Du lịch nghỉ dưỡng cao cấp: Tiềm năng lớn của thị trường miền Bắc

(PLVN) - Tại những cuộc hội thảo, sự kiện nhằm thúc đẩy ngành du lịch tổ chức sau khi Việt Nam kiểm soát được dịch bệnh Covid-19, những con số khảo sát cũng như nhận định của giới chuyên môn đều cho thấy du lịch nghỉ dưỡng đặc biệt phân khúc cao cấp đang là xu hướng nổi bật của thị trường miền Bắc.

Một con số được đưa ra tại hội nghị Giải pháp thúc đẩy du lịch nội địa và phục hồi du lịch quốc tế hậu Covid-19 tổ chức hồi cuối tháng 5/2020 vừa qua. Đó là 67% khách nội địa được khảo sát trả lời lựa chọn du lịch nghỉ dưỡng ven biển.

Thực tế cho thấy 2 tháng 5 và 6 vừa qua, các điểm đến như Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang… thu hút rất đông lượng khách du lịch trong nước. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, vẫn còn có thể thúc đẩy du lịch tăng trưởng hơn nữa nếu như các nhu cầu mới của khách được đáp ứng. Đơn cử như du lịch tại các thị trường vùng ven, gần 2 thành phố trung tâm là Hà Nội và TP.HCM đang rất có tiềm năng.

Bên cạnh mảng du thuyền, dư địa phát triển du lịch nghỉ dưỡng hạng sang trên cạn tại Hạ Long còn rất nhiều tiềm năng
Bên cạnh mảng du thuyền, dư địa phát triển du lịch nghỉ dưỡng hạng sang trên cạn tại Hạ Long còn rất nhiều tiềm năng 

Tại sự kiện tọa đàm trực tuyến chủ đề “Chìa khoá mở cửa ngành BĐS nghỉ dưỡng” tổ chức hồi tháng 4 vừa qua, giới chuyên môn nhận định nhà đầu tư hiện nay đang quan tâm tới các dự án tại những điểm du lịch hấp dẫn với hạ tầng giao thông thuận tiện cùng nhiều lựa chọn di chuyển.

Dịch bệnh Covid-19 cũng có một tác động khác là nhu cầu với sản phẩm second home của nhà đầu tư. Những địa điểm có thể di chuyển dễ dàng trong thời gian ngắn phù hợp trong tình huống dịch bệnh đòi hỏi cách ly xã hội tại những “ngôi nhà thứ hai”. Trong điều kiện bình thường, chủ nhân vẫn có thể khai thác kinh doanh.

Bà Đỗ Thị Thu Hằng, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn Savills Hà Nội nhận định: “Mô hình thoả mãn nhu cầu sở hữu, cho thuê, kinh doanh và nghỉ ngơi trong thời gian bố trí được. Đây là lựa chọn hấp dẫn cho các nhà đầu tư nếu muốn đa dạng gói đầu tư”.

Nếu như các điểm đến ở miền Trung và Nam có thể khai thác du lịch ven biển quanh năm thì miền Bắc ít nhiều bị hạn chế do đặc thù khí hậu có mùa lạnh. Tuy nhiên, giới chuyên gia phân tích hoàn toàn có thể thay đổi quan niệm này với những lợi thế mới của thị trường miền Bắc. Một trường hợp điển hình là Quảng Ninh với điểm đến nổi tiếng Hạ Long, được đánh giá phù hợp với xu hướng mới về du lịch nghỉ dưỡng cũng như đầu tư bất động sản cao cấp hiện nay. 

Citadines Marina Halong – một trong số rất ít các dự án nghỉ dưỡng hạng sang mang thương hiệu quốc tế tại Hạ Long
Citadines Marina Halong – một trong số rất ít các dự án nghỉ dưỡng hạng sang mang thương hiệu quốc tế tại Hạ Long 

Lợi thế du lịch của Hạ Long có lẽ không cần nhắc tới với danh tiếng một di sản thiên nhiên được UNESCO công nhận. Vài năm trở lại đây, hạ tầng giao thông của Hạ Long cũng được hoàn thiện với Sân bay quốc tế Vân Đồn và tuyến đường cao tốc rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội về Quảng Ninh, từ 3 giờ 30 phút xuống còn 1 giờ. 

Hạ Long thực sự là thỏi nam châm thu hút đầu tư về bất động sản. Năm 2018, có hơn 100 dự án đang được triển khai ở đây với tổng số đầu tư đạt 5.5 tỷ USD. Đặc biệt, năm 2019, Euromonitor International đặt Hạ Long ở vị trí số 4 trong top 10 điểm đến ở châu Á tiềm năng về đầu tư. 

Nhưng thực tế, phát triển du lịch ở Hạ Long vẫn chỉ đang tập trung vào phân khúc tầm trung, với khối khách sạn được xếp hạng cũng chỉ tập trung số lượng lớn ở nhóm 1-3 sao.  Con số của Sở Du lịch Quảng Ninh đưa ra cho thấy buồng phòng 5 sao tại đây vẫn còn chiếm tỷ lệ thấp, chỉ 10% khách sạn có thương hiệu và đạt tiêu chuẩn cao cấp. Những con số này tương ứng với số lượng còn hạn chế các thương hiệu quản lý khách sạn góp mặt tại thị trường du lịch này như: Citadines, MGallery, Wyndham hay Best Western. 

Đây chính là dư địa lớn mà các nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi những dự án nghỉ dưỡng ven biển cao cấp có thương hiệu được phát triển tại Hạ Long. Bởi ngoài những yếu tố về vị trí địa lý, sức hút du lịch, thương hiệu uy tín cũng sẽ rất cần thiết để bảo tín yếu tố pháp lý, năng lực của chủ đầu tư và đơn vị điều hành. Đây là những yêu cầu mà những nhà đầu tư cao cấp đòi hỏi với các dự án mà chi phí đầu tư ở mức rất cao để có được chất lượng tiêu chuẩn quốc tế.

Đọc thêm

Đặt đồ ăn online và nguy cơ tiềm ẩn

Còn tồn tại nhiều rủi ro liên quan đến an toàn thực phẩm khi người tiêu dùng đặt thức ăn qua ứng dụng online. (Ảnh minh họa - baochinhphu.vn)
(PLVN) - Đặt thực phẩm online qua ứng dụng đã trở thành thói quen của nhiều người, đặc biệt tại các đô thị lớn. Không thể phủ nhận rằng hình thức này mang lại nhiều tiện ích, tuy nhiên, đằng sau đó là hàng loạt những nguy cơ tiềm ẩn về chất lượng thực phẩm, sức khỏe người dùng và những vấn đề về trách nhiệm pháp lý khi sự cố xảy ra.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Hoàng Anh Gia Lai đưa các sản phẩm Nông nghiệp sạch vào chuỗi Siêu thị Kingfoodmart

Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn HAGL phát biểu tại buổi lễ.
(PLVN) -  Sáng ngày 2/11/2024, tại Khách sạn Rex (TP HCM), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty Cổ phần King Food Market (Siêu thị Kingfoodmart) tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao của HAGL vào hệ thống siêu thị Kingfoodmart nhằm phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.

Hệ quả khôn lường khi trẻ nhỏ bị 'lậm' AI

AI cung cấp các tính năng học tập, giải trí vượt trội cho trẻ em, nhưng đồng thời nó cũng tiềm ẩn nhiều hậu quả khó lường. (Nguồn: Christian Moro)
(PLVN) - Trong xã hội hiện đại, khi công nghệ ngày càng phát triển, trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực trong học tập, giải trí và giao tiếp cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, đằng sau những lợi ích, tồn tại những cạm bẫy nguy hiểm, đặc biệt đối với trẻ nhỏ, nhất là khi gia đình lơ là trong giám sát, khiến trẻ "lậm" (say mê quá mức - PV) AI.