Đường vành đai 2 trên cao Hà Nội vẫn ùn tắc sau 4 tháng thông xe

Ảnh: Hà Nam/Báo Nhân dân
Ảnh: Hà Nam/Báo Nhân dân
(PLVN) - Ngày 9/11/2020, TP Hà Nội tổ chức lễ thông xe đường vành đai 2 trên cao, giúp tuyến Trường Chinh - Đại La - Minh Khai và nút giao thông Ngã Tư Sở, Ngã Tư Vọng giảm ùn tắc. Nhưng sau gần 4 tháng, tình hình giao thông tại tuyến đường này vẫn thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm.

Một lái xe thường xuyên phải chở hàng qua tuyến đường huyết mạch này cho biết, vào khung giờ cao điểm chuyện ùn tắc là điều “bình thường” nhưng có những ngày mưa gió kể cả vào khung giờ không phải cao điểm cũng bị tắc dài hàng trăm mét. “Ngày trước, khi chưa thông đường có khi còn không tắc đường dài như thế này, giờ mỗi khi qua đây các phương tiện đều phải chờ 5 - 10 phút đèn đỏ mới qua được”, ông nói.

Một nữ nhân viên làm việc ở đường Láng nên ngày nào cũng phải di chuyển qua đoạn đường này, than thở: “Để qua được nút giao thông Ngã Tư Sở trong giờ cao điểm mất rất nhiều thời gian do phải chờ nhiều nhịp đèn đỏ. Hầu như tháng nào tôi cũng bị cơ quan xử lý vì chậm giờ”. Theo chị, sau khi thông xe đường vành đai 2 trên cao, các phương tiện lưu thông ở đường trên cao đổ về nút Ngã Tư Sở nhanh và nhiều hơn nên khi xuống đường lại gặp đèn giao thông nên gây ùn tắc cục bộ.  

Theo quan sát của PV, vào giờ cao điểm buổi chiều, hàng nghìn phương tiện bị dồn ứ tại đường Trường Chinh đoạn đầu Ngã Tư Sở cả đường trên cao – đường bên dưới và dài tới hàng km. Các phương tiện phải nhích từng chút một, nhiều xe máy leo lên vỉa hè.

Sở GTVT đã tổ chức nhiều lần ra quân hướng dẫn cho các phương tiện xe ô tô được phép lưu thông trên tuyến đường vành đai 2 trên cao, đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng và ngược lại. Cấm các phương tiện bao gồm xe gắn máy, xe thô sơ, người đi bộ lưu thông trên tuyến đường vành đai 2 trên cao (đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng và ngược lại). Các phương tiện tham gia lưu thông trên tuyến đường vành đai 2 dưới thấp (đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng và ngược lại) theo sự hướng dẫn điều tiết của hệ thống biến báo, sơn kẻ, đèn tín hiệu giao thông.

Cùng với đó, tại nút giao Ngã Tư Sở, cấm các phương tiện trên đường Tây Sơn (dưới thấp) rẽ trái và đi thẳng qua nút giao Ngã Tư Sở, các phương tiện lưu thông theo hướng từ Tây Sơn rẽ phải liên tục ra đường Láng và quay đầu tại điểm mở dải phân cách trên đường Láng để đi thẳng ra Trường Chinh hoặc rẽ phải liên tục ra Nguyễn Trãi.

Sở cũng đã giao Thanh tra Sở phối hợp với CSGT, Công an và UBND quận Đống Đa, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng và phường sở tại tổ chức hướng dẫn cho các phương tiện tham gia giao thông tại 2 đầu khu vực nút của dự án; tăng cường lực lượng xử lý vi phạm giao thông; nhưng tình trạng ùn tắc chỉ thuyên giảm chừng mực.

Để giải quyết triệt để tình trạng này, nhiều ý kiến cho rằng về lâu dài cần hoàn thiện đoạn tuyến đường vành đai 2 từ Ngã Tư Sở - Cầu Giấy, mở rộng lòng đường để đồng bộ năng lực lưu thông. Cùng với đó cần làm đường ngầm dưới ngã tư từ Trường Chinh qua Láng giống một số nút giao thông đã triển khai như Đại lộ Thăng Long – Trần Duy Hưng, Xã Đàn - Đại Cồ Việt. 

Tin cùng chuyên mục

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

(PLVN) - Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ ngày 13/1 đến 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.