Du lịch Hà Nội góp phần khẳng định thương hiệu điểm đến Thủ đô

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, trong dịp diễn ra SEA Games 31, Hà Nội đã đón gần 700.000 lượt khách du lịch nội địa, 31.448 lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú đến tham quan và tham gia các sự kiện của Ngày hội Thể thao Đông Nam Á.

Để phục vụ khách nhân dịp SEA Games 31, Sở Du lịch Hà Nội chỉ đạo các đơn vị điểm đến, lưu trú, lữ hành xây dựng các sản phẩm du lịch mới và kích hoạt các sản phẩm du lịch đặc sắc phục vụ khách du lịch như: Các hoạt động du lịch tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội, phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây, phố đi bộ Trịnh Công Sơn; tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long; tour đêm khám phá Nhà tù Hỏa Lò; Hanoi City Tour bằng xe bus 2 tầng; tour xe đạp Hành trình dấu chân làng cổ Bát Tràng; tour Khám phá văn hóa Đông Nam Á của Bảo tàng Dân tộc học; đa dạng sản phẩm ẩm thực truyền thống Việt Nam tại các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn…

Sở cũng chỉ đạo một số công ty lữ hành uy tín trên địa bàn như Hanoi Tourist, Vietfoot Travel, LUX Travel, VI Travel, Vietravel xây dựng, lựa chọn 28 tour, chương trình du lịch tiêu biểu về Hà Nội và vùng phụ cận giới thiệu tới các đoàn đại biểu, quan chức, vận động viên quốc tế tham dự SEA Games 31. Đồng thời, phối hợp với Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đưa ra chương trình ưu đãi miễn phí vé tham quan thành phố bằng xe buýt 2 tầng (Bus City Tour); vé vào Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám dành cho các đối tượng có thẻ SEA Games 31; giảm giá chương trình tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long trong tháng 5/2022, miễn phí tham quan ban ngày cho các vận động viên và đại biểu tham dự SEA Games 31 (gồm đại diện các đoàn thể thao, vận động viên, phóng viên báo chí quốc tế…).

Sở Du lịch tuyên truyền, quảng bá hình ảnh văn hoá, du lịch, con người Hà Nội, thông tin công tác phục vụ SEA Games 31 của ngành du lịch Thủ đô trên trang thông tin điện tử của Sở, Website du lịch Hà Nội, VTV, HTV và các nền tảng mạng xã hội; triển khai xây dựng Chương trình tuyên truyền, quảng bá du lịch “Hà Nội - Đến để yêu” với Đài Truyền hình Việt Nam; phối hợp Kênh truyền hình CNN xây dựng và phát sóng 20 lượt phim quảng cáo 30 giây về hình ảnh du lịch Hà Nội “Hello Ha Noi” có lồng ghép logo SEA Games 31 tại khu vực châu Á. Sở cũng tái bản 3.500 bản đồ du lịch Hà Nội bằng tiếng Anh; 4.000 sách “Hà Nội – Điểm đến An toàn, Thân thiện, Chất lượng, Hấp dẫn” năm 2022 bằng 2 ngôn ngữ Việt – Anh; phối hợp, cung cấp các sản phẩm lưu niệm tuyên truyền về du lịch Hà Nội tới Trung tâm Điều hành – Ban Tổ chức SEA Games 31, Tiểu ban Hậu cần và Dịch vụ công cộng, Tiểu ban Thông tin – Truyền thông Ban Tổ chức SEA Games 31 để tặng cho các trọng tài quốc tế, vận động viên quốc tế tiêu biểu, phóng viên nước ngoài. Ngoài ra, Sở Du lịch cũng phối hợp với Sở Ngoại vụ tặng các sản phẩm lưu niệm du lịch Hà Nội (mô hình Cột cờ Hà Nội, Chùa Một Cột, Khuê Văn Các) cho quan chức thể thao các nước, đại diện quan chức ngoại giao, Đại sứ các nước Đông Nam Á tại Việt Nam tại Tiệc chiêu đãi của thành phố Hà Nội chào mừng SEA Games 31 vào tối 12/5… với tổng số trên 1.200 sản phẩm.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, ngành Du lịch Thủ đô đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đảm bảo tiến độ, chất lượng công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 thành công, ấn tượng, an toàn. Công tác quảng bá, tuyên truyền hình ảnh Hà Nội với bề dày truyền thống văn hoá, tiềm năng và những thành tựu kinh tế - xã hội đã đạt được mục tiêu đề ra, để lại ấn tượng tốt cho các đoàn đại biểu, vận động viên, phóng viên và du khách quốc tế tham dự Đại hội, qua đó góp phần thu hút khách du lịch, các nhà đầu tư quốc tế đến với Việt Nam và Hà Nội, đồng thời khẳng định thương hiệu điểm đến tổ chức các sự kiện mang tầm quốc tế và khu vực của Thủ đô.

Tin cùng chuyên mục

Du lịch Tết có nhiều chương trình hấp dẫn nhưng du khách cần đảm bảo an toàn cho bản thân. (Ảnh minh họa: Hà Phong)

An toàn du lịch vui Xuân, đón Tết Ất Tỵ

(PLVN) - Tết Nguyên đán năm 2025, người dân được nghỉ liên tục 9 ngày, đây là thời gian nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn diễn ra. Bên cạnh việc vui chơi, trải nghiệm, tham quan các điểm đến hấp dẫn, du khách cần lưu ý đảm bảo an toàn để có một kỳ nghỉ trọn vẹn niềm vui.

Đọc thêm

Đón chuyến tàu du lịch đầu tiên năm 2025 cập Cảng Chân Mây

Du khách cập cảng Chân Mây và tham quan các điểm du lịch tại TP Huế.
(PLVN) -  Sở Du lịch thành phố Huế vừa phối hợp với Công ty Cổ phần cảng Chân Mây và Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tổ chức chương trình đón chuyến tàu du lịch và những du khách đầu tiên đến TP Huế bằng đường hàng hải năm 2025.

Đưa nghệ thuật truyền thống vào phát triển du lịch

Vở cải lương “Cành khế ngọt” được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch hút khách. (Ảnh: Trang Anh)
(PLVN) - Tuồng, chèo, múa rối… là những di sản văn hóa phi vật thể được Hà Nội “biến” thành sản phẩm du lịch độc đáo thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Các nhà hát ở Thủ đô đang nâng cao kỹ năng biểu diễn của các nghệ nhân cũng như ý thức trách nhiệm trong bảo tồn, phát huy giá trị của di sản phi vật thể.

Thu hút khách quốc tế dịp Tết Nguyên đán 2025

Khách quốc tế đến Việt Nam có xu hướng tăng mạnh vào dịp đầu năm mới. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Theo Tạp chí du lịch thế giới TTW, những tháng đầu năm vẫn là tháng then chốt đối với ngành Du lịch, thời điểm mang lại những cơ hội đáng kể để ngành này tăng tốc và đặt nền móng cho tăng trưởng cả năm. Đón khách nước ngoài đến “khai xuân, đón Tết” đang là mục tiêu thúc đẩy du lịch mùa xuân ở Việt Nam.

Hồ Hòa Bình cần những 'cú hích' để 'cất cánh'

Hồ Hòa Bình cần những 'cú hích' để 'cất cánh'
(PLVN) -  Tiềm năng du lịch đặc sắc hiếm nơi nào có được. Tầm nhìn, khát vọng về một khu du lịch trọng điểm quốc gia đã được chỉ rõ trong Quyết định phê duyệt Quy hoạch chung đến năm 2035 của Thủ tướng Chính phủ. Làm gì để những giá trị của Hồ Hòa Bình không còn là “tiềm năng” mà trở thành thế mạnh, động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương, PLVN đã trao đổi với ông Nguyễn Thành Trung – Tổng giám đốc Công ty Tập đoàn Archi, đơn vị đang triển khai một số dự án ở khu vực Hồ Hòa Bình.

Nâng cao chuỗi giá trị trong phát triển du lịch của Bạc Liêu

Nâng cao chuỗi giá trị trong phát triển du lịch của Bạc Liêu
(PLVN) - Được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố, cấp ủy, chính quyền, năm 2024, du lịch TP. Bạc Liêu có bước phát triển vượt bậc và khởi sắc hơn so với cùng kỳ năm 2023, nhất là vào dịp Tết Nguyên đán và dịp Lễ 30/4, Quốc tế Lao động 1/5, Giỗ tổ Hùng Vương…

Xu hướng đến Việt Nam bằng du thuyền tăng mạnh

Tàu biển Celebrity Solstice đến cảng Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu). (Ảnh: Bích Chi)
(PLVN) - Khách du lịch đi bằng tàu biển, du thuyền tới Việt Nam gần đây tăng mạnh. Các công ty du lịch lữ hành, nhất là những doanh nghiệp có lợi thế ở mảng này đều đánh giá du lịch bằng tàu biển rất tiềm năng trong việc tăng khách quốc tế đến Việt Nam.

longformRực rỡ sắc hoa Tớ dày trên non cao Mù Cang Chải

Rực rỡ sắc hoa Tớ dày trên non cao Mù Cang Chải
(PLVN) - Những ngày này trên non cao Mù Cang Chải – Yên Bái, những bông Tớ dày đã bung nở khoe sắc hồng rực rỡ. Đây cũng là dịp du khách thập phương tìm đến mảnh đất của người Mông lắng nghe tiếng thở của đại ngàn trong thời khắc giao mùa.

Lâm Đồng đón 2 triệu lượt khách dịp Festival Hoa

Lâm Đồng đón 2 triệu lượt khách dịp Festival Hoa
(PLVN) - Festival Hoa lần thứ X năm 2024, Lâm Đồng đón 2 triệu lượt khách, tổng doanh thu xã hội ước đạt trên 3.600 tỷ đồng, góp phần quan trọng cho tỉnh vượt chỉ tiêu về lượt du khách khi đón du khách thứ 10 triệu trong năm 2024.

TP Hạ Long bắn pháo hoa chào năm mới 2025

Chương trình nghệ thuật chào năm mới 2025
(PLVN) - Ngày 30/12, Theo thông tin từ Ban tổ chức, Chương trình nghệ thuật "Hạ Long - kỷ nguyên rực rỡ" chào năm mới của TP Hạ Long sẽ phục vụ miễn phí cho Nhân dân và du khách, được tổ chức lúc 21 giờ 15 phút, ngày 31/12/2024 tại Quảng trường 30/10. Nổi bật sẽ là màn bắn pháo hoa chào năm mới 2025.