Các tỷ phú thế giới tấp nập tới Việt Nam
Sau khi nhận được lời tỏ tình dễ thương từ chú rể với Rushang Shah (Ấn Độ), cô dâu Kaabia Grewal (32 tuổi), người đồng sáng lập thương hiệu trang sức xa xỉ The Outhouse đã nhận lời kết hôn. Điều đặc biệt, địa điểm mà cặp đôi tỷ phú này lựa chọn chính là JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay- “Khu nghỉ dưỡng và villa trên đảo sang trọng hàng đầu thế giới năm 2018”, tọa lạc trên bãi Kem, phía Nam đảo Ngọc (Phú Quốc).
Đám cưới của cặp đôi từ ngày 3 - 10/3/2019, diễn ra với 11 nghi lễ lớn nhỏ cùng các đêm tiệc với chủ đề, màu sắc, trang phục khác nhau. Khách tham dự tiệc cưới được thưởng thức các bữa tiệc sang trọng với hàng trăm món ăn của các quốc gia trên thế giới, từ món Ấn, món Âu, món Nhật đến món Việt… Gần 700 khách mời thuộc tầng lớp quý tộc, siêu giàu người nổi tiếng Ấn Độ đã được mời tới Phú Quốc.
Theo ý tưởng của cô dâu tỷ phú Kaabia Grawal, không gian của tiệc cưới lấy cảm hứng từ biển cả bao la, được trang hoàng thật lộng lẫy, sang trọng nhưng vẫn toát lên vẻ tinh tế, lãng mạn như một câu chuyện cổ tích có thực. Các vật dụng trang trí trong đám cưới đều được sắp đặt mang âm hưởng từ đại dương như những chuỗi vỏ sò, vỏ ốc treo lơ lửng trên cây hay trở thành họa tiết sống động bài trí trong từng chiếc khăn ăn. Ấn tượng nhất là, sân khấu chính của buổi tiệc được bố trí ngay trước bãi biển Bãi Kem êm đềm, thơ mộng khiến không gian của đám cưới thêm phần lãng mạn.
Với gia đình cô dâu, chú rể cũng như khách mời tới dự lễ cưới, những ngày vừa qua tại đảo Phú Quốc đã làm thay đổi về nhận thức của họ về đất nước và con người Việt Nam. Khi đặt chân đến Việt Nam, họ hoàn toàn bất ngờ trước cảnh đẹp và con người thân thiện, phong cách phục vụ chuyên nghiệp nơi đây. Nữ tỷ phú còn ngỡ ngàng, thốt lên: “Đây mới là thiên đường đích thực của châu Á”. Gia đình cô dâu cho biết họ sẽ là cầu nối để đưa hàng nghìn, thậm chí hàng triệu người Ấn Độ khác tới Việt Nam và đảo Phú Quốc. Trong đó, sẽ có những cặp đôi siêu giàu khác chọn Phú Quốc làm lễ cưới. Bên cạnh đó, những nhà đầu tư của Ấn Độ cũng sẽ tới đây tìm kiếm cơ hội đầu tư.
Đại sứ Phạm Sanh Châu- người có công đưa đám cưới này về Việt Nam phấn khởi: “Sau đám cưới của chú rể Rushang Shah, cô dâu Kaabia Grewal, Phú Quốc nói chung và JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay nói riêng sẽ được ghi danh trên bản đồ tổ chức tiệc cưới xa xỉ trong giới nhà giàu Ấn Độ”. Đây có thể xem là thay đổi cục diện bản đồ đám cưới. Bởi, những năm trước, giới nhà giàu Ấn Độ khi nghĩ đến tổ chức tiệc cưới ở nước ngoài, họ thường chỉ biết đến đảo Phukhet của Thái Lan, đảo Bali của Indonesia, UAE và Ý. Ông Pawan Mirchandani- đại diện đơn vị tổ chức đám cưới Horizon cho hay, kể từ khi đám cưới của cặp tỷ phú này diễn ra, đơn vị này đã nhận được rất nhiều đơn đặt hàng tổ chức đám cưới tại Việt Nam từ thị trường Ấn Độ.
Không chỉ tỷ phú đến Việt Nam, những năm qua, Việt Nam đón nhiều tỷ phú khác trên thế giới. Nhân dịp nghĩ lễ Noel năm 2011, nhà sáng lập Facebook - Mark Zuckerberg đã có một chuyến du lịch bí mật đến Việt Nam cùng với vợ Priscilla Chan. Ông chủ của mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã lựa chọn Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) và Sapa (Lào Cai) là những điểm du lịch thích hợp cho chuyến nghỉ dưỡng của hai vợ chồng. Tỷ phú trẻ Mark Zuckerberg đã có khoảng thời gian khám phá và trải nghiệm các hoạt động dân dã như cưỡi trâu, đi bộ ven suối và đi xe đạp về bản Hồ, chơi trò truyền thống Việt- bịt mắt, bắt dê.
Cuối năm 2012, huyền thoại đầu tư tài chính George Soros và gia đình đã có chuyến nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng. Mong muốn có được một kì nghỉ yên bình nên vị tỷ phú này đã đặt phòng trong 3 ngày tại khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort (Đà Nẵng).
Bãi biển yên tĩnh Phú Quốc, bồng bềnh như thiên đường cùng với các khu nghỉ dưỡng sang trọng đã “đốn tim” các tỷ phú, ngôi sao Thế giới |
Các ngôi sao thế giới nô nức khám phá “Vẻ đẹp tiềm ẩn”
Việt Nam còn là điểm đến của nhiều ngôi sao Quốc tế với hàng triệu người hâm mộ. Ví như, diễn viên Alexander Ludwig-ngôi sao của bộ phim “The Hunger Games”. Trong tour du lịch của mình, Alexander Ludwig đã đến thăm TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và vịnh Hạ Long (Quảng Ninh).
Angelina Jolie và Brad Pitt chính là những ngôi sao Hollywood đến Việt Nam nhiều nhất. Nếu chỉ tính đến những chuyến du lịch Việt Nam, cặp đôi đã có 4 lần thực hiện tour du lịch tại mảnh đất hình chữ S. Từ năm 2006-2011, “Ông bà Smith” lần lượt tham quan, nghỉ dưỡng, trải nghiệm những thắng cảnh tuyệt đẹp tại Việt Nam: TP. Hồ Chí Minh, Côn Đảo (Bà Rịa- Vũng Tàu), Hạ Long (Quảng Ninh), phố cổ (Hà Nội).
Những thắng cảnh tuyệt đẹp và bình dị của đất nước Việt Nam cũng đã quyến rũ ngôi sao Zac Efron trong phim “High School Musical”. Cuối tháng 11/2015, Zac Efron đã có chuyến du lịch Việt Nam thú vị cùng bạn gái của mình. Trong tour du lịch của mình, Zac đã ghé thăm TP Hồ Chí Minh. Sau đó, anh chàng có tour du lịch tới vùng sông nước miền Tây Nam bộ. Cảnh sông nước hữu tình cùng vẻ đẹp bình dị chân chất của bà con Nam bộ đã “đốn tim” Zac. Đặc biệt, ngôi sao“High School Musical” cũng rất thích thú với chiếc nón lá Việt. Nam tài tử Zac Efron còn chụp ảnh với nón lá rồi chia sẻ trên trang cá nhân và nhận được hàng triệu lượt yêu thích.
Nam tài tử điện ảnh Hàn Quốc - Jang Dong Gun cùng bà xã Ko So Young đã ngất ngây hòn đảo lớn nhất Việt Nam tại JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay. Vợ nam tài tử cũng rất ấn tượng với nội thất của khu nghỉ dưỡng được bài trí tinh tế, cầu kỳ với hơn 5000 đồ vật được kiến trúc sư lừng danh thế giới Bill Bensley dày công tìm kiếm và sưu tập trên khắp thế giới. Cô liên tục “check-in” tại nhiều không gian khác nhau của khu nghỉ dưỡng cao cấp JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay.
Tháng 11/2018, gia đình diễn viên Từ Hy Viên (Trung Quốc) với vai diễn nổi tiếng trong phim “Vườn sao băng” đã có tháng ngày ngọt ngào cùng gia đình tại khu nghỉ dưỡng 5 sao ở Phú Quốc để an dưỡng thai nhi thời kỳ đầu.
“Thiên thần của Charlie” - nữ diễn viên Drew Barrymore cũng yêu mến đất nước Việt Nam xinh đẹp. Cô đã chọn vùng đất Ninh Thuận để làm điểm đến cùng chồng và bạn bè của mình vào tháng 4/ 2015.
Việc đoàn làm phim “Kong: Skull Island” đến Việt Nam thực hiện những cảnh quay hoành tráng tại Quảng Bình, Ninh Bình năm 2017 cũng làm nức lòng hàng triệu du khách quốc tế. Những hình ảnh về du lịch Việt Nam như trang phục, món ăn, cảnh đẹp… được đạo diễn, diễn viên đoàn phim cập nhật liên tục trên trang cá nhân của mình khiến du lịch Việt Nam vốn đã quyến rũ giờ càng trở nên “hot”.
Angelina Jolie và Brad Pitt tới thăm Vịnh Hạ Long |
Việt Nam - “Điểm đến du lịch hàng đầu châu Á”
Ngành Du lịch Việt Nam đã đạt được nhiều cột mốc trong vài năm qua. Với những bãi biển hoang sơ, địa điểm tự nhiên và cảnh quan tuyệt đẹp, Du lịch Việt Nam đã tăng trưởng hơn 25% mỗi năm nhờ cảnh quan đẹp, cơ sở hạ tầng được cải thiện, nhiều chuyến bay trực tiếp được mở đến nhiều thành phố nước ngoài…
Năm 2017, Việt Nam được Tổ chức Du lịch Thế giới xếp hạng thứ 6 trên thế giới và đứng đầu châu Á về tốc độ tăng trưởng du lịch. Năm 2018 được coi là năm thành công của Du lịch Việt Nam với lượng khách quốc tế ngày càng tăng, nâng cao vị thế của ngành “công nghiệp không khói”. Lượng khách quốc tế đạt kỷ lục hơn 15 triệu lượt; tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 620.000 tỷ đồng…
Hình ảnh Du lịch Việt Nam được bạn bè, du khách quốc tế biết đến nhiều hơn. Nhiều tạp chí danh tiếng thế giới đã bầu chọn Việt Nam là điểm đến yêu thích. Báo cáo của Tổ chức Du lịch Thế giới thuộc Liên hiệp quốc cho thấy, Việt Nam đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của du khách quốc tế với tốc độ tăng trưởng ấn tượng về du lịch.
Đặc biệt, Du lịch Việt Nam nhận được nhiều giải thưởng danh giá, uy tín trên thế giới. Ngày 3/9/2018, lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới, khu vực châu Á và châu Úc năm 2018 tổ chức tại Hongkong (Trung Quốc), Việt Nam đã được tôn vinh là “Điểm đến du lịch hàng đầu châu Á 2018”.
Việc Du lịch Việt Nam được các tỷ phú, ngôi sao quốc tế chọn là chốn thiên đường, nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời sẽ là cú hích mạnh để phát triển ngành “côn nghiệp không khói”. Tương lai không xa, Việt Nam sẽ là thiên đường nghỉ dưỡng, sẽ sớm “định vị” trên bản đồ đám cưới, sinh nhật xa xỉ của các tỷ phú, ngôi sao Thế giới. Bởi, với sự nổi tiếng của họ sẽ thu hút hàng triệu, hàng triệu người trên thế giới muốn tới Việt Nam khám phá “Vẻ đẹp tiềm ẩn”. Và mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế của ngành “công nghiệp không khói” năm 2019 không còn là chuyện xa vời.