Đường giữa lòng Hà Nội 'nát như tương', người dân nơm nớp lo 'sập bẫy' khi mưa

Đoạn đường biến thành sông mỗi khi mưa đến.
Đoạn đường biến thành sông mỗi khi mưa đến.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngay giữa lòng thủ đô Hà Nội có một đoạn đường chỉ dài 200m nhưng có đến hàng chục ô voi, ổ gà lớn nhỏ, đất đá lởm chởm chỉ trực 'bẫy' người đi đường...

Đoạn đường này qua ngõ 8 phố Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội. Nhiều năm qua, đường bị xuống cấp nghiêm trọng, chằng chịt ổ voi, nhiều vị trí mặt đường bị lõm sâu tạo thành vũng lớn. Vào những ngày trời mưa, đường bị ngập nước thì những hố sâu lại trở thành cái bẫy nguy hiểm với người đi đường.

Không chỉ gồ ghề đất đá, đoạn đường còn có rất nhiều hố ga trồi lên giữa mặt đường, khiến người dân phải mang bàn ghế chắn giữa đường để cảnh báo. Hai bên đường còn chất những đống rác thải xây dựng, kính vỡ, đất đá..., gây mất mỹ quan đô thị.

Theo người dân, con đường này được thi công nhằm đấu nối hạ tầng kỹ thuật với khu đô thị mới Cầu Giấy được phê duyệt vào tháng 9/2020 và dự kiến hoàn thành tháng 8/2021, do Ban Quản lý dự án quận Cầu Giấy làm chủ đầu tư. Đường đang thi công thì dừng lại. Đến nay, đã 3 năm trôi qua nhưng đoạn đường vẫn còn dang dở, lúc nào cũng trong tình trạng "nát như tương".

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, hàng ngày có rất nhiều người dân lưu thông qua đây, đặc biệt là các khung giờ cao điểm. Ai đi qua cũng phải e dè, đi chậm dò đường, đặc biệt là những ngày mưa.

Chị Phương (làm việc tại Duy Tân, Cầu Giấy) chia sẻ: "Tôi thường đi làm qua đoạn đường này nên cũng quen nhưng những hôm trời mưa lớn thì rất sợ, đường ngập sâu không phân biệt được vị trí ổ voi, ổ gà nằm ở đâu để tránh. Cả đoạn đầu đường thành một vũng nước sâu đục ngầu. Tôi phải chờ người ta đi qua an toàn mới dám đi".

Một người dân buôn bán cạnh đường cho biết đã chứng kiến không ít người ngã xe tại đoạn đường này. "Trước đây đường còn có nhiều vụ ô tô sập gầm do hố ga mất nắp. Nguy hiểm quá nên người ta phải mang cả bàn ghế ra đặt ra đường để cảnh báo. Ngày mưa thì lầy lội mà ngày nắng thì bụi mù mịt, hàng quán nhà tôi cũng bị ảnh hưởng", người này than thở.

Một số hình ảnh ghi nhận thực tế đoạn đường tại ngõ 8 Tôn Thất Thuyết sau khi trời mưa:

Liên tiếp những ổ voi, ổ gà
Liên tiếp những ổ voi, ổ gà
Vũng sâu nhiều hơn diện tích mặt đường bằng phẳng.
Vũng sâu nhiều hơn diện tích mặt đường bằng phẳng.
Cả đoạn đường dài 200m nhưng có đến hàng chục vũng nước do ổ voi, ổ gà tạo ra
Cả đoạn đường dài 200m nhưng có đến hàng chục vũng nước do ổ voi, ổ gà tạo ra
Mặt đường xuống cấp
Mặt đường xuống cấp
Đất đá lởm chởm trên đường
Đất đá lởm chởm trên đường
Cống to đặt ngay giữa đường chắn lối đi lại

Cống to đặt ngay giữa đường chắn lối đi lại

Vật liệu xây dựng cũng chất đầy hai bên đường

Vật liệu xây dựng cũng chất đầy hai bên đường

Hố ga thoát nước nhô lên so với mặt đường cả chục cm

Hố ga thoát nước nhô lên so với mặt đường cả chục cm

Che chắn tạm bợ

Che chắn tạm bợ

Mang cả ghế ra giữa đường để cảnh báo

Mang cả ghế ra giữa đường để cảnh báo

Rác thải xây dựng, kính vỡ ngổn ngang hai bên đường

Rác thải xây dựng, kính vỡ ngổn ngang hai bên đường

Lớp nhựa đường đã bong tróc hết, chỉ còn trơ lại sỏi đá
Lớp nhựa đường đã bong tróc hết, chỉ còn trơ lại sỏi đá

Ô tô hay xe máy đi qua đây đều phải giảm tốc độ, thận trọng dò đường

Đọc thêm

Giao thông Hà Nội cận Tết - 'Giờ nào cũng là giờ cao điểm'

Giao thông Hà Nội cận Tết - 'Giờ nào cũng là giờ cao điểm'
(PLVN) - Những ngày cuối năm, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao khiến giao thông trên địa bàn Hà Nội trở nên đặc biệt sôi động. Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) tăng cường ứng trực ngày nghỉ, bảo đảm việc di chuyển của người dân diễn ra thuận lợi và an toàn...

"Thay áo" cho cầu Phố Mới - Điểm nhấn hạ tầng tại Lào Cai

"Thay áo" cho cầu Phố Mới - Điểm nhấn hạ tầng tại Lào Cai
(PLVN) - Thành phố Lào Cai vừa nâng cấp, cải tạo dự án cầu Phố Mới với tổng vốn đầu tư gần 15 tỷ đồng. Dự án nhằm mang lại diện mạo mới cho cây cầu quan trọng này, đồng thời nâng cao an toàn giao thông và phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân.

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn
(PLVN) - UBND tỉnh Bình Định vừa có công văn về việc xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh, trong đó chỉ đạo các đơn vị quản lý tập trung kiểm tra và thực hiện các biện pháp đảm bảo ATGT cho phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường ĐT.638 và quốc lộ 19 đoạn qua địa bàn tỉnh. 

TP Hồ Chí Minh: Khuyến cáo tuân thủ văn hóa metro

Metro số 1 bắt đầu vận hành thương mại từ 22/12/2024.
(PLVN) - Cty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 (HURC 1) vừa tổng kết 2 tuần đầu vận hành thương mại metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc tuân thủ văn hóa Metro.

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”
(PLVN) - Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết đến thời điểm hiện tại, giá vé máy bay dịp Tết Ất Tỵ tăng trung bình 20% so với trước kỳ nghỉ, tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ TP.HCM đến các địa phương đang tăng nhanh chóng trong giai đoạn bắt đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 22-28/1.

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam
(PLVN) - Dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam được đầu tư nhằm hoàn thiện mạng lưới kết nối giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Tuy nhiên, dự án này đang chậm tiến độ, mặt đường xuất hiện chi chít “ổ voi, ổ gà” sau mưa lớn gây nguy hiểm cho người đi đường.

Tăng mức phạt có đủ để xây dựng văn hoá giao thông?

Ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân có sự chuyển biến rõ rệt sau khi Nghị định 168 có hiệu lực. (Ảnh: QĐND)
(PLVN) - Những ngày qua, việc tăng nặng mức xử phạt và áp dụng cơ chế trừ điểm giấy phép lái xe bước đầu tạo hiệu quả tích cực, nâng cao ý thức chấp hành của người dân. Tuy nhiên, để thực sự xây dựng văn hóa giao thông cần nhiều hơn thế.