Đường gom Đại lộ Thăng Long xuống cấp nghiêm trọng

Đường gom đoạn hầm chui dân sinh số 3
Đường gom đoạn hầm chui dân sinh số 3
(PLVN) - Đại lộ Thăng long, tuyến đường giao thông huyết mạch phía tây TP Hà Nội đã xuống cấp nghiêm trọng. Đặc biệt, phần đường gom dân sinh cũng mới được cải tạo xong vào đầu năm nay, nhưng đã xuống cấp. Gây khó khăn cho người dân trong tham gia giao thông, tai nạn giao thông không còn là tiềm ẩn.

Đoạn đường gom dân sinh (hầm chui số 3), hiện tượng đường lún, nứt đã kéo dài. Nơi đây, các xe có trọng tải lớn, có dấu hiệu chở quá tải ra vào thường xuyên những trạm trộn bê tông và nhà xưởng. Khiến tình trạng đường thêm tồi tệ, mất an toàn và nhiều vụ va chạm giao thông đã diễn ra.

Bên cạnh đó, việc mặt đường xuống cấp, đọng nước ngay cả khi không có mưa. Vật liệu xây dựng bị rơi vãi trong quá trình vận chuyển cũng như đường xuống cấp đã khiến nơi đây thành “xứ sở sương mù” một cách bất đắc dĩ. Ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân bên đường và người tham gia giao thông.

Đoạn đường gom chân cầu vượt An Khánh cũng chịu cảnh “khó chịu” không kém. Đường bên phải cùng chiều, qua đoạn hầm chui số 3, đường vừa sửa xong đã được đào lên để lắp ống, việc trám lại mặt bằng đường cũng không được bằng phẳng. Sau nhiều lần phản ảnh của người dân, đoạn này mới được trám bổ sung lần hai.

Phía đối diện hướng bên trái Đại lộ, đoạn dẫn từ đường gom vào xã An Khánh, công trình xuống cấp, sụt lún, gây nguy hiểm trong tham gia giao thông, nhất là về đêm.

Tại hiện trường, người dân để cây lên làm cảnh báo cho phương tiện nhưng liên tục bị gãy do phương tiện lưu thông va chạm. Sau nhiều ngày đã được lấp lại bằng một tấm sắt.

Đường gom đoạn rẽ vào xã An Khánh xuống cấp, sụt lún
 Đường gom đoạn rẽ vào xã An Khánh xuống cấp, sụt lún
 

Bên cạnh đó, hệ thống chiếu sáng của tuyến đường không được đảm bảo. Nhiều bóng đèn đường đã bị hỏng và không thay thế hay sửa chữa kịp thời đã gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Mặt khác, nhiều xe bồn chạy ngược chiều cả ngày và đêm, từ trạm trộn bê tông gần hầm chui dân sinh số 5 hướng về cầu vượt An Khánh cũng gây nguy hiểm cho người đi đúng theo chiều Hà Nội – Hòa Lạc.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, số lượng phương tiện vận chuyển vật liệu xây dựng cho các công trình xây dựng, các trạm trộn bê tông diễn ra với một độ dày đặc. Thường xuyên có dấu hiệu chở quá tải, rơi vãi vật liệu xây dựng ra đường. Gây mất an toàn giao thông và bụi bẩn kéo dài, trên nhiều đoạn của tuyến đường này.

Công trình xây dựng gây ô nhiễm môi trường
Công trình xây dựng gây ô nhiễm môi trường 
 

Các khe co giãn của tuyến đường này cũng đã xuống cấp, vô tình bẫy người tham gia giao thông. Nhiều vụ hỏng xe, ngã xe và va chạm do phương tiện trước phanh gấp khi gặp các khe co giãn này.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm các trường hợp xe chở quá khổ, quá tải, rơi vãi vật liệu. Xử lý nghiêm các chủ đầu tư để hiện tượng xe đi từ công trình xây dựng gây ô nhiễm môi trường.

Thay thế các thiết bị hỏng và có phương án sửa chữa, bảo dương với đoạn đường xuống cấp để đảm bảo an toàn trong tham gia giao thông. Ngoài ra cũng cần làm rõ trách nhiệm của các đơn vị liên quan trong việc buông lỏng quản lý, để sảy ra tai nạn giao thông./.

Đọc thêm

Cảnh sát giao thông Hà Nội: Triển khai mô hình 'Ngã tư an toàn giao thông'

CSGT sẽ đẩy mạnh xử lý các lỗi không chấp hành hệ thống biển báo, vạch kẻ đường. (Ảnh: Trường Thắng)
(PLVN) - Theo đại diện Phòng Cảnh sát giao thông - CSGT (Công an TP Hà Nội), hiện nay tại một số nút giao trọng điểm trên các tuyến trục chính ra, vào TP, tình trạng lộn xộn, thiếu an toàn vẫn diễn ra. Mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" được triển khai để góp phần giải quyết tình trạng này.

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện
(PLVN) - Trên công trình xây dựng sân bay Long Thành (huyện Long Thành, Đồng Nai) hiện có gần 4.000 kỹ sư, công nhân trong nước và quốc tế, gần 2.000 máy móc, phương tiện, trang thiết bị thi công đang ngày đêm làm việc với mục tiêu cao nhất là đẩy nhanh tiến độ để hoàn hoàn thành trong năm 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc mới đây.

Đề xuất hợp lý của Cục Cảnh sát giao thông

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chạy xe trên đường, nếu xao nhãng chỉ 1 giây, là có thể tàn cả 1 đời. Nếu vượt đèn đỏ, hậu quả còn có thể nguy hại hơn, thảm khốc hơn. Thế nhưng mới đây, một camera giao thông tại Hà Nội ghi lại được cảnh 164 lượt phương tiện vượt đèn đỏ ở một ngã tư chỉ trong 2 phút. Đó là một thực tế vô cùng đáng báo động, không chỉ xảy ra ở Hà Nội, mà còn ở một số địa phương khác.