Đường sắt tê liệt do sạt lở, 1.200 hành khách bị mắc kẹt

Ngành đường sắt đang khẩn trương khắc phục sự cố.
Ngành đường sắt đang khẩn trương khắc phục sự cố.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Do ảnh hưởng nghiêm trọng của mưa lũ, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã phải tạm dừng tàu khách tại các ga Đông Hà, Huế, Đà Nẵng và bãi bỏ một số đôi tàu đảm bảo an toàn cho hành khách.

Sáng 15/10, đại diện Tổng Công ty đường sắt Việt Nam cho biết, ngành đường sắt đang nỗ lực đưa ra phương án khắc phục sự cố ảnh hưởng của mưa lũ ở khu vực Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế khiến tuyến đường sắt Bắc - Nam bị chia cắt.

Do ảnh hưởng của mưa lớn diện rộng bởi bão số 5 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn các tỉnh Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng từ chiều và đêm 14/10 đã khiến giao thông vận tải đường sắt bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hàng loạt các tàu chở khách phải tạm dừng tại một số ga do sạt lở, hệ thống đường ray bị vùi lấp.

Nhiều đoạn đường sắt bị đất đá vùi lấp.
Nhiều đoạn đường sắt bị đất đá vùi lấp.

Tính đến sáng nay (15/10), phải phong tỏa 8 khu gian do ngập lụt, sạt lở đường gồm: Thanh Khê – Lệ Trạch; Đà Nẵng – Thanh Khê, Thanh Khê – Kim Liên, Kim Liên – Hải Vân Nam, Hải Vân Bắc – Lăng Cô, Lăng Cô – Thừa Lưu, Thừa Lưu – Cầu Hai, Hương Thủy – Truồi.

Các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là ga Đỉnh đèo - Hải Vân Nam, Hải Vân Nam - Kim Liên và khu gian Thừa Lưu - Lăng Cô.

Lượng đất đá vùi lấp quá lớn nên nhiều tuyến tàu trong ngày hôm nay phải hủy.
Lượng đất đá vùi lấp quá lớn nên nhiều tuyến tàu trong ngày hôm nay phải hủy.

Sáng sớm nay, sau khi mưa giảm, đường sắt đã huy động nhân lực, máy móc tiếp cận hiện trường các khu vực sạt lở nặng để triển khai phương án khắc phục, nỗ lực thông đường trong thời gian sớm nhất.
Trước đó, vào tối 14/10, các đoàn tàu đã được tạm dừng tránh trú. Hành khách trên các đoàn tàu được phục vụ thức ăn, nước uống miễn phí. Đường sắt dự kiến chuyển tải hơn 1.200 hành khách trên 4 đôi tàu (8 đoàn): SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8 tại các ga Đông Hà, Huế và Đà Nẵng. Việc chuyển tải sẽ được thực hiện khi đường bộ hết ách tắc.

Tin cùng chuyên mục

TS. Khuất Việt Hùng cho rằng tỷ lệ TNGT liên quan xe máy chiếm khoảng 60% tổng số vụ TNGT đường bộ. (Ảnh: Văn Sơn)

Hội thảo bàn giải pháp an toàn giao thông với xe máy

(PLVN) - Hôm qua (4/11), tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải (CL&PTGTVT, Bộ GTVT) phối hợp Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và một số cơ quan tổ chức hội thảo quốc tế "An toàn giao thông xe máy: Những thách thức và bài học kinh nghiệm".

Đọc thêm

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Cục Đăng kiểm yêu cầu tăng cường giám sát phòng, chống tiêu cực tại các Trung tâm Đăng kiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.