Ducati Monster 2007 - Quái vật trong bộ cánh quý tộc

(AutoNet) - Có thể nói Monster là dòng xe thể hiện tốt nhất cho phong cách “naked bike”, phong cách mà Ducati là người dẫn đầu và rất thành công.

 Có thể nói Monster là dòng xe thể hiện tốt nhất cho phong cách “naked bike”, một phong cách mà Ducati là người dẫn đầu và rất thành công. Tất cả các chi tiết cơ khí, các bộ phận của xe đều được phơi bày để mọi người ngắm nhìn.

Ducati_S2R_1000_2007.jpg

Từ khung xe, động cơ, bộ làm mát cho đến ống xả, má phanh làm tăng thêm vẻ đẹp mạnh mẽ và chất “hầm hố” của Monster. Thêm vào đó là các phụ tùng cao cấp được Ducati trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các model Monster như phanh đĩa Brembo, la-zăng hợp kim đúc, các chi tiết bằng sợi các-bon… nhấn mạnh thêm đến chất lượng và khả năng vận hành của Monster.

Theo truyền thống của Ducati, khung xe thường làm bằng ống thép tròn và hàn lại dưới dạng cấu trúc không gian. Cấu trúc này dễ dàng đáp ứng cho các yêu cầu chịu lực và liên kết chắc chắn với động cơ, đảm bảo được độ ổn định trong mọi điều kiện đường xá và tốc độ. Công nghệ chế tạo động cơ được thừa hưởng trực tiếp từ dòng xe đua thể thao Superbike.

Ducati_Monster_695_2007__1_.jpg

Ducati Monster S4R và S4RS Testastretta

S4R là chiếc xe đầu bảng trong dòng Monster của Ducati và là một chiếc mạnh nhất đã từng được sản xuất. Với động cơ Desmoquattro 996 cc và khung xe siêu nhẹ thừa kế được từ xe đua Superbike, sự kết hợp này tạo nên hiệu quả sức mạnh và sự thể hiện.

Monster_S4RS_Testastrett1.jpg

Gầm của S4R đã được nâng lên đảm bảo cho nó có thể hoạt động tốt nhất trên mọi loại địa hình từ xa lộ cho đến các con đường nông thôn mà các bộ phận của xe không hề bị ảnh hưởng. Treo trước là dạng phuộc nhún 43 mm của Showa được phủ hợp kim đặc biệt nhằm hạn chế mài mòn và đảm bảo chuyển động trượt chính xác nhất. Treo phía sau kiểu monoshock bằng hợp kim nhôm theo kiểu truyền thống của Ducati với một lò xo giảm xóc ở chính giữa. Hệ thống treo này có thể điều chỉnh được nhằm tạo ra sự cân bằng giữa trục trước và sau. Monster S4R sử dụng bộ phanh đĩa của Brembo, đường kính 320 mm với bốn piston cho bánh trước và 245 mm với 2 piston bánh sau.

Ducati_Monster_S4RS_Testast.jpg

Động cơ của S4R thuộc dòng Desmoquattro L-twin 996 cc làm mát bằng chất lỏng với hai bộ tản nhiệt lớn lắp ngày phía trước động cơ. Bộ phun nhiên liệu cũng được kế thừa trực tiếp từ những chiếc xe đua vô địch thế giới của Ducati tạo ra được công suất 117 mã lực tại 7500 vòng/phút và mô-men xoắn 101Nm tại 7000 vòng/phút. Ống xả đôi bố trí theo chiều dọc, cao dần về phía sau tạo ra một điểm nhấn thiết kế ở bên phải của chiếc Monster S4R.

Ducati_Monster_S4RS_Testret.jpg

S4RS Testastretta là chiếc Monster cao cấp hơn được sản xuất dành riêng cho thị trường châu Âu với công suất cực cao và tính năng thể thao hàng đầu. S4RS Testastretta thực sự là một tác phẩm của công nghệ chế tạo mô-tô. Dáng vẻ chắc chắn và mạnh mẽ chuyển tải một sức mạnh tiềm ẩn bên trong; những chi tiết được gia công cơ khí chính xác, tinh tế không chỉ thể hiện chất lượng mà còn mang đến nhiều cải thiện về độ cân bằng, thuận lợi điều khiển. Công suất của chiếc S4RS Testastretta là 130 mã lực và tên gọi của nó để gợi nhớ đến dòng động cơ nổi tiếng Testastretta trong lịch sử của Ducati.

Monster_S4RS_Testastrett.jpg

Ducati Monster S2R/S2R Dark/S2R 1000

Sự thành công của chiếc Monster S4R chính là xuất phát điểm để model S2R ra đời. Monster S2R là một chiếc xe dễ đáp ứng hơn S4R nhưng vẫn có công suất cực khỏe bởi động cơ 800 cc. S2R cùng chia sẻ một hình ảnh ấn tượng trong phong cách và công nghệ. Chính thức đưa ra mắt thị trường năm 2005, S2R nhanh chóng trở thành một chiếc xe chủ lực của Ducati.

Ducati_S2R_1000_2007__3_.jpg

S2R có ba phiên bản là S2R, S2R Dark và S2R 1000. Trong đó S2R và S2R Dark lắp động cơ Desmodromic L-twin có dung tích 803cc làm mát bằng không khí tạo công suất 77 mã lực tại 8250 vòng/phút và mô-men xoắn là 74Nm tại 6500 vòng/phút.

Ducati_S2R_2007.jpg  Ducati_S2R_2007_2.jpg

Monster S2R 1000 lắp động cơ 1000DS giống như loạị lắp trên Monster 1000S. Đây cũng là loại động cơ L-twin có nhiều cải tiến nhất về hệ thống làm mát bằng không khí được sản xuất ở Borgo Panigale. Công suất của chiếc xe này được xếp vào hạng giữa S2R và S4R là 95 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn là 99Nm tại 5.000 vòng/phút.

Ducati_S2R_Dark__1_.jpg  Ducati_S2R_Dark.jpg

S2R Vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế “naked bike” đặc trưng của Monster với khung xe dạng không gian, treo trước phuộc nhún và phanh đĩa chính hiệu của Brembo. S2R chính là một chiếc xe có tính năng tuyệt vời và dễ sử dụng.

Ducati Monster 620/620 Dark

Đây là chiếc xe có động cơ nhỏ nhất trong dòng xe Monster với thiết kế cũng đơn giản hơn và giá bán cũng mềm hơn. Tuy nhiên không vì thế mà chất lượng của nó được đánh giá thấp. Monster 620 là một trong những chiếc “naked bike” bán chạy nhất thế giới.

Ducati_620_2007__2_.jpg

Động cơ Desmodromic L-Twin dung tích 629cc làm mắt bằng không khí được trang bị cho chiếc 620 cùng với hộp số sáu tốc độ và hệ thống phun nhiên liệu điện tử. Những trang bị đó tạo ra sức mạnh, giúp chiếc xe này có thể phù hợp với nhiều điều kiện hoạt động khác nhau. Công suất mà động cơ này tạo ra là 63 mã lực tại 9.500 vòng/phút và momen xoắn 57 Nm tại 6.750 vòng/phút. Thêm vào đó là ly hợp APTC được phát triển riêng cho Ducati nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả truyền mô-men và nhiều tiện ích khác.

Ducati_620_Dark_2007.jpg  Ducati_620_Dark_2007__1_.jpg

Ducati Monster 695

Nếu so sánh với Monster 620 thì 695 là model cao cấp hơn về mọi mặt nhất là công suất. Khả năng của động cơ L-twin mới tạo nhiều công suất và mô-men hơn. Động cơ 695 là loại có tỷ số công suất/dung tích lớn nhất trong tất cả những động cơ làm mát bằng không khí của Ducati. Nhưng quan trọng hơn cả là động cơ này tạo ra công suất tuyến tính và dễ dàng điều khiển.

Ducati_Monster_695_2007__1_.jpg

Màu sắc và phong cách thiết kế của 695 cũng nhấn mạnh đến sức mạnh với màu đỏ “máu” trên khung xe nổi bật trên nền đen xám của động cơ. Động cơ 695 là một trong những cải tiến quan trọng nhất về công nghệ tạo ra công suất là 73 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 62Nm tại 6.750 vòng/phút.

Ducati_Monster_695_2007__3_.jpg

Thêm vào đó khả năng điều khiển của 695 cũng rất tuyệt vời mang đến cho lái xe sự thoải mái và tự tin nhờ vị trí ghế ngồi thấp và tay lái được thiết kế rất phù hợp cho thao tác. Chiếc Monster 695 sử dụng treo trước dạng phuộc nhún Marzocchi 43 mm và giảm chấn sau Sachs đều là sản phẩm của Italia.

  • Minh Long