Du Xuân 2023, khách Việt chọn đi đâu?

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Theo các doanh nghiệp lữ hành, sau 3 năm “bó chân” vì dịch COVID-19, du lịch Xuân năm nay ghi nhận sự lên ngôi của các tour du lịch nước ngoài và tâm linh ngắn ngày.

Những năm gần đây, xu hướng du lịch mùa xuân nói chung và dịp Tết Nguyên đán nói riêng đang ngày gia tăng, trở thành xu hướng của nhiều gia đình, nhất là những bạn trẻ. Đặc biệt sau giai đoạn dịch COVID-19 được khống chế, người dân càng có nhu cầu “giải tỏa” cao hơn.

Năm nay, nghỉ Tết Nguyên đán dài ngày, trở thành khoảng thời gian lý tưởng để mọi người có thời gian tận hưởng các chuyến du Xuân đầu năm mới. Theo các doanh nghiệp lữ hành, năm nay xu hướng du Xuân của du khách Việt tập trung chủ yếu vào các tour du lịch tâm linh ngắn ngày và tour xuất ngoại từ 4-6 ngày.

Các tour du lịch nước ngoài tập trung chủ yếu vào các thị trường truyền thống với giá cả phải chăng như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc). Trong khi đó, các tour du lịch tâm linh ngắn ngày được các đoàn khách đi theo nhóm gia đình, công ty đặt nhiều.

Xu hướng du Xuân năm nay của du khách Việt tập trung chủ yếu vào các tour du lịch tâm linh ngắn ngày.

Xu hướng du Xuân năm nay của du khách Việt tập trung chủ yếu vào các tour du lịch tâm linh ngắn ngày.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh - Giám đốc Ban Tiếp Thị, Công ty Du lịch Vietravel cho biết, Vietravel ghi nhận tổng lượng khách đăng ký du lịch Tết vượt hơn 47.000 khách, cao hơn năm ngoái rất nhiều.

“Tết năm nay, du khách Việt có xu hướng đi du lịch nước ngoài vì các điểm đến yêu thích hầu như đã bình thường trở lại, chính sách visa cũng thuận tiện hơn. Các điểm đến truyền thống như Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu và Hoa Kỳ luôn thu hút nhiều khách đăng ký, thậm chí khách hàng chọn mua trước các tour khởi hành từ tháng 3 và 4/2023 - bà Khanh chia sẻ.

Cũng theo bà Khanh, mùa Tết năm nay, Vietravel cũng ghi nhận lượng lớn du khách đăng ký mua tour trong nước từ 1 - 5 ngày, tour nước ngoài từ 4 - 6 ngày bởi thời gian chuyến đi phù hợp với lịch nghỉ Tết. Các điểm đến trong nước được nhiều khách lựa chọn nhất là Đông - Tây Bắc, Đà Nẵng, Đà Lạt, Miền Tây, Phú Quốc,…

Các tour xuất ngoại như Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Bali… với chi phí vừa tầm và các tuyến hấp dẫn như Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, châu Âu, Hoa Kỳ,… cũng được nhiều du khách lựa chọn.

Đài Loan (Trung Quốc) là một trong những địa điểm du lịch nước ngoài hút khách trong dịp Xuân 2023.

Đài Loan (Trung Quốc) là một trong những địa điểm du lịch nước ngoài hút khách trong dịp Xuân 2023.

Đặc biệt Tết này, Vietravel còn tổ chức các chuyến bay charter du xuân đưa đoàn khách tham quan Thái Lan (khởi hành Mùng 2 Tết), Fukushima - Nhật Bản (khởi hành Mùng 6 Tết),… với nhiều chương trình đa dạng, trải nghiệm mới lạ và mức giá hấp dẫn.

Giai đoạn sau Tết, các tuyến điểm được du khách lựa chọn theo xu hướng rõ rệt hơn. Vào mỗi dịp xuân mới, các tour lễ hội xuân luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt Nam.

Bắt đầu từ Tết Nguyên đán kéo dài đến tháng Giêng, tháng hai âm lịch, muôn vàn lễ hội tưng bừng mở ra. Lễ hội đã trở thành nét văn hóa tiêu biểu, món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân đất Việt mỗi dịp tết đến, xuân về như: lễ hội chùa Hương (Hà Nội), lễ hội Yên Tử (Quảng Ninh), lễ hội đền Trần (Nam Định), Bái Đính – Tràng An (Ninh Bình), Tây Thiên (Vĩnh Phúc), Đền Mẫu (Lạng Sơn)...

Theo bà Khanh, du lịch tâm linh, du lịch lễ hội đầu năm Quý Mão không phải là sản phẩm du lịch đơn thuần mà mang “giá trị kép”, vừa thúc đẩy ngành du lịch phát triển, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, vừa góp phần giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống văn hóa Việt Nam.

Bà Trần Bảo Thu - Giám đốc Tiếp thị Truyền thông Lữ hành Fiditour - Vietlux Tour chia sẻ, thị trường du lịch Tết năm nay đa dạng hơn khi các thị trường du lịch nội địa, outbound và inbound đều mở bán khá đa dạng. Các tuyến hot trong nước vẫn tập trung vào các địa điểm nổi tiếng như Phú Quốc, Đà Nẵng, miền Bắc (như Hà Giang)... Những tour xa tập trung ở các thị trường Châu Âu, Đông Bắc Á.

Tương tự, ông Nguyễn Minh Mẫn – Giám đốc truyền thông – Marketing công ty TSTtourist cho hay, tuy lượng khách tham gia tour Tết Nguyên đán năm 2023 tại công ty tuy không có sự tăng đột biến nhưng năm nay, xu hướng du lịch của khách Việt tập trung nhiều vào các gói dịch vụ combo, tour theo nhóm gia đình, tour tổ chức theo nhu cầu riêng.

Các tour du lịch nước ngoài chiếm ưu thế, với tỷ lệ lên đến 60%, với các điểm du lịch như: Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, châu Âu. Năm nay các quốc gia ở khu vực Đông Bắc như Hàn Quốc, Nhật, Đài Loan là điểm đến thu hút khách du lịch nhiều nhất.

Tin cùng chuyên mục

Sản phẩm đồ chơi trẻ em Baby Three có in hình giống “đường lưỡi bò” được kinh doanh theo hình thức truyền thống và trên sàn thương mại điện tử Shopee, Tiktokshop, mạng xã hội Facebook. (Ảnh: Tổng cục QLTT)

'Siết' kiểm tra mặt hàng Baby Three nghi vấn in 'đường lưỡi bò'

(PLVN) - Cơ quan chức năng đề nghị Chi cục Quản lý thị trường các địa phương chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm (nếu có) liên quan đến sản phẩm đồ chơi có hình ảnh, nội dung liên quan đến chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.

Đọc thêm

Quảng bá sản phẩm, thương hiệu ngành gỗ Việt Nam tại Hội chợ Quốc tế Q-FAIR 2025

Quảng bá sản phẩm, thương hiệu ngành gỗ Việt Nam tại Hội chợ Quốc tế Q-FAIR 2025
(PLVN) - Hội chợ Quốc tế Hàng phong cách ngoài trời Q-FAIR 2025 là sự kiện xúc tiến thương mại - xuất khẩu quan trọng của ngành gỗ Việt Nam, góp phần kết nối các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, quảng bá sản phẩm và mở rộng quan hệ hợp tác cũng như thể hiện rõ tiềm năng phát triển của ngành gỗ Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Thị trường hoa tươi 8/3 sẵn sàng chờ cao điểm mua sắm

Thị trường hoa tươi 8/3 sẵn sàng chờ cao điểm mua sắm
(PLVN) - Còn 2 ngày nữa là đến ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, thị trường hoa Hà Nội đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Các cửa hàng đã đồng loạt nhập về nhiều loại hoa đa dạng về chủng loại, màu sắc, đáp ứng nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng.

Ngày mai, giá xăng có thể giảm mạnh

Giá xăng dự báo giảm mạnh vào ngày mai (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Giá xăng trong nước ngày mai (6/3) được dự báo giảm lần thứ hai liên tiếp. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn, giá xăng có thể giảm khoảng 650-750 đồng/lít, còn giá dầu có thể giảm từ 550-600 đồng/lít.

Chiều nay, giá xăng có thể giảm

Giá xăng có thể giảm sau 2 lần tăng liên tiếp (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Trong kỳ điều hành chiều nay (27/2), giá xăng trong nước được dự báo sẽ đồng loạt giảm, trong đó, giá xăng dự kiến quay đầu giảm từ 100-150 đồng/lít.

Bộ Công Thương quyết liệt hành động hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng 12%

Hoạt động thương mại trong nước tiếp tục khai thác hiệu quả sức mua của thị trường (Ảnh: Thanh Hà).
(PLVN) -   Để hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng bán lẻ và doanh thu tiêu dùng 12% trong năm 2025, Bộ Công Thương đang triển khai đồng bộ các giải pháp kích cầu tiêu dùng, ổn định nguồn cung và tối ưu hóa chuỗi phân phối. Bằng cách thúc đẩy sức mua, phát triển hạ tầng thương mại và đẩy mạnh chuyển đổi số, thị trường nội địa tiếp tục giữ vai trò trọng yếu trong tăng trưởng kinh tế và ổn định sản xuất.

Có nên ‘tăng sốc’ thuế thuốc lá?

Có nên ‘tăng sốc’ thuế thuốc lá?
(PLVN) - Dự án Luật thuế Tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) đang trong quá trình hoàn thiện trước khi Quốc hội phê duyệt. Việc tăng thuế TTĐB đối với thuốc lá là một chính sách cần thiết để kiểm soát tiêu dùng và bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng việc tăng thuế sốc dễ dẫn đến tác động tiêu cực về kinh tế và khả năng cao người hút thuốc sẽ tìm đến thuốc lá lậu, sức khoẻ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng hơn...

Thị trường vàng 'nín thở' chờ thông tin từ Tổng thống Mỹ Donald Trump

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay (18/2), giá vàng miếng SJC ghi nhận mức tăng nhẹ, trong khi giá vàng thế giới dao động quanh ngưỡng 2.894,3 USD/ounce. Các chuyên gia nhận định bài phát biểu của ông Trump hôm nay có thể tác động mạnh đến thị trường tài chính, đặc biệt là vàng, trong bối cảnh giới đầu tư tìm kiếm tài sản trú ẩn trước những bất ổn kinh tế và chính sách thuế quan của Mỹ.

Mận Úc ra mắt người tiêu dùng Việt

Ông Jonathon Saw - Tham tán Thương mại thuộc Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện.
(PLVN) -  Mận Úc chính thức được giới thiệu đến người tiêu dùng ở 2 thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Sự kiện do Summerfruit Australia và Horticulture Innovation Australia (một tổ chức nghiên cứu và phát triển phi lợi nhuận, dành riêng cho ngành nông sản của Úc) tổ chức.

Giá vàng tăng mãi đến bao giờ?

Giá vàng tiếp tục lập đỉnh (Ảnh: Thanh Hà).
(PLVN) -  Giá vàng tiếp tục lập đỉnh mới khi thị trường thế giới bứt phá trên ngưỡng 2.900 USD/ounce, kéo theo giá vàng trong nước tăng mạnh. Vàng miếng SJC và vàng nhẫn đồng loạt áp sát mức cao kỷ lục, phản ánh nhu cầu trú ẩn gia tăng trong bối cảnh bất ổn thương mại toàn cầu. Liệu đà tăng này sẽ còn kéo dài đến bao giờ?