Đường của Cienco 5 lún, phải cào bóc làm lại

Tháng 5/2015, Bộ GTVT, UBND tỉnh Quảng Nam, Cienco5 tổ chức lễ khánh thành Dự án BOT QL1 đoạn Km987 - Km1027
Tháng 5/2015, Bộ GTVT, UBND tỉnh Quảng Nam, Cienco5 tổ chức lễ khánh thành Dự án BOT QL1 đoạn Km987 - Km1027
(PLO) - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công thông trình giao thông Dương Viết Roãn sáng 23/6 xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết Bộ GTVT đang cân nhắc việc cho phép nhà đầu tư thu phí hoàn vốn đối với dự án này.

Sau 1 năm, 1 tháng khánh thành và đưa vào sử dụng, Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km987 - Km1027 thuộc địa phận tỉnh Quảng Nam, do Cienco 5 đầu tư theo hình thức BOT đã xuất hiện tình trạng hằn lún vệt bánh xe trên mặt đường bê tông nhựa.

Được biết, công trình có  tổng kinh phí xấp xỉ 1.626 tỷ đồng. Trong đó, vốn chủ sở hữu 236 tỷ đồng, vốn vay  1.390 tỷ đồng. Cơ quan nhà nước có thẩm quyền, giám sát đối với dự án này là Ban quản lý dự án 5 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam). Đường được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng; tốc độ thiết kế 80Km/h đối với đoạn ngoài đô thị; 60Km/h đối với đoạn qua đô thị.

“Trong một đợt đi kiểm tra trên tuyến mới đây, chúng tôi phát hiện thấy tình trạng hằn lún, tuy không nhiều nhưng Bộ vẫn chỉ đạo phải khẩn trương cào bóc hết những chỗ không đạt yêu cầu để làm lại”, ông Dương Viết Roãn - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (Bộ GTVT) cho hay.

Để đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện giao thông trên tuyến và chất lượng của công trình, Bộ GTVT yêu cầu Ban quản lý dự án 5 chỉ đạo Cienco 5 khẩn trương thực hiện kiểm tra, rà soát, sửa chữa các đoạn mặt đường bị hằn lún vệt bánh xe có chiều sâu hằn lún > 2,5cm. Quy trình sửa chữa tuân thủ theo quy định của Bộ GTVT.

Đồng thời, Bộ này còn yêu cầu các đơn vị thường xuyên kiểm tra, theo dõi các đoạn bị hắn lún vệt bánh xe có chiều sâu hằn lún < 2,5cm và các dạng hư hỏng khác như nứt vỡ, bong bật…, tiến hành sửa chữa kịp thời các hư hỏng mặt đường bê tông nhựa đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông trên tuyến.

Ban quản lý dự án 5 với vai trò là cơ quan nhà nước có thẩm quyền phải chỉ đạo, giám sát tình hình sửa chữa, khắc phục của nhà đầu tư dự án; báo cáo Bộ GTVT bằng văn bản trước ngày 25/6/2016 về kết quả sửa chữa, khắc phục để Bộ GTVT xem xét việc cho phép nhà đầu tư tổ chức thu phí hoàn vốn cho dự án. 

Đọc thêm

Thu phí không dừng tất cả các làn tại Sân bay Nội Bài

Dịch vụ thu phí không dừng sẽ được triển khai tại tất cả làn thu phí ô tô ra vào Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
(PLVN) -Thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, hệ thống các làn thu phí không dùng tiền mặt và thu tự động không dừng dịch vụ dừng/đỗ ô tô tại đây đã hoàn tất thời gian vận hành thử nghiệm, chính thức áp dụng trên toàn Cảng.

353 camera sẽ giám sát giao thông tại Kiên Giang

 353 camera sẽ giám sát giao thông tại Kiên Giang
(PLVN) - Chiều ngày 18/12, UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội nghị trực tuyến bấm nút triển khai vận hành hệ thống camera giám sát, xử phạt vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. Ông Giang Thanh Khoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì Hội nghị.

Khởi công Đường cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành

Khởi công Đường cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành
(PLVN) - Ngày 14/12, tại tỉnh Bình Phước diễn ra Lễ động thổ khởi công công trình Đường cao tốc TP HCM -Thủ Dầu Một - Chơn Thành, đoạn qua tỉnh Bình Phước và công bố giai đoạn 2 Khu công nghiệp Becamex Bình Phước, đồng thời khánh thành giai đoạn 1 nhà máy sản xuất lốp ô tô của Công ty TNHH HAOHUA (Việt Nam). Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự các sự kiện.