Không chỉ bị khách hàng "tố" về chất lượng sản phẩm như vụ sữa chua bốc mùi hôi thối mà PLVN vừa thông tin, trang bán hàng trực tuyến Muachung.vn còn bị khách hàng phản ảnh không thực hiện đúng cam kết ở dịch vụ du lịch.
[links()]Chị Lê Bình ở Hà Nội phản ảnh với PLVN Online : có lịch đi nghỉ ở Đà Nẵng tôi đã lên Muachung.vn và mua 1 phiếu nghỉ tại khách sạn Đà Nẵng Riverside. Theo thông tin Muachung.vn cung cấp thì đây là khách sạn 3 sao, giá phòng chỉ 700.000 đồng/đêm, phòng Deluxe cho 02 người kèm buffet sáng, giảm tới 50% so với giá thực là 1.650.000 đồng.
Sau khi làm các thủ tục thanh toán, chị Bình đã làm đúng các bước hướng dẫn của Muachung.vn và được nhân viên phòng du lịch của Muachung.vn xác nhận đã đặt phòng thành công vào ngày 11/6/2012 cho chị.
"Cô nhân viên này nói với tôi là khi đến khách sạn tôi chỉ cần trình chứng minh nhân dân và mã số phiếu Muachung cung cấp là vào ở. Đảm bảo khách sạn bố trí cho tôi phòng Deluxe, ở tầng cao (từ tầng 6 - tầng 9), view hướng ra sông Hàn thơ mộng. Các phòng Deluxe được thiết kế theo một phong cách riêng tạo ra bầu không khí thư giãn trong lành. Muachung còn quảng cáo : Danang RiverSide Hotel đạt chuẩn 3 sao với 16 tầng gồm 107 phòng được trang bị đầy đủ các tiện nghi, nội thất ấm cúng, trang nhã cùng các dịch vụ phong phú, chất lượng cao sẵn sàng phục vụ quý khách", chị Bình khẳng định.
Ngày 11/6 chị Lê Bình tới khách sạn Đà Nẵng Riverside để nhận phòng thế nhưng nhân viên lễ tân trả lời không có tên chị.
"Tôi gọi điện về tổng đài của Muachung, gặp phòng du lịch thì được trả lời : nhân viên vùng miền chưa đặt phòng cho tôi vì vậy tôi phải đợi để Muachung can thiệp với khách sạn. Tôi đợi chừng 30 phút thì được nhân viên của khách sạn thông báo đã sắp xếp được phòng cho tôi. Dù bực mình với cách làm việc cẩu thả của nhân viên Muachung nhưng tôi vẫn chấp nhận lên phòng song các dịch vụ lại không đúng như cam kết của Muachung", chị Bình cho biết.
Thất vọng không kém chị Bình, chị Anh Phương ở Cầu Giấy cho biết chị cũng từng mua dịch vụ du lịch trên Muachung, 2 phiếu nghỉ tại resort Vịt Cổ Xanh- Hòa Bình nhưng sau đó Mua chung đã không đặt được phòng nghỉ cho chị. Chị yêu cầu hoàn lại tiền thì "khi đến giao phiếu nhận tiền nhanh vậy mà sao khi hoàn lại tiền lại lâu như thế. Yêu cầu hoàn tiền của tôi được tiếp nhận với lời hẹn: Muachung sẽ hẹn quý khách tới nhận lại tiền. Chờ tới nửa tháng không thấy được gọi, tôi phải gửi e.mail nhắc nhở thì họ mới gửi lại e.mail và tôi lóc cóc lên tận VP của Muachung để nhận lại tiền".
Phản ảnh của chị Bình, chị Phương chỉ là hai trong số rất nhiều phàn nàn khác về dịch vụ Muachung mà PLVN nhận được sau khi đăng tải bài viết "Sữa chua Monfruit mua trên Muachung bốc mùi hôi thối".
Chị Thanh, một độc giả còn cho biết chị gặp phải tình trạng sau khi cào trên phiếu mua hàng Muachung cung cấp để lấy mã số thì thời hạn lấy hàng đã hết. Chị tới tận nơi hỏi thì nhân viên Mua chung trả lời rằng hết hạn thì chị phải chịu, không thể giao hàng cho chị dù trên hệ thống rõ ràng ghi nhận thời điểm chị kích hoạt mã số phiếu thì phiếu đó đã hết hạn.
Để có câu trả lời thỏa đáng với bạn đọc, ngày 13/6/2012 phóng viên PLVN đã liên lạc với chị Bích Minh, người phụ trách truyền thông của Muachung.vn hẹn lịch làm việc, chị Minh cho biết đã có công văn gửi phản hồi tới PLVN. Chị Minh còn yêu cầu nếu PLVN tiếp tục có bài phản ảnh về Muachung thì gửi cho chị...xem trước để "thông tin đa chiều".
Cho đến chiều nay, 14/6/2012, PLVN chưa nhận được công văn phản hồi về bài viết "sữa chua bốc mùi hôi thối" mà PLVN đã đăng tải trước đó.
PLVN sẽ tiếp tục phản ảnh về vụ việc này.
Nhóm PV
(Tên các khách hàng đã được thay đổi vì sự riêng tư của khách hàng cung cấp thông tin. PLVN lưu giữ đầy đủ chứng cứ mà khách hàng phản ảnh)