Du lịch Odessa lao đao vì những bãi biển rải đầy mìn
0:00 / 0:00
0:00
Nam miền Bắc
Nữ miền Bắc
Nữ miền Nam
Nam miền Nam
Những quả thuỷ lôi kích thước lớn cùng biển cảnh báo đỏ đã thay thế bóng dáng du khách dọc khu bãi biển nghỉ dưỡng Odessa của Ukraine.
Quả thuỷ lôi lớn trên bờ biển Odessa. Ảnh: Reuters
Theo hãng tin Reuters, quân đội Ukraine đã đặt các quả mìn dọc bờ biển Odessa, phong tỏa các bãi biển nổi tiếng một thời thu hút khách du lịch, phòng trường hợp Nga tiến công đổ bộ sau khi xung đột leo thang vào tháng 2. Quân đội Ukraine cũng đóng cọc những biển cảnh báo người dân tránh xa khu vực đặt mìn.
Từng được hưởng lợi từ hoạt động thương mại du lịch bùng nổ - đặc biệt là từ các khách hàng Nga láng giềng, nền kinh tế địa phương của Odessa đã bị ảnh hưởng nặng nề khi thành phố cảng phía Tây Nam Ukraine đóng cửa hoạt động kinh doanh.
Biển đỏ cảnh báo mìn trên bãi biển. Ảnh: Reuters
Nhiều người dân tại đây cho biết họ không thể tưởng tượng một cuộc sống Odessa mà không có biển.
Viktor Holchenko, một cụ ông 82 tuổi sống cạnh bờ biển, chia sẻ: "Chúng tôi không thể sống nếu không có biển. Nếu không có biển, có lẽ sẽ không có Odesa".
“Quân đội nói không được đi ra khu vực bờ cát. Tại sao họ lại tới đó. Đó là tất cả những gì chúng tôi có vào mùa Hè”, thiếu niên Kyrylo Zinchenko 18 tuổi từng làm tài xế trước khi ngành du lịch của Odesa bị "đóng băng".
Các nhà hàng, khách sạn ven biển tạm ngưng hoạt động vì không có khách. Ảnh: Reuters
Người đứng đầu văn phòng du lịch Oleksandr Babich cho biết kinh tế địa phương sẽ bị nặng nề: "Từ khách sạn, nhà hàng, hàng lưu niệm tới các loại dịch vụ bãi biển. Tôi không biết kinh tế thành phố sẽ ra sao nếu không có chúng".
Bà Nataliia Humeniuk, phát ngôn viên của bộ chỉ huy quân sự miền Nam Ukraine, cho biết mặc dù quân đội nhận rõ lĩnh vực kinh doanh du lịch và giải trí là những yếu tố quan trọng song họ buộc phải phòng thủ khu vực, nếu không “tổn thất sẽ không thể bù đắp được”.
(PLVN) - Trong ngày nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, rất đông người dân địa phương và du khách đã "đổ" về biển Cửa Lò, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An để tắm biển.
(PLVN) - Chiều 17/04, tại khách sạn Mường Thanh, thành phố Bắc Giang, đã diễn ra hội nghị liên kết phát triển du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng Sông Hồng mở rộng gồm: (Bắc Giang, Hà Nội , Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Vīnh Phúc, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình). Đây là thị trường du lịch truyền thống và trọng điểm của tỉnh Thanh Hoá.
(PLVN) - Dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, du khách đổ về các điểm du lịch, di tích lịch sử, văn hóa, lễ hội tăng mạnh. Ngoài sự tăng cường giữ gìn an ninh trật tự của các lực lượng chức năng, người dân cũng cần nâng cao ý thức bảo đảm an toàn cho chính mình.
(PLVN) - Với chủ đề “Sóng mùa hè”, chương trình “khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2024” có nhiều hoạt động hấp dẫn với mong muốn mang đến cho người dân, du khách những trải nghiệm đáng nhớ.
(PLVN) - Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch 2024 “Quảng Nam – Miền xanh Di sản” hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, mới mẻ cho du khách; nhất là kỳ nghỉ dài ngày 30/4 và 1/5 sắp đến.
(PLVN) - Mảnh đất Điện Biên Phủ từng bị chiến tranh tàn phá khốc liệt, đổ nát, chằng chịt những những hố bom, giao thông hào ngày nào nay đã khoác lên mình diện mạo mới đầy sức sống, thành một thành phố trẻ, năng động, hiện đại nơi cực Tây Tổ quốc.
(PLVN) - Tuần lễ Du lịch Quảng Ngãi năm 2024 sẽ là chuỗi các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch phong phú, đa dạng, mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống, quảng bá nét đẹp của quê hương, đất nước, con người Quảng Ngãi.
(PLVN) - Một trong những hoạt động sôi nổi, hấp dẫn tại khuôn khổ Lễ hội Trà và Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Tân Uyên (Lai Châu) lần thứ nhất diễn ra từ 12 – 14/4 là thi hái, sao chè.
(PLVN) - Ngày 14/4, hàng nghìn du khách và nhân dân nô nức đến dự Lễ hội Tết té nước hay còn gọi là “Bun huột nặm” của dân tộc Lào ở xã Núa Ngam, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên để chào đón năm mới.
(PLVN) - Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi của đồng bào Khmer nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây, ngày 13 - 14/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức giải đua ghe Ngo mini tại Chùa Soryaram (Chùa Giữa, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu).
(PLVN) - Tối 14/4, tại lễ khai trương chạy tàu đêm tuyến Đà Lạt – Trại Mát với tên gọi “Hành trình đêm Đà Lạt”, lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) cũng như lãnh đạo TP Đà Lạt (Lâm Đồng) kỳ vọng sản phẩm du lịch mới này sẽ góp phần tạo đột phá cho du lịch đêm “Thành phố ngàn hoa”.
(PLVN) - Ngày 14/4, thông tin từ Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, đơn vị vừa phối hợp với đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt, tiến hành khảo sát và phát hiện 22 hang động mới tại khu vực Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa (Quảng Bình).
(PLVN) - Sau hai điểm đến được công bố vào năm ngoái là Hà Nội và TP HCM, Đà Nẵng sẽ là thành phố thứ ba của Việt Nam được đánh giá bởi đội ngũ thẩm định viên của Michelin Guide.
(PLVN) - Dựa trên các tiêu chí về vẻ đẹp, sự tráng lệ và mức độ gây ấn tượng với du khách, vừa qua, Ninh Bình vinh dự là tỉnh đứng thứ 4 trong 'Top 10 kỳ quan thế giới dành cho những người không thích đám đông'.
(PLVN) - Sa Pa (tỉnh Lào Cai) là một trong những địa danh du lịch hấp dẫn nhất cả nước. Thị xã Sa Pa xác định mục tiêu sẽ trở thành Đô thị du lịch sạch ASEAN trong năm 2025.
(PLVN) - Xe chạy bằng điện, mỗi ô tô 8 chỗ chở khách tham quan, du lịch ở quận 1, 4, 5, 6, bắt đầu khai thác từ ngày 12/4, giá vé mỗi chuyến 120.000 - 250.000 trong 30 phút. Hệ thống xe điện này do một DN vận hành, mỗi ngày hoạt động từ 6h - 24h, thí điểm đến hết 2025.
(PLVN) - Chiều 12/4, UBND huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên Huế) thông tin với báo giới các nội dung liên quan đến chương trình kỷ niệm “Lăng Cô - vịnh đẹp thế giới - 15 năm xây dựng và phát triển”.
(PLVN) - Đây là Chủ đề của Diễn đàn Du lịch Việt Nam do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức và nằm trong chuỗi hoạt động thuộc khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024.
(PLVN) - Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2024) với chủ đề “Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai dự kiến sẽ thu hút 220 người mua quốc tế đến từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, tạo ra hơn 10.000 cuộc hẹn thương mại nhằm mang tới cơ hội trao đổi, tiếp xúc trực tiếp giữa các doanh nghiệp du lịch quốc tế và Việt Nam.