“Đuổi khéo” khách bình dân: Lotte Center Hà Nội sẽ bị tẩy chay?

(PLO) - Sau những sự cố đã gặp phải, Lotte Center Hà Nội một lần nữa lại gây ra những phản ứng trái chiều khi thông báo tạm ngừng tiếp khách bình dân, chỉ mở cửa bán hàng giảm giá cho khách VIP.

Ngày 27/11 vừa qua, Trung tâm thương mại Lotte Center Hà Nội đã tổ chức sự kiện VIP Event để dành riêng cho các khách hàng VIP từ 18h đến 22h. Theo đó, các khách hàng muốn tham gia sự kiện này phải có giấy mời hoặc thẻ VIP và sẽ được hưởng giảm giá tới 50% khi mua các sản phẩm.

Khách VIP mà Lotte chào đón ở đây là những khách hàng lớn của các ngân hàng tại Việt Nam và khách hàng thân thiết của Lotte hoặc những người có thư mời riêng.

Vì thế, nếu vô tình những khách hàng thông thường khác đến Trung tâm thương mại trùng thời điểm trên sẽ không được vào khiến nhiều người bức xúc.

Trong một xã hội mua – bán phổ biến như hiện nay, khách hàng luôn được coi là “thượng đế”. Nhiều người nhìn nhận, cách làm của Lotte chưa đúng, đi ngược lại quy luật của thị trường. Với người giàu có, họ không cần giảm giá vẫn có điều kiện mua một món hàng hiệu, còn người bình dân thường chờ các dịp khuyến mãi để sở hữu món đồ mình yêu thích, có khi họ mua nhiều hơn những người có tiền. Tuy nhiên, Lotte Center Hà Nội lại không nghĩ như vậy.

Trước sự việc này, ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hội siêu thị Hà Nội, nguyên Giám đốc Sở Thương mại Hà Nội trả lời phỏng vấn của báo điện tử Infonet, ông Phú bày tỏ thái độ không hài lòng. Ông cho rằng, với một khách hàng bình thường mà đến Lotte đúng thời gian diễn ra chương trình đó thì người ta sẽ thấy xấu hổ cho thương hiệu Lotte, khách hàng cảm thấy bị phân biệt đối xử và thấy không nên đến Lotte nữa.

“Đuổi khéo” khách bình dân: Lotte Center Hà Nội sẽ bị tẩy chay? ảnh 1
 Sự kiện này là khiến khách hàng có những phản ứng trái chiều.

Ông Phú khẳng định không đồng ý cách làm của Lotte, bởi đấy là phân biệt đối xử khách hàng. Ông cho rằng, mỗi một đơn vị kinh doanh phải sống với đại chúng, toàn bộ khách hàng chứ không phải chỉ một nhóm người VIP. Không nên diễn ra tình trạng này, nên chấm dứt ngay, và không nên tái diễn thêm nữa.

Đồng thời, Chủ tịch hội siêu thị Hà Nội cũng đưa ra lời kêu gọi tẩy chay Lotte về vấn đề này. Bởi phân biệt đối xử với khách hàng là điều không thể chấp nhận được.

Đánh mất niềm tin nơi khách hàng?

Trong khi đó, trao đổi với PV, anh Ngọc Linh (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: Tôi chả giàu, không nghèo, nhưng sau sự kiện này tôi sẽ không bao giờ vào Lotte Hà Nội. Thật sự theo tôi nghĩ, đã có ngày thế giới gọi là Black Friday, là ngày dành chung cho tất cả mọi người, chứ không phải của riêng người có tiền hay người không có tiền. Đừng lạm dụng hình thức của nước ngoài mà đi bôi nhọ hình ảnh của doanh nghiệp do chính tay "các bác" tạo ra. Doanh nghiệp coi trọng hình thức, thì đừng làm kinh doanh.

Một số khách hàng khác khi đến tham dự sự kiện giảm giá đặc biệt tại Lotte Center Hà Nội thì cho biết, nhiều gian hàng không làm theo đúng như thông báo vì 19h tối đến đã phát hết phần quà: “Vào một số gian hàng không bán giảm giá, lý do đưa ra là gian hàng không tham dự chương trình. Chán vì cách làm việc và kiểu quảng cáo. Lần sau có ai tin không? Mọi người nên tẩy chay đi là vừa!”- chị Bích Hà tới tham dự ngán ngẩm cho biết.

Thâm chí, có người còn phản ứng khá gay gắt: Đã là khách hàng thì mọi người đều có quyền lợi như nhau. Nếu Lotte tinh tế hơn thì sẽ không để xảy ra chuyện này. Làm vậy chẳng khác nào phân biệt giai cấp. Tôi tin khách hàng sẽ không còn tin tưởng Lotte nơi đây trong thời gian sắp tới. Làm kinh doanh phải nhớ một điều là giá trị đồng tiền của người giàu hay người nghèo đều ngang như nhau. Trong xã hội người nghèo họ chiếm số đông hơn người giàu. Nếu người nghèo họ đồng loạt tẩy chay tiệm đó thì sao nhỉ? Thì một ngày nào đó tiệm đó cũng phải âm thầm đóng cửa mà thôi!

“Tôi cảm nhận thấy sự lố bịch ở trong câu chuyện này, tại sao lại có sự phân biệt giữa giàu và nghèo rạch ròi đến như vậy. Thà cứ gọi đây là ngày mua sắm tri ân dành riêng cho khách hàng thân thiết đi để tôi đỡ có thêm ác cảm với cái từ Khách Vip và Khách Bình Dân”- một khách hàng tỏ ra thất vọng.

Trái lại, bạn Hải Anh (Hàng Bài, Hà Nội) có một cách nhìn nhận khác: Việc Lotte chỉ mở cửa mời khách VIP mua hàng cũng là bình thường trong một nên kinh tế nhiều thành phàn. Lotte không muốn biến Trung tâm của họ thành nơi cung cấp miễn phí các tiện nghi cho những người không có ý định mua sắm gì.

Khá nhiều người cùng chung một quan điểm, sự việc lần này dù chưa vi phạm quy định nào về việc kinh doanh, nhưng cách làm này của Lotte thể hiện văn hóa đạo đức kinh doanh cần phản nhìn nhận lại, dù cho đối tượng khách hàng mà Lotte Center Hà Nội hướng tới không phải là tất cả mọi tầng lớp trong xã hội./.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin về việc này...

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Minh Võ
Cùng chuyên mục
Giải bài toán chi tiêu thông minh thời Covid

Giải bài toán chi tiêu thông minh thời Covid

(PLVN) - Những lợi ích của thanh toán trực tuyến dần được người dùng đón nhận và tin tưởng hơn. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp thì mở tài khoản/thẻ thanh toán để tận dụng kênh thanh toán này trở nên cần thiết và nhiều lợi ích.

Đọc thêm

Nếu biết dùng thanh toán trực tuyến dễ vậy, tôi đã dùng từ lâu!

Nếu biết dùng thanh toán trực tuyến dễ vậy, tôi đã dùng từ lâu!
(PLVN) - Đó là chia sẻ của nhiều người dùng khi sử dụng ngân hàng trực tuyến Techcombank. Nhanh chóng – An toàn – Thuận tiện là các tiêu chí ngân hàng này hướng đến để gia tăng giá trị cho người dùng. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid, mở tài khoản và thanh toán trực tuyến dễ dàng với nhiều ưu đãi của Techcombank càng trở thành lựa chọn phù hợp cho người sử dụng.

Nhiệm màu hương vị Tết Trung thu cùng Marriott Bonvoy

Nhiệm màu hương vị Tết Trung thu cùng Marriott Bonvoy
(PLVN) - Mỗi mùa Trăng rằm tháng Tám, Marriott Bonvoy lại háo hức được cùng chia sẻ dư vị ngọt ngào tết Trung Thu cổ truyền. Năm nay, 4 khách sạn ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh ra mắt bộ sưu tập lễ hội với những chiếc tránh trung thu tròn vẹn như vầng trăng để bạn cùng thưởng thức bên những người thân yêu.

VietinBank SME Fast 8H - Vay vốn siêu nhanh chỉ trong 8 giờ

VietinBank SME Fast 8H - Vay vốn siêu nhanh chỉ trong 8 giờ
(PLVN) -  Với mục tiêu giải quyết kịp thời nhu cầu vốn lưu động, đáp ứng cơ hội kinh doanh của khách hàng, VietinBank triển khai Gói sản phẩm tài trợ dành cho khách hàng doanh nghiệp mang tên “VietinBank SME Fast 8H - Vay vốn siêu NHANH, đồng hành PHÁT triển”.

HDBank triển khai loạt chương trình ưu đãi giảm lãi suất vay

HDBank triển khai loạt chương trình ưu đãi giảm lãi suất vay
(PLVN) - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc phải đảm bảo thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa duy trì, phát triển kinh tế, ngành Ngân hàng nói chung và HDBank nói riêng đã tích cực, chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, tiếp tục giảm sâu lãi suất cho vay.

Khám phá Friso Gold mới: Đạm sữa phân tử nhỏ giúp bé dễ tiêu hóa

Khám phá Friso Gold mới: Đạm sữa phân tử nhỏ giúp bé dễ tiêu hóa
(PLVN) - Vừa chính thức “lên kệ”, sữa Friso Gold mới ngay lập tức khiến nhiều mẹ “đứng ngồi không yên”, phải tìm hiểu và “chốt deal” liền liền. Thực chất, sản phẩm này có gì đặc biệt? Liệu có tốt các mẹ đang xôn xao? Cùng chúng tôi “soi” Friso Gold mới qua infographic sau!

Đột phá từ FRISO GOLD mới: Nguồn sữa NOVAS chứa đạm nhờ tự nhiên, giúp bé tiêu hóa dễ dàng

Sản phẩm FRISO GOLD Mới cùng công thức cải tiến với nguồn sữa NOVAS chất lượng 100% từ châu Âu.
(PLVN) - Thương hiệu FRISO (thuộc Tập đoàn FrieslandCampina, Hà Lan) vừa ra mắt dòng sản phẩm FRISO GOLD Mới cùng công thức cải tiến với nguồn sữa NOVAS chất lượng 100% từ châu Âu chứa đạm mềm nhỏ tự nhiên, được sản xuất bằng quy trình LockNutri tiên tiến, giúp bé hấp thu dinh dưỡng nhanh, dễ dàng tiêu hóa.

Trào lưu đổi hàng “cũ người, mới ta”

Trào lưu đổi hàng “cũ người, mới ta”
(PLVN) - Xu thế mua sắm hàng cũ đang ngày một phổ biến với sự hỗ trợ tích cực của mạng xã hội, đặc biệt sau thời điểm Covid-19 buộc người tiêu dùng phải “thắt lưng buộc bụng”.

Mixter Fos: Bí kíp chăm con “nhẹ tênh” của phụ huynh Việt

Sản phẩm Mixter Fos.
(PLVN) - Tình trạng táo bón chính là một trong những rắc rối về tiêu hóa thường gặp ở nhiều trẻ nhỏ. Thực phẩm hỗ trợ trị táo bón cho trẻ là một trong những giải pháp mà nhiều cha mẹ tìm đến để giúp con thoát khỏi tình trạng này. Mixter Fos – hỗ trợ điều trị táo bón được xem như là “bí kíp” của các bậc phụ huynh nhằm mang lại sự phát triển khỏe mạnh nhất cho trẻ.

Hạ Long rộn rã đón khách, bạn đã biết đi đâu, chơi gì chưa?

Hạ Long rộn rã đón khách, bạn đã biết đi đâu, chơi gì chưa?
(PLVN) - Các tín đồ du lịch hẳn rất vui mừng khi biết thông tin tỉnh Quảng Ninh cho phép mở lại các hoạt động du lịch và đón khách ngoại tỉnh từ ngày 11/03. Nếu bạn vẫn chưa biết đi đâu, chơi gì ở Hạ Long mà vẫn đảm bảo an toàn, hãy bỏ túi ngay những gợi ý dưới đây nhé.