Dược phẩm Thái Minh - hành trình kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc

Dược phẩm Thái Minh - hành trình kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tháng 11/2022, Dược phẩm Thái Minh là đại diện duy nhất của ngành Dược lọt top 15 doanh nghiệp có nguồn nhân lực hạnh phúc do Anphabe thực hiện. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện ngắn với chị Đoàn Thị Hường - Trưởng phòng Hành chính nhân sự của Dược phẩm Thái Minh để tìm hiểu về hành trình kiến tạo môi trường hạnh phúc trong suốt 12 năm qua của công ty dược phẩm này.

Xin chào chị Hường, chị có thể chia sẻ cảm xúc của chị khi Thái Minh được vinh danh top 15 doanh nghiệp tiêu biểu có nguồn nhân lực hạnh phúc? Theo chị, đâu là điểm mấu chốt đã giúp Thái Minh đạt được danh hiệu này?

- Khi tôi nhận được kết quả vinh danh Thái Minh lọt vào top 15 doanh nghiệp tiêu biểu có nguồn nhân lực hạnh phúc, nói thật tôi cảm thấy thật sự hạnh phúc và hãnh diện. Nó giống như một món quà đầy ý nghĩa vậy, bởi chúng tôi đã cùng nhau gieo hạt để bây giờ hái trái ngọt. Nhìn thấy các bạn nhân viên Thái Minh hân hoan vui mừng chia sẻ facebook về giải thưởng này, mà tôi thấy niềm vui như nhân lên gấp bội.

Để Thái Minh đạt được danh hiệu này, có lẽ cái gốc của nó chính là văn hoá của Thái Minh, người tiên phong xây dựng văn hoá cũng như đi theo đúng giá trị cốt lõi đó là chủ tịch Nguyễn Quang Thái - người có tầm ảnh hưởng rất lớn đến với toàn thể CBNV tập đoàn Thái Minh.

Chị Đoàn Thị Hường - Trưởng phòng Nhân sự Dược phẩm Thái Minh

Theo chị, giải thưởng Top 15 Doanh nghiệp tiêu biểu có nguồn nhân lực hạnh phúc có ý nghĩa gì với người Thái Minh và khách hàng sau hành trình 12 năm có mặt trên thị trường?

Dược phẩm Thái Minh là doanh nghiệp dược duy nhất lọt top 15 doanh nghiệp có nguồn nhân lực hạnh phúc

- Khẳng định thương hiệu Thái Minh trên thị trường, tạo niềm tin đến với khách hàng, đối tác và hơn ai hết hành trình 12 năm xây dựng thương hiệu, nó chính là món quà mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn có được.

Không phải ngẫu nhiên Thái Minh có được vinh dự này, mà đó là tinh thần kiên trì bền bỉ của lãnh đạo cũng như CBNV Thái Minh kiến tạo nên một văn hoá lấy NHÂN làm gốc. “Nhân viên hạnh phúc – Khách hàng hạnh phúc – Cổ đông hạnh phúc” đó là lời tuyên bố và cũng là lời khẳng định cho 6 giá trị cốt lõi mà Thái Minh hướng đến. Triết lý kinh doanh của Thái Minh luôn hướng tới chất lượng sản phẩm, giá trị thật, sức khoẻ và lợi ích cộng đồng.

Giải thưởng này cũng là lời cảm ơn, là giá trị niềm tin trao gửi đến khách hàng đã tin yêu và sử dụng sản phẩm của Thái Minh trong suốt 12 năm vừa qua.

Một trong 6 giá trị cốt lõi của Thái Minh là mối quan hệ tốt đẹp. Chị nhìn thấy giá trị này đã đóng góp thế nào vào việc tạo một môi trường làm việc văn minh hạnh phúc của Thái Minh?

- Chúng tôi đến từ những nơi khác nhau, nhưng lại cùng nhau làm việc dưới một mái nhà, cùng phấn đấu chung một mục đích sức khoẻ cộng đồng và cùng trường tồn phát triển.

Bất cứ nhân viên nào gia nhập vào Thái Minh cũng được trải qua khoá đào tạo văn hoá đầu tiên “Người chuyển hoá”, đây là một trong những khoá học cực kỳ ý nghĩa đối với tất cả các bạn và cũng là thử thách mức độ phù hợp của bạn với văn hoá của Thái Minh. Khoá học mang nhiều giá trị trong cuộc sống cũng như công việc của bạn, giúp bạn thay đổi được hành vi, suy nghĩ và nhận thức.

Trong khoá học người chuyển hoá có từ khoá “Mối quan hệ tốt đẹp”, bạn sẽ được rèn luyện và thực hành từ khoá này trong suốt một thời gian, giúp bạn sở hữu được nó, xây dựng và kiến tạo những mối quan hệ chất lượng.

Một ngày, bạn có 8 giờ để làm việc cùng với đồng nghiệp của bạn, không có lý do gì bạn không coi đồng nghiệp của mình chính là những người anh chị em thân thiết, chẳng có lý do gì bạn không coi Thái Minh là ngôi nhà thứ hai của mình, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với họ, để khi có những khó khăn cùng nhau giúp đỡ, có những niềm vui cùng nhau sẻ chia. Nó là chìa khoá giúp cho văn hoá và môi trường làm việc tại Thái Minh luôn được các cán bộ nhân viên trân trọng.

Chị đã có thời gian gắn bó với Thái Minh là 10 năm. Đây không phải là một thời gian ngắn trong quãng đời đi làm của một người. Vậy đâu là động lực giúp chị luôn tràn đầy năng lượng và tươi mới mỗi ngày ở công ty?

- Tôi phải cảm ơn Thái Minh vì đã giúp tôi chọn đúng con đường cũng như sự nghiệp của mình. Người ta nói, nghề Hành chính nhân sự là nghề làm dâu trăm họ nhưng bạn biết không nó cũng vô cùng tuyệt vời. Mang sứ mệnh giúp Dược phẩm Thái Minh tuyển chọn ứng viên phù hợp đầu vào, bạn làm việc cùng họ, kết nối với họ trong suốt hành trình trải nghiệm ứng viên đến hành trình trải nghiệm nhân viên.

Tôi tiếp xúc với các thế hệ, đặc biệt là thế hệ Gen Z hiện nay, nếu bản thân tôi không linh hoạt, không tươi trẻ, không năng động, không cập nhật xu hướng, chắc đã già. Nên làm việc với các bạn ấy giúp tôi tự tin, trẻ trung và năng động rất nhiều. Đặc biệt luôn lạc quan và vui tươi nữa chứ. Có lẽ cần phải cảm ơn các bạn ấy, chứ không hẳn xuất phát từ tính cách con người tôi.

Người Thái Minh tham gia những chuyến đi du lịch, teambuilding hàng năm

Người Thái Minh tham gia những chuyến đi du lịch, teambuilding hàng năm

Có vẻ Dược phẩm Thái Minh đang có rất nhiều ưu điểm trong mắt gen Z – thế hệ đặc biệt coi trọng môi trường làm việc vui vẻ, hạnh phúc. Chị có lời khuyên gì cho các bạn sắp ứng tuyển vào Thái Minh?

- Thế hệ Gen Z họ có những ưu điểm nhất định, các bạn ấy năng động và thông minh hơn rất nhiều, họ có nhiều lựa chọn khôn ngoan và có định hướng nghề nghiệp rõ ràng hơn. Đối với các bạn ấy thì môi trường làm việc, văn hoá doanh nghiệp là điều kiện tiên quyết để lựa chọn nơi mình muốn cống hiến. Thiết nghĩ Thái Minh là một môi trường đáng được cống hiến và lựa chọn, ở đây có những người lãnh đạo sáng suốt, có những đồng nghiệp sẵn sàng dìu dắt và hỗ trợ bạn tiến bước cùng, có những quản lý trao cho bạn niềm tin, quyền hạn và sự chủ động trong công việc. Ở Thái Minh chú trọng đẩy mạnh phong trào hoạt động teamwork, thúc đẩy các phòng ban, đội nhóm tổ chức teambonding quý/lần đi dã ngoại chơi xa, bởi đó mới là khoảng thời gian để các bạn ấy được kết nối, sẻ chia, và hiểu nhau hơn sau mỗi chuyến đi.

Thái Minh tự hào khi chúng tôi cùng nhau xây dựng và phát triển một môi trường làm việc đáng mơ ước, chăm sóc cho bạn từng bữa ăn trưa ngon tuyệt, sức khoẻ toàn diện, cùng bạn xây dựng đội nhóm, cùng bạn đi chơi, đi khám phá, du lịch. Chẳng những thế giúp bạn hoà nhập vào những văn hoá lành mạnh như: đọc sách, luyện tập thể lực, trải nghiệm trekking,…

Tin cùng chuyên mục

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG

(PLVN) - Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Đọc thêm

ACB ghi nhận 4.900 tỷ đồng lợi nhuận trong quý I/2024

Quý 1/2024, tín dụng ACB tăng 3,8%, cao gấp 3 lần bình quân ngành.
(PLVN) - Với Báo cáo tài chính Quý 1/2024 vừa được công bố, ACB vẫn tiếp tục là ngân hàng thuộc Top đầu nhóm Ngân hàng tư nhân, có mức tăng trưởng quy mô vượt xa bình quân toàn ngành trong bối cảnh nhiều thách thức.

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9
(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.