Đường gom Đại lộ Thăng Long xuống cấp nghiêm trọng

Đường gom đoạn hầm chui dân sinh số 3
Đường gom đoạn hầm chui dân sinh số 3
(PLVN) - Đại lộ Thăng long, tuyến đường giao thông huyết mạch phía tây TP Hà Nội đã xuống cấp nghiêm trọng. Đặc biệt, phần đường gom dân sinh cũng mới được cải tạo xong vào đầu năm nay, nhưng đã xuống cấp. Gây khó khăn cho người dân trong tham gia giao thông, tai nạn giao thông không còn là tiềm ẩn.

Đoạn đường gom dân sinh (hầm chui số 3), hiện tượng đường lún, nứt đã kéo dài. Nơi đây, các xe có trọng tải lớn, có dấu hiệu chở quá tải ra vào thường xuyên những trạm trộn bê tông và nhà xưởng. Khiến tình trạng đường thêm tồi tệ, mất an toàn và nhiều vụ va chạm giao thông đã diễn ra.

Bên cạnh đó, việc mặt đường xuống cấp, đọng nước ngay cả khi không có mưa. Vật liệu xây dựng bị rơi vãi trong quá trình vận chuyển cũng như đường xuống cấp đã khiến nơi đây thành “xứ sở sương mù” một cách bất đắc dĩ. Ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân bên đường và người tham gia giao thông.

Đoạn đường gom chân cầu vượt An Khánh cũng chịu cảnh “khó chịu” không kém. Đường bên phải cùng chiều, qua đoạn hầm chui số 3, đường vừa sửa xong đã được đào lên để lắp ống, việc trám lại mặt bằng đường cũng không được bằng phẳng. Sau nhiều lần phản ảnh của người dân, đoạn này mới được trám bổ sung lần hai.

Phía đối diện hướng bên trái Đại lộ, đoạn dẫn từ đường gom vào xã An Khánh, công trình xuống cấp, sụt lún, gây nguy hiểm trong tham gia giao thông, nhất là về đêm.

Tại hiện trường, người dân để cây lên làm cảnh báo cho phương tiện nhưng liên tục bị gãy do phương tiện lưu thông va chạm. Sau nhiều ngày đã được lấp lại bằng một tấm sắt.

Đường gom đoạn rẽ vào xã An Khánh xuống cấp, sụt lún
 Đường gom đoạn rẽ vào xã An Khánh xuống cấp, sụt lún
 

Bên cạnh đó, hệ thống chiếu sáng của tuyến đường không được đảm bảo. Nhiều bóng đèn đường đã bị hỏng và không thay thế hay sửa chữa kịp thời đã gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Mặt khác, nhiều xe bồn chạy ngược chiều cả ngày và đêm, từ trạm trộn bê tông gần hầm chui dân sinh số 5 hướng về cầu vượt An Khánh cũng gây nguy hiểm cho người đi đúng theo chiều Hà Nội – Hòa Lạc.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, số lượng phương tiện vận chuyển vật liệu xây dựng cho các công trình xây dựng, các trạm trộn bê tông diễn ra với một độ dày đặc. Thường xuyên có dấu hiệu chở quá tải, rơi vãi vật liệu xây dựng ra đường. Gây mất an toàn giao thông và bụi bẩn kéo dài, trên nhiều đoạn của tuyến đường này.

Công trình xây dựng gây ô nhiễm môi trường
Công trình xây dựng gây ô nhiễm môi trường 
 

Các khe co giãn của tuyến đường này cũng đã xuống cấp, vô tình bẫy người tham gia giao thông. Nhiều vụ hỏng xe, ngã xe và va chạm do phương tiện trước phanh gấp khi gặp các khe co giãn này.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm các trường hợp xe chở quá khổ, quá tải, rơi vãi vật liệu. Xử lý nghiêm các chủ đầu tư để hiện tượng xe đi từ công trình xây dựng gây ô nhiễm môi trường.

Thay thế các thiết bị hỏng và có phương án sửa chữa, bảo dương với đoạn đường xuống cấp để đảm bảo an toàn trong tham gia giao thông. Ngoài ra cũng cần làm rõ trách nhiệm của các đơn vị liên quan trong việc buông lỏng quản lý, để sảy ra tai nạn giao thông./.

Tin cùng chuyên mục

Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đang nỗ lực tìm kiếm 2 người trên xe chở rác mất tích khi rơi xuống sông.

Tìm kiếm 2 nạn nhân rơi theo xe rác xuống sông

(PLVN) - Chiều 21/11, lực lượng chức năng huy động tối đa lực lượng triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn vụ ô tô chở rác đâm lan can cầu treo Bình Thành (Thừa Thiên Huế) rồi lao xuống sông khiến hai người mất tích.

Đọc thêm

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.

Thái Nguyên dồn lực cho dự án đường Vành đai V

Dự án đang được các đơn vị thi công gấp rút hoàn thiện theo tiến độ đề ra.
(PLVN) - Với quyết tâm “chỉ bàn làm, không bàn lùi”, thi công “3 ca 4 kíp” xuyên ngày, xuyên đêm, cùng tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, không thua gió bão”, chủ đầu tư và nhà thầu thi công đang dồn lực để đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai V (đoạn từ huyện Phú Bình nối với tỉnh Bắc Giang)