Dùng đồ ăn nhanh sao cho đảm bảo sức khỏe?

(PLO) - Trên thực tế các loại fast food (đồ ăn nhanh) rất phù hợp với nhịp sống khẩn trương, nhưng vấn đề đặt ra ở đây là ăn sao cho ngon và tiện mà vẫn phải đảm bảo sức khỏe, vẻ đẹp và phòng tránh được bệnh tật?
Dùng fast food: Trào lưu của giới trẻ
Ở bất cứ thành phố lớn nào cũng dễ dàng nhìn thấy các cửa hàng bán đồ ăn nhanh với những món như: hamburger, pizza, gà rán, khoai tây chiên… Đây có thể coi là một trong những xu hướng ẩm thực được nhiều người ưa thích, đặc biệt là giới trẻ.
Fast food có thể hiểu đơn giản là các món ăn được chế biến và phục vụ một cách nhanh chóng nhất và có tính thuận tiện cao nhất. Khách hàng sẽ tự vào chọn món tại quầy, trả tiền và tự phục vụ. Yếu tố nhanh chóng được đặt lên hàng đầu.
Những bạn trẻ vì có ít thời gian cho bữa trưa thường tìm đến với đồ ăn nhanh, rồi cho đến các bạn trẻ muốn tụ tập bạn bè cũng rủ nhau đi ăn đồ ăn nhanh, đôi khi chỉ vì họ muốn ngồi ăn trong một không gian đẹp và hiện đại. Có thể thấy nhu cầu dùng đồ ăn nhanh ngày càng được các bạn trẻ ưa thích và lựa chọn, nhưng luôn lo lắng cho sức khỏe và vóc dáng của mình.
Ăn nhanh như thế nào để vẫn đảm bảo sức khỏe?
Rõ ràng chúng ta không phủ nhận những tiện ích mà đồ ăn nhanh mang lại trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, bên cạnh những tiện ích đó, đồ ăn nhanh cũng có nhiều điểm hạn chế mà người dùng cần lưu ý.
Hiện tại tạm phân ra thành 2 loại thức ăn nhanh: thức ăn du nhập từ nước ngoài, từ Âu Mỹ và thức ăn nhanh dùng hàng ngày (mì ăn liền, đồ hộp). Đồ ăn nhanh Âu Mỹ thường có xu hướng chứa nhiều chất béo, còn thức ăn đóng gói sẵn thường cung cấp nhiều gluxit và đường hấp thu nhanh. 
Cả 2 loại trên thường là dễ dàng sử dụng, đỡ mất thời gian hơn, nhưng nhìn chung đều là thứa ăn chứa nhiều chất béo, nhiều năng lượng, ít vi chất, tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm đối với sức khoẻ, rất dễ khiến người ăn trở nên thừa cân, béo phì. Khi béo phì thì dễ có nguy cơ mắc nhiều bệnh như: bệnh tim mạch, đái tháo đường…Do đó, họ luôn mong muốn có được những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng được phục vụ nhanh chóng với giá cả hợp lý.
Từ đó, thương hiệu Mizuchi ra đời, một giải pháp tuyệt vời cho thực khách với những bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng kết hợp với phong cách phục vụ tiện lợi, hiện đại. 
Mizuchi – Nhà hàng Ăn Nhanh Nhật Bản được xem là thương hiệu đi tiên phong về ý tưởng kết hợp giữa sự tinh hoa của ẩm thực Nhật Bản với phong cách phục vụ tiện lợi, hiện đại của phương Tây.
Cùng với một không gian được thiết kế theo lối kiến trúc của Nhật Bản, dù không đặt chân đến đất nước hoa Anh đào, chắc chắn thực khách cũng như du khách nước ngoài sẽ vẫn cảm thấy quen thuộc, gần gũi như đang thưởng thức ẩm thực ngay tại xứ sở này.
Chị Vũ Minh Châm, 28 tuổi, chuyên viên thiết kế, định cư tại Hai Bà Trưng, Hà Nội nhận xét: “Khi đến Mizuchi mình được thấy góc nhìn khác về ẩm thực Nhật Bản. Quán được bài trí đơn giản nhưng khá tinh tế, không gian nhỏ mà ấm cúng, phù hợp với các gia đình lẫn các buồi hẹn hò của các bạn trẻ. Trước đây, khi nghi đến đồ ăn Nhật, mình nghĩ ngay đến một phong cách ẩm thực cầu kỳ trong cả khi thưởng thức,mặc dù là tín đồ của đồ ăn Nhật nhưng do giá thành rất cao nên cũng ko dám đến thường xuyên. 
Nhưng khi đến với Mizuchi, mình được thỏa thích ăn món Nhật, thậm chí là ăn hàng ngày mà cũng ko lo "viêm màng túi". Menu của Mizuchi khá phong phú. Đồ ăn được tẩm ướp đậm đà và mỗi phần đồ ăn ở đây khá nhiều, ăn một phần là no căng rún chứ ko có chút chút như những nhà hàng Nhật khác. Đồ uống có món chanh sả rất đặc trưng ngoài trà xanh và các đồ uống thông thường khác. Giá cả rất bình dân phù hợp với người Việt Nam.”
Còn chị Ngô Bảo Chiêu Quân, 29 tuổi, chuyên viên PR, làm việc tại Ba Đình, Hà Nội cho hay: “Cuộc sống tất bật hối hả, những bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và bảo đảm vệ sinh luôn là nỗi lo lắng hàng đầu của tôi dành cho bé Bin và ông xã. Mizuchi đã giúp tôi giải quyết vấn đề nan giải này. Những món ăn ở đây mang đậm hơi thở Nhật Bản với sự tươi ngon trong từng món ăn, với thịt bò nhập khẩu, nguồn nguyên vật liệu tươi sạch, đảm bảo an toàn thực phẩm. Và hơn hết, giá cả ở đây rất hợp lý, tôi và gia đình có thể trải nghiệm đồ Nhật thường xuyên hơn mà không quá lo lắng về chi tiêu.”
MIZUCHI – NHÀ HÀNG ĂN NHANH NHẬT BẢN
Mizuchi 1: 24 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Hotline: 046.660.8811
Mizuchi 2: 47 Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội, Hotline: 046.673.4747
Đến với Mizuchi quý vị sẽ được thưởng thức sự hòa quyện tuyệt vời giữa vị ngon của các loại nguyên liệu và gia vị đậm hương vị Nhật, khám phá văn hóa ẩm thực Nhật Bản và tận hưởng những giây phút thoải mái, yên tĩnh nhất. 
Với nhịp sống hối hả hiện nay, Mizuchi là sự lựa chọn tuyệt vời nếu các bạn quan tâm đến sức khỏe của mình. Với vị ngon đặc biệt cùng với giá cả cực mềm rất phù hợp với tiêu chí ngon, bổ, rẻ của các bạn trẻ, và các gia đình vì thế mà Mizuchi luôn là lựa chọn hàng đầu khi nghĩ đến đồ ăn Nhật kết hợp phong cách tiện lợi hiện đại trong một vị trí đẹp và thuận tiện nhất.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Hoàng Anh Gia Lai đưa các sản phẩm Nông nghiệp sạch vào chuỗi Siêu thị Kingfoodmart

Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn HAGL phát biểu tại buổi lễ.
(PLVN) -  Sáng ngày 2/11/2024, tại Khách sạn Rex (TP HCM), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty Cổ phần King Food Market (Siêu thị Kingfoodmart) tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao của HAGL vào hệ thống siêu thị Kingfoodmart nhằm phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.

Hệ quả khôn lường khi trẻ nhỏ bị 'lậm' AI

AI cung cấp các tính năng học tập, giải trí vượt trội cho trẻ em, nhưng đồng thời nó cũng tiềm ẩn nhiều hậu quả khó lường. (Nguồn: Christian Moro)
(PLVN) - Trong xã hội hiện đại, khi công nghệ ngày càng phát triển, trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực trong học tập, giải trí và giao tiếp cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, đằng sau những lợi ích, tồn tại những cạm bẫy nguy hiểm, đặc biệt đối với trẻ nhỏ, nhất là khi gia đình lơ là trong giám sát, khiến trẻ "lậm" (say mê quá mức - PV) AI. 

Siêu xe Bertone Runabout tái xuất với giá 378.000 USD

Siêu xe Bertone Runabout tái xuất với giá 378.000 USD (Ảnh: Carscoops)
(PLVN) - Hãng thiết kế danh tiếng Bertone vừa cho ra mắt phiên bản hiện đại của mẫu xe ý tưởng Autobianchi A112 Runabout 1969, nguồn cảm hứng cho Fiat X1/9 và Lancia Stratos. Không còn là một mẫu xe đô thị nhỏ bé, Runabout trở lại với diện mạo siêu xe mạnh mẽ, sở hữu động cơ V6 đầy uy lực.