Du lịch mùa đông ở miền Bắc, đi đâu ổn nhất?

Khu nghỉ dưỡng Yoko Onsen Quang Hanh tại Cẩm Phả, Quảng Ninh
Khu nghỉ dưỡng Yoko Onsen Quang Hanh tại Cẩm Phả, Quảng Ninh
(PLVN) - Quảng Ninh đang trở thành địa điểm du lịch mùa đông hút khách bậc nhất cả nước, với một trong những điểm nhấn mới vô cùng độc đáo là dịch vụ tắm khoáng nóng chuẩn Nhật Bản tại Yoko Onsen Quang Hanh.

Theo thống kê từ Sở Du lịch Quảng Ninh, ước tính tháng 11/2020, tỉnh đón trên 1,25 triệu khách, tăng gấp đôi so với tháng 10. Lượng khách dịp cuối tuần cũng nhỉnh hơn các ngày trong tuần khoảng trên 30%. Những con số này đang thay đổi cách nhìn của số đông về du lịch Quảng Ninh: một điểm đến vùng biển vốn dĩ bao lâu nay chỉ tấp nập vào mùa hè. Bây giờ, đi Quảng Ninh mùa đông đang trở thành xu thế.    

Và một trong những lý đang khiến du khách đổ về Quảng Ninh chính là trải nghiệm mới lạ: tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh, khu onsen kiểu Nhật tại Cẩm Phả. 

“Từ khi Yoko Onsen Quang Hanh mở cửa, tôi đã đưa gia đình và bố mẹ đến tắm khoáng ở đây tới ba lần vào dịp cuối tuần. Nguồn khoáng ở Quang Hanh vốn đã rất nổi tiếng trước đây với nhiều công dụng cho sức khỏe”, chị Hồ Thủy, 41 tuổi, du khách đến từ Hà Nội chia sẻ: “Đặc biệt, tắm khoáng nóng mùa đông thật tuyệt vời vì nước khoáng nóng giúp tăng nhiệt, giữ ấm cho cơ thể từ bên trong và thư giãn các khớp xương. Bố mẹ tôi cũng rất thích không gian yên bình, thư giãn giống như Nhật Bản ở Yoko Onsen Quang Hanh”.

Khu tắm ngoài trời tại Yoko Onsen Quang Hanh
Khu tắm ngoài trời tại Yoko Onsen Quang Hanh 
 

Dấu ấn Nhật Bản bên vịnh di sản

Gia đình chị Thủy chỉ là một trong số khá nhiều gia đình coi Yoko Onsen như một điểm đến thường xuyên mỗi dịp có điều kiện du lịch, nhất là trong thời điểm việc đến Nhật Bản để thưởng thức loại hình tắm khoáng độc đáo này không thể thực hiện được do Covid-19.

Bất cứ ai đến Yoko Onsen Quang cũng đều bị chinh phục bởi không gian kiến trúc vô cùng ấn tượng của khu nghỉ dưỡng tắm khoáng này. Bao quanh bởi núi non trùng điệp, tách biệt hẳn với thành phố, Yoko Onsen Quang Hanh mang đến cho du khách cảm giác như lạc vào như một ngôi làng Nhật Bản thu nhỏ thật bình yên, với những mái ngói dốc nhẹ màu nâu, những khung cửa bằng tre hoặc gỗ chia ô đều tăm tắp, dàn đèn lồng giấy và những dải cờ cá chép truyền thống của xứ Phù tang...

Các khu vườn Nhật độc đáo bên trong Yoko Onsen Quang Hanh đều được nghệ nhân vườn Nhật danh tiếng tại Nhật Bản trực tiếp thiết kế, giám sát thi công. Từng gốc tùng La Hán quý hiếm, các cây bonsai, đèn đá, suối cạn, cầu đá… mang đến một không gian thanh tao, đậm chất thiền. 

Chị Lê Bình, 33 tuổi, đến từ Hải Dương, chia sẻ: “Gia đình tôi chọn nghỉ ở khu tắm khoáng riêng tư washitsu. Không gian đậm chất Nhật Bản, nội thất trong phòng đều rất thanh nhã, phòng view hướng núi cũng rất đẹp và thư thái”.

Du ngoạn và trải nghiệm tắm khoáng không gian kiến trúc Phù tang độc đáo ngay tại Quảng Ninh, đó chính là lý do khiến Yoko Onsen Quang Hanh “gây sốt” ngay từ những ngày đầu ra mắt vào tháng 5/2020, và liên tục thu hút lượng khách đều đặn từ hè sang đông.

Dịch vụ xông hơi tại Yoko Onsen Quang Hanh
Dịch vụ xông hơi tại Yoko Onsen Quang Hanh 
Dịch vụ spa đẳng cấp tại Yoko Onsen Quang Hanh
Dịch vụ spa đẳng cấp tại Yoko Onsen Quang Hanh 

Đa dạng trải nghiệm tắm khoáng đẳng cấp

Sức hút của Yoko Onsen Quang Hanh không chỉ ở không gian Nhật thuần khiết mà còn ở những trải nghiệm tắm onsen mới mẻ, độc đáo, một nét văn hóa lâu đời vốn được xem như bí quyết của sức khỏe và sự trường thọ của người Nhật Bản.  

Nguồn khoáng của Yoko Onsen Quanh Hanh được các chuyên gia Nhật Bản đánh giá là rất giàu khoáng chất có lợi cho sức khoẻ. Đặc biệt với tỷ lệ Brom lớn tới 40mg/l, suối khoáng Quanh Hanh là một trong những mỏ nước khoáng có hàm lượng Brom nóng khoáng hóa cao nhất thế giới, với công dụng giúp đào thải độc tố, giảm đau và phục hồi chức năng cơ khớp, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường miễn dịch, hỗ trợ điều trị các bệnh về da, giúp tinh thần sảng khoái, giảm stress…, rất tốt cho người có tuổi và người làm việc căng thẳng. 

25 bể tắm onsen và 18 bể tắm chum tại Yoko Onsen Quang Hanh áp dụng những công nghệ tiên tiến và được yêu thích nhất trên thế giới, chia thành các loại hình như bể carbornate, bể phản lực, bể tắm chum, bể sục, bể ngâm lạnh, bể ngâm chân…, với những công dụng riêng cho sức khỏe và sắc đẹp.

Chẳng hạn, bể tắm động với các tia nước nóng giúp cơ thể được massage và thư giãn nhẹ nhàng, có công dụng rất tốt trong việc giảm mỡ thừa, đào thải độc tố. Bể sục jacuzzi giúp massage toàn cơ thể, thúc đẩy lưu thông máu và làm cho da mịn màng hơn nhờ các bọt khí trong nước…

“Mùa đông lạnh, cảm giác ngâm mình trong các bể khoáng ấm áp rất thư giãn. Các loại hình xông hơi ở đây như xông đá muối, xông nóng, xông lạnh… cũng rất phong phú. Tắm khoáng và xông hơi xong, cảm thấy như cơ thể như được massage, khỏe ra và rất sảng khoái”, bác Tiến Thành, 63 tuổi, đến từ Hà Nội cho biết.

Khu washitsu riêng tư tại Yoko Onsen Quang Hanh
Khu washitsu riêng tư tại Yoko Onsen Quang Hanh 

Ngoài đa dạng các loại hình tắm khoáng, du khách tới Yoko Onsen Quang Hanh còn đặc biệt thích trải nghiệm spa tại đây. Với 25 phòng trị liệu cùng các liệu trình chăm sóc sắc đẹp tinh tế từ hãng mỹ phẩm Naris Nhật Bản, và các liệu trình massage kiểu Nhật, kiểu Thụy Điển, tận hưởng đủ đầy các dịch vụ tại Yoko Onsen Quang Hanh nghĩa là du khách đã có một hành trình Nhật Bản độc đáo ngay trên vùng di sản. Chưa kể, hành trình đó còn được kết thúc bằng một trải nghiệm ẩm thực đậm sắc màu Nhật Bản, với rất nhiều món ăn Nhật trong bữa tiệc buffet đi kèm.

Sự hấp dẫn của Yoko Onsen Quang Hanh này đã khiến rất nhiều người nhất định phải đi Quảng Ninh cho bằng được. Và khu nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng, bởi thế, đã trở thành một trong những cực nam châm khiến Quảng Ninh hút khách ngay cả trong mùa đông lạnh.

Đọc thêm

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao
(PLVN) -  Để khai thác tối đa lợi thế tự nhiên và gia tăng giá trị cho sản phẩm thủy sản địa phương, tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh mô hình nuôi tôm rừng sinh thái. Mô hình này không chỉ mang lại lợi nhuận cao cho người dân nhờ các doanh nghiệp cam kết thu mua sản phẩm với giá cao hơn thị trường từ 10% đến 20%, mà còn hướng tới phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.

Đặt đồ ăn online và nguy cơ tiềm ẩn

Còn tồn tại nhiều rủi ro liên quan đến an toàn thực phẩm khi người tiêu dùng đặt thức ăn qua ứng dụng online. (Ảnh minh họa - baochinhphu.vn)
(PLVN) - Đặt thực phẩm online qua ứng dụng đã trở thành thói quen của nhiều người, đặc biệt tại các đô thị lớn. Không thể phủ nhận rằng hình thức này mang lại nhiều tiện ích, tuy nhiên, đằng sau đó là hàng loạt những nguy cơ tiềm ẩn về chất lượng thực phẩm, sức khỏe người dùng và những vấn đề về trách nhiệm pháp lý khi sự cố xảy ra.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Hoàng Anh Gia Lai đưa các sản phẩm Nông nghiệp sạch vào chuỗi Siêu thị Kingfoodmart

Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn HAGL phát biểu tại buổi lễ.
(PLVN) -  Sáng ngày 2/11/2024, tại Khách sạn Rex (TP HCM), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty Cổ phần King Food Market (Siêu thị Kingfoodmart) tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao của HAGL vào hệ thống siêu thị Kingfoodmart nhằm phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.