Du lịch Hà Nội sôi động trong đợt kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô

Du lịch Hà Nội tháng 10 sôi động với nhiều hoạt động ý nghĩa, đậm đà bản sắc dân tộc. (Ảnh: Đức Nguyễn)
Du lịch Hà Nội tháng 10 sôi động với nhiều hoạt động ý nghĩa, đậm đà bản sắc dân tộc. (Ảnh: Đức Nguyễn)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), TP Hà Nội có nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc thu hút hàng chục nghìn khách du lịch đến tham quan. Đây là “đòn bẩy” để Hà Nội tăng tốc bứt phá hoàn thành mục tiêu đón khoảng 26,5 triệu lượt khách trong năm 2024.

Nhiều hoạt động ý nghĩa

Vào ngày 6/10, để kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” (16/7/1999), UBND TP Hà Nội tổ chức chương trình Ngày hội Văn hóa vì hòa bình tại khu vực Hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm. Ngày hội có gần 10 nghìn người tham gia biểu diễn với nhiều tiết mục hấp dẫn. Như nghi lễ dâng hương tại tượng đài Vua Lý Thái Tổ; tái hiện buổi lễ chào cờ đầu tiên tại Hà Nội vào ngày 10/10/1954, sau khi Thủ đô được giải phóng; diễu hành và giới thiệu làng nghề truyền thống tiêu biểu Thủ đô: Tranh dân gian Hàng Trống, làng nghề nón Chuông, dệt lụa Vạn Phúc, làng nghề gốm Bát Tràng, làng nghề Mỹ nghệ Thiết Úng,... Ngày hội đã thu hút hàng nghìn người đến tham dự, trong đó có rất nhiều du khách trong và ngoài nước.

Cũng trong khuôn khổ chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội đã thu hút hơn 63 nghìn khách đến tham quan. Được biết, đây là lần thứ ba lễ hội được tổ chức. Với mục tiêu kích cầu du lịch, bảo tồn, tôn vinh, khai thác các giá trị của tà áo dài dân tộc. Ngoài ra, lễ hội đã dần đưa áo dài trở thành các sản phẩm, quà tặng độc đáo, mang ý nghĩa trao gửi tình yêu, niềm tự hào về văn hóa truyền thống.

Tiếp nối với chuỗi ngày kỷ niệm 10/10, vẫn còn rất nhiều hoạt động ý nghĩa, đậm đà bản sắc dân tộc diễn ra ở Hà Nội đón chờ du khách ghé thăm. Như không gian bích họa Phùng Hưng diễn ra đến hết ngày 13/10. Năm nay, không gian được Ban Tổ chức phối hợp cùng các họa sĩ, nhà nghiên cứu tiến hành trang trí, sắp đặt mô hình khu phố cổ xưa, các cổng chào, cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu phục vụ người dân và du khách.

Hay tại Ngôi nhà Di sản - Số 87 phố Mã Mây diễn ra trưng bày chuyên đề “Chuyện phố Hàng” diễn ra đến hết ngày 31/10. Đồng thời, song song với buổi trưng bày, tour du lịch thực cảnh với chủ đề “Chuyện phố Hàng” được Ban Quản lý phối hợp với Nhà hát Tuổi Trẻ xây dựng.

Năm nay, Thủ đô Hà Nội đặt ra chỉ tiêu đón gần 27 triệu lượt khách đến tham quan, trong đó, có 5,5 triệu lượt khách nước ngoài. Nhưng, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024 ngành du lịch Hà Nội đã hoàn thành hơn 50% mục tiêu ban đầu. Mùa Thu - Đông, bước vào thời điểm “vàng” của du lịch Hà Nội, hứa hẹn sẽ trở thành “đòn bẩy” giúp Hà Nội vượt mục tiêu đề ra.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, ông Nguyễn Hồng Minh đã nhận định những tháng cuối năm thường là cao điểm lượng khách du lịch quốc tế đến với Hà Nội để trải nghiệm mùa thu của Thủ đô, thưởng thức không khí lễ Giáng sinh, Tết Dương lịch. Đối với những hoạt động này, ngành du lịch Hà Nội đã chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng đón tiếp.

Thực tế, theo số liệu của Sở Du lịch Hà Nội, tháng 9/2024, lượng du khách đến Hà Nội đã có sự tăng trưởng mạnh so với thời gian trước. Tổng khách du lịch đến Hà Nội tháng 9 đạt 2,16 triệu lượt. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt hơn 510 nghìn lượt, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước. Khách du lịch nội địa ước đạt 1,65 triệu lượt, tương đương so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt gần 9 nghìn tỷ đồng. Ủy ban nhân dân TP Hà Nội đã cho biết, khách tham quan tại các di tích trên địa bàn Thủ đô trong 9 tháng tăng nhanh, doanh thu phí hoàn thành vượt 82% kế hoạch cả năm.

Bên cạnh các chuỗi hoạt động đầy ấn tượng vào tháng 10, Sở Du lịch Hà Nội cho biết, từ nay đến hết năm, đơn vị sẽ đẩy mạnh triển khai các sản phẩm mới như: Du lịch thể thao mạo hiểm, du lịch trải nghiệm, du lịch ứng dụng thực tế ảo... Ngoài ra, Sở Du lịch Hà Nội sẽ phát triển du lịch MICE tại các địa điểm có lợi thế về du lịch nghỉ dưỡng, du lịch golf gắn với việc tổ chức, đăng cai các sự kiện văn hóa, thể thao, chính trị, xã hội, các chương trình lễ hội lớn của quốc gia và quốc tế.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch Hà Nội sẽ phối hợp với các địa phương, đơn vị phát triển hệ thống điểm đến du lịch nông thôn đặc trưng, hình thành các mô hình phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn; du lịch cộng đồng; du lịch làng nghề theo hướng du lịch xanh, có trách nhiệm và bền vững; phát triển hệ thống các sân vận động, sân golf, nhà thi đấu, khu thể thao mạo hiểm ngoài trời gắn với xây dựng các sản phẩm du lịch thể thao đặc sắc, hấp dẫn.

Đọc thêm

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .

Khách tây thích thú trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch ở Ninh Bình

 Nhóm 17 nữ du khách người Mỹ vừa có một buổi trải nghiệm đầy hào hứng tại cánh đồng xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, Ninh Bình.
(PLVN) - Những năm gần đây, du lịch Ninh Bình đặc biệt để lại ấn tượng tốt đẹp đối với du khách từ nhiều nước trên thế giới tới tham quan, trải nghiệm. Để phát triển và thu hút khách hơn nữa, gần đây Ninh Bình đã cho triển khai các các tour dân dã khác như: tour cưỡi trâu, cấy lúa hay tour thêu thủ công truyền thống, bắt cá bằng nơm…

Mù Cang Chải, không lỡ hẹn mùa lúa vàng

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Khim Nọi - Thị trấn Mù Cang Chải. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Hàng năm vào dịp tháng 10, bước vào mùa lúa vàng, du khách thập phương rủ nhau về trẩy hội. Năm 2024, cơn bão số 3 (Yagi) đi qua khiến thiên đường ruộng bậc thang Mù Cang Chải có một mùa vàng đáng nhớ.

Cẩn trọng với những “bí kíp” du lịch mạo hiểm qua mạng

Du lịch mạo hiểm hấp dẫn, nhưng cũng đi kèm rất nhiều rủi ro. (Ảnh minh họa. Nguồn: Trekking Camping)
(PLVN) - Nghiên cứu mới nhất của nền tảng du lịch Klook chỉ ra rằng, năm 2024, mạng xã hội chính là công cụ thiết yếu để chia sẻ trải nghiệm, thúc đẩy yếu tố lan tỏa và nhu cầu du lịch. Cụ thể, hơn 80% khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương và đến 91% du khách Việt Nam đã đặt các dịch vụ du lịch dựa trên các đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung, trong đó định dạng phổ biến nhất với người Việt Nam là video (63%) vì có sức hút trực quan mạnh mẽ.

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc
(PLVN) -  Bản Cát Cát là một bản làng cổ của người Mông nằm trong thung lũng Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 2km. Nơi đây được mệnh danh là viên ngọc quý của du lịch Sapa bởi những nét đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng không kém phần độc đáo.

Rộn ràng những lễ hội hoa thu hút du khách

Các mùa Festival hoa Đà Lạt thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: Cường Bùi)
(PLVN) - Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ X với chủ đề “Miền hoa thương nhớ” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 9 - 21/11/2024 tại Quảng trường Thanh niên huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Hấp dẫn Tuần lễ Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Tuần lễ hoa dã quỳ- Núi lửa Chư Đang Ya hứa hẹn đem đến cho người dân, du khách trải nghiệm thú vị.
(PLVN) - Ngày 8/11, UBND tỉnh Gia Lai khai mạc Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 tại sân nhà Rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) với nhiều chương trình, hoạt động nghệ thuật hấp dẫn mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên.

Du lịch âm nhạc bùng nổ những tháng cuối năm

 Du lịch âm nhạc Việt Nam bùng nổ mạnh mẽ vào những tháng cuối năm. (Ảnh: GDCS)
(PLVN) - Thời gian vừa qua, du lịch âm nhạc đang trở thành một sản phẩm được đầu tư mạnh mẽ ở Việt Nam. Bằng những concert (sự kiện) hấp dẫn, độc đáo, du lịch âm nhạc đang có dấu hiệu bùng nổ vào những tháng cuối năm 2024, hứa hẹn là động lực để Việt Nam đưa du lịch âm nhạc vươn tầm quốc tế trong tương lai.