Du Xuân 2023, khách Việt chọn đi đâu?

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Theo các doanh nghiệp lữ hành, sau 3 năm “bó chân” vì dịch COVID-19, du lịch Xuân năm nay ghi nhận sự lên ngôi của các tour du lịch nước ngoài và tâm linh ngắn ngày.

Những năm gần đây, xu hướng du lịch mùa xuân nói chung và dịp Tết Nguyên đán nói riêng đang ngày gia tăng, trở thành xu hướng của nhiều gia đình, nhất là những bạn trẻ. Đặc biệt sau giai đoạn dịch COVID-19 được khống chế, người dân càng có nhu cầu “giải tỏa” cao hơn.

Năm nay, nghỉ Tết Nguyên đán dài ngày, trở thành khoảng thời gian lý tưởng để mọi người có thời gian tận hưởng các chuyến du Xuân đầu năm mới. Theo các doanh nghiệp lữ hành, năm nay xu hướng du Xuân của du khách Việt tập trung chủ yếu vào các tour du lịch tâm linh ngắn ngày và tour xuất ngoại từ 4-6 ngày.

Các tour du lịch nước ngoài tập trung chủ yếu vào các thị trường truyền thống với giá cả phải chăng như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc). Trong khi đó, các tour du lịch tâm linh ngắn ngày được các đoàn khách đi theo nhóm gia đình, công ty đặt nhiều.

Xu hướng du Xuân năm nay của du khách Việt tập trung chủ yếu vào các tour du lịch tâm linh ngắn ngày.

Xu hướng du Xuân năm nay của du khách Việt tập trung chủ yếu vào các tour du lịch tâm linh ngắn ngày.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh - Giám đốc Ban Tiếp Thị, Công ty Du lịch Vietravel cho biết, Vietravel ghi nhận tổng lượng khách đăng ký du lịch Tết vượt hơn 47.000 khách, cao hơn năm ngoái rất nhiều.

“Tết năm nay, du khách Việt có xu hướng đi du lịch nước ngoài vì các điểm đến yêu thích hầu như đã bình thường trở lại, chính sách visa cũng thuận tiện hơn. Các điểm đến truyền thống như Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu và Hoa Kỳ luôn thu hút nhiều khách đăng ký, thậm chí khách hàng chọn mua trước các tour khởi hành từ tháng 3 và 4/2023 - bà Khanh chia sẻ.

Cũng theo bà Khanh, mùa Tết năm nay, Vietravel cũng ghi nhận lượng lớn du khách đăng ký mua tour trong nước từ 1 - 5 ngày, tour nước ngoài từ 4 - 6 ngày bởi thời gian chuyến đi phù hợp với lịch nghỉ Tết. Các điểm đến trong nước được nhiều khách lựa chọn nhất là Đông - Tây Bắc, Đà Nẵng, Đà Lạt, Miền Tây, Phú Quốc,…

Các tour xuất ngoại như Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Bali… với chi phí vừa tầm và các tuyến hấp dẫn như Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, châu Âu, Hoa Kỳ,… cũng được nhiều du khách lựa chọn.

Đài Loan (Trung Quốc) là một trong những địa điểm du lịch nước ngoài hút khách trong dịp Xuân 2023.

Đài Loan (Trung Quốc) là một trong những địa điểm du lịch nước ngoài hút khách trong dịp Xuân 2023.

Đặc biệt Tết này, Vietravel còn tổ chức các chuyến bay charter du xuân đưa đoàn khách tham quan Thái Lan (khởi hành Mùng 2 Tết), Fukushima - Nhật Bản (khởi hành Mùng 6 Tết),… với nhiều chương trình đa dạng, trải nghiệm mới lạ và mức giá hấp dẫn.

Giai đoạn sau Tết, các tuyến điểm được du khách lựa chọn theo xu hướng rõ rệt hơn. Vào mỗi dịp xuân mới, các tour lễ hội xuân luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt Nam.

Bắt đầu từ Tết Nguyên đán kéo dài đến tháng Giêng, tháng hai âm lịch, muôn vàn lễ hội tưng bừng mở ra. Lễ hội đã trở thành nét văn hóa tiêu biểu, món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân đất Việt mỗi dịp tết đến, xuân về như: lễ hội chùa Hương (Hà Nội), lễ hội Yên Tử (Quảng Ninh), lễ hội đền Trần (Nam Định), Bái Đính – Tràng An (Ninh Bình), Tây Thiên (Vĩnh Phúc), Đền Mẫu (Lạng Sơn)...

Theo bà Khanh, du lịch tâm linh, du lịch lễ hội đầu năm Quý Mão không phải là sản phẩm du lịch đơn thuần mà mang “giá trị kép”, vừa thúc đẩy ngành du lịch phát triển, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, vừa góp phần giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống văn hóa Việt Nam.

Bà Trần Bảo Thu - Giám đốc Tiếp thị Truyền thông Lữ hành Fiditour - Vietlux Tour chia sẻ, thị trường du lịch Tết năm nay đa dạng hơn khi các thị trường du lịch nội địa, outbound và inbound đều mở bán khá đa dạng. Các tuyến hot trong nước vẫn tập trung vào các địa điểm nổi tiếng như Phú Quốc, Đà Nẵng, miền Bắc (như Hà Giang)... Những tour xa tập trung ở các thị trường Châu Âu, Đông Bắc Á.

Tương tự, ông Nguyễn Minh Mẫn – Giám đốc truyền thông – Marketing công ty TSTtourist cho hay, tuy lượng khách tham gia tour Tết Nguyên đán năm 2023 tại công ty tuy không có sự tăng đột biến nhưng năm nay, xu hướng du lịch của khách Việt tập trung nhiều vào các gói dịch vụ combo, tour theo nhóm gia đình, tour tổ chức theo nhu cầu riêng.

Các tour du lịch nước ngoài chiếm ưu thế, với tỷ lệ lên đến 60%, với các điểm du lịch như: Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, châu Âu. Năm nay các quốc gia ở khu vực Đông Bắc như Hàn Quốc, Nhật, Đài Loan là điểm đến thu hút khách du lịch nhiều nhất.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Cấm thuốc lá mới, Singapore và Brazil giảm tỷ lệ hút thuốc xuống mức thấp nhất thế giới

Bà Bungon Ritthiphakdee, Nhà sáng lập và Cố vấn cấp cao, Liên minh Kiểm soát Thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA).
(PLVN) - Hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã cấm thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng (TLNN), trong đó Singapore, Brazil và Hồng Kông (Trung Quốc) đã chứng minh hiệu quả của lệnh cấm khi duy trì tỷ lệ hút thuốc thấp nhất thế giới, lần lượt là 10,1%, 9,1% và 9,5%. Thuế thuốc lá cũng được xem là một trong những công cụ hiệu quả nhất trong việc kiểm soát tỷ lệ hút thuốc.

Giá tôm nguyên liệu tăng mạnh

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) - Thông tin mới nhất từ VASEP, giá tôm nguyên liệu tại đồng bằng sông Cửu Long đã tăng mạnh từ giữa tháng 8 và dự kiến tiếp tục tăng trong thời gian tới do thiếu hụt nguồn cung và sản lượng tôm nguyên liệu từ các quốc gia sản xuất lớn trên thế giới cũng giảm mạnh, khiến nhu cầu tôm Việt Nam xuất khẩu sang các thị trường quốc tế tăng cao.

Thấy gì sau chương trình Online Friday 2024?

KOL, KOC có ảnh hưởng lớn đến quyết định và hành trình mua sắm của người tiêu dùng trong Online Friday 2024.
(PLVN) - Sự kiện Online Friday 2024 đã khép lại với nhiều dấu ấn quan trọng, không chỉ làm tăng lượng mua sắm trực tuyến mà còn làm nổi bật vai trò của công nghệ và KOLs trong việc kết nối hàng Việt với người tiêu dùng. Từ các phiên livestream sôi động đến sự hợp tác giữa các nền tảng thương mại điện tử lớn và địa phương, sự kiện đã chứng minh sức mạnh của chuyển đổi số trong việc quảng bá và tiêu thụ hàng Việt.

Lập kỷ lục mới, xuất khẩu thủy sản 2024 tự tin cán mốc 10 tỷ USD

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sau khi đạt mức kỷ lục 1 tỷ USD trong tháng 10, xuất khẩu thủy sản tháng 11 ghi nhận giá trị 924 triệu USD, tiếp tục tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Ngành xuất khẩu thủy sản đang tiến sát tới mốc 10 tỷ USD, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển xuất khẩu của ngành này.

Giá vàng SJC tăng, nhẫn trơn “nín lặng”

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Giá vàng SJC tiếp tục tăng mạnh, thu hút sự chú ý của nhà đầu tư. Tuy nhiên, nhẫn trơn lại giữ mức giá ổn định, không có biến động đáng kể, phản ánh xu hướng thận trọng của người tiêu dùng trong bối cảnh thị trường thế giới có nhiều biến động.

Chờ đợi tin sốc từ giá vàng hôm nay

Ảnh minh họa
(PLVN) - Giá vàng ngày 26/11 trên thị trường quốc tế tiếp đà lao dốc sau hoạt động chốt lời của giới đầu tư. Trong nước, nhiều doanh nghiệp điều chỉnh hạ giá tới hơn 1 triệu đồng/lượng.

Chuyên gia nêu lý do cần tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Việc tăng thuế thuốc lá không chỉ là giải pháp kinh tế mà còn là chiến lược quan trọng để bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Theo các chuyên gia y tế và kinh tế, tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá có thể giảm đáng kể tỷ lệ sử dụng thuốc lá, đặc biệt là ở thanh thiếu niên và nhóm người có thu nhập thấp – những đối tượng dễ bị tổn thương trước tác hại của thuốc lá.

Giá vàng nhẫn trơn lại tiếp tục tăng cao

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Giao dịch lúc 8h55 sáng nay – 20/11, giá vàng tiếp tục tăng ở cả thị trường trong nước và quốc tế. Giá vàng miếng SJC chạm mốc 85 triệu đồng/lượng, trong khi đó, giá vàng nhẫn vượt 8 5 triệu đồng/lượng.

Nỗ lực giảm chênh lệch giá vàng trong nước với thế giới

Giá vàng trong nước luôn duy trì mức chênh lệch từ 3 - 5 triệu đồng/lượng so với thế giới. (Nguồn: laodong.vn).
(PLVN) - Cùng với mức giá vàng trong nước khoảng 90 triệu đồng/lượng nhưng giá vàng thế giới ở 2 giai đoạn có 2 mức giá khác nhau, chênh lệch lên tới 300 USD/ounce, cho thấy nỗ lực kéo giảm mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới của Ngân hàng Nhà nước.