Đưa vào khai thác cao tốc Cam Lộ - La Sơn từ 31/12

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn dự kiến sẽ khánh thành vào cuối tháng 12/2022.
Cao tốc Cam Lộ - La Sơn dự kiến sẽ khánh thành vào cuối tháng 12/2022.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn kết nối tỉnh Quảng Trị với Thừa Thiên Huế đang chuẩn bị những công đoạn cuối cùng để thông xe. Hiện, đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thiện các hạng mục phụ trợ để ngày 31/12 sẽ tổ chức lễ khánh thành, thông xe tuyến chính và đưa vào khai thác.

Đoạn tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn là 1 trong 11 dự án thành phần cao tốc Bắc Nam phía Đông có tổng chiều dài xây dựng là 98,3km. Trong đó, đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Trị dài 37,3km, đoạn qua tỉnh Thừa Thiên Huế 61km. Tổng mức đầu tư dự án trên 7.600 tỉ đồng, gồm 11 gói thầu xây lắp.

Theo phê duyệt, giai đoạn đầu, dự án được đầu tư với quy mô hai làn xe, bề rộng nền đường là 12 m, riêng các đoạn vượt xe có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường là 23 m. Giai đoạn hoàn chỉnh, tuyến cao tốc này sẽ có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường là 23 m.

Đoạn tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn nhìn từ trên cao.

Đoạn tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn nhìn từ trên cao.

Tính đến đầu tháng 12/2022, dự án đã cơ bản hoàn thành toàn bộ chính tuyến. Các đơn vị thi công đang tập trung hoàn thiện hệ thống đường gom, đường ngang, nút giao và hoàn trả đường công vụ phục vụ thi công mượn của địa phương trước 30/3/2023.

Đại diện Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho biết, dự kiến 31/12 dự án sẽ thông xe, do vậy đơn vị đang tập trung tối đa xử lý dứt điểm các hạng mục còn lại, hoàn thành công trình theo đúng kế hoạch.

Trước đó, trong buổi thị sát công tác hoàn thành cao tốc Cam Lộ - La Sơn vào ngày 21/12 vừa qua, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đã yêu cầu các đơn vị triển khai cao tốc tập trung tối đa, xử lý dứt điểm các hạng mục phụ trợ còn lại của dự án, đảm bảo khánh thành vào cuối tháng 12/2022.

Bộ GTVT thống nhất về phương án tổ chức giao thông Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cam Lộ - La Sơn giai đoạn phân kỳ khai thác phù hợp với quy mô mặt cắt ngang chiều rộng mặt đường 12m và chiều rộng nền đường 23m, có dải dừng xe khẩn cấp và chỉ cho phép phương tiện giao thông cơ giới đường bộ được phép lưu thông (trừ các loại phương tiện giao thông theo quy định tại Khoản 4 Điều 26 của Luật Giao thông đường bộ).

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.