Đua nhau đội tóc giả, coi chừng rắc rối

Tóc giả không rõ nguồn gốc xuất xứ bày bán tràn lan từ chợ ảo ra tới chợ thật
Tóc giả không rõ nguồn gốc xuất xứ bày bán tràn lan từ chợ ảo ra tới chợ thật
(PLO) - Do nhu cầu thay đổi phong cách cũng như hình thức bên ngoài, nhiều bạn nữ đã đầu tư khá nhiều tiền của vào những bộ tóc giả nhằm làm mới mình mỗi ngày. Ngỡ rằng đội tóc giả rồi tháo ra không liên quan gì đến cơ thể, nhưng tóc giả kém chất lượng cũng có những nguy hại đến sức khỏe con người.
Trào lưu dùng tóc giả
Ngày trước, người đội tóc giả xuất hiện trên phố không nhiều, thường chỉ tập trung vào những người bị bệnh hay những người bị rụng tóc, hói đầu mới có nhu cầu sử dụng hoặc tóc giả chỉ xuất hiện trên sân khấu thôi. 
Nhưng những năm trở lại đây, tóc giả với nhiều màu sắc, kích thước thời thượng đã ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu thay đổi diện mạo của chị em phụ nữ. Dùng tóc giả thường ngày trở thành một trào lưu phổ biến được giới trẻ ưu ái ưa chuộng.
Trên chợ, shop hàng thời trang hay chợ mạng, người ta có thể dễ dàng tìm mua một bộ tóc giả. Đi kèm cùng những lời chào mời hết sức hấp dẫn của facebooker Phương Linh, chủ một tiệm bán tóc giả online  như: “Tóc xuất xứ từ Hàn Quốc. Chất lượng đảm bảo, tóc y như tóc thật. Mang lại cho bạn một hình ảnh hoàn toàn mới mẻ”. 
Các bạn bán hàng còn không ngần ngại quay những clip hướng dẫn đội tóc giả và chỉ rõ được chúng ta thay đổi như thế nào nếu sở hữu một bộ tóc giả. Trên các con phố như: Cầu Gỗ, Kim Mã… người ta cũng có thể nhìn thấy các cửa hàng chuyên bán tóc giả từ xoăn, thẳng, dài, ngắn đủ loại.
Theo chị Phương Linh – người bán tóc giả đã 3, 4 năm nay cho biết: “Những bộ tóc giả tùy vào chất liệu mà có độ đắt rẻ khác nhau. Bây giờ chủ yếu tóc được làm bằng sợi hóa học tổng hợp, nilon, cước rồi nhuộm màu theo mốt, nên rất bắt mắt và thu hút người mua”.  Những khách hàng chủ yếu mua tóc giả thường là giới trẻ từ 18 đến 30 tuổi.
Nguy cơ nấm ngứa, rụng tóc
Trước khi mốt tóc giả thịnh hành thì giới trẻ cũng chạy theo trào lưu nối tóc. Tuy nhiên, so với nối tóc thì dường như tóc giả nhận được sự ưu ái của số đông giới trẻ hơn bởi tính tiện ích cũng như thói quen ưa thay đổi của giới trẻ. Chính vì sự tiện ích giúp người đội thay đổi được vóc dáng cũng như hình ảnh nên có không ít người đã lạm dụng tóc giả mà không hề hay biết những tác hại không ngờ của nó. 
Bạn Anh Thơ – sinh viên Trường Văn hóa Nghệ thuật Quân đội chia sẻ: “Vì mình thường hay đi diễn ở nhiều chương trình khác nhau, nên mỗi lần để tạo sự mới lạ, mình thường đội tóc giả”. Hay như bạn Mai Loan – một nhân viên bán hàng mỹ phẩm cho biết: “Cứ mỗi lần mình đội một bộ tóc giả khác nhau, dài ngắn, thẳng xoăn mình cảm tưởng như thành một người khác vậy. Chính sự mới lạ này đã làm mình rất ưa thích tóc giả. Mình còn có riêng một bộ sưu tập để phù hợp với đi học, đi chơi, đi công việc…”.
Chúng ta khoan hay bàn về chất lượng cũng như ngồn gốc xuất xứ của tóc giả mà hãy sáng suốt hơn bằng việc tìm hiểu kiến thức về tóc giả trước khi chạy theo trào lưu. Theo một chuyên gia tư vấn và chăm sóc tóc của Viện Trị liệu tóc và da đầu, đội tóc giả trong thời gian dài sẽ khiến tóc thật bị gãy do bị tóc giả đè xuống. Đặc biệt vào mùa hè, lượng mồ hôi tiết ra nhiều, nếu không gội đầu và vệ sinh tóc kỹ lưỡng có thể bị rụng tóc nhiều, thậm chí sau một thời gian sẽ gây hói đầu. 
Nguy hiểm hơn, dùng tóc giả trong một thời gian dài, mồ hôi ủ lâu trong tóc sẽ tạo môi trường nóng ẩm, bức bí khiến phụ nữ bị viêm nang chân tóc. Không nên lạm dụng tóc giả để làm đẹp trong tiết trời nóng bức. 
Đối với những bệnh nhân xạ trị, hói đầu, theo lời khuyên của các chuyên gia về tóc, nếu trong hoàn cảnh không bắt buộc thì không nên dùng tóc giả, thời gian để da đầu thông thoáng càng lâu càng tốt. Nên chọn lựa những bộ tóc giả bằng sợi tơ mềm, không nên vì ham rẻ mà dùng loại nilon xơ cứng, ảnh hưởng đến da đầu. Đặc biệt, khi đi ngủ, làm vệ sinh cá nhân hay thay đồ đều không nên mang tóc giả.
Vì lẽ đó, chúng tôi khuyến cáo giới trẻ nên đừng vì chạy theo trào lưu mà quá lạm dụng cái gọi là “mốt”. Bởi cái gì vừa phải, tự nhiên cũng luôn được ưu ái nhất!

Đọc thêm

Những lưu ý việc đổi tiền mới lì xì đầu năm

Luật sư Long cho biết, hành vi đổi tiền hưởng chênh lệch và trao đổi tiền trên mạng internet thì đều vi phạm pháp luật.
(PLVN) - Đa phần, tiền được lựa chọn để lì xì vào dịp Tết đến xuân về là tiền mới và lẻ với ngụ ý “Đầu năm nhận tiền lẻ, cuối năm tiền dư”. Tuy nhiên, có một lưu ý rất quan trọng là tiền không phải là hàng hóa nên sẽ không được mua bán, thu, đổi để hưởng chênh lệch. Nếu các cá nhân, tổ chức thu, đổi nhằm hưởng chênh lệch để chiếm lợi thì được xác định là hành vi vi phạm quy định về thu, đổi tiền.

'Sốt' dịch vụ đổi tiền lì xì Tết, 'chợ đen' sôi động với đủ loại tiền lạ

Bất chấp quy định, dịch vụ đổi tiền mới vẫn "nóng" trước thềm Tết Nguyên đán 2025.
(PLVN) - Cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu đổi tiền mới để lì xì tăng cao, khiến các dịch vụ đổi tiền “chợ đen” trở nên sôi động. Tuy nhiên, dịch vụ này tiềm ẩn không ít rủi ro, từ việc mất phí “cắt cổ” đến nguy cơ bị lừa đảo, nhận phải tiền giả. Người dân cần tỉnh táo để tránh “tiền mất tật mang” trước thềm năm mới.

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe
(PLVN) - VinFast công bố đã bàn giao hơn 20.000 xe trong tháng 12/2024 tại thị trường Việt Nam, đạt doanh số chưa từng có trong lịch sử thị trường ô tô nội địa, đưa tổng lượng ô tô đã bàn giao của cả năm chỉ riêng tại Việt Nam lên hơn 87.000 xe. Với kỷ lục vượt trội, VinFast chính thức vượt mục tiêu doanh số đã đề ra, củng cố vững chắc vị thế hãng xe số 1 Việt Nam.

Thị trường đồ uống, bánh kẹo vẫn trầm lắng…

Các mặt hàng đồ uống được bày ở các vị trí dễ thấy nhất. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Những mặt hàng được người tiêu dùng mua sắm nhiều nhất cho Tết Nguyên đán gồm thực phẩm, đồ uống, thời trang và sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, trong đó thị trường đồ uống, bánh kẹo ngày càng đa dạng, đáp ứng đông đảo nhu cầu của người dùng.

Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử

Ford Ranger đạt kỷ lục 12 năm liên tiếp dẫn đầu phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam
(PLVN) -  Năm 2024, Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử với 42,175 xe bán ra trong một năm, tăng 10% so với năm 2023. Trong đó các dòng xe Ranger, Everest và Territory cũng lần lượt đạt kỷ lục bán hàng trong năm, Transit chứng kiến sự tăng trưởng tích cực với việc ra mắt phiên bản hoàn toàn mới.

Bứt phá trong chuyển đổi số ở Quảng Ninh

Công an Quảng Ninh tặng điện thoại thông minh và hỗ trợ Nhân dân cài đặt ứng dụng VNeID.
(PLVN) - Tỉnh Quảng Ninh đã đặt ra quyết tâm sẽ trở thành mô hình mẫu về chuyển đổi số toàn diện cấp tỉnh trên cả 3 trục chính là Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số. Theo đó, năm 2024, các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể về chuyển đổi số đều được tỉnh Quảng Ninh quyết tâm, quyết liệt thực hiện và thu về những kết quả khả quan.

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu (Ảnh: XPENG AEROHT)
(PLVN) - XPENG AEROHT, công ty hàng đầu Châu Á về ô tô bay, đã gây tiếng vang tại CES 2025 với màn ra mắt quốc tế của "Land Aircraft Carrier" - chiếc xe bay lai đầu tiên trên thế giới có thể được sản xuất hàng loạt. Với hơn 3.000 đơn đặt hàng, sản phẩm này hứa hẹn sẽ cách mạng hóa ngành giao thông trong tương lai gần.

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan
(PLVN) -  Ngày 9/1, tại Khu dân cư Nam Long Waterpoint, Bến Lức, Long An đã diễn ra Chương trình xúc tiến thương mại xuân 2025 quy tụ hơn 200 doanh nghiệp thuộc các tỉnh, thành phía Nam nhằm kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp tại thị trường Ba Lan.

Chính phủ Anh kỳ vọng sử dụng taxi bay vào năm 2028,

Xe điện bay hình đĩa bay với tốc độ hơn 400km/giờ (Ảnh: Daily Mail)
(PLVN) - Lấy cảm hứng từ những bản vẽ của Leonardo Da Vinci, chiếc xe bay điện Invo Moon không chỉ mang thiết kế hình đĩa bay độc đáo mà còn sở hữu khả năng bay tự động, yên tĩnh và hiệu quả. Với tốc độ lên tới 250 dặm/giờ (hơn 400km/giờ) và tầm nhìn toàn cảnh 360 độ, đây có thể là bước đột phá cho ngành giao thông đô thị trong tương lai.