Du lịch Lễ hội trà

(LĐ online) - Ngoài mục đích quảng bá thương hiệu Trà B’Lao, Lễ hội Văn hóa Trà Lâm Đồng lần III diễn ra tại địa điểm chính là Tp Bảo Lộc cũng mang lại một hiệu quả khá tích cực trong việc quảng bá du lịch địa phương …

(LĐ online) - Ngoài mục đích quảng bá thương hiệu Trà B’Lao, Lễ hội Văn hóa Trà Lâm Đồng lần III diễn ra tại địa điểm chính là Tp Bảo Lộc cũng mang lại một hiệu quả khá tích cực trong việc quảng bá du lịch địa phương …
Lễ hội Văn hóa Trà đã góp phần giới thiệu hình ảnh thành phố trẻ Bảo Lộc đến với du khách gần xa.
Lễ hội Văn hóa Trà đã góp phần giới thiệu hình ảnh thành phố trẻ Bảo Lộc đến với du khách gần xa.
Có một điều dễ dàng nhận thấy, tại Lễ hội Văn hóa Trà lần này, lượng du khách đổ về Tp Bảo Lộc rất đông. Hầu hết các khách sạn trên địa bàn từ khu vực trung tâm thành phố đến vùng ven đều “cháy” phòng. Theo thống kê chưa đầy đủ, trong 3 ngày diễn ra lễ hội, lượng khách tham gia các chương trình của lễ hội cũng như đến tham quan các điểm du lịch trên địa bàn thành phố Bảo Lộc đã lên gần 30.000 lượt. So với Lễ hội trà lần trước, con số này tăng 100% và so với mục tiêu đề ra. Đây là những con số khá ấn tượng cho thấy du lịch lễ hội trà đã phát huy được hiệu quả. Làm được điều này, trước hết là do công tác quảng bá cho lễ hội đã được triển khai rất tốt trước và trong thời gian diễn ra lễ hội. Thêm vào đó, nhiều chương trình văn hóa văn nghệ, hoạt động mở của lễ hội như giao lưu thơ ca, hội thi hái trà, tham quan vùng nguyên liệu … đã thu hút được nhiều người dân địa phương và du khách quan tâm. Anh Lê Văn - một du khách ở quận Bình Thạnh, Tp.HCM, đến với Lễ hội trà Lâm Đồng qua chương trình giao lưu thơ ca giữa CLB thơ văn thành phố Bảo Lộc với CLB thơ văn Đất Quảng của Tp.HCM mà anh là thành viên. Cảm nhận đầu tiên khi anh đến với xứ  trà B’Lao là sự thay đổi bất ngờ cả về diện mạo và tiềm năng du lịch của một thành phố trẻ đang trên đà phát triển. “Sau nhiều năm tôi không lên Bảo Lộc, nay tôi thấy có nhiều thay đổi hơn, thành phố phát triển hiện đại hơn và con người Bảo Lộc cũng rất thân thương. Tại lễ hội trà lần này, Bảo Lộc đã trang hoàng cho thành phố rất đẹp, mong là sự phát triển đó còn hơn nữa và thành phố cao nguyên này sẽ trở thành thành phố hiện đại.” – anh Văn cho biết. Trong nỗ lực quảng bá cho du lịch lễ hội trà, thành công nhất có lẽ là Công ty TNHH Trà và Cà phê Tâm Châu trong việc làm cầu nối Lễ hội trà với du khách, nhất là khách du lịch trong các tour du lịch lữ hành. Theo ông Võ Quang Vị - Phó tổng giám đốc Công ty thì ngay từ giữa tháng 11/2010, Công ty đã xúc tiến tổ chức hội nghị khách hàng với 150 Công ty du lịch và hãng lữ hành trong cả nước để tiếp thị về các hoạt động của đơn vị trong Lễ hội trà. Đồng thời, Công ty cũng đã ký hợp đồng với các hãng lữ hành để đón khách đến với Bảo Lộc trong dịp này. Chỉ tính riêng trong 3 ngày lễ hội, lượng khách đến với các điểm dừng chân của Công ty như Trạm dừng chân Lộc An, Trạm dừng chân Bảo Lộc và Khu du lịch thác Đam Bri đã lên đến 20.000 lượt khách, gấp đôi so với Lễ hội chè lần thứ II năm 2008. Du lịch lễ hội trà cũng mở ra một hướng mới để phát triển du lịch địa phương. Ông Bùi Thắng – Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Bảo Lộc khẳng định: “Mục tiêu lớn nhất của Lễ hội văn hóa trà chính là quảng bá thương hiệu trà B’Lao và tôn vinh những người trồng, chế biến trà. Gắn với mục tiêu này thì công tác quảng bá du lịch cũng rất được chú trọng. Thông qua lễ hội này thì thiên nhiên và con người vùng đất Bảo Lộc cũng đã được nhiều du khách trong nước và trong khu  nam vực biết đến. Như vậy, Bảo Lộc sẽ trở thành một địa điểm “cần phải” đến đối với du khách trong tương lai, đến đó có một vùng trà, có lễ hội văn hóa trà và có những con người trồng, chế biến và sản xuất, kinh doanh trà. Từ đó, tạo được sự thu hút đối với du khách về một vùng đất mới, về một thành phố trẻ”. Trên địa bàn thành phố Bảo Lộc hiện nay, các yếu nhất trong hành trình phát triển du lịch chính là điều kiện về cơ sở vật chất và các điểm du lịch còn hạn chế. Qua Lễ hội văn hóa trà, phong cảnh thiên nhiên, khí hậu và con người đã ít nhiều được giới thiệu đến với bạn bè gần xa. Do đó, cái cần của Bảo Lộc để phát triển du lịch trong thời gian tới, theo ông Bùi Thắng, chính là việc mở rộng các điểm tham quan du lịch và nâng tầm các cơ sở lưu trú, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, công tác thu hút đầu tư trong lĩnh vực du lịch cũng được thành phố đặc biệt quan tâm để đưa du lịch Bảo Lộc trở thành một trong những ngành kinh tế phát triển trọng tâm. Làm được điều này thì chắc chắn Bảo Lộc sẽ là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong tương lai.
Hữu Sang

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.