QTV - Nếu như những năm trước, Tết Nguyên đán là mùa hút khách nội địa, thì năm nay, khách quốc tế đến QN do các hãng lữ hành khai thác đã tăng đột biến. Ước tính từ ngày 31/01 đến 08/02 (tức từ ngày 28 đến mùng 6 tết), lượng khách du lịch đến Quảng Ninh đã đạt 280.000 lượt, trong đó khách quốc tế là 53.000 lượt, đem lại doanh thu 80 tỷ đồng. Đây thực sự là những con số ấn tượng, là tín hiệu vui của ngành du lịch Quảng Ninh trong những ngày đầu xuân Tân Mão 2011.
Ngay trong ngày đầu năm mới Tân Mão 2011, nhiều khách quốc tế đã tới Hạ Long – Quảng Ninh. Các đơn vị lữ hành Quảng Ninh đã tổ chức đón tiếp chu đáo; và đưa các đoàn tham quan các điểm du lịch theo tour đã định.
Chỉ tính riêng trong những ngày tết nguyên đán vừa qua, Công ty cổ phần du lịch Hạ Long phối hợp với Công ty Royal Caribbean International của Mỹ đã tổ chức đón 4 chuyến tàu du lịch viễn dương quốc tế Azamara Club Cruises mang theo gần 3000 khách du lịch quốc tế, chủ yếu là quốc tịch Mỹ, Anh, Đức… đến với Hạ Long. Dự kiến năm 2011, Công ty sẽ đón trên 10.000 khách quốc tế.
Còn tại các khách sạn trên địa bàn thành phố Hạ Long, các đơn vị đã có kế hoạch phục vụ du khách dịp tết nguyên đán từ rất sớm. Ban quản lý các khách sạn đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, mang đậm bản sắc dân tộc như: nhảy sạp, ca múa nhạc; các màn trình diễn áo dài truyền thống hấp dẫn du khách. Công suất buồng phòng của các khách sạn trong những ngày qua luôn đạt 90%.
Năm 2011 này, ngành du lịch Quảng Ninh đặt ra mục tiêu đón 5,4 triệu lượt khách, trong đó có 2,5 triệu lượt khách quốc tế, tổng doanh thu đạt 3.200 tỷ đồng. Những tín hiệu tích cực từ đầu năm đến nay đã cho thấy sức hút mạnh mẽ, sự phát triển ngày càng toàn diện của du lịch QN. Trong những ngày tới, nhiều lễ hội đầu năm sẽ diễn ra. Do đó, lượng khách du lịch đến QN du xuân chắc chắn sẽ tiếp tục tăng, đóng góp quan trọng vào việc thực hiện mục tiêu của ngành du lịch tỉnh trong năm nay.
Ngay từ những tháng đầu năm 2011 này, ngành Du lịch Quảng Ninh đang tiếp tục đổi mới hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch gắn với chiến lược phát triển thị trường. Cùng với công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, ngành du lịch tỉnh đang tiếp tục khuyến khích các hoạt động xã hội hóa du lịch, nhằm tạo ra diện mạo mới cùng những sản phẩm du lịch có sức hấp dẫn cao hơn, ngày càng khẳng định thương hiệu du lịch QN trong lòng du khách trong nước và quốc tế./.
Ngọc Anh