơi quá đủ, mơ mộng quá đủ nhưng nếu được quay trở lại quá khứ thì gã vẫn muốn được chơi như 20 năm trước…
Cô đơn trên đỉnh cao
Duy Mạnh là người gốc Hải Phòng, vì vậy cá tính của gã cũng rất ngông và phóng khoáng. Duy Mạnh sinh ra để làm nghệ sĩ, một kiểu nghệ sĩ mà coi tiền bạc là thứ ba, còn đam mê âm nhạc là thứ nhất, gái đẹp là thứ hai. 
Duy Mạnh là kẻ ngông, tưng tửng. Chính gã từng biếm họa về mình: “Tôi cũng là thằng thuộc loại dở dở ương ương”. Trong cuộc đời mình, Mạnh luôn làm theo những sở thích đam mê, sống theo chủ nghĩa hưởng thụ vật chất. Đối với Duy Mạnh thì “đời có bao nhiêu mà hững hờ”. Cho nên Duy mạnh 20 tuổi trước kia và Duy Mạnh của 20 năm hiện tại dù đã “ngoan” và trầm tĩnh hơn rất nhiều nhưng những nguyên tắc sống và những đam mê bất tận của một nghệ sĩ của gã vẫn chẳng hề mất đi… Bởi đó là tính cách từ trong máu của gã.
Duy Mạnh sống theo bản năng và đam mê, vì vậy gã thường có những lời nói thật khiến nhiều người “lè lưỡi” bởi những câu chuyện về chính cuộc sống mà gã đã trải qua. Với Duy Mạnh quan niệm cuộc sống hết sức rõ ràng, kiểu như: tiền bạc phân minh và ái tình sòng phẳng. Mạnh luôn sống đúng với tính cách con người mà gã có, kể cả với truyền thông, báo chí. Trong khi các nghệ sĩ vẫn thường cố che giấu, hay giấu giếm những chuyện phong lưu, đa tình… thì Duy Mạnh thoải mái nói thật mình trên báo với những phát ngôn mạnh bạo về rượu và gái đẹp. 
Duy Mạnh tự biết rõ về con người mình: “Tôi có một ưu điểm là tự làm tự tiêu theo khả năng của mình, chứ không phải bám theo ai chơi nhờ chơi ké. Tôi làm đến đâu thì hưởng đến đó, sống với chính những cái mà mình có. Nhược điểm của tôi là ham chơi, đôi khi là quá mức. Nhưng tôi biết dừng lại. Cái dừng lại ấy không phải là quay đầu hay là hối hận. Tôi chơi cái gì cũng có tính toán rồi”.
Cách đây chục năm, thời điểm cuộc sống của Duy Mạnh lúc nào cũng tiền đầy túi và gái xếp hàng… dãy, hào quang và tiền bạc đến quá nhanh khiến gã vung tiền chơi thâu đêm ở các quán bar. Thế nhưng ở đỉnh cao của danh vọng và tiền bạc, thừa mứa vật chất thì Duy Mạnh lại thấy cô đơn. 
Không lâu sau đó, gã lại rơi vào trạng thái trầm cảm, nhất là khi gã không còn kiếm được nhiều tiền, đi hát thì ít mà bất động sản cũng không “thông” được. Trong 3 năm, Duy Mạnh bế tắc, gã thu mình trong nỗi sợ hãi lo lắng. Trong những lúc khó khăn đó, gia đình và bạn bè là chỗ dựa cho gã, không phải là chỗ dựa tiền bạc mà là tinh thần, đã động viên gã rất nhiều. 
Từ xưa tới nay, Duy Mạnh vốn là kẻ khái tính, gặp khó khăn thì không bao giờ muốn vướng víu tới bạn bè, luôn tự giải quyết và tự vực dậy. Đối với Duy Mạnh, chơi với bạn bè thì gã chỉ muốn mang cho họ niềm vui. Niềm vui đó là chỉ nói chuyện âm nhạc, chuyện gái gú, ăn chơi, chứ còn mấy chuyện làm ăn thua lỗ, gã không bao giờ nói, vì nếu có than vãn cũng không giải quyết được gì mà người ta chỉ thấy thương hại mình mà thôi.
Không sợ vợ bỏ
Duy Mạnh từng thú nhận rằng, khoảng thời gian gã lao vào vòng ăn chơi từng suýt bị vợ bỏ. Gã tâm sự: “Tôi sợ khi đó mình chơi nhiều quá không kiểm soát được bản thân thì sẽ phá vỡ hạnh phúc gia đình. Tôi nghĩ chơi nhiều rồi, đổ nợ, còn đâu vác mặt lên sân khấu hát nữa. Trong cái chơi, tôi luôn có sự tính toán”. 
Nói là bị vợ bỏ là cho vui vậy nhưng sự thực là Mạnh hiểu vợ gã cho tới bây giờ chưa bao giờ nghĩ sẽ bỏ gã mà đi. Thế nhưng hỏi gã nếu được quay lại quãng thời gian ăn chơi đó, gã có muốn sống như vậy nữa không thì gã vẫn “hăng hái” gật đầu.
Duy Mạnh và vợ
Duy Mạnh và vợ 
Mạnh cho rằng: “Tôi vẫn chơi chứ tội gì không chơi cả. Bản thân cũng vẫn muốn chơi và hưởng thụ như vậy. Tôi đánh đàn cũng không phải giỏi, viết nhạc cũng không phải xuất sắc, cũng không phải là nhà soạn nhạc, mà chỉ viết những ca khúc thôi. Hát thì tương đối tạm tạm, so với nhạc sĩ là hát hay, so với ca sĩ cũng chả là gì. Mình vô tình được nhiều người biết đến, được phụ nữ biết đến mình và rủ đi chơi sao mình không đi. Cuộc đời này đàn ông mặc áo đẹp, đi xe đẹp là để gái nhìn, phụ nữ mời đi chơi sao mình không đi cho nên hưởng thụ, chơi vẫn cứ chơi thôi vấn đề là mình sắp xếp sao cho hợp lý cho sau này thôi”
Sau những thăng trầm đủ ngọt, bùi , đắng cay, Duy Mạnh đã thay đổi. Bây giờ Duy Mạnh tự nhận thấy mình chơi quá đủ, mơ mộng cũng quá đủ. Anh đã ngoan hơn nhiều, nói đúng ra là sống chỉn chu hơn nhưng còn sự chơi anh vẫn là một tay có hạng. “Bây giờ tôi không chơi như xưa nữa vì thời gian không có. Tôi đã ở cái tuổi già rồi, thời gian không còn nhiều. Tôi phải dành thời gian cho công việc, cho gia đình, dành cho con cái nhiều thời gian hơn”.
Duy Mạnh là một nghệ sĩ nhưng đối với anh, để đạt được chữ trình độ nghệ sĩ rất khó – không có vợ, không có con, không gia đình… mọi sức lực và đam mê là dành hết cho nghệ thuật như Trịnh Công Sơn chẳng hạn. Còn gã tự nhận mình chỉ có một phần nhỏ trong người là nghệ sĩ thôi vì tình yêu của gã không dành hết cho âm nhạc, mà còn chi phối dành cho cả gia đình. 
Đối với Duy Mạnh, bây giờ chẳng có điều gì bền vững bằng gia đình của gã. Ra đường, chưa có người phụ nữ nào khiến gã nghĩ sẽ sống trọn đời, trừ vợ gã ra. Gã đối với gã “chơi chỉ là chơi, còn gia đình là gia đình. Bây giờ mình còn gia đình, con cái, mình không bao giờ bỏ cái bản thân tốn công sức chăm lo mà chạy theo cái phù phiếm được”. 
Duy Mạnh trước kia thấy người có tiền, xe đẹp, nhà đẹp thì ngưỡng mộ lắm và muốn được như vậy. Nhưng bây giờ gã lại không cho như vậy. Gã đã nghĩ khác: “Bây giờ tôi lại khâm phục người bán hàng rong nuôi 3-4 con học đại học. Tôi nghĩ rằng 1 gia đình tài sản lớn mà con cái nhau tài sản thì đó không phải là giàu bởi giàu thì không tranh nhau, chết đói mới tranh nhau. Ngày xưa tôi đi hát chỉ muốn có bài hát để nổi, để “hot” nhưng cuối cùng thấy cũng chẳng là gì. Tôi nhận ra rằng với con người ý nghĩa và giá trị của họ là cuối cùng họ có giữ được hạnh phúc không?”, 
Đối với Duy Mạnh sự thay đổi của tuổi tác cũng khiến cho quan điểm về hạnh phúc cũng thay đổi. Gã nhận thấy rằng, một người đàn ông thành công là khi họ có sự nghiệp thăng tiến nhưng một người đàn ông có sự nghiệp tốt, gia đình hạnh phúc, con cái ngoan ngoãn thì đó là sự thành đạt. Và với Duy Mạnh của hiện tại, cuộc sống trầm lắng, đơn giản nhưng gã bằng lòng với những thứ đó như chính gã từng nói: “Tôi muốn trở thành người đàn ông thành đạt”.

Tin cùng chuyên mục

Nhạc sĩ Văn Cao - tác giả ca khúc “Mùa xuân đầu tiên”. (Ảnh: TL)

Những khúc ca mùa xuân đi cùng năm tháng

(PLVN) - Những ngày giáp Tết thật rộn ràng bởi những khúc ca xuân. Trong đó, không thể nào thiếu những ca khúc bất hủ đã đi cùng âm nhạc Việt nhiều thập kỉ. Đó không chỉ là bản hòa ca của niềm vui, tình yêu mà còn là giai điệu của những kí ức hào hùng đẹp đẽ, của niềm tin và hy vọng vào tương lai tươi sáng.

Đọc thêm

'Cánh chim đầu đàn' của nền âm nhạc cách mạng Việt Nam

Nhạc sĩ Đỗ Nhuận có cống hiến to lớn cho nền âm nhạc cách mạng Việt Nam. (Ảnh: Tư liệu)
(PLVN) - Được biết đến là người tiên phong trong sáng tác nhạc cách mạng, nhạc sĩ - chiến sĩ Đỗ Nhuận sở hữu kho tàng những tác phẩm âm nhạc cách mạng bất hủ, sống mãi với thời gian. Ngày nay, trong các buổi hòa nhạc hay đêm nhạc tôn vinh trang sử hào hùng và chói lọi của dân tộc Việt Nam, âm nhạc của ông vẫn vang lên như ngọn lửa bất diệt của lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc.

MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành

MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành
(PLVN) - MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành vào tháng 12/2024. Đây là dự án âm nhạc mới nhất của nhạc sĩ Lê Minh Phương và đạo diễn Phan Ngọc Trung - được lấy cảm hứng từ ý thơ của nhà thơ Dương Quyết Thắng.

Lý do Kiều Duy đăng quang Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024

Lý do Kiều Duy đăng quang Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024
(PLVN) - Theo Trưởng Ban tổ chức Phạm Kim Dung, Kiều Duy được chọn vì sở hữu hình thể cân đối, hài hòa, trí tuệ xuất sắc và đáp ứng tiêu chí của cuộc thi. Cô có tố chất cần thiết để tham gia cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

NSND Mai Hoa ra mắt đĩa than “Nốt trầm”

“Nốt trầm” không chỉ là một phong cách âm nhạc mà còn là thương hiệu giọng hát của NSND Mai Hoa (ảnh BTC).
(PLVN) - “Nốt trầm” không chỉ là một phong cách âm nhạc mà còn là thương hiệu giọng hát của NSND Mai Hoa. NSND Mai Hoa thích hát những bài buồn, nhưng là buồn ánh lên tia hy vọng, ánh lên niềm lạc quan về cuộc sống chứ không phải buồn não nề, bi ai.

"Hoa hậu Việt Nam năm 2024" góp phần nhân lên niềm tự hào dân tộc

Các Hoa hậu: Tiểu Vy, Ngọc Hân, Đỗ Thị Hà, Đỗ Mỹ Linh cùng hội ngộ (ảnh BTC).
(PLVN) - Được thiết kế chuỗi hoạt động giàu tính thực tế, đậm chất nhân văn, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2024 sẽ góp phần nhân lên niềm tự hào dân tộc, lan tỏa lòng nhân ái và khát khao chinh phục những đỉnh cao mới trong mỗi người dân đất Việt, để từ đó làm "Rạng rỡ Việt Nam".

Nguyễn Mộc An dành Quán quân "Tiếng hát Hà Nội 2024"

Thí sinh xứ Nghệ Nguyễn Mộc An đã giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi (ảnh BTC).
(PLVN) - Tối 25/12/2024 tại Nhà hát Hồ Gươm, Chung kết cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2024 do Đài Hà Nội tổ chức đã diễn ra với 15 thí sinh tranh tài. Với ca khúc "Lời ru" (sáng tác: Quang Thái) và "Mênh mang một khúc sông Hồng" (sáng tác: Phó Đức Phương), thí sinh xứ Nghệ - Nguyễn Mộc An đã giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi.

Cần “luồng gió mới” cho phim truyền hình Việt Nam

Cần “luồng gió mới” cho phim truyền hình Việt Nam
(PLVN) - Sau giai đoạn thành công với các bộ phim về đề tài gia đình, phim truyền hình Việt Nam đang đứng trước thách thức lớn khi các mô típ quen thuộc dần trở nên nhàm chán. Trong bối cảnh đó, sự xuất hiện của những tác phẩm khai thác các đề tài mới mẻ cho thấy tín hiệu đáng mừng, khẳng định sự cần thiết của một “luồng gió mới” để làm phong phú mảng phim truyền hình và đáp ứng nhu cầu khán giả hiện nay.

Triển lãm “Thiên Quang” - câu chuyện ánh sáng đất trời Thăng Long

Triển lãm truyền tải ý nghĩa về ánh sáng đất trời, tri thức, văn hóa và lịch sử lâu đời đất Thăng Long (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm “Thiên Quang” khai thác câu chuyện về ánh sáng thiêng liêng của trời và đất soi chiếu Thăng Long - nơi hội tụ văn hóa, lịch sử và tinh hoa nghề thủ công truyền thống diễn ra tại khu Thái Học, Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội). Từ ngày 22/12/2024 đến ngày 25/3/2025

Câu chuyện thoát nghèo của người phụ nữ Mường chinh phục Liên hoan phim quốc tế

Chị Bùi Thị Thu Huyền cầm trên tay hai chiếc cúp danh dự của Liên hoan phim SineMaya 2024. (Ảnh: TYM)
(PLVN) - Những ngày cuối năm 2024, tin vui đã đến khi bộ phim ngắn mang tên “Escaping Poverty: A Story of a Muong Woman Supported by TYM” được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật của chị Bùi Thị Thu Huyền, một phụ nữ dân tộc Mường sống tại Thanh Sơn, Phú Thọ, đã đạt giải tại Liên hoan phim quốc tế SineMaya 2024. Bộ phim gây ấn tượng khi chị Huyền và các thành viên trong gia đình tự đóng vai chính, mang đến cảm xúc chân thực và sâu sắc.

Cuộc đời buồn của 'ông hoàng bolero' Trúc Phương

Những bản nhạc sầu thương đã vận vào đời nhạc sĩ Trúc Phương. (Nguồn: Amnhac.net)
(PLVN) - Nhạc sĩ Trúc Phương nổi tiếng khoảng những năm 60 của thế kỷ trước với dòng nhạc bolero uyển chuyển, hấp dẫn. Mỗi câu hát, lời ca của ông đều gắn liền với thân phận con người trôi nổi, đau thương, buồn khổ. Có lẽ, âm nhạc đã vận vào cuộc đời của nhạc sĩ Trúc Phương “chữ tài đi với chữ tai một vần”.