Du lịch Việt nỗ lực vượt khó

Du lịch biển được coi là điểm đến an toàn trong mùa dịch Covid-19
Du lịch biển được coi là điểm đến an toàn trong mùa dịch Covid-19
(PLVN) - Tổng cục Du lịch đã đưa ra dự báo, trong khoảng 3 tháng nữa, ngành này có thể thiệt hại tới 7 tỷ USD. Trước những tác động tiêu cực mà dịch Covid-19 gây ra, du lịch Việt Nam đã có nhiều ý tưởng hay để giảm thiểu thiệt hại. 

Tours kích cầu “không thể cưỡng lại”

Một liên minh kích cầu du lịch đã ngay lập tức được thành lập với mục đích mang đến cho du khách những chương trình “không thể cưỡng lại” nhằm thu hút khách du lịch đến các điểm đến an toàn ở Việt Nam. 

Đại diện Liên minh Kích cầu du lịch cho biết, trong tình thế toàn bộ học sinh nghỉ học vì dịch bệnh, chắc chắn sẽ rất ít gia đình nghĩ đến chuyện đi du lịch vì ngại chỗ đông người. Do đó, Liên minh đã cùng các thành viên xây dựng những sản phẩm với mục tiêu phải thực sự hút khách và đủ sức thúc đẩy để người dân lựa chọn đi du lịch thay vì ở nhà tránh dịch như hiện nay. 

Một trong số những thành viên của Liên minh này, Hanoi Redtours, đã ngay lập tức tung ra các sản phẩm du lịch với giá hấp dẫn như Quy Nhơn - Tuy Hòa (4 ngày), Tuy Hòa - Buôn Ma Thuột (4 ngày), Buôn Ma Thuột - Pleiku (4 ngày) hay Quy Nhơn - Gia Lai (4 ngày) chỉ với khoảng 4,5 triệu đồng, bao gồm vé máy bay Vietnam Airlines và lưu trú trong khách sạn 4 sao.

Đại diện phụ trách các sản phẩm này của Hanoi Redtours cho biết, khi vừa tung chương trình kích cầu mới nhất nói trên, khách hàng đã gọi điện liên tục để hỏi và đặt các tour phù hợp. Với tour du lịch kích cầu vừa được khởi động, Hanoi Redtours đã hút được lượng khách khá lớn. 

Tuy nhiên, không chỉ các thành viên trong Liên minh Kích cầu đưa ra các chương trình hấp dẫn nhằm hút khách mà còn nhiều đơn vị khác cũng có những combo lý tưởng để kích cầu du lịch trong thời điểm mà người dân đang rất e dè với dịch bệnh. FLC Hotels & Resorts (đơn vị quản lý khách sạn của Tập đoàn FLC) vừa đưa ra chương trình “Bay Bamboo nghỉ dưỡng sang chảnh ở FLC Quy Nhơn” chỉ từ 2.999.000 VND/người cho hành trình 3 ngày 2 đêm. 

Đại diện FLC cho biết, với mức chi phí ước tính chỉ bằng giá trung bình cho 1 đêm lưu trú thông thường tại FLC Quy Nhơn, du khách có thể tận hưởng 2 đêm nghỉ tại quần thể, vé máy bay khứ hồi Bamboo Airways, buffet sáng hàng ngày, 1 bữa trưa/hoặc tối cho mỗi đặt phòng và liệu trình spa 45 phút… cùng hàng loạt ưu đãi khác. 

Hãng bay cũng vào cuộc…

Đại diện Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết ngoài việc cùng các công ty du lịch tham gia hỗ trợ các tours kích cầu du lịch, Vietnam Airlines cũng phát động các điểm đến an toàn khi quyết định triển khai hàng loạt chính sách mới cho đường bay Côn Đảo, giúp hành khách mua vé dễ dàng và đi lại thuận tiện hơn nữa.

Theo đó, Vietnam Airlines quyết định tăng tần suất khai thác các chuyến bay giữa TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ và Côn Đảo lên tới tổng cộng 17 chuyến/ngày với giờ bay trải đều từ sáng đến chiều để đáp ứng nhu cầu đa dạng của hành khách. Hành khách từ các tỉnh, thành khác như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Vinh, Đà Nẵng… cũng có thể dễ dàng tới Côn Đảo nhờ hàng chục chuyến bay nối chuyến qua TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ mỗi ngày của Vietnam Airlines.

Đáng chú ý, với hành khách từ các địa điểm khác ngoài Sài Gòn, Cần Thơ thì chỉ cần đặt vé một lần duy nhất với Vietnam Airlines để tới Côn Đảo dù trung chuyển qua TP Hồ Chí Minh hoặc Cần Thơ. Đặc biệt, với hành trình từ Hà Nội, Vân Đồn, Đà Nẵng đi Côn Đảo, hành lý của khách được chuyển thẳng tới Côn Đảo, không cần phải làm thủ tục lấy và gửi lại hành lý tại điểm trung chuyển.

Với các hành trình còn lại trung chuyển qua TP Hồ Chí Minh, hành khách được làm thủ tục check-in, hành lý ngay tại quầy nối chuyến ở Tân Sơn Nhất, được giải quyết nhanh chóng hơn so với làm thủ tục tại quầy thông thường.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, Côn Đảo, với vị trí nằm ở ngoài khơi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nổi tiếng với những bãi biển đẹp hoang sơ đầy nắng cùng không khí trong lành, ấm áp, đặc biệt thích hợp cho du khách tham quan, nghỉ dưỡng.

Bên cạnh đó, du khách còn có thể tìm về dòng chảy lịch sử hào hùng của dân tộc qua hệ thống di tích lịch sử cách mạng linh thiêng tại Côn Đảo nên Hãng đã quyết định vào cuộc, đưa du lịch biển nói chung, đưa Côn Đảo nói riêng thành một điểm đến an toàn cho du lịch, trong khi dịch Covid-19 đang làm “tắc nghẽn” cả hệ thống du lịch. 

Ngoài Vietnam Airlines, các hãng hàng không khác cũng đang vào cuộc kích cầu du lịch khi quyết định tung ra hàng loạt chặng bay như Hà Nội - Nha Trang/Chu Lai/Đà Nẵng/ Huế với với giá chỉ từ 49.000/chặng, chặng Hà Nội – Quy Nhơn thậm chí còn được giảm xuống giá không tưởng chỉ với 39.000 đồng/chiều. Ngoài ra còn rất nhiều đường bay khác trên cả nước có mức giá 99.000 đồng/chặng. 

Nhiều khách hàng đánh giá rất cao các chương trình kích cầu du lịch, thúc đẩy du khách “vác ba lô lên và đi” của các đơn vị du lịch, các hãng hàng không. Hi vọng, với sự vào cuộc quyết liệt của Chính phủ và doanh nghiệp, du lịch Việt Nam sẽ sớm “thoát bão dịch” để hoàn thành mục tiêu thu hơn 830.000 tỷ đồng từ khách du lịch trong năm 2020.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Apple chuẩn bị ra mắt 'Bác sĩ AI' (Ảnh: Apple)

Apple chuẩn bị ra mắt 'Bác sĩ AI'

(PLVN) - Apple đang phát triển một công cụ chăm sóc sức khỏe sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), hứa hẹn trở thành 'bác sĩ ảo' của người dùng, dự kiến ra mắt sớm nhất vào mùa xuân hoặc mùa hè năm 2026.

Đọc thêm

Cần siết chặt quản lý hoạt động bán hàng của người nổi tiếng trên mạng xã hội

Cần siết chặt quản lý hoạt động bán hàng của người nổi tiếng trên mạng xã hội
(PLVN) - Từ những quảng cáo thổi phồng sự thật đến chiêu trò kêu gọi từ thiện mập mờ, làn sóng thương mại hóa thiếu minh bạch của những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội (KOL, KOC) đang dần bào mòn niềm tin của công chúng. Vì vậy, Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam đã đề nghị các cơ quan chức năng, cơ quan báo chí xem xét hoạt động bán hàng của các KOL, KOC.

Bảo vệ người tiêu dùng ra sao khi thương mại điện tử bùng nổ?

Bảo vệ người tiêu dùng ra sao khi thương mại điện tử bùng nổ?
(PLVN) -  Ngày 27/3/2025, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) và Đại sứ quán Anh tại Việt Nam phối hợp với Tạp chí Công Thương tổ chức Toạ đàm trực tuyến “Tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam trong tiến trình hội nhập thương mại điện tử quốc tế”.

Hơn 5.200 cuộc gọi lừa đảo tự xưng "nhân viên điện lực Hà Nội" trong 2 tháng đầu năm

Hơn 5.200 cuộc gọi lừa đảo tự xưng "nhân viên điện lực Hà Nội" trong 2 tháng đầu năm
(PLVN) -  Thời gian gần đây, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) liên tục nhận được các phản ánh của khách hàng sử dụng điện về việc các đối tượng giả mạo nhân viên điện lực, công ty điện lực để lừa đảo, làm ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện. EVNHANOI một lần nữa khuyến cáo người dân, khách hàng sử dụng điện cần hết sức tỉnh táo trước những thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi này.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh An Giang: Hợp tác chuyển đổi số giai đoạn 2025-2030

UBND tỉnh An Giang và Tập đoàn VNPT ký kết Thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số giai đoạn 2025 - 2030
(PLVN) - Ngày 26/3/2025, UBND tỉnh An Giang và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số giai đoạn 2025 - 2030. Cũng trong khuôn khổ sự kiện, hai bên đã tổ chức lễ Ra mắt Bệnh án Điện tử (VNPT EMR), đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình chuyển đổi số lĩnh vực y tế của tỉnh An Giang.

Bảo vệ doanh nghiệp khỏi hỏa hoạn với công nghệ IoT từ VNPT

VNPT iAlert - Bảo hiểm số cho doanh nghiệp thời 4.0
(PLVN) - Cháy nổ là mối đe dọa lớn đối với doanh nghiệp, đặc biệt khi hệ thống PCCC truyền thống chưa đủ để phát hiện sớm nguy cơ. Trong bối cảnh đó, VNPT iAlert ra đời như một “lá chắn số” ứng dụng công nghệ IoT, giúp doanh nghiệp chủ động giám sát môi trường 24/7, phát hiện dấu hiệu bất thường ngay từ giai đoạn đầu, giảm thiểu tối đa rủi ro cháy nổ.

Gỡ vướng cho OCOP để nâng tầm đặc sản bản địa

Hà Nội sẽ tiếp tục chủ trì, phối hợp UBND các quận, huyện, thị xã trong công tác phát triển các điểm bán sản phẩm OCOP.
(PLVN) - Sau hơn 6 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã đạt được những thành công vượt kỳ vọng ban đầu. Dù vậy, Chương trình vẫn còn tồn tại một số bất cập, hạn chế cần những giải pháp mang tính đột phá để tiếp tục phát triển bền vững.

Ra mắt siêu xe mui trần mạnh nhất thế giới

Aston Martin Vanquish Volante (Ảnh: Carscoops)
(PLVN) - Siêu phẩm Aston Martin Vanquish Volante vừa chính thức ra mắt, đánh dấu cột mốc 60 năm lịch sử. Với sức mạnh vượt trội từ khối động cơ V12, mẫu xe này trở thành chiếc mui trần động cơ trước mạnh mẽ và nhanh nhất thế giới, đối đầu trực tiếp với Ferrari 12Cilindri Spider.

Hoa Sen Home ghi dấu ấn tăng trưởng ngoạn mục ngay đầu năm 2025

Hoa Sen Home ghi dấu ấn tăng trưởng ngoạn mục ngay đầu năm 2025
(PLVN) - Hệ thống Siêu thị Vật liệu Xây dựng (VLXD) & Nội thất Hoa Sen Home vừa đồng loạt khai trương và đưa vào hoạt động 5 cửa hàng mới, nâng tổng số cửa hàng Hoa Sen Home trên toàn quốc lên con số 120 điểm với kỳ vọng trở thành hệ thống siêu thị vật liệu xây dựng hàng đầu tại Việt Nam.

Bộ Công Thương yêu cầu Shopee, TikTok Shop giải trình việc tăng phí hoa hồng

Theo thông báo từ Shopee, từ ngày 1/4 một số ngành hàng sẽ điều chỉnh tăng phí cố định lên tới 10%. (Ảnh minh hoạ)
(PLVN) - Trước việc các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiktok shop tăng phí hoa hồng khiến người bán hàng bức xúc, lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và kinh tế số - Bộ Công Thương cho biết, sẽ phối hợp với cơ quan liên quan đánh giá tác động của việc điều chỉnh phí. Đồng thời, yêu cầu Shopee và Tiktok báo cáo về cơ chế thu phí nhằm đảm bảo không có sự lạm dụng vị thế thị trường.