Du lịch nội địa “tăng nhiệt”: Book sát ngày, linh hoạt lịch trình

(PLVN) - Dù chưa vào cao điểm hè nhưng lượng khách du lịch nội địa đang tăng mạnh trở lại với các tour đi cận ngày, có lịch trình linh hoạt được ưa chuộng.

Nhộn nhịp khách đặt tour  

Theo khảo sát của Booking.com thực hiện trong năm 2020 về những xu hướng du lịch sẽ định hình trong năm 2021 và tương lai xa hơn, có khoảng 65% số du khách Việt Nam cho biết họ rất nóng lòng được du lịch trở lại, đồng thời 57% nói rằng họ sẽ tận dụng cơ hội để được đi du lịch sớm nhất.

Ngay khi các tỉnh, thành phố trong nước thông báo mở cửa trở lại, các công ty du lịch, khách sạn, khu nghỉ dưỡng ghi nhận số lượng đăng ký đặt tour, đặt phòng tăng vọt kể từ đầu tháng 3 đến nay. Thống kê của các đơn vị lữ hành cho thấy, những điểm đến được khách du lịch ưa chuộng nhất hiện nay là vùng biển đảo nắng ấm như Phú Quốc, Côn Đảo, Quy Nhơn, Đà Nẵng... và một số tỉnh khu vực phía Bắc như Quảng Ninh, Hà Giang, Lào Cai…

Đại diện FLC Travel and Event cho biết, hiện lượng khách đăng ký mua tour tại công ty đã kín hết trong tháng 3 và sang đến tháng 4. Hầu hết khách hàng chọn các tour nghỉ dưỡng, trải nghiệm hay hành hương có thời gian book ngắn dành cho gia đình hoặc nhóm người thân, bạn bè vài người. Bên cạnh đó, nhiều khách bắt đầu tìm hiểu thông tin và đăng ký trước các tour du lịch dịp 30/4 và hè sắp tới.

Nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng đang đón nhận lượng booking lớn.
 Nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng đang đón nhận lượng booking lớn.

Được quan tâm nhất tại thời điểm này là các Combo du lịch trọn gói bao gồm cả lưu trú và phương tiện di chuyển với nhiều khung giá đa dạng phù hợp nhu cầu của khách. Theo đại diện FLC Hotels & Resorts, sản phẩm “Bay cực chất, nghỉ cực chill” của doanh nghiệp này đã đạt lượng đặt kỉ lục hơn 4000 Combo chỉ trong 3 tuần, trung bình hơn 200 lượt/ngày. Với mức giá 1.950.000 VND/người, Combo gồm đầy đủ các tiện ích 2 đêm nghỉ tiêu chuẩn 5*, vé máy bay khứ hồi, miễn phí các vé tham quan và giảm tới 50% các dịch vụ ẩm thực, đưa đón sân bay, golf… 

Trên các Fanpage các đại lý du lịch, gói Free and Easy cũng được xem là một trong những combo “đắt hàng” khi du khách chỉ cần chi trả từ 600.000 VND/ người/ 2N1D cho Combo du lịch Sapa đã bao gồm khách sạn 3* và xe giường nằm khứ hồi, hay khoảng 4.000.000 VND/ người cho Combo du lịch Phú Quốc gồm vé máy bay và khách sạn. 

Combo trọn gói Hà Nội – Quy Nhơn được ưa chuộng đã bao gồm vé máy bay, phòng khách sạn hướng biển và ưu đãi vui chơi, ẩm thực (Ảnh: FLC Quy Nhơn).
Combo trọn gói Hà Nội – Quy Nhơn được ưa chuộng đã bao gồm vé máy bay, phòng khách sạn hướng biển và ưu đãi vui chơi, ẩm thực (Ảnh: FLC Quy Nhơn). 
 Cùng với các doanh nghiệp, các địa phương cũng “mạnh tay” kích cầu du lịch bằng cách giảm giá vé tham quan di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh. Điển hình như Quảng Ninh áp dụng gói kích cầu du lịch cả năm 2021 gồm miễn, giảm giá vé từ 50% - 100% tại các điểm tham quan như vịnh Hạ Long, bảo tàng Quảng Ninh, khu di tích Yên Tử, đồng thời hỗ trợ vé tuyến xe buýt từ sân bay Vân Đồn đến Hạ Long.

Du lịch an toàn, chủ động 

Bên cạnh yếu tố an toàn, việc lựa chọn những điểm đến có không gian sinh thái rộng, gần gũi với thiên nhiên và đầy đủ tiện ích tiếp tục trở thành xu hướng nổi bật, với các sản phẩm du lịch hướng đến sức khoẻ con người, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái… chiếm ưu thế và thu hút đông đảo du khách trong thời gian này.

Bên cạnh đó, nhằm giảm thiểu rủi ro và chủ động thay đổi lịch trình, khách du lịch hiện nay thường lựa chọn book phòng và vé máy bay sát ngày khởi hành. Nắm bắt nhu cầu này, các công ty cũng đưa ra các gói combo được thiết kế đa dạng dành cho các nhóm khách nhỏ, khách riêng lẻ, với thời gian book ngắn, áp dụng linh hoạt chính sách hoãn tour, thay đổi lịch trình để khách yên tâm đi du lịch mà không sợ “tiền mất, tật mang”.

Vietravel tập trung phát triển các gói dịch vụ vé máy bay/xe và khách sạn, đồng thời ra mắt nhiều loại tour trọn gói mới như du lịch bằng xe riêng, du lịch theo đoàn riêng cho nhóm khách gia đình.

Khách du lịch chuộng điểm đến trong lành để được hòa mình vào thiên nhiên (Ảnh: Nguyễn Thùy Chi).
  Khách du lịch chuộng điểm đến trong lành để được hòa mình vào thiên nhiên (Ảnh: Nguyễn Thùy Chi).
Tour du lịch trải nghiệm cũng được du khách yêu thích.
 Tour du lịch trải nghiệm cũng được du khách yêu thích.

Chị Lan Anh - một du khách Hà Nội từng phải hoãn kế hoạch du lịch Hạ Long dịp Tết vì dịch bùng phát - chia sẻ: “Lần này, mình lựa chọn book gói combo đi ngay, có đầy đủ lịch trình để cả nhà có thể thoải mái trải nghiệm Hạ Long. Sáng đi du thuyền thăm Vịnh, trưa đi ăn hải sản ở chợ trung tâm và chiều về FLC Hạ Long nghỉ ngơi. Khu nghỉ này có đầy đủ các dịch vụ thư giãn và vui chơi khá tiện lợi cho các thành viên trong gia đình, thích nhất là tầm view vịnh Hạ Long tuyệt đẹp từ trên tầng cao của khách sạn hoặc bể bơi vô cực.”

Theo các công ty lữ hành, giá các tour, combo du lịch năm nay thậm chí sẽ có nhiều ưu đãi hấp dẫn hơn bởi mức giá đã nhận được sự hỗ trợ từ các địa phương, doanh nghiệp du lịch, các cơ sở lưu trú nhằm khuyến khích du khách hào hứng lên đường.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Apple chuẩn bị ra mắt 'Bác sĩ AI' (Ảnh: Apple)

Apple chuẩn bị ra mắt 'Bác sĩ AI'

(PLVN) - Apple đang phát triển một công cụ chăm sóc sức khỏe sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), hứa hẹn trở thành 'bác sĩ ảo' của người dùng, dự kiến ra mắt sớm nhất vào mùa xuân hoặc mùa hè năm 2026.

Đọc thêm

Cần siết chặt quản lý hoạt động bán hàng của người nổi tiếng trên mạng xã hội

Cần siết chặt quản lý hoạt động bán hàng của người nổi tiếng trên mạng xã hội
(PLVN) - Từ những quảng cáo thổi phồng sự thật đến chiêu trò kêu gọi từ thiện mập mờ, làn sóng thương mại hóa thiếu minh bạch của những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội (KOL, KOC) đang dần bào mòn niềm tin của công chúng. Vì vậy, Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam đã đề nghị các cơ quan chức năng, cơ quan báo chí xem xét hoạt động bán hàng của các KOL, KOC.

Bảo vệ người tiêu dùng ra sao khi thương mại điện tử bùng nổ?

Bảo vệ người tiêu dùng ra sao khi thương mại điện tử bùng nổ?
(PLVN) -  Ngày 27/3/2025, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) và Đại sứ quán Anh tại Việt Nam phối hợp với Tạp chí Công Thương tổ chức Toạ đàm trực tuyến “Tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam trong tiến trình hội nhập thương mại điện tử quốc tế”.

Hơn 5.200 cuộc gọi lừa đảo tự xưng "nhân viên điện lực Hà Nội" trong 2 tháng đầu năm

Hơn 5.200 cuộc gọi lừa đảo tự xưng "nhân viên điện lực Hà Nội" trong 2 tháng đầu năm
(PLVN) -  Thời gian gần đây, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) liên tục nhận được các phản ánh của khách hàng sử dụng điện về việc các đối tượng giả mạo nhân viên điện lực, công ty điện lực để lừa đảo, làm ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện. EVNHANOI một lần nữa khuyến cáo người dân, khách hàng sử dụng điện cần hết sức tỉnh táo trước những thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi này.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh An Giang: Hợp tác chuyển đổi số giai đoạn 2025-2030

UBND tỉnh An Giang và Tập đoàn VNPT ký kết Thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số giai đoạn 2025 - 2030
(PLVN) - Ngày 26/3/2025, UBND tỉnh An Giang và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số giai đoạn 2025 - 2030. Cũng trong khuôn khổ sự kiện, hai bên đã tổ chức lễ Ra mắt Bệnh án Điện tử (VNPT EMR), đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình chuyển đổi số lĩnh vực y tế của tỉnh An Giang.

Bảo vệ doanh nghiệp khỏi hỏa hoạn với công nghệ IoT từ VNPT

VNPT iAlert - Bảo hiểm số cho doanh nghiệp thời 4.0
(PLVN) - Cháy nổ là mối đe dọa lớn đối với doanh nghiệp, đặc biệt khi hệ thống PCCC truyền thống chưa đủ để phát hiện sớm nguy cơ. Trong bối cảnh đó, VNPT iAlert ra đời như một “lá chắn số” ứng dụng công nghệ IoT, giúp doanh nghiệp chủ động giám sát môi trường 24/7, phát hiện dấu hiệu bất thường ngay từ giai đoạn đầu, giảm thiểu tối đa rủi ro cháy nổ.

Gỡ vướng cho OCOP để nâng tầm đặc sản bản địa

Hà Nội sẽ tiếp tục chủ trì, phối hợp UBND các quận, huyện, thị xã trong công tác phát triển các điểm bán sản phẩm OCOP.
(PLVN) - Sau hơn 6 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã đạt được những thành công vượt kỳ vọng ban đầu. Dù vậy, Chương trình vẫn còn tồn tại một số bất cập, hạn chế cần những giải pháp mang tính đột phá để tiếp tục phát triển bền vững.

Ra mắt siêu xe mui trần mạnh nhất thế giới

Aston Martin Vanquish Volante (Ảnh: Carscoops)
(PLVN) - Siêu phẩm Aston Martin Vanquish Volante vừa chính thức ra mắt, đánh dấu cột mốc 60 năm lịch sử. Với sức mạnh vượt trội từ khối động cơ V12, mẫu xe này trở thành chiếc mui trần động cơ trước mạnh mẽ và nhanh nhất thế giới, đối đầu trực tiếp với Ferrari 12Cilindri Spider.

Hoa Sen Home ghi dấu ấn tăng trưởng ngoạn mục ngay đầu năm 2025

Hoa Sen Home ghi dấu ấn tăng trưởng ngoạn mục ngay đầu năm 2025
(PLVN) - Hệ thống Siêu thị Vật liệu Xây dựng (VLXD) & Nội thất Hoa Sen Home vừa đồng loạt khai trương và đưa vào hoạt động 5 cửa hàng mới, nâng tổng số cửa hàng Hoa Sen Home trên toàn quốc lên con số 120 điểm với kỳ vọng trở thành hệ thống siêu thị vật liệu xây dựng hàng đầu tại Việt Nam.

Bộ Công Thương yêu cầu Shopee, TikTok Shop giải trình việc tăng phí hoa hồng

Theo thông báo từ Shopee, từ ngày 1/4 một số ngành hàng sẽ điều chỉnh tăng phí cố định lên tới 10%. (Ảnh minh hoạ)
(PLVN) - Trước việc các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiktok shop tăng phí hoa hồng khiến người bán hàng bức xúc, lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và kinh tế số - Bộ Công Thương cho biết, sẽ phối hợp với cơ quan liên quan đánh giá tác động của việc điều chỉnh phí. Đồng thời, yêu cầu Shopee và Tiktok báo cáo về cơ chế thu phí nhằm đảm bảo không có sự lạm dụng vị thế thị trường.