Đường giữa lòng Hà Nội 'nát như tương', người dân nơm nớp lo 'sập bẫy' khi mưa

Đoạn đường biến thành sông mỗi khi mưa đến.
Đoạn đường biến thành sông mỗi khi mưa đến.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngay giữa lòng thủ đô Hà Nội có một đoạn đường chỉ dài 200m nhưng có đến hàng chục ô voi, ổ gà lớn nhỏ, đất đá lởm chởm chỉ trực 'bẫy' người đi đường...

Đoạn đường này qua ngõ 8 phố Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội. Nhiều năm qua, đường bị xuống cấp nghiêm trọng, chằng chịt ổ voi, nhiều vị trí mặt đường bị lõm sâu tạo thành vũng lớn. Vào những ngày trời mưa, đường bị ngập nước thì những hố sâu lại trở thành cái bẫy nguy hiểm với người đi đường.

Không chỉ gồ ghề đất đá, đoạn đường còn có rất nhiều hố ga trồi lên giữa mặt đường, khiến người dân phải mang bàn ghế chắn giữa đường để cảnh báo. Hai bên đường còn chất những đống rác thải xây dựng, kính vỡ, đất đá..., gây mất mỹ quan đô thị.

Theo người dân, con đường này được thi công nhằm đấu nối hạ tầng kỹ thuật với khu đô thị mới Cầu Giấy được phê duyệt vào tháng 9/2020 và dự kiến hoàn thành tháng 8/2021, do Ban Quản lý dự án quận Cầu Giấy làm chủ đầu tư. Đường đang thi công thì dừng lại. Đến nay, đã 3 năm trôi qua nhưng đoạn đường vẫn còn dang dở, lúc nào cũng trong tình trạng "nát như tương".

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, hàng ngày có rất nhiều người dân lưu thông qua đây, đặc biệt là các khung giờ cao điểm. Ai đi qua cũng phải e dè, đi chậm dò đường, đặc biệt là những ngày mưa.

Chị Phương (làm việc tại Duy Tân, Cầu Giấy) chia sẻ: "Tôi thường đi làm qua đoạn đường này nên cũng quen nhưng những hôm trời mưa lớn thì rất sợ, đường ngập sâu không phân biệt được vị trí ổ voi, ổ gà nằm ở đâu để tránh. Cả đoạn đầu đường thành một vũng nước sâu đục ngầu. Tôi phải chờ người ta đi qua an toàn mới dám đi".

Một người dân buôn bán cạnh đường cho biết đã chứng kiến không ít người ngã xe tại đoạn đường này. "Trước đây đường còn có nhiều vụ ô tô sập gầm do hố ga mất nắp. Nguy hiểm quá nên người ta phải mang cả bàn ghế ra đặt ra đường để cảnh báo. Ngày mưa thì lầy lội mà ngày nắng thì bụi mù mịt, hàng quán nhà tôi cũng bị ảnh hưởng", người này than thở.

Một số hình ảnh ghi nhận thực tế đoạn đường tại ngõ 8 Tôn Thất Thuyết sau khi trời mưa:

Liên tiếp những ổ voi, ổ gà
Liên tiếp những ổ voi, ổ gà
Vũng sâu nhiều hơn diện tích mặt đường bằng phẳng.
Vũng sâu nhiều hơn diện tích mặt đường bằng phẳng.
Cả đoạn đường dài 200m nhưng có đến hàng chục vũng nước do ổ voi, ổ gà tạo ra
Cả đoạn đường dài 200m nhưng có đến hàng chục vũng nước do ổ voi, ổ gà tạo ra
Mặt đường xuống cấp
Mặt đường xuống cấp
Đất đá lởm chởm trên đường
Đất đá lởm chởm trên đường
Cống to đặt ngay giữa đường chắn lối đi lại

Cống to đặt ngay giữa đường chắn lối đi lại

Vật liệu xây dựng cũng chất đầy hai bên đường

Vật liệu xây dựng cũng chất đầy hai bên đường

Hố ga thoát nước nhô lên so với mặt đường cả chục cm

Hố ga thoát nước nhô lên so với mặt đường cả chục cm

Che chắn tạm bợ

Che chắn tạm bợ

Mang cả ghế ra giữa đường để cảnh báo

Mang cả ghế ra giữa đường để cảnh báo

Rác thải xây dựng, kính vỡ ngổn ngang hai bên đường

Rác thải xây dựng, kính vỡ ngổn ngang hai bên đường

Lớp nhựa đường đã bong tróc hết, chỉ còn trơ lại sỏi đá
Lớp nhựa đường đã bong tróc hết, chỉ còn trơ lại sỏi đá

Ô tô hay xe máy đi qua đây đều phải giảm tốc độ, thận trọng dò đường

Tin cùng chuyên mục

TS. Khuất Việt Hùng cho rằng tỷ lệ TNGT liên quan xe máy chiếm khoảng 60% tổng số vụ TNGT đường bộ. (Ảnh: Văn Sơn)

Hội thảo bàn giải pháp an toàn giao thông với xe máy

(PLVN) - Hôm qua (4/11), tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải (CL&PTGTVT, Bộ GTVT) phối hợp Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và một số cơ quan tổ chức hội thảo quốc tế "An toàn giao thông xe máy: Những thách thức và bài học kinh nghiệm".

Đọc thêm

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Cục Đăng kiểm yêu cầu tăng cường giám sát phòng, chống tiêu cực tại các Trung tâm Đăng kiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.