Du lịch Việt - dám nghĩ lớn sẽ thắng lớn!

Cầu Vàng ở Đà Nẵng hấp dẫn du khách
Cầu Vàng ở Đà Nẵng hấp dẫn du khách
(PLVN) - Những công trình du lịch đẹp, độc đáo, những chương trình du lịch mang tính sáng tạo, hấp dẫn là điều mà du lịch Việt đang hướng tới trong thời gian qua. Phải có những người làm du lịch dám “nghĩ lớn”, du lịch Việt mới có khả năng “thắng lớn”, tạo dựng được thương hiệu trong mắt du khách quốc tế. 

Sức hút từ các dự án độc, lạ

Mới đây, thông tin về việc cây cầu kính 5D đầu tiên tại Việt Nam sẽ được khánh thành dịp 30/4 khiến cộng đồng mê du lịch rất hào hứng. Mô hình cầu kính thực ra đã có ở một số nước, khi các đơn vị du lịch kết hợp khai thác độ cao hùng vĩ của những khu thắng cảnh núi non với cảm giác mạo hiểm đem đến cho du khách bằng hiệu ứng. Cầu kính 5D tại Việt Nam ở khu vực Mộc Châu, Sơn La ứng dụng công nghệ 5D với các hiệu ứng “như thật” dưới bàn chân đi, cộng với tạo hình trái tim phối thành cánh sen bắt mắt được dự đoán sẽ thắng lớn trong “cơn sốt” du lịch của giới trẻ.

Trước đó, cầu Vàng (Đà Nẵng) là cây cầu được du khách gần xa “chết mê chết mệt” vì sự hùng vĩ và vẻ đẹp khác lạ. Cây cầu bắc ngang qua… núi này có thiết kế lạ mắt với những bàn tay rêu phong nâng đỡ các nhịp cầu uốn lượn mềm mại lấy cảm hứng từ ý tưởng bàn tay các vị thần nâng sợi chỉ vàng giữa rừng núi bạt ngàn. Từ khi khánh thành, từng dòng du khách trong nước và quốc tế đổ ào ạt về Bà Nà để chiêm ngưỡng cây cầu. Cầu Vàng cũng đã vinh dự trở thành 1 trong 10 công trình du lịch ấn tượng nhất thế giới, đồng thời được vinh danh như bài học kinh điển về sáng tạo trong du lịch để nhiều quốc gia học hỏi. 

Cũng tại Đà Nẵng, trước đó, cầu Rồng với thiết kế hình rồng hoành tráng, có thể phun lửa và nước đã gây trầm trồ cho người dân. Hiện chương trình rồng phun lửa, nước các ngày cuối tuần và lễ lớn là chương trình thú vị, đặc sắc, thu hút du khách. 

Mới đây, cụm công trình du lịch văn hóa tâm linh trên đỉnh Fansipan với tượng Phật A di Đà cao 21,5m cùng nhiều công trình đặc sắc khác đã khiến Fansipan lại một lần nữa trở thành một “điểm nóng” về du lịch. 

Bước ra quốc tế với tầm nhìn lớn 

Còn có thể kể đến rất nhiều công trình kết hợp du lịch khác như các tòa nhà Bitexco, Landmart 81 tại TPHCM, tổ hợp nhà tre Đại Lải đoạt huy chương vàng thiết kế châu Á… 

Những công trình du lịch với tầm nhìn lớn và óc sáng tạo ấy đã giúp du lịch Việt “mở mày mở mặt” trên báo chí quốc tế và đem về Việt Nam lượng du khách khổng lồ. Như cây cầu Vàng, xuất hiện trên kênh du lịch nổi tiếng Amazing Things in Vietnam chỉ trong vòng một tháng đạt con số kỉ lục gần 20 triệu lượt view, kéo theo hàng loạt hãng thông tấn danh tiếng quốc tế đến chiêm ngưỡng, quay video và viết bài “quảng bá miễn phí”, nhanh chóng đưa cây cầu nổi tiếng ra thế giới. Theo thống kê năm 2018, lượng khách đổ về Đà Nẵng tăng hơn 50% so với cùng kì, thống kê không chính thức cũng cho thấy, cứ 3 du khách đến Đà Nẵng thì 2 người chọn cầu Vàng làm điểm đến để ghi dấu hành trình.

Trong du lịch có một thuật ngữ gọi là “Destination - điểm đến”. Ý nói đến một công trình, một điểm, cơ sở du lịch không chỉ thành công nhờ được xây dựng dựa trên một địa phương du lịch nổi tiếng nào đó mà chính bản thân điểm đến ấy tự tạo ra sức hút cho cả một vùng đất. Một khi Việt Nam ngày càng có những “Destination”, du lịch Việt sẽ càng ngày càng phát triển, được ghi nhận ở tầm quốc tế. Để làm được điều này, tất nhiên cần có những cái đầu biết “nghĩ lớn” và những trái tim dám “làm lớn”, đầy tài năng và sáng tạo của những người làm du lịch. 

Đọc thêm

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Hoàng Anh Gia Lai đưa các sản phẩm Nông nghiệp sạch vào chuỗi Siêu thị Kingfoodmart

Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn HAGL phát biểu tại buổi lễ.
(PLVN) -  Sáng ngày 2/11/2024, tại Khách sạn Rex (TP HCM), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty Cổ phần King Food Market (Siêu thị Kingfoodmart) tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao của HAGL vào hệ thống siêu thị Kingfoodmart nhằm phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.

Hệ quả khôn lường khi trẻ nhỏ bị 'lậm' AI

AI cung cấp các tính năng học tập, giải trí vượt trội cho trẻ em, nhưng đồng thời nó cũng tiềm ẩn nhiều hậu quả khó lường. (Nguồn: Christian Moro)
(PLVN) - Trong xã hội hiện đại, khi công nghệ ngày càng phát triển, trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực trong học tập, giải trí và giao tiếp cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, đằng sau những lợi ích, tồn tại những cạm bẫy nguy hiểm, đặc biệt đối với trẻ nhỏ, nhất là khi gia đình lơ là trong giám sát, khiến trẻ "lậm" (say mê quá mức - PV) AI. 

Siêu xe Bertone Runabout tái xuất với giá 378.000 USD

Siêu xe Bertone Runabout tái xuất với giá 378.000 USD (Ảnh: Carscoops)
(PLVN) - Hãng thiết kế danh tiếng Bertone vừa cho ra mắt phiên bản hiện đại của mẫu xe ý tưởng Autobianchi A112 Runabout 1969, nguồn cảm hứng cho Fiat X1/9 và Lancia Stratos. Không còn là một mẫu xe đô thị nhỏ bé, Runabout trở lại với diện mạo siêu xe mạnh mẽ, sở hữu động cơ V6 đầy uy lực.