Đường Bắc miền Trung bị lún, PMU1 và PMU6 đang ở đâu?

(PLO) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) mặc dù đã có chỉ đạo về việc xử lý tình trạng hằn lún vệt bánh xe trên QL1A, nhưng hai Ban quản lý dự án (PMU) giao thông nói trên vẫn không nghiêm túc thực hiện chỉ đạo này.
Đến 30/4, nếu không khắc phục xong hư hỏng mặt đường, Bộ GTVT sẽ yều cầu dừng thu phí Đến 30/4, nếu không khắc phục xong hư hỏng mặt đường, Bộ GTVT sẽ yều cầu dừng thu phí

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường vừa ký văn bản gửi PMU 1 và PMU 6 (thuộc Bộ GTVT), Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 và Tổng công ty 319 (Bộ Quốc phòng) về việc khắc phục hư hỏng mặt đường QL1A, đoạn Nghi Sơn - Cầu Giát và đoạn Nam Bến Thủy - tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh.

Theo đó, để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến QL 1A đoạn Thanh Hóa - Cần Thơ sau khi đưa vào khai thác sử dụng, Bộ GTVT đã có nhiều văn bản chỉ đạo các nhà đầu tư, chủ đầu tư, PMU và các chủ thể tham gia dự án phải khẩn trương khắc phục triệt để hư hỏng mặt đường bê tông nhựa, đặc biệt là các vị trí bị hằn lún vệt bánh xe ngay trong tháng 3/2016 (văn bản số 1863/BGTVT-CQLXD của Bộ GTVT).

Tuy nhiên, qua kiểm tra hiện trường, một số vị trí, đoạn tuyến thuộc Dự án mở rộng, nâng cấp QL1 đoạn Nghi Sơn - Cầu Giát và đoạn Nam Bến Thủy - tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh theo hình thức hợp đồng BOT vẫn chưa khắc phục triệt để các vị trí bị hư hỏng là chưa nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT.

Vì vậy, Bộ GTVT một lần nữa yêu cầu PMU 1, PMU 6, Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4, Tổng công ty 319 - Bộ Quốc phòng và các nhà thầu thi công khẩn trương xử lý khắc phục triệt để tình trạng hằn lún vệt bánh xe trên tuyến trước ngày 30/4/2016, đồng thời phải có báo cáo gửi về Bộ GTVT trước ngày 5/5/2016.

Đến thời điểm nói trên, nếu chưa khắc phục triệt để, Bộ GTVT sẽ yêu cầu dừng thu phí theo quy định. Mọi sự chậm trễ gây khó khăn cho người dân, PMU1, PMU6, nhà đầu tư và các nhà thầu thi công phải chịu trách nhiệm trước Bộ GTVT.

Ngoài ra, bộ này còn lưu ý, trong quá trình đánh giá xếp hạng năng lực các chủ thể tham gia dự án sẽ xem xét xử lý các đơn vị không thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Bộ GTVT.

Vũ Lanh
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

“Chìa khoá” giúp các chuyến bay nội địa an toàn

Đề xuất mở lại đường bay nội địa.
(PLVN) - Giới chuyên gia nhận định, việc ứng dụng công nghệ như mã QR code cho đến nhận dạng khuôn mặt khi kiểm tra hộ chiếu, kiểm tra hành lý và giám sát máy bay từ xa sẽ là “chìa khoá” để việc mở lại đường bay nội địa đáp ứng tiêu chí an toàn.

Hai xe máy va chạm, 3 người thiệt mạng

Hiện trường vụ tai nạn.
(PLVN) - Sau va chạm, 2 người tử vong, 1 người được đưa đi cấp cứu. Sáng nay, 15/9, người dân phát hiện thêm thi thể 1 người liên quan đến vụ va chạm trên dưới mương nước.

Xe đông lạnh chở 15 người trốn chốt kiểm soát dịch COVID-19

15 người trốn trong thùng xe đông lạnh nhằm qua chốt kiểm soát nhưng không qua mắt được lực lượng CSGT.
(PLVN) - Tại thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra, một số người trong thùng xe vã mồ hơi, có dấu hiệu khó thở, lực lượng CSGT yêu cầu lái xe đông lạnh mở cửa hông và đưa tất cả về Chốt kiểm soát dịch COVID-19 số 2 Bình Thuận (Tân Đức, Hàm Tân, Bình Thuận) để làm việc.

Đề xuất 5 địa phương cùng thực hiện dự án vành đai 4 TP HCM

Bảng chỉ dẫn hướng tuyến đường Vành đai 4, đặt tại QL13, đoạn qua Bình Dương.
(PLVN) -  Để chấm dứt tình trạng kéo dài không thực hiện, Dự án đường vành đai 4 TP HCM vừa được Bộ Giao thông Vận tải đề xuất Thủ tướng cho chia nhỏ làm 5 dự án thành phần theo nguyên tắc phân chia các đoạn theo địa giới hành chính của từng địa phương để triển khai theo phương thức PPP.