“Đuổi khéo” khách bình dân: Lotte Center Hà Nội sẽ bị tẩy chay?

(PLO) - Sau những sự cố đã gặp phải, Lotte Center Hà Nội một lần nữa lại gây ra những phản ứng trái chiều khi thông báo tạm ngừng tiếp khách bình dân, chỉ mở cửa bán hàng giảm giá cho khách VIP.

Ngày 27/11 vừa qua, Trung tâm thương mại Lotte Center Hà Nội đã tổ chức sự kiện VIP Event để dành riêng cho các khách hàng VIP từ 18h đến 22h. Theo đó, các khách hàng muốn tham gia sự kiện này phải có giấy mời hoặc thẻ VIP và sẽ được hưởng giảm giá tới 50% khi mua các sản phẩm.

Khách VIP mà Lotte chào đón ở đây là những khách hàng lớn của các ngân hàng tại Việt Nam và khách hàng thân thiết của Lotte hoặc những người có thư mời riêng.

Vì thế, nếu vô tình những khách hàng thông thường khác đến Trung tâm thương mại trùng thời điểm trên sẽ không được vào khiến nhiều người bức xúc.

Trong một xã hội mua – bán phổ biến như hiện nay, khách hàng luôn được coi là “thượng đế”. Nhiều người nhìn nhận, cách làm của Lotte chưa đúng, đi ngược lại quy luật của thị trường. Với người giàu có, họ không cần giảm giá vẫn có điều kiện mua một món hàng hiệu, còn người bình dân thường chờ các dịp khuyến mãi để sở hữu món đồ mình yêu thích, có khi họ mua nhiều hơn những người có tiền. Tuy nhiên, Lotte Center Hà Nội lại không nghĩ như vậy.

Trước sự việc này, ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hội siêu thị Hà Nội, nguyên Giám đốc Sở Thương mại Hà Nội trả lời phỏng vấn của báo điện tử Infonet, ông Phú bày tỏ thái độ không hài lòng. Ông cho rằng, với một khách hàng bình thường mà đến Lotte đúng thời gian diễn ra chương trình đó thì người ta sẽ thấy xấu hổ cho thương hiệu Lotte, khách hàng cảm thấy bị phân biệt đối xử và thấy không nên đến Lotte nữa.
Sự kiện này là khiến khách hàng có những phản ứng trái chiều.
 Sự kiện này là khiến khách hàng có những phản ứng trái chiều.

Ông Phú khẳng định không đồng ý cách làm của Lotte, bởi đấy là phân biệt đối xử khách hàng. Ông cho rằng, mỗi một đơn vị kinh doanh phải sống với đại chúng, toàn bộ khách hàng chứ không phải chỉ một nhóm người VIP. Không nên diễn ra tình trạng này, nên chấm dứt ngay, và không nên tái diễn thêm nữa.

Đồng thời, Chủ tịch hội siêu thị Hà Nội cũng đưa ra lời kêu gọi tẩy chay Lotte về vấn đề này. Bởi phân biệt đối xử với khách hàng là điều không thể chấp nhận được.

Đánh mất niềm tin nơi khách hàng?

Trong khi đó, trao đổi với PV, anh Ngọc Linh (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: Tôi chả giàu, không nghèo, nhưng sau sự kiện này tôi sẽ không bao giờ vào Lotte Hà Nội. Thật sự theo tôi nghĩ, đã có ngày thế giới gọi là Black Friday, là ngày dành chung cho tất cả mọi người, chứ không phải của riêng người có tiền hay người không có tiền. Đừng lạm dụng hình thức của nước ngoài mà đi bôi nhọ hình ảnh của doanh nghiệp do chính tay "các bác" tạo ra. Doanh nghiệp coi trọng hình thức, thì đừng làm kinh doanh.

Một số khách hàng khác khi đến tham dự sự kiện giảm giá đặc biệt tại Lotte Center Hà Nội thì cho biết, nhiều gian hàng không làm theo đúng như thông báo vì 19h tối đến đã phát hết phần quà: “Vào một số gian hàng không bán giảm giá, lý do đưa ra là gian hàng không tham dự chương trình. Chán vì cách làm việc và kiểu quảng cáo. Lần sau có ai tin không? Mọi người nên tẩy chay đi là vừa!”- chị Bích Hà tới tham dự ngán ngẩm cho biết.

Thâm chí, có người còn phản ứng khá gay gắt: Đã là khách hàng thì mọi người đều có quyền lợi như nhau. Nếu Lotte tinh tế hơn thì sẽ không để xảy ra chuyện này. Làm vậy chẳng khác nào phân biệt giai cấp. Tôi tin khách hàng sẽ không còn tin tưởng Lotte nơi đây trong thời gian sắp tới. Làm kinh doanh phải nhớ một điều là giá trị đồng tiền của người giàu hay người nghèo đều ngang như nhau. Trong xã hội người nghèo họ chiếm số đông hơn người giàu. Nếu người nghèo họ đồng loạt tẩy chay tiệm đó thì sao nhỉ? Thì một ngày nào đó tiệm đó cũng phải âm thầm đóng cửa mà thôi!

“Tôi cảm nhận thấy sự lố bịch ở trong câu chuyện này, tại sao lại có sự phân biệt giữa giàu và nghèo rạch ròi đến như vậy. Thà cứ gọi đây là ngày mua sắm tri ân dành riêng cho khách hàng thân thiết đi để tôi đỡ có thêm ác cảm với cái từ Khách Vip và Khách Bình Dân”- một khách hàng tỏ ra thất vọng.

Trái lại, bạn Hải Anh (Hàng Bài, Hà Nội) có một cách nhìn nhận khác: Việc Lotte chỉ mở cửa mời khách VIP mua hàng cũng là bình thường trong một nên kinh tế nhiều thành phàn. Lotte không muốn biến Trung tâm của họ thành nơi cung cấp miễn phí các tiện nghi cho những người không có ý định mua sắm gì.

Khá nhiều người cùng chung một quan điểm, sự việc lần này dù chưa vi phạm quy định nào về việc kinh doanh, nhưng cách làm này của Lotte thể hiện văn hóa đạo đức kinh doanh cần phản nhìn nhận lại, dù cho đối tượng khách hàng mà Lotte Center Hà Nội hướng tới không phải là tất cả mọi tầng lớp trong xã hội./.
Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin về việc này...
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Tin cùng chuyên mục

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

(PLVN) -  Đón mùa lễ hội cuối năm, Vietjet mở lại cùng lúc hai đường bay kết nối Đà Lạt – Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng trong hôm nay 7/11, và đường bay Đà Nẵng - Phú Quốc từ ngày 8/11. Các đường bay được hãng mở lại sau đại dịch COVID-19 sẽ đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách khắp trong, ngoài nước, góp phần khôi phục hoạt động kinh tế các địa phương sau đại dịch.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).