Ducati ST3 2007 - Phong cách Italia
(AutoNet) - Ducati cũng đã khẳng định được tên tuổi và vị trí của mình bằng một sản phẩm tuyệt vời Sporttouring ST3 mang nhiều nâng cấp cho năm 2007.
SportTouring là một dòng xe cao cấp khi nó tích hợp được tính năng tốc độ của sportbike với sự tiện lợi khi vận hành đáp ứng cho hoạt động đường trường. Trong thị phần này, Ducati cũng đã khẳng định được tên tuổi và vị trí của mình bằng một sản phẩm tuyệt vời Sporttouring ST3 mang nhiều nâng cấp cho năm 2007.
Sport-Touring hiện đang là một thị phần khá sôi động với sự cạnh tranh khốc liệt giữa các hãng xe từ Honda ST1300, BMW K1200GT, Triumph Sprint ST cho đến Yamaha FJR1300 và Kawasaki Concours ZX14. Tuy nhiên Ducati không vì thế mà mất đi sự hấp dẫn đối với những khách hàng yêu thích dòng xe thể thao đường trường này. Không có gì ngạc nhiên khi Ducati ST3 hiện đang sở hữu một thiết kế mang phong cách Italia, động cơ mạnh mẽ cũng như chất lượng và công nghệ xe đua nổi tiếng của Ducati cho năm 2007.
Ducati ST3 chính là hiện thân của một chiếc Gran Turismo Châu Âu truyền thống và nó đặc trưng bởi động cơ công suất cao, khả năng vận hành của xe thể thao và thuận tiện để sử dụng trong một thời gian dài.
Đây hiện đang là một trong những model hiện đại nhất của nhãn hiệu xe máy Italia này. Nó sử dụng những công nghệ kế thừa trực tiếp từ những chiếc supermotor Ducati danh tiếng. Phiên bản năm 2007 lắp với hệ thống điều chỉnh tốc độ tự động và trên tất cả là Ducati ST3 đã đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro3 không chỉ cho năm nay mà còn nhiều năm tiếp theo nữa. Sự phòng thủ chính này giúp hãng có thể yên tâm hơn trước các quy định về khí thải ngày càng ngặt nghèo. Những tính năng tuyệt vời này có được là bởi sự tích hợp hệ thống đánh lửa, phun nhiên liệu điện tử, ống xả cao cấp kèm bộ chuyển đổi xúc tác và các cảm biến oxi Lambda. Nhờ có chiến lược thiết kế này mà ST3 xuất xưởng từ dây chuyền của hãng tại nhà máy Ducati Borgo Panigale trở thành một trong số những chiếc xe máy đầu tiên trên thế giới có thể đáp ứng các yêu cầu khí thải cho nhiều năm sau, hoàn toàn tự tin khi chạy xuyên các thành phố trong khối EU hoặc nhiều thị trường khác.
Kể từ khi được giới thiệu ra thị trường năm 1997, chiếc ST đầu tiên của Ducati đã luôn có được vị trí xuất sắc trên thị phần nếu so với nhiều đối thủ khác giàu kinh nghiệm hơn công ty sản xuất xe máy ở Bologna này. Sự có mặt lâu dài của ST3 trong top đầu những chiếc xe ST có được nhờ nhiều bổ sung liên tục cả về hình ảnh và tính năng của dòng siêu motor cũng như kinh nghiệm trong chế tạo xe đua Grand Prix. Ví dụ nhiều thay đổi mới như vị trí tay lái, góc xoay đèn pha điều chỉnh điện tử và hệ thống ống xả lắp ở vị trí gọn gàng hơn, giúp ST3 vào cua thật tuyệt như những chiếc Demosedici vậy.
ST3 là giải pháp hoàn hảo dành cho các tay lái có nhu cầu đi lại trên hành trình dài, những người thay vì dùng những chiếc xe Đức và Nhật lại muốn tìm kiếm cảm giác trên chiếc xe mang nhãn hiệu danh tiếng Italia. Thêm vào đó là sự an toàn ở mức độ cao, sự chú ý cao độ đến sự thoải mái, dễ dàng hơn khi điều khiển và một bộ khung tinh vi. Lái xe có thể tin tưởng vào động cơ đã được thiết kế đặc biệt để phù hợp với những điều kiện vận hành khắc nghiệt nhất.
Thiết kế của Ducati ST3 phấn đấu để trung hoà nhiều khía cạnh tương phản, một trong số chúng có liên quan đến kích thước tổng thể của xe. Trong trường hợp này, nó trở nên quan trọng khi đưa ra khả năng bảo vệ cần thiết cho lái xe và hành khách, trong khi giữ lại một hình ảnh thể thao “nuột nà” để tránh những ảnh hưởng không mong muốn đến những tính năng thể thao của model này. Ducati ST3 do đó trở thành một chiếc xe dành cho các hành trình dài với mọi tính huống trong khi vẫn rất phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng khác từ các thành phố đông đúc cho đến đường đua tốc độ.
Được sinh ra để đi lại và ST3 cần có một bộ khung chắc khoẻ nhất. Thiết kế khung xe đặt dưới sự giám sát của các chuyên gia xe thể thao Ducati. ST3 đã thừa hưởng một bộ khung bằng thép dạng mắt cáo theo cách truyền thống của Ducati, cũng có mặt trên những chiếc xe đua Desmosedici vô địch MotoGP. Bộ khung này có thể phù hợp cho mọi phong cách điều khiển của lái xe, giảm trọng lượng và tăng độ cứng chống xoắn. Tất cả những yếu tố này cải thiện khả năng điều khiển cả khi một mình hoặc với hành khách cùng đầy đủ đồ đạc cần thiết. Hệ thống treo cũng vào loại hảo hạng với phuộc nhún của Showa ở phía trước điều chỉnh theo tải trọng trong khi ở phía sau lắp giảm xóc của Sachs giảm chấn thuỷ lực. Cùng với đó là những bộ phanh đĩa chất lượng cao của nhà sản xuất đồng hương Brembo.
Tất nhiên ST3 cũng có sở hữu một trong những loại động cơ tốt nhất của Ducati. Nhà sản xuất xe máy Italia đã lắp cho nó khối động cơ Desmo3 công suất cao và có đặc tính làm việc phù hợp với những hành trình dài. Với công suất 107 mã lực và mô-men xoắn ấn tượng ở dải tốc độ vòng quay thấp, động cơ 1000 cc, 2 xilanh Desmo3 được thiết kế nhằm có công suất tuyến tính giúp lái xe dễ dàng kiểm soát tốc độ và sức mạnh của nó trong khi vẫn giữ được sự sung mãn của xe thể thao. Desmo3 kết hợp được mô-men xoắn ở tốc độ vòng quay thấp của động cơ Desmo 2 van với công suất ở tốc độ vòng quay cao của động cơ Desmo 4 van. Hệ thống làm mát và phun nhiên liệu thực sự tin cậy và chất lượng. Động cơ Desmo3 cũng sở hữu công nghệ Dual Spark tối ưu hoá hiệu qủa đốt cháy nhiên liệu và giảm thiểu khí thải cũng như tiết kiệm nhiên liệu.
Không thể thiếu được đối với một chiếc xe thể thao đường trường đó là sự thoải mái, tiện lợi trong điều khiển nhất là tránh mệt mỏi và phiền phức không cần thiết trong những hành trình dài. Vị trí ngồi của ST3 được thiết kế rất phù hợp cho cả lái xe và hành khách, tay lái rộng và các bảng đồng hồ thuận tiện cho quan sát. Cùng với đó là một tấm kính chắn gió lớn không chỉ tạo một hình ảnh đẹp mắt hơn, cải tiến hiệu quả khí động mà còn hạn chế gió thổi trực tiếp vào cơ thể lái xe. Hai thùng chứa đồ lớn ở hai bên rất cần thiết cho cất giữ đồ đạc cho những hành trình dài.
Hiện nay Ducati sẵn sàng đưa ra hai phiên bản Sporttouring 2007 là ST3 tiêu chuẩn và ST3 ABS lắp hệ thống chống phanh cứng. Giá bán cơ sở của Ducati ST3 là 12.495US.
-
V.Y




