Du lịch nội địa sẵn sàng bùng nổ trở lại, du khách Việt hào hứng “sống bù”

(PLVN) -Nhiều gói khuyến mại hấp dẫn, khách đặt tour tăng cao… là những tín hiệu tích cực về du lịch nội địa, cho thấy làn gió khởi sắc của thị trường du lịch Việt Nam trong giai đoạn mới. Du khách Việt cũng ngày càng biết cách lựa chọn để tận hưởng những chuyến đi một cách trọn vẹn nhất.

Du lịch “phá băng”

Một nghiên cứu của Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) dự báo theo kịch bản lạc quan nhất, du lịch sẽ dần phục hồi từ cuối tháng 3/2021. Dự báo này đang trở nên khả thi khi nhu cầu du lịch vào mùa hè đang “nóng” trở lại, nhiều công ty du lịch thành viên WTTC báo cáo lượng đặt phòng trước tăng đáng kể.

Tại Việt Nam, hoạt động du lịch sôi động ngay từ cuối tháng 2. Thống kê từ một đơn vị lữ hành uy tín trong ngành cho thấy giai đoạn 22 – 28/2, lượng khách mỗi ngày của công ty tăng gấp 3 lần so với tuần trước đó và sang tuần đầu tháng 3, lượng khách tiếp tục tăng gấp 5 lần. Du khách chủ yếu đặt combo vé máy bay - phòng khách sạn thay vì đặt tour trọn gói như trước. Địa điểm thường được lựa chọn là các tỉnh miền núi phía Bắc, Tây Nguyên và vùng biển miền Trung.

Không khí tấp nập, sôi động của thị trường du lịch là tín hiệu đáng mừng phản ánh dấu hiệu phục hồi của nhu cầu du lịch trong nước. Trước đó, nghiên cứu về xu hướng du lịch 2021 từ Booking.com cũng chỉ ra 65% khách du lịch Việt Nam tham gia khảo sát cho biết họ rất nóng lòng được du lịch trở lại. Thời gian ở nhà khiến chúng ta khao khát thế giới bên ngoài hơn bao giờ hết với 52% du khách muốn đi du lịch nhiều hơn trong tương lai để bù đắp cho khoảng thời gian đã mất của năm 2020.

Du lịch nội địa sẵn sàng bùng nổ trở lại, du khách Việt hào hứng “sống bù” ảnh 1
 Du lịch nội địa "tăng nhiệt", du khách đã sẵn sàng lên đường khám phá.

“Giá vé máy bay và phòng nghỉ đang rất rẻ, lại có thêm nhiều combo tiện lợi và ưu đãi nên nhóm mình đã quyết định thực hiện ngay chuyến đi biển bỏ lỡ từ giữa năm ngoái.”, Minh Anh (Hà Nội) cho biết.

Tuy nhiên, giới chuyên gia cũng nhận định khi thị trường nội địa là “phao cứu sinh” của ngành du lịch, người dân sẽ khắt khe hơn, đòi hỏi cao hơn về chất lượng sản phẩm dịch vụ. Giảm giá không còn là yếu tố hấp dẫn hàng đầu mà quan trọng hơn là sản phẩm cần có tính cá biệt hóa cao, đem lại nhiều giá trị, trải nghiệm thú vị.

Mở cánh cửa du lịch với “chìa khóa vạn năng”

Đón đầu làn sóng phục hồi của thị trường, nhiều doanh nghiệp đã sẵn sàng tăng tốc và tung ra thị trường những sản phẩm du lịch mới mẻ, sáng tạo. Bên cạnh các ứng dụng thông minh dựa trên nền tảng công nghệ số, những mô hình dịch vụ mới cũng góp phần không nhỏ trong việc gia tăng quyền lợi, trải nghiệm và thúc đẩy tăng trưởng du khách. Trong đó, tiên phong cho xu hướng này có thể kể đến FLC Digicom với bộ sản phẩm thẻ bay, thẻ nghỉ dưỡng thông minh.

Dựa trên sự nghiên cứu kỹ lưỡng về thói quen, sở thích của khách hàng, các sản phẩm thẻ được tối ưu hóa tính năng, phù hợp nhu cầu linh hoạt của nhiều đối tượng. Theo đó, với thẻ FLC Weekday Vacation, khách hàng có thể mua trọn gói kỳ nghỉ sang trọng tại hệ thống quần thể nghỉ dưỡng theo tiêu chuẩn 5 sao của Tập đoàn FLC cho cả gia đình trong 3 – 5 năm, đồng thời tiết kiệm chi phí lên đến 55%. Việc di chuyển trong mỗi chuyến đi cũng trở nên thuận tiện nhờ bộ thẻ trả trước Bamboo Pass. Trong đó, phiên bản Unlimited cho phép bay không giới hạn và Dynamic được sử dụng bay linh hoạt tất cả chặng bay nội địa và quốc tế trên mọi hạng vé. Với các hạn mức và thời gian thanh toán riêng theo từng hạng thẻ, du khách có thể dễ dàng sắp xếp các kế hoạch bay – nghỉ dưỡng để tận hưởng tối đa trong mỗi hành trình.

Du lịch nội địa sẵn sàng bùng nổ trở lại, du khách Việt hào hứng “sống bù” ảnh 2
Nhiều mô hình sản phẩm - dịch vụ mới ra đời đã tối ưu quyền lợi và đem lại nhiều giá trị, trải nghiệm thú vị cho du khách.

Bên cạnh đó, việc liên kết giữa các doanh nghiệp cũng được xem là chìa khóa để tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ, tạo nên các sản phẩm du lịch hoàn chỉnh. Ví dụ, khi sở hữu thẻ thành viên FLC Lotus Membership, khách hàng không chỉ được sở hữu bộ đôi quyền lợi Bay Bamboo - Nghỉ dưỡng FLC mà còn được trao đổi kỳ nghỉ với các khu liên kết đẳng cấp khác như: hệ thống Grand Silk Path tại Sa Pa, Huế; Pao’s Sapa Leisure, Four Points by Sheraton Danang; Khách sạn Altara Suites Managed By Ri-Yaz (Khách sạn thuộc tập đoàn Alphanam); Khách sạn Dusit Princess Moonrise Phu Quoc.

“Thông thường mua vé máy bay hay phòng nghỉ thì mức ưu đãi cao nhất mình nhận được là 10%. Còn với thẻ thành viên của FLC Lotus Membership, bên cạnh việc tiết kiệm chi phí, mình còn được hưởng thêm nhiều “bonus” như trải nghiệm các nhà hàng, quán bar và spa sang trọng, bảo lưu quyền lợi linh hoạt, chủ động thay đổi lịch trình theo nhu cầu cá nhân. Mình tìm hiểu thì một số thẻ không định danh còn có thể sử dụng như quà tặng, khá độc đáo và thiết thực”, anh Minh Hoàng (Hà Nội) nhận định.

Việc lên kế hoạch cho những chuyến đi sẽ trở nên dễ dàng nếu tận dụng tối đa những công cụ hỗ trợ thông minh của thời đại số. Và sự sôi động của những chuyến đi, dù là khám phá vùng đất mới, hay ghé thăm một địa điểm đã quen thuộc cũng sẽ là cơ hội để khám phá trọn vẹn một Việt Nam đầy sức sống, đa dạng trải nghiệm và tràn ngập niềm vui.

Tin cùng chuyên mục

'Chạm' để 'cộng' với TechCare+

'Chạm' để 'cộng' với TechCare+

(PLVN) -  Từ tháng 5/2023, khách hàng giao dịch trên ứng dụng ngân hàng số Techcombank Mobile sẽ có thêm một lựa chọn cho kế hoạch chăm sóc sức khỏe chủ động. Chỉ với mức phí từ 20.000đ/tháng, khách hàng đã có thể tham gia giải pháp bảo hiểm TechCare+, giúp bảo vệ tài chính trước các rủi ro sức khỏe trong tương lai.

Đọc thêm

ACB tăng quy mô gói ưu đãi lãi suất vay 3% lên đến 30.000 tỷ

ACB đẩy mạnh gói vay ưu đãi với quy mô tăng lên 30.000 tỷ.
(PLVN) -  Từ 26/05, ACB sẽ đẩy mạnh gói ưu đãi lãi suất vay với quy mô tăng từ 20.000 tỷ lên mức 30.000 tỷ đồng cho khách hàng doanh nghiệp (KHDN), khách hàng cá nhân (KHCN) với mức ưu đãi giảm tối đa 3% lãi vay so với biểu lãi suất. Đây được coi là phản hồi tích cực của ACB trong nhóm NH TMCP nhằm hỗ trợ phục hồi nền kinh tế sau khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có các động thái giảm lãi suất.

Honda Việt Nam 'thắng lớn' tại Hội thi Kỹ thuật viên xuất sắc Châu Á - Châu Đại Dương 2023

Honda Việt Nam 'thắng lớn' tại Hội thi Kỹ thuật viên xuất sắc Châu Á - Châu Đại Dương 2023
(PLVN) - Tham gia Hội thi Kĩ thuật viên xuất sắc Châu Á - Châu Đại Dương 2023 tổ chức tại Thái Lan, đoàn Honda Việt Nam (HVN) giành giải Nhất và giải Nhì cá nhân hạng mục Kỹ thuật viên Xe côn tay, giải Nhì cá nhân hạng mục Kỹ thuật viên Xe phân khối lớn và giải Nhất đồng đội hạng mục Xe côn tay

Vietcombank tổ chức cung cấp thông tin kết quả kinh doanh quý I

Kết quả kinh doanh quý I tiếp tục khẳng định vị thế của Vietcombank.
(PLVN) - Kết thúc Quý I/2023, Vietcombank tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tại thị trường với các kết quả vượt trội. Quy mô tăng trưởng cao hơn tốc độ bình quân của ngành, cơ cấu chuyển dịch theo hướng hiệu quả, bền vững. Chất lượng tín dụng được kiểm soát hiệu quả, tỷ lệ nợ xấu chỉ ở mức 0,85%... 

Yến sào Khánh Hòa xác lập Kỷ lục Châu Á đặc sản quà tặng Khánh Hòa

Yến sào Khánh Hòa xác lập Kỷ lục Châu Á đặc sản quà tặng Khánh Hòa
(PLVN) - Ngày 20/5/2023, Tổ chức Kỷ lục Châu Á đã trao bằng xác lập cho 11 kỷ lục Châu Á mới, gồm 7 loại nhóm đặc sản, 2 đặc sản thiên nhiên và 2 đặc sản Khánh Hòa. Trong số đó, sản phẩm của Công ty Yến sào Khánh Hoà vinh dự được Tổ chức kỷ lục Châu Á công nhận giá trị đặc sản quà tặng tại Khánh Hoà.

AEON Việt Nam đẩy mạnh trọng tâm phát triển năm 2023

AEON Việt Nam đẩy mạnh trọng tâm phát triển năm 2023
(PLVN) - Năm 2022, vượt qua những khó khăn và thách thức của nền kinh tế, AEON Việt Nam đã có một năm tăng trưởng ấn tượng với mức doanh thu tăng 20% so với năm 2019 (thời điểm trước dịch COVID-19). Đại diện doanh nghiệp cho biết, AEON Việt Nam sẽ tập trung: khai trương mô hình bán lẻ mới tại các tỉnh thành phía Nam, tăng cường phát triển sản phẩm nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam cũng như đẩy mạnh thương mại điện tử.

Mcredit 2 năm liên tiếp nhận Giải Thưởng 'Công ty Tài chính Tiêu dùng tốt nhất Việt Nam'

Mcredit 2 năm liên tiếp nhận Giải Thưởng 'Công ty Tài chính Tiêu dùng tốt nhất Việt Nam'
(PLVN) - Công ty tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) vừa vinh dự nhận giải thưởng “Công ty tài chính tiêu dùng tốt nhất Việt Nam 2023” do tạp chí The Global Economics (TGE) trao tặng. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Mcredit nhận được giải thưởng của TGE và năm thứ 2 liên tiếp được vinh danh ở hạng mục “Công ty tài chính tiêu dùng tốt nhất”.