Từ khóa: #du lịch tàu biển

Thừa Thiên Huế: Cần thêm cơ chế chính sách để khai thác du lịch tàu biển

Thời gian qua, nhiều tàu biển hạng sang cập cảng biển Chân Mây chở theo hàng trăm ngàn lượt khách quốc tế đến với Thừa Thiên Huế.
(PLVN) -Cảng Chân Mây là cảng biển tổng hợp, hiện đại, bảo đảm điều kiện, cơ sở vật chất kỹ thuật đón tàu du lịch, góp phần vào sự phát triển của tỉnh Thừa Thiên Huế. Tuy nhiên, hiện nay, cảng biển này vẫn còn một số bất cập, tồn tại cần được tháo gỡ và có những giải pháp cấp thiết để kích cầu loại hình du lịch này.

Du lịch tàu biển tại Việt Nam: Thị trường nhiều tiềm năng

Cần khơi dậy tiềm năng của du lịch tàu biển. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Từ đầu năm 2023 đến nay, ngành Du lịch đã đón nhiều du thuyền quốc tế, chở hàng nghìn du khách tới Việt Nam tham quan, trải nghiệm. Sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, loại hình du lịch tàu biển đã có những tín hiệu khởi sắc. Tuy nhiên, đây vẫn còn là “mảnh đất” ít người khai phá, chưa thể trở thành sản phẩm thế mạnh, đặc trưng của du lịch nước ta.

Du thuyền hạng sang đưa khách quốc tế đến Huế sau dịch COVID-19

Đoàn khách quốc tế đến Huế bằng du thuyền Le Lapérouse tham quan di tích Huế.
(PLVN) -  Sự kiện du thuyền Le Lapérouse (Pháp) đưa khách đến Thừa Thiên Huế là tín hiệu tích cực đối với việc phục hồi du lịch của tỉnh, đồng thời khởi động lại hoạt động du lịch tàu biển quốc tế tới cảng Chân Mây sau hơn 2 năm gián đoạn vì dịch COVID-19.

Du lịch tàu biển 'lao dốc' vì Covid-19

Con tàu Aida Vita của Ý bị từ chối cập cảng.
(PLVN) - Sự việc tàu du lịch 5 sao Diamond Princess của Hoa Kỳ đang bị cách ly tại Nhật Bản dấy lên mối lo ngại trong dư luận và áp lực lớn đối với các chính phủ.