Đưa Argentina đến gần hơn với Việt Nam

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tuần lễ Argentina tại Hà Nội lần thứ VII sẽ diễn ra từ ngày 23 đến ngày 28/5/2022, gồm ba hoạt động chính. Mục tiêu của Tuần lễ Argentina là tiếp tục đưa đất nước Argentina đến gần hơn với đất nước và người dân Việt Nam thông qua đối thoại chính trị, thương mại và văn hóa.

Trong khuôn khổ mối quan hệ tốt đẹp giữa Argentina và Việt Nam, càng được nổi bật hơn kể từ khi hai nước thiết lập mối quan hệ Đối tác Toàn diện vào năm 2010 và bên thềm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ song phương sẽ được tổ chức vào năm 2023.

Ngày hội rượu vang và thịt bò Argentina

Sự kiện nằm trong "Tuần lễ Argentina tại Hà Nội lần thứ VII" do Đại sứ quán Cộng hòa Argentina tại Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tổ chức tại nhà hàng “Los Fuegos - Argentina Steak & Grill” nằm ở trung tâm quận Tây Hồ, của đầu bếp nổi tiếng người Argentina Emilio Fusé.

Ngày hội rượu vang và thịt bò Argentina là sự kiện quảng bá ẩm thực Argentina do Đại sứ quán Argentina tại Việt Nam tổ chức thường niên tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh kể từ năm 2014. Đây là dịp để khách mời thưởng thức các món ăn đặc trưng của Argentina, được đặc biệt tuyển chọn với chất lượng cao nhất như phô mai, hải sản, thịt bò, rượu vang và mứt sữa (dulce de leche). Sự kiện sẽ có sự tham gia của các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực như khách sạn, nhà hàng, bán lẻ, nhà nhập khẩu và nhà phân phối thực phẩm, và một số lĩnh vực khác, cùng với một số khách mời nổi tiếng tại Hà Nội và cộng đồng người nước ngoài.

Các doanh nghiệp và tổ chức tham gia giới thiệu sản phẩm gồm: Viện xúc tiến thịt bò Argentina (IPCVA), Nhà hàng “Los Fuegos - Argentina Steak & Grill”, Siêu thị sản phẩm Argentina: Del Plata - Argentina Market, Nhà nhập khẩu thịt bò Food Source International, các nhà nhập khẩu và phân phối rượu vang như Warehouse, Đa Lộc, Red Apron, TBN, Huy Phong và các doanh nghiệp chế biến thực phẩm Argentina như San Ignacio, và Pampa Cheese.

Trong thời gian diễn ra tuần lễ Argentina, nhà hàng “Los Fuegos - Argentina Steak & Grill” sẽ có thực đơn đặc biệt “Asado criollo”, là đặc sản thịt bò nướng 100% phong cách Argentina, để đồng hành cùng sự kiện này.

Ngày Quốc khánh Argentina

Vào ngày 25/5/2022, Đại sứ quán Argentina sẽ kỷ niệm 212 năm Cách mạng tháng Năm, thời điểm trọng đại của lịch sử đấu tranh giành tự do của đất nước Argentina gắn với sự kiện thành lập Primera Junta (Hội đồng Đệ nhất) - chính phủ nhân dân đầu tiên, vào ngày 25/5/1810.

Việt Nam - Argentina sẽ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ song phương vào năm 2023.

Việt Nam - Argentina sẽ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ song phương vào năm 2023.

Lễ kỷ niệm Quốc Khánh sẽ được tổ chức tại Nhà riêng Đại sứ quán Cộng hòa Argentina với sự tham dự của các cơ quan ban ngành Chính phủ Việt Nam cùng các cơ quan Đại diện Ngoại giao và các cá nhân, bạn bè địa phương.

Lễ hội Vũ điệu Tango và Ẩm thực Argentina

Sự kiện bế mạc "Tuần lễ Argentina tại Hà Nội lần thứ VII" sẽ là Lễ hội Tango và Ẩm thực Argentina diễn ra vào ngày 28/5/2022 từ 6:00 tối đến 11:00 tối tại Nhà Bát Giác Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm.

Sự kiện Tango và Ẩm thực Argentina sẽ là lễ hội ngoài trời.

Sự kiện Tango và Ẩm thực Argentina sẽ là lễ hội ngoài trời.

Sự kiện Tango và Ẩm thực Argentina sẽ là lễ hội ngoài trời với những điểm nhấn chính là các hoạt động biểu diễn và các lớp học khiêu vũ được thực hiện bởi các câu lạc bộ Tango tại Hà Nội như: “Tango Hanoi”, “El Cielo Tango” và “La Boca Tango”. Xuyên suốt đêm hội là các màn trình diễn Tango xen lẫn với các bài dạy vũ điệu Tango cơ bản dành cho công chúng.

Xung quanh nhà Bát Giác vườn hoa Lý Thái Tổ sẽ có các gian hàng giới thiệu các sản phẩm truyền thống và ẩm thực Argentina. Đặc sản “asado argentino - Thịt bò nướng Argentina” sẽ được Nhà hàng “Los Fuegos” thực hiện, kèm theo rượu vang Argentina nhập khẩu bởi các doanh nghiệp Warehouse và Đa Lộc. Tại đây, công chúng cũng có thể thưởng thức món "churros with dulce de leche - bánh rán mứt sữa” trứ danh của Argentina.

Matéa, doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên thương mại “Yerba Mate - trà đặc trưng của Argentina” cũng sẽ tham gia giới thiệu các sản phẩm đồ uống đến từ Argentina. Công ty Argentina Arcor, doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thực phẩm sẽ giới thiệu dòng bánh quy “Saladix”, rất phổ biến ở Argentina.

Gian hàng Đại sứ quán Argentina sẽ trưng bày, giới thiệu các hình ảnh thông tin du lịch về những nét đẹp tự nhiên và văn hóa mà công chúng có thể tìm thấy ở quốc gia Nam Mỹ này.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

“Xuyên biên giới” với mô hình du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

 Liên kết du lịch giữa các nước trong khu vực châu Á đang là một động lực ngành Du lịch Việt Nam tăng trưởng trong năm 2025. (Ảnh minh họa - Nguồn: Thu Hằng)
(PLVN) -  Với nhu cầu du lịch ngày càng cao của du khách trong và ngoài nước đến Việt Nam, ngành Du lịch Việt Nam bắt đầu “bắt tay” với các nước trong khu vực châu Á để hình thành nhiều tour, tuyến độc đáo xuyên biên giới với các điểm đến mang đậm bản sắc văn hóa, lịch sử, khám phá thiên nhiên, con người. Mới đây, Thủ tướng 3 nước Việt Nam, Lào và Campuchia đã thống nhất kế hoạch hợp tác mô hình du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”.

Phát triển du lịch vùng cao A Lưới

Truyền thống văn hóa đặc trưng của người dân A Lưới cũng là tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch.
(PLVN) - Xác định phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, gắn với giải quyết việc làm, tạo kinh tế và giảm nghèo bền vững cho người dân; nên trong những năm qua, UBND huyện A Lưới (TP Huế) đã có nhiều chủ trương, chính sách đẩy mạnh phát triển du lịch dựa trên những tiềm năng địa phương.

Quy hoạch sân bay Phú Quốc đón 10 triệu khách/năm

Một góc Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc.
(PLVN) - Cục Hàng không Việt Nam vừa trình Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó, thời kỳ 2021 - 2030, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc được quy hoạch thêm 1 đường cất hạ cánh, 1 nhà ga hành khách VIP, 1 nhà ga hành khách có công suất 6 triệu hành khách/năm.

Lễ hội tạo đà phát triển kinh tế Quảng Ninh

Đình Lục Nà, được xây dựng vào thời Hậu Lê, là ngôi đình duy nhất làm địa điểm sinh hoạt tín ngưỡng cộng đồng của Nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Bình Liêu. Qua Lễ hội, nhằm bảo tồn di sản văn hóa của đồng bào các dân tộc trên địa bàn, đồng thời góp phần xây dựng, quảng bá giới thiệu, lan tỏa vẻ đẹp văn hóa, con người Quảng Ninh.
(PLVN) - Tỉnh Quảng Ninh hiện có hơn 100 lễ hội, trong đó, 76 lễ hội đã được kiểm kê đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể. Các lễ hội không chỉ góp phần bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống mà còn thu hút du khách đến với Quảng Ninh, từ đó tạo đà phát triển kinh tế địa phương...

Cần chú trọng an toàn khi du lịch đường sông

Cần có một đề án phát triển tổng thể du lịch đường sông. (Ảnh: Hoàng Tuyết)
(PLVN) - Mặc dù có thế mạnh rất lớn nhưng đến nay, du lịch đường sông ở Việt Nam được đánh giá là phát triển chậm, chưa tương xứng với tiềm năng. Hiện chưa có nhiều tour du lịch đường sông được khai thác hiệu quả và không ít tour có rất ít khách du lịch, thậm chí có thể phải dừng khai thác. Vấn đề an toàn đường sông cũng khiến một số du khách lo ngại.

Phố Lu - Thị trấn dưới làn mây trắng

Phố Lu - Thị trấn dưới làn mây trắng
(PLVN) - Khi những tia nắng ban mai vừa ló rạng, thị trấn Phố Lu, huyện Bảo Thắng, như chìm trong biển mây bồng bềnh, tạo nên một khung cảnh vừa thơ mộng, vừa huyền ảo. Nằm ở vị trí giao thương trọng yếu của tỉnh Lào Cai, nơi đây không chỉ là điểm trung chuyển hàng hóa quan trọng mà còn mang trong mình vẻ đẹp của thiên nhiên và văn hoá hoà quyện.

Phát triển du lịch thám hiểm tại Công viên địa chất Lạng Sơn

Công viên địa chất Lạng Sơn có địa hình, địa mạo và địa chất tự nhiên kỳ vĩ. (Ảnh: TCDL)
(PLVN) - Công viên địa chất Lạng Sơn có địa hình, địa mạo và địa chất tự nhiên kỳ vĩ, có khoảng 200 hang động, nhiều thác nước, hố sụt đẹp, ẩn chứa vô vàn điều thú vị, hấp dẫn. Đây sẽ là nguồn lực chắp cánh cho sự phát triển của du lịch địa chất: thám hiểm hang động, leo núi thể thao, dù lượn, trekking, vượt thác, hố sụt... 

Du lịch Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Việt Nam có nhiều điểm đến nổi tiếng thế giới nhưng cần xác định tầm nhìn xa để khai thác tiềm năng các điểm này bền vững. (Ảnh: Nụ cười Mekong)
(PLVN) - Ngành Du lịch Việt Nam đang chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ, đặc biệt trong bối cảnh đất nước bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình với những khát vọng lớn lao. Với mục tiêu trở thành một cường quốc du lịch, Việt Nam cần tận dụng các cơ hội hiện tại và triển khai những chiến lược cụ thể để đạt được sự phát triển vượt bậc vào năm 2025 và xa hơn.