Đường sắt Việt Nam nỗ lực thông đường, vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ miền Trung

Dự kiến 10h00 ngày 21/10/2020 trả tốc độ 5km/h khu gian Phú Hòa – Mỹ Trạch. (ảnh minh họa)
Dự kiến 10h00 ngày 21/10/2020 trả tốc độ 5km/h khu gian Phú Hòa – Mỹ Trạch. (ảnh minh họa)
(PLVN) - Trong tình hình bão lũ như hiện nay, đường sắt tại nhiều địa phương như Huế, Quảng Trị, Quảng Bình... đang gặp rất nhiều khó khăn, có nơi bị tê liệt.

Do hoàn lưu cơn bão số 7 và áp thấp nhiệt đới, 11 khu gian thuộc địa phận các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng trên tuyến đường sắt Hà Nội – TP Hồ Chí Minh đã bị ảnh hưởng nặng nề. Trong đó hàng trăm vị trí kết cấu hạ tầng đường sắt bị hư hỏng do ngập nước,trôi đá balát, xói lở nền đường, cây đổ vào, đất đá sạt lấp đường sắt, phải phong tỏa khu gian. Có những khu gian vừa khắc phục sửa chữa thông đường vào ngày hôm trước thì hôm sau lại bị ảnh hưởng nghiêm trọng bắt buộc phải phong tỏa dừng tàu.

Tính đến 14h ngày 20/10/2020 vẫn còn ba khu gian phải chạy chậm tàu với vận tốc từ 5km/h đến 15km/h là Quảng Trị - Diên Sanh; Lệ Sơn – Minh Lệ; Mỹ Đức – Phú Hòa. Một khu gian Phú Hòa – Mỹ Trạch phải phong tỏa (lúc 01h10 ngày 20/10/2020) để khắc phục sửa chữa (cầu Thạch Bàn Km560+200 tứ nón bị xói lở hoàn toàn, xói vào lòng đường phía sau mố cầu làm treo hoàn toàn 03 thanh tà vẹt liên tục).

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) và các đơn vị đang khẩn trương huy động nhận lực, vật lự để cứu chữa, khắc phục. Dự kiến 10h00 ngày 21/10/2020 trả tốc độ 05km/h khu gian Phú Hòa – Mỹ Trạch.

Bên cạnh đó hệ thống thông tin tín hiệu, điện nhiều ga bị hư hỏng, mất điện lưới, các ga phải chạy máy phát điện như ga: Ngọc Lâm, Lạc Sơn, Lệ Sơn, Mĩnh Lễ, Ngân Sơn, Thọ Lộc, Hoàn Lão, Phúc Tự.

Các đường ngang thuộc địa phận các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình do bị mất điện lưới các đường ngang phải thay ác quy và nạp bổ sung đảm bảo an toàn chạy tàu và luôn phiên sử dụng. Tại một số đường ngang hộp cảm biến bị ngập nước, đơn vị cử người cảnh giới và treo biển hư hỏng thiết bị.

VNR cũng phải đình chỉ thiết bị tín hiệu ga Ngân Sơn vào lúc 6h50 ngày 19/10/2020 do nước dâng cao.

Dây trần, cáp thông tin các loại khu gian Thọ Lộc – Hoàn Lão các cột 1239, 1240, 1241, 1252 bị sạt đổ cột. Theo  ông Đặng Sỹ Mạnh- Tổng giám đốc VNR, sau nhiều nỗ lực, đường sắt Bắc- Nam đã thông suốt kể từ 19h ngày 20/10/2020.  Đại diện cho biết thêm, để góp phần ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do mưa lũ, đơn vị đảm nhận vận chuyển miễn phí hàng hoá cứu trợ đến đồng bào các tỉnh miền Trung.                                  

Tin cùng chuyên mục

Từ ngày 21/4/2025, đội ngũ nhân viên nhà ga tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) thuộc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP HCM (HURC) sẽ xuất hiện với trang phục nón tai bèo và khăn rằn.

Nhân viên Metro số 1 đội nón tai bèo, mang khăn rằn chào mừng dịp Lễ kỷ 30/4

(PLVN) -  Hòa trong không khí cả nước kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), từ ngày 21/4/2025, đội ngũ nhân viên nhà ga tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) thuộc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP HCM (HURC) sẽ xuất hiện với trang phục nón tai bèo và khăn rằn.

Đọc thêm

Giá vàng giảm mạnh sau chỉ đạo của Phó Thủ tướng

Giá vàng giảm 3 triệu đồng/lượng sau chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo khẩn của Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc về việc tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng đầu cơ, thao túng thị trường vàng, sáng nay, giá vàng trong nước đồng loạt giảm mạnh. Một số doanh nghiệp tạm thời ngưng bán vàng lẻ, chỉ giới hạn bán mỗi người một chỉ, thậm chí thông báo “tạm hết hàng”.

Từ vụ sữa bột giả, cần siết chặt cơ chế 'tự công bố'

Hàng ngàn hộp sữa bột giả các loại được cơ quan công an thu giữ. (Nguồn: Báo Công an nhân dân)
(PLVN) - Vụ triệt phá đường dây sản xuất và tiêu thụ sữa bột giả với gần 600 nhãn hiệu, doanh thu lên tới 500 tỷ đồng mới đây khiến dư luận rúng động, nhiều ý kiến cho rằng, trong nhiều nguyên nhân, có lý do từ công tác quản lý sản phẩm thực phẩm chức năng. Cụ thể là cơ chế tự công bố.

Hàng nghìn đôi tất “hàng hiệu” bị bóc trần

Lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất hàng dệt kim.
(PLVN) -  Hơn 14.000 đôi tất gắn nhãn Adidas, Nike, Tommy Hilfiger, MLB... cùng hàng ngàn tem nhãn giả mạo vừa bị lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội phát hiện, thu giữ tại một cơ sở sản xuất ở xã La Phù, huyện Hoài Đức.

Bộ Công Thương hỏa tốc yêu cầu giám sát, kiểm tra đối với thực phẩm bảo vệ sức khỏe, sữa và thuốc giả

Bộ Công Thương hỏa tốc yêu cầu giám sát, kiểm tra đối với thực phẩm bảo vệ sức khỏe, sữa và thuốc giả
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa ban hành Công điện hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố; Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước và Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, kiểm soát thị trường, đặc biệt đối với các sản phẩm sữa, thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Vietnam Airlines “bắt tay” VNPT triển khai dịch vụ Internet trên không cho máy bay A350

Vietnam Airlines “bắt tay” VNPT triển khai dịch vụ Internet trên không cho máy bay A350
(PLVN) - Ngày 18/4/2025, tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tổ chức lễ trao hợp đồng hợp tác cung cấp dịch vụ Internet trên tàu bay - IFC (In-Flight Connectivity). Sự hợp tác này giữa Vietnam Airlines và VNPT đưa khái niệm "kết nối trên không" trở thành hiện thực.

Hệ thống pin ô tô điện tích hợp thiết bị chữa cháy

Hệ thống pin ô tô điện tích hợp thiết bị chữa cháy (Ảnh: Hyundai Mobis)
(PLVN) - Trong bối cảnh tiêu chuẩn an toàn đối với xe điện ngày càng khắt khe, Hyundai Mobis vừa công bố công nghệ pin tiên tiến có khả năng dập lửa tức thì khi xảy ra cháy pin. Đây là hệ thống đầu tiên trên thế giới giúp ngăn chặn hiệu ứng "nhiệt chạy lan" – một trong những nguyên nhân chính gây cháy nổ xe điện.

Thời của trí tuệ nhân tạo: OCOP Hà Nội phải 'chuyển mình' để vươn xa

Ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp. (Ảnh: Thanh Hà)
(PLVN) - Theo ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp, trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo đang làm thay đổi cách tạo ra giá trị và thị trường toàn cầu ngày càng khắt khe, chương trình OCOP không thể tiếp tục bằng lòng với số lượng mà cần phải tập trung vào phát triển sản phẩm từ cách kể câu chuyện, phân phối  sản phẩm cho tới mở rộng thị trường.